สวัสดีค่ะ เราอยากทราบ อยากขอความคิดเห็นด้วยค่ะ เรื่องมันมีอยู่ว่า
ลูกค้าโทรมาจองห้องและจ่ายเงินค่าจองโรงแรมไปแล้ว ล่วงหน้า 2 ห้อง เมื่อถึงวันที่เช็คอิน ลูกค้าโทรมาแจ้ง ตอนเวลาประมาณ2-3ทุ่ม ว่า ลูกค้าจะไม่ได้เข้าพักที่โรงแรมแล้ว จะพักที่บ้านเพื่อนแทน และยินยอมให้ขาย 2 ห้องไปเลย หากขายห้องได้ ภายใน1-2 ชม.ก่อนเที่ยงคืน ลูกค้าต้องการคืนเงินที่จอง แต่ถ้าขายไม่ได้ลูกค้าจะเข้ามาพักเองคนเดียว
( ปล. วันนั้นเป็นวันเทศกาลที่มีลูกค้าเข้ามาพักและมาจองโรงแรมจนห้องลเต็มทุกปี และลูกค้าwalk in เข้ามาถามห้องพักก็เยอะเช่นกัน)
ในความคิดเห็นของเรา
1.การที่ลูกค้าเข้ามาจองและจ่ายค่าห้องล่วงหน้าแล้ว หากไม่มาก็ถือว่าเสียสิทธิ์ของลูกค้า
โรงแรมไม่สามารถคืนเงินได้ เพราะทางโรงแรมก็เสียโอกาสในการขายห้องพักให้กับลูกค้าคนอื่นในวันนั้นเช่นกัน
2.กรณีที่ขายห้องได้ หลังจากที่ลูกค้ายินยอมให้ขาย ทางโรงแรมน่าจะคืนเงินให้ลูกค้าด้วย แต่อาจจะหัก50%ของราคาห้อง ไม่คืนเต็มจำนวน เพราะลูกค้าแจ้งกระทันหัน
3.กรณีที่โรงแรมไม่ยอมคืนเงิน หรือขายห้องไม่ได้ ดังนั้นควรแจ้งบอกให้ลูกค้าเข้ามาพัก ลูกค้าก็จะไม่ได้เสียสิทธิ์
เราเข้าใจว่าระเบียบแต่ละโรงแรมไม่เหมือนกัน เราอยากทราบว่า โดยส่วนมากทางโรงแรมมีวิธีธรรมเนียมปฏิบัติแบบไหน หรือใครเป็นลูกค้าที่มีประสบการณ์แบบนี้ ช่วยแชร์เป็นความรู้ด้วยค่ะ
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่ตั้งเพื่ออยากทราบความคิดเห็นหรือคำแนะนำ อาจจะพิมพ์ตกหล่นไปบ้าง ใช้คำจนเยอะ ใช้ภาษาไม่ถูกต้อง หรือแท็กผิดห้อง เราขออภัยด้วยนะคะ
เข้ามาแก้ไขอีกครั้ง เพื่อมาขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะคะ
เมื่อลูกค้าจ่ายค่าโรงแรมแล้ว ไม่มาเช็คอิน
ลูกค้าโทรมาจองห้องและจ่ายเงินค่าจองโรงแรมไปแล้ว ล่วงหน้า 2 ห้อง เมื่อถึงวันที่เช็คอิน ลูกค้าโทรมาแจ้ง ตอนเวลาประมาณ2-3ทุ่ม ว่า ลูกค้าจะไม่ได้เข้าพักที่โรงแรมแล้ว จะพักที่บ้านเพื่อนแทน และยินยอมให้ขาย 2 ห้องไปเลย หากขายห้องได้ ภายใน1-2 ชม.ก่อนเที่ยงคืน ลูกค้าต้องการคืนเงินที่จอง แต่ถ้าขายไม่ได้ลูกค้าจะเข้ามาพักเองคนเดียว
( ปล. วันนั้นเป็นวันเทศกาลที่มีลูกค้าเข้ามาพักและมาจองโรงแรมจนห้องลเต็มทุกปี และลูกค้าwalk in เข้ามาถามห้องพักก็เยอะเช่นกัน)
ในความคิดเห็นของเรา
1.การที่ลูกค้าเข้ามาจองและจ่ายค่าห้องล่วงหน้าแล้ว หากไม่มาก็ถือว่าเสียสิทธิ์ของลูกค้า
โรงแรมไม่สามารถคืนเงินได้ เพราะทางโรงแรมก็เสียโอกาสในการขายห้องพักให้กับลูกค้าคนอื่นในวันนั้นเช่นกัน
2.กรณีที่ขายห้องได้ หลังจากที่ลูกค้ายินยอมให้ขาย ทางโรงแรมน่าจะคืนเงินให้ลูกค้าด้วย แต่อาจจะหัก50%ของราคาห้อง ไม่คืนเต็มจำนวน เพราะลูกค้าแจ้งกระทันหัน
3.กรณีที่โรงแรมไม่ยอมคืนเงิน หรือขายห้องไม่ได้ ดังนั้นควรแจ้งบอกให้ลูกค้าเข้ามาพัก ลูกค้าก็จะไม่ได้เสียสิทธิ์
เราเข้าใจว่าระเบียบแต่ละโรงแรมไม่เหมือนกัน เราอยากทราบว่า โดยส่วนมากทางโรงแรมมีวิธีธรรมเนียมปฏิบัติแบบไหน หรือใครเป็นลูกค้าที่มีประสบการณ์แบบนี้ ช่วยแชร์เป็นความรู้ด้วยค่ะ
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่ตั้งเพื่ออยากทราบความคิดเห็นหรือคำแนะนำ อาจจะพิมพ์ตกหล่นไปบ้าง ใช้คำจนเยอะ ใช้ภาษาไม่ถูกต้อง หรือแท็กผิดห้อง เราขออภัยด้วยนะคะ
เข้ามาแก้ไขอีกครั้ง เพื่อมาขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะคะ