พอดีญาติผมต้องการเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงิน เลยไปติดต่อชอปดีแทคในตัวอำเภอ แต่ จนท บอกว่าทำให้ไม่ได้ต้องไปที่ศูนย์ใหญ่ในตัวจังหวัด(ห่างไป 60 กิโล) เลยฝากเอกสารพร้อมใบมอบอำนาจให้ผมไปทำให้แทน (ฝากคนรู้จักที่เข้าตัวจังหวัดเอาเอกสารมาให้)
ขั้นตอนการเปลี่ยนก็ไม่มีอะไรทุกอย่างราบรื่น แต่มาสะดุดตอนที่ จนท แจ้งว่าถ้าเปลี่ยนไปใช้เติมเงินจะได้โปร นาทีแรก 2 บาท นาทีต่อไป 1 บาท ผมเลยแย้งไปว่าคิดโปรแบบนี้ได้หรือ เพราะ กสทช ห้ามคิดเกินนาทีละ 99 สต.แล้วนี่ จนท แจ้งว่าเพราะเบอร์นี้เป็นเบอร์เก่า ( 081.....) เลยยังไม่ได้รับโปรใหม่ (99 สต.) ผมก็แย้งไปว่าไม่น่าจะใช่นะครับ เพราะระเบียบใช้ครอบคลุมทุกเบอร์ไม่ใช่หรือ แต่ จนท ก็ยังยืนยันคำเดิมและเริ่มเปิดการขายโปรรายเดือนต่างๆนาๆ ซึ่งผมไม่สามารถตอบรับได้อยู่แล้วเพราะเจ้าของเบอร์ฝากให้มาเปลี่ยนเป็นเติมเงินให้ สุดท้ายก็เลยต้องยอมรับโปรดังกล่าวมา( นาทีแรก 2 บาท นาทีต่อไป 1 บาท) และจะสามารถเปลี่ยนโปร(ต่ำกว่า 99 สต.)ได้ก็ต่อเมื่อผ่านไป 90 วันแล้วเท่านั้น ซึ่งจะต้องจ่ายแพงแบบนี้ไปอีก 90 วัน
หลังจากจัดการเรียบร้อยแล้วก็โทรแจ้งเจ้าของเบอร์พร้อมรายละเอียดโปร ซึ่งก็ไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่กับโปรที่ถูกยัดเยียดมา เจ้าของเบอร์เลยตัดสินใจว่าจะย้ายค่ายไปที่อื่น(ซึ่งเช็คแล้วได้เงื่อนไขที่ดีกว่ามากมาย) แต่ผมยังคาใจและรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นและคิดถึงเรื่องการร้องเรียนไปที่ กสทช เรื่องการคิดค่าโทรเกินกว่าที่กำหนด แต่เนื่องจากเจ้าของเบอร์อยู่ต่างอำเภอไม่สะดวกในการติดต่อต่างๆ รวมถึงอายุที่มากแล้ว(60)ไม่ถนัดกับการทำเรื่องผ่านเน็ตซักเท่าไหร่ บอกให้โทร 1200 ก็บอกว่าไม่รู้จะคุยอะไร ยังไง (กลัวคุยรายละเอียดไม่รู้เรื่อง)
อยากถามว่า การที่ดีแทคคิดค่าโทรแบบนี้ถือว่าผิดกฎของ กสทช ไหมครับ ถ้าผิด การร้องเรียน กสทช ไม่ว่าทางอีเมล หรือโทร1200 ต้องเป็นเจ้าของเบอร์เท่านั้นหรือเปล่าที่ร้องเรียนได้ บุคคลอื่นสามารถร้องเรียนแทนได้ไหม ถ้าร้องเรียนแทนได้ผมก็อยากจะร้องเรียนก่อน(เพื่อไม่ให้คนอื่นต้องมาเจอแบบนี้เหมือนกัน) แต่ถ้าไม่ได้ก็คงให้เจ้าของเบอร์ย้ายค่ายเพื่อแก้ปัญหาค่าโทรแพงละครับ
ปล ซิมอันนี้เปลี่ยนเป็นซิมที่รองรับ 4G แล้วนะครับ เพราะตอนใช้รายเดือนก็เล่นเน็ต 4G ได้เวลาเข้าจังหวัด(แต่อำเภอที่ใช้ยังไม่มี 4G)
ก่อนตั้งกระทู้ได้ลองโทรให้เจ้าของเบอร์กด *103*8# ดูแล้วยืนยันว่า นาทีแรก 2 บาท นาทีต่อไป 1 บาท จริง แต่แคปหน้าจอไม่เป็นเลยไม่มีรูปมาให้ดู ไว้อาทิตย์หน้าผมได้แวะไปหาคงได้แคปหน้าจอมา(ถ้าไม่ย้ายค่ายเสร็จไปซะก่อน)
เบอร์นี้เมื่อก่อนใช้เป็นเบอร์หลักมาตลอด แต่พักหลังพอเริ่มเล่นไลน์เล่นเฟสเป็น เน็ตดีแทคแถวบ้านญาติแย่มาก เปิดเฟสทีหมุนๆรอกันนาน เวลาผมไปเยี่ยมเน็ตผมลื่นกว่าเยอะ(ผมใช้ทรูขึ้น 4G) เขาเลยไปเปิดเบอร์ทรูรายเดือนมาใช้เป็นเบอร์หลักแทน เบอร์นี้กะเอาไว้รับสายเพราะใช้มาเกือบ 20 ปีแล้วคนติดต่อเยอะ
