โดนเอาเปรียบจาก LAZADA+LEX LAZADA EXPRESS ทำอย่างไรดีคะ ฟ้องทางไหนได้บ้างไหมคะ

เรื่องมีอยู่ว่า เราเป็นร้านค้าใน LAZADA ค่ะ ปกติแล้ว ส่งสินค้าให้ลูกค้าทาง ปณ. ไทย

แล้วอยู่ๆ ทาง LAZADA ก็เปลี่ยนการขนส่งของของเราให้เป็นส่งกับ LEX หรือ LAZADA EXPRESS โดยไม่ได้ถามความสมัครใจของร้านค้าเลย

ทางเราก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ

วันหนึ่งทาง LEX มารับของ โดยใบปะหน้าแต่ละกล่องเขียนไม่เหมือนกัน ดังนี้

Lex
Lex+Kerry
Lex+Thaipost

แต่ทาง LEX เลือกรับสินค้าที่มีใบปะหน้าว่า LEX เท่านั้น

ส่วน Lex+Kerry / Lex+Thaipost ไม่ขอรับ  

ทางร้านจึงประสานงานไปยัง Seller Center ของ LAZADA
ทาง Seller Center บอกว่า LEX ต้องรับไปให้หมด แล้วเค้าจะไปส่งต่อกันเอง โดยให้ร้านค้าเป็นผู้บอก LEX

พอวันรุ่งขึ้นก็เข้าอีรอบเดิมค่ะ LEX ยืนยัน ขอไม่เอาไป
เราก็ได้แต่บอกว่า หากไม่เอาไปเราจะโดนปรับ เค้าไม่สนใจอย่างเดียวเลยค่ะ
ให้เราไปร้องเรียน LAZADA เอง

สุดท้ายก็วนไปวนมา แบบนี้ประมาณ 5-6 รอบ ของคงค้าง ในส่วน ส่วน Lex+Kerry / Lex+Thaipost

จนสุดท้ายทนไม่ไม่ไหว เริ่มโทรถาม Seller Center ของ LAZADA  แบบโทรจิกๆ แล้ว
จนให้เค้าคุยสายกันเอง สุดท้าย LEX ก็ยอมรับของไปค่ะ

แต่กลายเป็นร้านค้าถูกลดคะแนนล่าช้า และโดนปรับเป็นเงินจำนวน 5,000 กว่าบาท ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดร้านค้าเลยค่ะ

ซึ่งหากใครขายใน LAZADA จะรู้ว่า หากไม่รับสินค้า ร้านค้าจะถูกปรับชิ้นละ 300 บาทไม่รวมค่าโดนหักคอมมิชชั่น

เราควรทำอย่างไรดีคะ
ร้องเรียนไปแล้ว เค้าก็ไม่สนใจเลย ทั้งที่เราไม่ได้ผิดกฏ และมีหลักฐานการตามขนส่งให้มารับตลอดเวลาด้วย
เราสามารถฟ้อง ทางไหนได้บ้างคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่