Inter net true ช้า หลุดบ่อย ไม่สเถียร

กระทู้คำถาม
เจ้าหน้าที่ทรู รบกวนตรวจสอบ Inter net ให้ด้วยค่ะ วันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา อินเตอร์เน็ตไม่สามารถใช้งานได้ โดยคอลเซ็นเตอร์คุณ วีราวรรณแจ้งว่า หมายเลขนี้อยู่ในพื้นที่อินเตอร์เน็ตขัดข้อง ซึ่งเกิดจากตู้ของ Cat มีปัญหา และได้รับการแก้ไขสามารถใช้งานได้เมื่อเวลา 15:00 ของวันที่ 7 มกราคม และได้ให้ช่าง เข้ามาเปลี่ยน Router จาก Billion 4 Port เป็น Zyxel และอัพเดทเป็น 30 เมก


แต่หลังจากช่วงเย็นวันที่ 7 อินเตอร์เน็ตทั้งช้า ทั้งหลุดบ่อยมาก (สัญญาณไฟ ที่ router ติดปกติ แต่ไม่สามารถใช้งานได้) ลองใช้งานมาก็พบว่ามีปัญหานี้ทุกวัน วันละหลายๆครั้ง จนนับไม่ได้ ใน 1 ชั่วโมงจะหลุดไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง ใช้งานกับ มือถือ 2 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง. พบปัญหาทุกอุปกรณ์ ลองเทสสปีดก็ได้สูงสุดแค่ 17 แต่ความเร็วมันไม่น่าใช่เลย ของเดิมก่อนจะเปลี่ยนยังเร็วและสเถียรกว่ามาก(ของเดิมจำไม่ได้ว่า 10 หรือ 13 เมก)

และสอบถามเพิ่มค่ะ  บิลที่ส่งมาเก็บเงินรอบบิลที่ 28/12/59 - 27/1/60 ทำไมจึงเก็บค่าบริการเต็ม เบื้องต้นสอบถามคุณวีราวรรณในวันที่ 4  ซึ่งแจ้งว่า ปกติถ้าเป็นปัญหาที่โครงข่ายจะหักค่าบริการช่วงที่ใช้งานไม่ได้ในบิลให้อยู่แล้ว นี่คือต้องจ่ายเต็มหรือยังไงค่ะ
และสอบถามทางช่างแจ้งว่า อัพเดทเป็น 30 เมกค่าบริการเท่าเดิม แต่จะปรับขึ้นหลัง 6 เดือนแต่ไม่ทราบว่าเท่าไหร่  แต่เจ้าหน้าที่ที่โทรมาแจ้งว่าจะให้ช่างเข้ามาเปลี่ยน router ตอนแรกแจ้งแค่ว่า ค่าบริการเท่าเดิม อยากทราบว่าค่าบริการจะมีการปรับขึ้นจริงหรือไม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่