แชร์ประสบการณ์(เหมือน?)โดน brochure Truemove H หลอก...

สวัสดีครับ วันนี้ผมมาแชร์ประสบการณ์(เหมือน?)โดนหลอกจาก brochure ของ Truemove H ครับ
บางทีคำโฆษณาใน brochure อาจจะไม่เป็นจริงดังที่เขียนไว้ก็ได้

จริงๆผมใช้ Truemove มานานมาก เกือบสิบปีได้ครับ ซึ่งก็ใช้รายเดือนมาตลอด แต่พอดี 2 ปีที่แล้วต้องเดินทางไปต่างประเทศ จึงได้ปรับเปลี่ยนแพ็คเกจมือถือเป็นแบบเติมเงินเพื่อรักษาเบอร์ไว้น่ะครับ ทีนี้พอผมเดินทางกลับมาช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ผมก็เลยย้ายแพ็คเกจกลับ จากเติมเงินเป็นรายเดือน แล้ว ณ ขณะนั้นมีโปรโมชั่นสำหรับคนที่ย้ายจากเติมเงินเป็นรายเดือน หรือ ย้ายค่ายมา​ Truemove H คือ 4G+ Super Smart ได้รับส่วนลด 50% นาน 12 เดือน นอกจากนั้น หากเลือกแพ็คเกจ ตั้งแต่ 899 บาทขึ้นไป (ลดแล้วเหลือ 450 บาท) ก็จะได้รับ Ture red card ด้วย ดังที่จะเห็นได้ในรูปที่ผมแนบมาด้วยนะครับ ซึ่งในนั้นก็เขียนไว้ชัดเจนหมดว่าผมควรจะได้รับอะไรบ้าง ตอนนั้นผมเลือกสมัครแพ็คเกจ 899 บาท ครับ คือ เป็นตัวที่ถูกที่สุดที่ได้ True red card อันนั้น ซึ่งผมก็มองว่าคุ้มดี

อันนี้รูป brochure ที่ว่านะครับ
https://drive.google.com/open?id=0BykOz6XN0ywvVC0yS3hsTzc0QlE

แต่ทีนี้ ปัญหาที่เกิดคือ ผมกลับไม่ได้รับบัตร แต่เพื่อนผมที่สมัครห่างกันแค่ไม่กี่วัน กลับได้บัตรเรียบร้อยแล้ว ผมจึงได้ทำการติดตามเรื่องบัตร True red card ของผมมาสามถึงสี่ครั้ง ทั้งโทรเข้าไปที่ call center ทั้งเข้าไปติดต่อที่ True shop แต่เรื่องก็เงียบหายไปตลอด จนครั้งสุดท้าย ผมติดต่อไปเมื่อวันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2560 ช่วงบ่ายๆเย็นๆ ทีนี้ได้เรื่อง เจ้าหน้าที่โอนสายให้ไปคุยกับฝ่ายที่ดูแลการออกบัตร True red card โดยตรง แล้วเค้าก็รับเรื่องไว้ แจ้งรหัส reference มาด้วย แล้วก็บอกจะติดต่อกลับภายใน 3-5 วัน บอกว่าต้องดำเนินการตรวจสอบว่าตอนที่ผมสมัครแพ็คเกจนั้นมีการทำ campaign เรื่อง True red card ดังที่ผมแจ้งไปหรือไม่ เหตุที่ผมเริ่มเอะใจไปติดตามบัตรเพราะว่า เพื่อนผมก็สมัครแพ็คเกจเดียวกันนี้ ห่างกันวันสองวัน แต่เคสของเค้าเป็นย้ายค่ายจากค่ายอื่นมา Truemove H ซึ่งผมก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไปด้วยว่า นี่ เพื่อนผมเค้าได้รับ card ตั้งแต่ก่อนปีใหม่แล้วนะ ทำไมผมถึงยังไม่ได้ มีอะไรตกหล่มหรือเปล่า ทำนองนี้น่ะครับ เจ้าหน้าที่ก็ขอเบอร์เพื่อนผม แล้วตรวจสอบข้อมูลดู แล้วก็แย้งกลับมาว่า เป็นคนละกรณีกัน เพราะเคสเพื่อนผมเป็นย้ายค่าย แต่ผมเป็นเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน (แต่ถ้าดูจากรูปใบโฆษณาที่ผมแนบมาจะเห็นว่าเขียนไว้ชัดเจนมากครับ ว่า campaign นี้ valid กับทั้งสองกรณีเลย)

