สวัสดีค่ะ วันนี้เรามีเรื่องมาเตือนเกี่ยวกับการคืนเงินของ cheapticket ช้ามาก
วันที่ 6 ก.ค. 59 เราจองตั๋วไปโตเกียวเมื่อ จำนวน ผู้ใหญ่ 4 คน เด็ก (6 ปี) 1 คน โดยสายการบิน china eastern รวม 62,xxx บาท และค่าธรรมเนียมของ cheapticket อีก 1,xxx บาท
วันที่ 10 ก.ค. 59 ทาง cheapticket ได้ส่งเมล์แจ้งว่าทางสายการบินมีการเปลี่ยนแปลงเวลาเดินทางขาไป ทำให้ต้องรอต่อเครื่องและเวลาถึงโตเกียวช้ากว่าเดิมซึ่งเราไม่สะดวก
วันที่ 18 ต.ค. 59 จึงได้ส่งเมล์กลับว่าเราขอเปลี่ยนสายการบินได้หรือไม่ ทาง cheapticket แจ้งกลับว่าเป็นความผิดของสายการบินสามารถเปลี่ยนสายการบินได้ โดยจะคืนเงินเต็มจำนวน (ยกเว้นค่าธรรมเนียมของ cheapticket) เราโอเคและได้จองตั๋วใหม่กับทาง cheapticket เหมือนเดิมโดยสายการบิน hong komg airlines แทนและได้ตัดบัตรเครดิตอีกรอบเป็นเงิน 60,000 บาทอีกครั้ง เพราะทาง cheapticket แจ้งว่ายอดเก่าต้องใช้เวลาดำเนินการ 45-60 วันทำการ
ผ่านไป 30 วันเราได้โทรสอบถามความคืบหน้า cheapticket แจ้งว่ายังไม่ถึงกำหนดให้เรารอ
ผ่านไปจะครบ 60 วันเราก็โทรอีก คราวนี้แจ้งว่ารอทางสำนักงานใหญ่ที่ Amsterdam ตอบกลับต้องใช้เวลาและยืนยันว่าไม่เกิน 60 วันอย่างแน่นอน
วันที่ 16 ม.ค. 60 เราโทรตามอีกครั้งเพราะครบ 60 วันแล้ว ทาง cheapticket แจ้งว่ายังไม่เรียบร้อยขอให้เรารอก่อน จะโทรแจ้งความคืบหน้าให้ภายในวันนี้ แต่สุดท้ายก็ไม่โทร ทุกครั้งที่เราโทรสอบถามความคืบหน้า ทางเจ้าหน้าที่แจ้งทุกครั้งว่าจะโทรกลับ แต่ไม่เคยโทรเลยซักครั้ง
วันที่ 19 ม.ค. 60 เราโทรตาม ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องรอถามหัวหน้า แล้วจะแจ้งความคืบหน้าภายในวันนี้ สุดท้ายก็เงียบไม่มีโทรกลับ
วันที่ 20 ม.ค. 60 เราโทรตามอีกก็ยังแจ้งว่าต้องรอหัวหน้า (เราต่อว่า ว่าทำไมเมื่อวานไม่โทรแจ้ง ก็บอกว่าหัวหน้าไม่มา แล้วทำไมไม่โทรบอกเรา เค้าเงียบ) รับประกันจะแจ้งความคืบหน้าวันนี้ เวลา 17.35 ทางคุณปรางค์ทิพย์ได้โทรมาแจ้งว่าได้สอบถามทางหัวหน้าแล้ว สรุปว่ายังต้องรอทางสำนักงานใหญ่ Amsterdam แจ้งอีกครั้งว่าจะได้เงินคืนเมื่อไหร่ และไม่รับปากถึงวันที่แน่นอน จะโทรแจ้งความคืบหน้าอีกทีวันที่ 23 ม.ค. 60
เราขอเตือนทุกท่านหากต้องการจองตั๋วผ่าน cheapticket แล้วมีปัญหา ทำใจไว้เลยค่ะว่า
1. ติดต่อเจ้าหน้าที่ยาก โทรไปทีไรกว่าจะได้คุยก็ผ่านไปอย่างน้อย 5 นาที
2. ไม่เคยแจ้งความคืบหน้าใดๆ ต้องตามเรื่องเองตลอด
3. ไม่รับผิดชอบทั้งทีแจ้งมาแล้วว่าใช้เวลาดำเนินการ 45-60 วัน
4. ต้องมีเงินสำรองไว้หากเงินที่ต้องได้คืนนั้นช้ามาก
5. ไม่สามารถระบุวันที่ว่าจะได้เงินคืนเมื่อไหร่
จริงๆเรื่องคืนเงินช้า เรายอมรับได้นะ ถ้าบอกเราชัดเจนว่าภายในประมาณกี่วันเรารอได้ แต่เงียบแบบนี้ หรือบอกว่าต้องรอทางสำนักงานใหญ่ตอบ แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าเมื่อไหร่ ตอนนี้เสียใจ ทำไมทำกับเราอย่างนี้