DTAC เปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงิน ได้โปร นาทีแรก 2 บาท นาทีต่อไปนาทีละ 1 บาท ผิดกฎ กสทช หรือเปล่า
ขั้นตอนการเปลี่ยนก็ไม่มีอะไรทุกอย่างราบรื่น แต่มาสะดุดตอนที่ จนท แจ้งว่าถ้าเปลี่ยนไปใช้เติมเงินจะได้โปร นาทีแรก 2 บาท นาทีต่อไป 1 บาท ผมเลยแย้งไปว่าคิดโปรแบบนี้ได้หรือ เพราะ กสทช ห้ามคิดเกินนาทีละ 99 สต.แล้วนี่ จนท แจ้งว่าเพราะเบอร์นี้เป็นเบอร์เก่า ( 081.....) เลยยังไม่ได้รับโปรใหม่ (99 สต.) ผมก็แย้งไปว่าไม่น่าจะใช่นะครับ เพราะระเบียบใช้ครอบคลุมทุกเบอร์ไม่ใช่หรือ แต่ จนท ก็ยังยืนยันคำเดิมและเริ่มเปิดการขายโปรรายเดือนต่างๆนาๆ ซึ่งผมไม่สามารถตอบรับได้อยู่แล้วเพราะเจ้าของเบอร์ฝากให้มาเปลี่ยนเป็นเติมเงินให้ สุดท้ายก็เลยต้องยอมรับโปรดังกล่าวมา( นาทีแรก 2 บาท นาทีต่อไป 1 บาท) และจะสามารถเปลี่ยนโปร(ต่ำกว่า 99 สต.)ได้ก็ต่อเมื่อผ่านไป 90 วันแล้วเท่านั้น ซึ่งจะต้องจ่ายแพงแบบนี้ไปอีก 90 วัน
หลังจากจัดการเรียบร้อยแล้วก็โทรแจ้งเจ้าของเบอร์พร้อมรายละเอียดโปร ซึ่งก็ไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่กับโปรที่ถูกยัดเยียดมา เจ้าของเบอร์เลยตัดสินใจว่าจะย้ายค่ายไปที่อื่น(ซึ่งเช็คแล้วได้เงื่อนไขที่ดีกว่ามากมาย) แต่ผมยังคาใจและรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นและคิดถึงเรื่องการร้องเรียนไปที่ กสทช เรื่องการคิดค่าโทรเกินกว่าที่กำหนด แต่เนื่องจากเจ้าของเบอร์อยู่ต่างอำเภอไม่สะดวกในการติดต่อต่างๆ รวมถึงอายุที่มากแล้ว(60)ไม่ถนัดกับการทำเรื่องผ่านเน็ตซักเท่าไหร่ บอกให้โทร 1200 ก็บอกว่าไม่รู้จะคุยอะไร ยังไง (กลัวคุยรายละเอียดไม่รู้เรื่อง)
อยากถามว่า การที่ดีแทคคิดค่าโทรแบบนี้ถือว่าผิดกฎของ กสทช ไหมครับ ถ้าผิด การร้องเรียน กสทช ไม่ว่าทางอีเมล หรือโทร1200 ต้องเป็นเจ้าของเบอร์เท่านั้นหรือเปล่าที่ร้องเรียนได้ บุคคลอื่นสามารถร้องเรียนแทนได้ไหม ถ้าร้องเรียนแทนได้ผมก็อยากจะร้องเรียนก่อน(เพื่อไม่ให้คนอื่นต้องมาเจอแบบนี้เหมือนกัน) แต่ถ้าไม่ได้ก็คงให้เจ้าของเบอร์ย้ายค่ายเพื่อแก้ปัญหาค่าโทรแพงละครับ
ปล ซิมอันนี้เปลี่ยนเป็นซิมที่รองรับ 4G แล้วนะครับ เพราะตอนใช้รายเดือนก็เล่นเน็ต 4G ได้เวลาเข้าจังหวัด(แต่อำเภอที่ใช้ยังไม่มี 4G)
ก่อนตั้งกระทู้ได้ลองโทรให้เจ้าของเบอร์กด *103*8# ดูแล้วยืนยันว่า นาทีแรก 2 บาท นาทีต่อไป 1 บาท จริง แต่แคปหน้าจอไม่เป็นเลยไม่มีรูปมาให้ดู ไว้อาทิตย์หน้าผมได้แวะไปหาคงได้แคปหน้าจอมา(ถ้าไม่ย้ายค่ายเสร็จไปซะก่อน)
เบอร์นี้เมื่อก่อนใช้เป็นเบอร์หลักมาตลอด แต่พักหลังพอเริ่มเล่นไลน์เล่นเฟสเป็น เน็ตดีแทคแถวบ้านญาติแย่มาก เปิดเฟสทีหมุนๆรอกันนาน เวลาผมไปเยี่ยมเน็ตผมลื่นกว่าเยอะ(ผมใช้ทรูขึ้น 4G) เขาเลยไปเปิดเบอร์ทรูรายเดือนมาใช้เป็นเบอร์หลักแทน เบอร์นี้กะเอาไว้รับสายเพราะใช้มาเกือบ 20 ปีแล้วคนติดต่อเยอะ