หลังจากนั้น พอถึงวันอังคาร ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เจ้าหน้าที่ก็ติดต่อมา บอกว่า แพ็คเกจผมไม่ได้ True red card... (คือจะเป็นอย่างนั้นได้ยังไง ก็ในเมื่อ brochure ของแพ็คเกจที่ผมสมัครมันก็เขียนไว้ตัวใหญ่ๆว่ารวมไปถึงย้ายจากเติมเงินเป็นรายเดือนด้วย ไม่ได้ครอบคลุมแค่กรณีย้ายค่าย) ทีนี้ผมเลยแย้งไปว่า ผมมีรูป brochure แพ็คเกจที่ผมสมัคร ที่เขียนไว้ชัดเจน ว่าผมพึงจะได้รับบัตรด้วย เจ้าหน้าที่ก็บอกให้ผมส่งรูปไปก่อน เดี๋ยวจะติดต่อกลับมาอีกที...

ก็ต้องรอดูอีกทีล่ะครับ ว่าผลจะออกมายังไง เดี๋ยวผมจะมาอัพเดตเรื่อยๆถ้ามีอะไรคืบหน้าครับ

ใครพอมีคำแนะนำอะไรก็ช่วยบอกผมทีนะครับ เผื่อว่าผมจะทำอะไรได้อีกบ้าง

เรื่องผมก็เล่าไว้เป็นข้อคิดสำหรับคนที่คิดจะเข้ามาใช้เครือข่ายโทรศัพท์มือถือค่ายนี้นะครับ คำโฆษณาตาม brochure อาจจะไม่เป็นจริงดังที่เค้าเขียนไว้ก็ได้ ผู้บริโภครายเล็กๆอย่างเราๆ ก็ทำได้แต่เรียกร้องตามช่องทางที่เราสามารถทำได้ สุดท่ายก็อาจจะสู้อะไรเค้าไม่ได้มาก หรือก็โดนผัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อยๆ เดี๋ยวเราก็ขี้เกียจหรือหมดความพยายามติดตามเรียกร้องสิทธิ์ไปเอง

อีกข้อคิดก็ เวลาที่เราสมัครบริการใดๆ ก็ควรจะถามเน้นย้ำให้ชัดเจน ว่าเราจะได้รับอะไรบ้าง อย่าไปคิดเองว่า ก็เขาเขียนโฆษณาไว้แบบนั้นแล้ว เราควรจะได้ แต่พอเอาเข้าจริงๆ อาจจะโดนแบบผมก็ได้นะครับ

ปล. สมัคร id มาเพื่อโพสนี้เลยครับ นี่ก็โพสครั้งแรก ก็ไม่แน่ใจว่าควร tag ห้องไหนบ้าง ก็ขออนุญาตใช้ auto tag เลยแล้วกันนะครับ

** UPDATE 26/01/2017 ~10.38am **

หลังจากที่ผ่านไปสองวัน... วันนี้ (26/01/2017) ทาง True ส่ง message มาแจ้งว่า บัตร True red card ของผมได้รับการอนุมัติแล้ว และจะทำการจัดส่งในวันที่ 07/02/2017 คาดว่าจะถึงหลังจากนั้นอีก 3-5 วัน

อันนี้ รูป message: https://drive.google.com/open?id=0BykOz6XN0ywvOFhDcTFiYWQzZGc

แล้วเรื่องก็ถึงบทสรุปล่ะนะครับ ใครเจอเคสประมาณเดียวกันนี้ ก็ใช้เคสผมเป็นกรณีศึกษา/อ้างอิงได้ครับ ต้องติดตามเรื่องแบบ active หน่อยนะครับ แล้วถ้าโชคดี?ก็อาจจะได้สิ่งที่เราพึงจะได้ครับ

ขอบคุณที่สละเวลาอ่านมาถึงจุดนี้ครับ
ขอให้ทุกคนโชคดี ยิ้ม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่