เตือน cheap ticket คืนเงินล่าช้า ไม่มีกำหนดเวลา
วันที่ 6 ก.ค. 59 เราจองตั๋วไปโตเกียวเมื่อ จำนวน ผู้ใหญ่ 4 คน เด็ก (6 ปี) 1 คน โดยสายการบิน china eastern รวม 62,xxx บาท และค่าธรรมเนียมของ cheapticket อีก 1,xxx บาท
วันที่ 10 ก.ค. 59 ทาง cheapticket ได้ส่งเมล์แจ้งว่าทางสายการบินมีการเปลี่ยนแปลงเวลาเดินทางขาไป ทำให้ต้องรอต่อเครื่องและเวลาถึงโตเกียวช้ากว่าเดิมซึ่งเราไม่สะดวก
วันที่ 18 ต.ค. 59 จึงได้ส่งเมล์กลับว่าเราขอเปลี่ยนสายการบินได้หรือไม่ ทาง cheapticket แจ้งกลับว่าเป็นความผิดของสายการบินสามารถเปลี่ยนสายการบินได้ โดยจะคืนเงินเต็มจำนวน (ยกเว้นค่าธรรมเนียมของ cheapticket) เราโอเคและได้จองตั๋วใหม่กับทาง cheapticket เหมือนเดิมโดยสายการบิน hong komg airlines แทนและได้ตัดบัตรเครดิตอีกรอบเป็นเงิน 60,000 บาทอีกครั้ง เพราะทาง cheapticket แจ้งว่ายอดเก่าต้องใช้เวลาดำเนินการ 45-60 วันทำการ
ผ่านไป 30 วันเราได้โทรสอบถามความคืบหน้า cheapticket แจ้งว่ายังไม่ถึงกำหนดให้เรารอ
ผ่านไปจะครบ 60 วันเราก็โทรอีก คราวนี้แจ้งว่ารอทางสำนักงานใหญ่ที่ Amsterdam ตอบกลับต้องใช้เวลาและยืนยันว่าไม่เกิน 60 วันอย่างแน่นอน
วันที่ 16 ม.ค. 60 เราโทรตามอีกครั้งเพราะครบ 60 วันแล้ว ทาง cheapticket แจ้งว่ายังไม่เรียบร้อยขอให้เรารอก่อน จะโทรแจ้งความคืบหน้าให้ภายในวันนี้ แต่สุดท้ายก็ไม่โทร ทุกครั้งที่เราโทรสอบถามความคืบหน้า ทางเจ้าหน้าที่แจ้งทุกครั้งว่าจะโทรกลับ แต่ไม่เคยโทรเลยซักครั้ง
วันที่ 19 ม.ค. 60 เราโทรตาม ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องรอถามหัวหน้า แล้วจะแจ้งความคืบหน้าภายในวันนี้ สุดท้ายก็เงียบไม่มีโทรกลับ
วันที่ 20 ม.ค. 60 เราโทรตามอีกก็ยังแจ้งว่าต้องรอหัวหน้า (เราต่อว่า ว่าทำไมเมื่อวานไม่โทรแจ้ง ก็บอกว่าหัวหน้าไม่มา แล้วทำไมไม่โทรบอกเรา เค้าเงียบ) รับประกันจะแจ้งความคืบหน้าวันนี้ เวลา 17.35 ทางคุณปรางค์ทิพย์ได้โทรมาแจ้งว่าได้สอบถามทางหัวหน้าแล้ว สรุปว่ายังต้องรอทางสำนักงานใหญ่ Amsterdam แจ้งอีกครั้งว่าจะได้เงินคืนเมื่อไหร่ และไม่รับปากถึงวันที่แน่นอน จะโทรแจ้งความคืบหน้าอีกทีวันที่ 23 ม.ค. 60
เราขอเตือนทุกท่านหากต้องการจองตั๋วผ่าน cheapticket แล้วมีปัญหา ทำใจไว้เลยค่ะว่า
1. ติดต่อเจ้าหน้าที่ยาก โทรไปทีไรกว่าจะได้คุยก็ผ่านไปอย่างน้อย 5 นาที
2. ไม่เคยแจ้งความคืบหน้าใดๆ ต้องตามเรื่องเองตลอด
3. ไม่รับผิดชอบทั้งทีแจ้งมาแล้วว่าใช้เวลาดำเนินการ 45-60 วัน
4. ต้องมีเงินสำรองไว้หากเงินที่ต้องได้คืนนั้นช้ามาก
5. ไม่สามารถระบุวันที่ว่าจะได้เงินคืนเมื่อไหร่
จริงๆเรื่องคืนเงินช้า เรายอมรับได้นะ ถ้าบอกเราชัดเจนว่าภายในประมาณกี่วันเรารอได้ แต่เงียบแบบนี้ หรือบอกว่าต้องรอทางสำนักงานใหญ่ตอบ แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าเมื่อไหร่ ตอนนี้เสียใจ ทำไมทำกับเราอย่างนี้