เซ็งกับมาสด้าไทยแลนด์

ยืมล๊อคอินเพื่อนมาตั้งนะคะ

เริ่มที่เราใช้ Mazda2 Skyactive diesel ค่ะ
เราชอบที่ประหยัดน้ำมันมาก เราจึงตกลงปลงใจ ซื้อมาเป็นคันแรกของชีวิตค่ะ

แต่ความชอบก็มาจบลงที่ ปัญหาแบตเตอรี่ที่เสื่อมเร็วมาก เนื่องจากตัวระบบ  i-stop ระบบประหยัดน้ำมันของเค้านั่นละค่ะ
ทั้งที่เราก็ไม่ค่อยได้ใช้นะคะ แต่แบตก็ยังไม่วาย เสื่อมเร็วมาก เมื่อรถเราอายุได้ 10 เดือน กับเลขไมล์ 2หมื่นกว่า กิโล
ซึ่ง ณ เวลานั้นมาสด้าวารันตีแบตเพียงแค่ 1 ปี หรือ 20,000 กิโล
จึงทำให้เราต้องเครมแบตเตอรี่ไปในราคา 37xx บาท (แพงมาก)
แต่หลังจากนั้นไม่ถึงเดือน มาสด้าก็ประกาศวารันตีแบตเตอรี่ใหม่เป็น 18 เดือน ไม่จำกัดเลขไมล์ เนื่องจากมีการสำรวจว่าแบตเสื่อมเร็ว

ทีนี้เราจึงมาคิดแล้วค่ะ แล้วเราละ ถ้าแบตเสื่อมช้ากว่านั้นนิดนึง เราก็ได้เครมฟรีแล้วมั้ย

เราจึงโทรไปถามทาง Mazda speedline เล่าให้ฟังตามนั้น
แต่ก็ได้รับคำตอบว่า "ในกรณีนี้ ก็ถือว่าลูกค้าเสียสิทธิ์ไป คืนเงินไม่ได้ค่ะ เพราะแบตเสื่อมก่อนที่มาสด้าจะประกาศ" (เป็นหนูทดลองว่างั้น)

งี้ก็เลยหงุดหงิดเลย คือลูกค้าก็ไม่ได้ผิดอะไรไม่ใช่หรอค่ะ มันผิดที่แบตคุณเสื่อมก่อนเวลาอันควรมากกว่ามั้ย ลูกค้าผิดอะไรที่ต้องมาเสียเงินเป็นหลายพัน ทั้งที่วางใจซื้อรถเป็นหลายแสนมาครอบครอง แบบนี้มันใช่หรอค่ะ

เราพยายามพูดแล้วค่ะ ทางพนักงานก็แจ้งว่าทางผู้ใหญ่ไม่อนุมัติค่ะ เขาแจ้งว่ามีคนมาถามเหมือนกันค่ะ ก็ได้คำตอบไปแบบนี้ เซ็งมากค่ะ

อยากร้องเรียน แต่เราก็คงเป็นเพียงเสียงเล็กๆ  
อยากด่าก็ไม่รู้จะไปด่าที่ไหน เงินไม่ได้จำนวนน้อยๆ แต่สำหรับมาสด้าก็คงน้อยมากจริงๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่