DTAC เปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงิน ได้โปร นาทีแรก 2 บาท นาทีต่อไปนาทีละ 1 บาท ผิดกฎ กสทช หรือเปล่า

พอดีญาติผมต้องการเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงิน เลยไปติดต่อชอปดีแทคในตัวอำเภอ  แต่ จนท บอกว่าทำให้ไม่ได้ต้องไปที่ศูนย์ใหญ่ในตัวจังหวัด(ห่างไป 60 กิโล)  เลยฝากเอกสารพร้อมใบมอบอำนาจให้ผมไปทำให้แทน (ฝากคนรู้จักที่เข้าตัวจังหวัดเอาเอกสารมาให้)

ขั้นตอนการเปลี่ยนก็ไม่มีอะไรทุกอย่างราบรื่น  แต่มาสะดุดตอนที่ จนท แจ้งว่าถ้าเปลี่ยนไปใช้เติมเงินจะได้โปร นาทีแรก 2 บาท นาทีต่อไป 1 บาท  ผมเลยแย้งไปว่าคิดโปรแบบนี้ได้หรือ เพราะ กสทช ห้ามคิดเกินนาทีละ 99 สต.แล้วนี่  จนท แจ้งว่าเพราะเบอร์นี้เป็นเบอร์เก่า ( 081.....) เลยยังไม่ได้รับโปรใหม่ (99 สต.)  ผมก็แย้งไปว่าไม่น่าจะใช่นะครับ เพราะระเบียบใช้ครอบคลุมทุกเบอร์ไม่ใช่หรือ  แต่ จนท ก็ยังยืนยันคำเดิมและเริ่มเปิดการขายโปรรายเดือนต่างๆนาๆ  ซึ่งผมไม่สามารถตอบรับได้อยู่แล้วเพราะเจ้าของเบอร์ฝากให้มาเปลี่ยนเป็นเติมเงินให้  สุดท้ายก็เลยต้องยอมรับโปรดังกล่าวมา( นาทีแรก 2 บาท นาทีต่อไป 1 บาท) และจะสามารถเปลี่ยนโปร(ต่ำกว่า 99 สต.)ได้ก็ต่อเมื่อผ่านไป 90 วันแล้วเท่านั้น  ซึ่งจะต้องจ่ายแพงแบบนี้ไปอีก 90 วัน

หลังจากจัดการเรียบร้อยแล้วก็โทรแจ้งเจ้าของเบอร์พร้อมรายละเอียดโปร ซึ่งก็ไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่กับโปรที่ถูกยัดเยียดมา  เจ้าของเบอร์เลยตัดสินใจว่าจะย้ายค่ายไปที่อื่น(ซึ่งเช็คแล้วได้เงื่อนไขที่ดีกว่ามากมาย)  แต่ผมยังคาใจและรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นและคิดถึงเรื่องการร้องเรียนไปที่ กสทช  เรื่องการคิดค่าโทรเกินกว่าที่กำหนด  แต่เนื่องจากเจ้าของเบอร์อยู่ต่างอำเภอไม่สะดวกในการติดต่อต่างๆ  รวมถึงอายุที่มากแล้ว(60)ไม่ถนัดกับการทำเรื่องผ่านเน็ตซักเท่าไหร่ บอกให้โทร 1200 ก็บอกว่าไม่รู้จะคุยอะไร ยังไง (กลัวคุยรายละเอียดไม่รู้เรื่อง)

อยากถามว่า การที่ดีแทคคิดค่าโทรแบบนี้ถือว่าผิดกฎของ กสทช ไหมครับ   ถ้าผิด การร้องเรียน กสทช ไม่ว่าทางอีเมล หรือโทร1200  ต้องเป็นเจ้าของเบอร์เท่านั้นหรือเปล่าที่ร้องเรียนได้  บุคคลอื่นสามารถร้องเรียนแทนได้ไหม  ถ้าร้องเรียนแทนได้ผมก็อยากจะร้องเรียนก่อน(เพื่อไม่ให้คนอื่นต้องมาเจอแบบนี้เหมือนกัน)  แต่ถ้าไม่ได้ก็คงให้เจ้าของเบอร์ย้ายค่ายเพื่อแก้ปัญหาค่าโทรแพงละครับ

ปล   ซิมอันนี้เปลี่ยนเป็นซิมที่รองรับ 4G แล้วนะครับ เพราะตอนใช้รายเดือนก็เล่นเน็ต 4G ได้เวลาเข้าจังหวัด(แต่อำเภอที่ใช้ยังไม่มี 4G)
        ก่อนตั้งกระทู้ได้ลองโทรให้เจ้าของเบอร์กด *103*8# ดูแล้วยืนยันว่า นาทีแรก 2 บาท นาทีต่อไป 1 บาท จริง แต่แคปหน้าจอไม่เป็นเลยไม่มีรูปมาให้ดู  ไว้อาทิตย์หน้าผมได้แวะไปหาคงได้แคปหน้าจอมา(ถ้าไม่ย้ายค่ายเสร็จไปซะก่อน)
        เบอร์นี้เมื่อก่อนใช้เป็นเบอร์หลักมาตลอด แต่พักหลังพอเริ่มเล่นไลน์เล่นเฟสเป็น เน็ตดีแทคแถวบ้านญาติแย่มาก เปิดเฟสทีหมุนๆรอกันนาน  เวลาผมไปเยี่ยมเน็ตผมลื่นกว่าเยอะ(ผมใช้ทรูขึ้น 4G)  เขาเลยไปเปิดเบอร์ทรูรายเดือนมาใช้เป็นเบอร์หลักแทน  เบอร์นี้กะเอาไว้รับสายเพราะใช้มาเกือบ 20 ปีแล้วคนติดต่อเยอะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก กระทู้นี้ถูกลบโดยระบบอัตโนมัติทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาบรรยากาศการสนทนา ของเพื่อนสมาชิกโดยรวมค่ะ

ความคิดเห็นนี้ได้ถูก Pantip.com ลบออกไปจากระบบแล้ว หากเนื้อหาที่ถูกลบยังคงถูกนำไปแสดงใน application หรือเว็บไซต์ใดๆ ทาง Pantip.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆด้วย
การดำเนินการทางกฎหมายกรุณาติดต่อผู้พัฒนา application หรือเว็บไซต์นั้นๆโดยตรงค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่