เขาศูนย์ นครศรีฯ จุดชมทะเลหมอกที่สวยงามไม่แพ้ใคร

ล่องใต้โปรเจค Ep 2
สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งหลังจากที่ห่างหายการเขียนรีวิวไปนาน และฉบับนี้ก็เป็นรีวิวแรกของปี 2017 ซึ่งยังคงอยู่ใน " ล่องใต้โปรเจค" หลังจากที่ Ep. 1 ได้เขียนเกี่ยวกับร้านกาแฟวิวสวย "ที่เที่ยววิวดีมีกาแฟจิบ@ลานสกาถัดมาจากคีรีวง" https://pantip.com/topic/35959119
วันนี้ทาง Friday vacation https://web.facebook.com/triponfriday/ จะมารีวิวกันต่อเป็น Ep. 2 แนวๆทะเลหมอกแบบไม่หงอย กับรีวิว "ทะเล(หมอก)ไม่หงอย หรอยอย่างแรง@เขาศูนย์ นครศรีฯ"
การเดินทางมาที่จุดชมวิวเขาศุนย์นั้นไม่ยากเลยครับ search ใน google map ก็เจอเลย มีป้ายบอกช่วงทางขี้นเรียบร้อย
ขับขึ้นเขามาเรื่อยๆเลยครับ ชันหน่อย ทางก็ขรุขระบ้าง แถมแคบมาก ขับด้วยความระวังๆนะครับ
สำหรับประวัติความเป็นมานั้นค่อนข้างยาวลองอ่านตามลิงค์ดูนะครับ
http://oknation.nationtv.tv/blog/btt-tour/2013/02/12/entry-2
ผมขึ้นมาถึงยอดเขาประมาณ 6.00 เพื่อมารอพระอาทิตย์ แหม่ะ หมอกมารอผมยุก่อนแล้ว เยอะด้วยไปเที่ยวเหนือบางทียังไม่เจอหนาขนาดนี้
ระหว่างที่รอก็ได้พูดคุยกะน้องๆที่ขึ้นมาชมพระอาทิตย์เหมือนกัน ก็คุยโม้ไปเรื่อยตามประสาเด็กใต้ด้วยกัน
หลังจากพระอาทิตย์ขึ้น ทำให้ผมเห็นทะเลหมอกได้ชัดขึ้น ต้องบอกว่าอลังการมากจริงๆครับ จริงๆยอดเขาศูนย์ไม่ได้สูงมากมายซักเท่าไหร่ แต่สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้ไกลสุดลูกหูลูกตา และอีกจุดเด่นนึงของที่นี่คือ สามารถ take วิวทะเลหมอกได้แบบ 360 องศา แต่บางจุดมีต้นยางมาบังอยู่เลยเห็นไม่ชัด
ลองซูมดูทะเลหมอกใกล้ๆ จะเห็นว่าวันนี้คลื่นค่อนข้างแรง มีคลื่นหมอกกระทบภูเขาแล้วม้วนเป็นเกลียวบ้างบางจุด
ต้องบอกว่าบรรยากาศ ณ ตอนนั้นเป็นอะไรที่เข้ากันมากครับ ยืนชมแสงแดดอ่อนๆสะท้อนบนหมอก พร้อมกับสูดกลิ่นอายของความสดชื่นท่ามกลางบรรยากาศเย็นๆ อีกทั้งยังได้ยินเสียงรถไฟสายใต้แว่วมาจากไกลๆ(เสียงจากสถานนีรถไฟทานพอ) ผมแทบจะนอนบนหญ้าไปเลยถ้ามันไม่เปียก
ต่อไปมาดูในส่วนของสาธารณูปโภคบ้างครับ ก็มีครบปัจจัย 4 แบบชาวบ้านๆ(ด้านบนน้ำประปาไม่ถึงนะครับ)เพื่อนๆแค่เอาปัจจัย 5 ก็คือเงินมาก็พอ บนยอดเขาจะมีร้านค้าขายมาม่า กาแฟ มีห้องน้ำเล็กๆบริการ มีลานกางเต้น และมีเสาสัญญาณขนาดใหญ่ของ TOT มั้ง เห็นเขียนไว้

พอดีผมได้มีโอกาสคุยกะชาวบ้านที่ขายของและพักอยู่ด้านบน เป็นลุงกะป้า 2 คน คุยสนุกมากครับ กันเองจริงๆ ชวนผมกินกาแฟ ผมบอกกินไม่เป็น ก็ชวนกินโอวันติน สปอนเซอร์ โจ๊กคัพ ผมปฏิเสธยาวๆ จนสุดท้ายต้องยอมลุงกะป้าที่มาม่าหมูสับ ใจดีมาก เลี้ยงกาแฟนักท่องเที่ยวด้วย เค้าบอกว่ามาคราวหน้าจะพาไปดูถ้ำที่เป็นเหมืองแร่ (เมื่อก่อนเขาศูนย์ทำเหมืองแร่) สุดท้ายเลยขอเบอร์เค้าไว้เผื่อเพื่อนคนไหนไปแล้วอยากไปดูเหมืองแร่เก่า เบอร์นี้ครับ 0622245956 ลุงทิน-ป้านิด
ต้องบอกว่าไปเขาศูนย์คราวนี้ นอกจากความสวยงามของบรรยากาศทะเลหมอกแล้ว ยังได้มิตรภาพมาแบบเต็มที่มากๆ ขอบคุณน้องๆ สามคน พี่ๆ และลุงกะป้ามากครับ (เผื่อเข้ามาอ่าน)
ติดตามรีวิวฉบับหน้าในเพจ "เที่ยวไหนกัน วันศุกร์" ได้นะครับ ล่องใต้โปรเจค ยังไม่หมดแน่ๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่