จาก Process ในการย้ายค่าใหม่ จาก 4 วัน เป็น 2 วัน กับประสบการณ์ที่ผมเจอมาวันนี้
เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ผมไปติดต่อค่ายโทรศัพท์สีแดง เพื่อขอย้ายค่ายจากค่ายสีเขียว โดยสาเหตุที่ต้องมาค่าสีแดง เนื่องจากซื้อ Package พ่วงกะทีวีไว้ เลยกะว่าจะเอามาผูกกัน ก็เดินทางไปที่ Shop ณ ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านแจ้งวัฒนะ เค้าบอกว่า จะติดต่อมาหลังจากวันที่ 20 เพราะ กสทช เปลี่ยน Process การย้ายค่ายให้ดีขึ้น เราก็รอไปจนวันที่ 21 เงียบ... จนวันวันที่ 22 โทรไป Call Center เค้าก็ให้ข้อมูลว่าต้องไปกด PIN แล้วเอาไปยื่นที่ Shop
เราก็ Ok ไม่เป็นไร น่าจะช่วงเปลี่ยนผ่าน ไปที่ Shop ในห้างสรรพสินค้าเดิม แต่เป็นย่านศาลายา เวลาประมาณ 17.00 น. กด PIN เสร็จ ก็ทำเรื่อง แล้วก็รอไปครับ 23 ก็แล้ว 24 ก็แล้ว จน 25 เวลาประมาณ 6.45 ได้ Message จากค่ายสีแดง ดังรูป

เราก็โทรหา Call Center เฟร้ย ถามว่าเกิดไรขึ้น
เรา : ขอโทษครับ ผมทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิม แต่ได้รับการปฏิเสธ เกิดอะไรขึ้นครับ
Call Center สีแดง : ขอเช็คข้อมูลสักครู่นะคะ
หายไปพักนึง
Call Center สีแดง : ทางค่ายต้นทางปฏิเสธมาว่า PIN หมดอายุ ต้องติดต่อใหม่นะคะ ต้องติดต่อภายในวันค่ะ
เรา : มันจะหมดอายุได้ไงครับ ผมไปกดที่ Counter ที่ Shop กดปุ๊บทำเรื่องปั๊บเลย
Call Center สีแดง : ขอเช็คข้อมูลสักครู่นะคะ
หายไปอีกพักนึง
Call Center สีแดง : เนื่องจากเป็นการปฏิเสธจากค่ายต้นทางตาม SMS ต้องถามค่ายต้นทางเอาเองว่าติดปัญหาอะไร
เรา : อ่าว ก็เค้าบอกว่า PIN หมดอายุ จะต้องไปถามอะไรเค้าอีกล่ะครับ คุณน่ะส่งข้อมูลให้เค้าวันที่ 22 หรือวันไหน มันถึงหมดอายุ
Call Center สีแดง : ปกติเราส่งภายในวันอยู่แล้วค่ะ ส่วนทำไมถึงปฏิเสธต้องไปถามค่ายต้นทาง
เรา : ได้ ถ้าผมหาข้อมูลได้ว่าคุณส่งช้า คุณจะแก้ปัญหาให้ผมได้ใช่มั้ย
Call Center สีแดง : ขอเช็คข้อมูลสักครู่นะคะ
หายไปอีกพักนึง ในระหว่านั้นก็โทรไปหาค่ายสีเขียว ซึ่งพูดดีกว่ามากขนาดเป็นลูกค้าย้ายออก เมื่อเทียบกับลูกค้าย้ายเข้า
เรา : ขอข้อมูลย้ายค่ายเบอร์เดิมหน่อยครับ พอดีย้ายออก
Call Center สีเขียว : ทางค่ายสีแดงติดต่อมาวันที่ 24 ค่ะ
เรา : ขอบคุณครับ (คิดในใจ...เอิ่ม)
และแล้ว Call Center สีแดงก็กลับมา
Call Center สีแดง : พรุ่งนี้จะโทรไปเพื่อขอ PIN ใหม่นะคะ
เรา : ผมไม่ต้องไป Shop ใช่มั้ย
Call Center สีแดง : ค่ะ พรุ่งนี้เอาแค่ PIN แล้วจะประสานงานดำเนินเรื่องให้
โปรดติดตามตอนต่อไป.....
เอาจริงๆ นะ ถ้าไม่ติดที่บริษัทจำเป็นต้องให้ผูกกับทีวีคงไม่คิดจะย้ายมาค่ายนี้จริงๆ ไม่เคยพัฒนาเรื่องบริการอะไรให้มันดีเลย
ไม่ทราบว่าจะเปลี่ยนวิธีการย้ายค่ายเพื่อ ??????
เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ผมไปติดต่อค่ายโทรศัพท์สีแดง เพื่อขอย้ายค่ายจากค่ายสีเขียว โดยสาเหตุที่ต้องมาค่าสีแดง เนื่องจากซื้อ Package พ่วงกะทีวีไว้ เลยกะว่าจะเอามาผูกกัน ก็เดินทางไปที่ Shop ณ ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านแจ้งวัฒนะ เค้าบอกว่า จะติดต่อมาหลังจากวันที่ 20 เพราะ กสทช เปลี่ยน Process การย้ายค่ายให้ดีขึ้น เราก็รอไปจนวันที่ 21 เงียบ... จนวันวันที่ 22 โทรไป Call Center เค้าก็ให้ข้อมูลว่าต้องไปกด PIN แล้วเอาไปยื่นที่ Shop
เราก็ Ok ไม่เป็นไร น่าจะช่วงเปลี่ยนผ่าน ไปที่ Shop ในห้างสรรพสินค้าเดิม แต่เป็นย่านศาลายา เวลาประมาณ 17.00 น. กด PIN เสร็จ ก็ทำเรื่อง แล้วก็รอไปครับ 23 ก็แล้ว 24 ก็แล้ว จน 25 เวลาประมาณ 6.45 ได้ Message จากค่ายสีแดง ดังรูป
เราก็โทรหา Call Center เฟร้ย ถามว่าเกิดไรขึ้น
เรา : ขอโทษครับ ผมทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิม แต่ได้รับการปฏิเสธ เกิดอะไรขึ้นครับ
Call Center สีแดง : ขอเช็คข้อมูลสักครู่นะคะ
หายไปพักนึง
Call Center สีแดง : ทางค่ายต้นทางปฏิเสธมาว่า PIN หมดอายุ ต้องติดต่อใหม่นะคะ ต้องติดต่อภายในวันค่ะ
เรา : มันจะหมดอายุได้ไงครับ ผมไปกดที่ Counter ที่ Shop กดปุ๊บทำเรื่องปั๊บเลย
Call Center สีแดง : ขอเช็คข้อมูลสักครู่นะคะ
หายไปอีกพักนึง
Call Center สีแดง : เนื่องจากเป็นการปฏิเสธจากค่ายต้นทางตาม SMS ต้องถามค่ายต้นทางเอาเองว่าติดปัญหาอะไร
เรา : อ่าว ก็เค้าบอกว่า PIN หมดอายุ จะต้องไปถามอะไรเค้าอีกล่ะครับ คุณน่ะส่งข้อมูลให้เค้าวันที่ 22 หรือวันไหน มันถึงหมดอายุ
Call Center สีแดง : ปกติเราส่งภายในวันอยู่แล้วค่ะ ส่วนทำไมถึงปฏิเสธต้องไปถามค่ายต้นทาง
เรา : ได้ ถ้าผมหาข้อมูลได้ว่าคุณส่งช้า คุณจะแก้ปัญหาให้ผมได้ใช่มั้ย
Call Center สีแดง : ขอเช็คข้อมูลสักครู่นะคะ
หายไปอีกพักนึง ในระหว่านั้นก็โทรไปหาค่ายสีเขียว ซึ่งพูดดีกว่ามากขนาดเป็นลูกค้าย้ายออก เมื่อเทียบกับลูกค้าย้ายเข้า
เรา : ขอข้อมูลย้ายค่ายเบอร์เดิมหน่อยครับ พอดีย้ายออก
Call Center สีเขียว : ทางค่ายสีแดงติดต่อมาวันที่ 24 ค่ะ
เรา : ขอบคุณครับ (คิดในใจ...เอิ่ม)
และแล้ว Call Center สีแดงก็กลับมา
Call Center สีแดง : พรุ่งนี้จะโทรไปเพื่อขอ PIN ใหม่นะคะ
เรา : ผมไม่ต้องไป Shop ใช่มั้ย
Call Center สีแดง : ค่ะ พรุ่งนี้เอาแค่ PIN แล้วจะประสานงานดำเนินเรื่องให้
โปรดติดตามตอนต่อไป.....
เอาจริงๆ นะ ถ้าไม่ติดที่บริษัทจำเป็นต้องให้ผูกกับทีวีคงไม่คิดจะย้ายมาค่ายนี้จริงๆ ไม่เคยพัฒนาเรื่องบริการอะไรให้มันดีเลย