ปกติผมเป็นคนไม่ค่อยได้โทรศัพท์ครับ ถ้ามีคุยโทรศัพท์ก็เป็นลักษณะสั้นๆ (เป็นคนไม่คุยโทรศัพท์นานครับ)
เล่นอินเทอร์เนทบ้าง
ผมจึงเลือกโปรฯ ที่โทรฟรี (แต่ต้องไม่เกินเวลาที่กำหนด) ซึ่งปกติผมแทบไม่เคยโทรเกินเวลาที่กำหนด ทำให้ค่าใช้จ่ายผมทุกเดือนจะพอๆ กัน
วันนี้ผมเช็คค่าโทรศัพท์ เพราะถึงกำหนดชำระ
ปรากฏว่า ผมเอะใจเดือนที่ผ่านมาที่ค่าใช้จ่ายสูงขึ้นผิดปกติ รวมถึงเดือนนี้ก็สูงขึ้นผิดปกติ (ผมก็นึกอยู่ว่า ผมไม่ได้โทรศัพท์นานอะไรขนาดนั้น)
ผมจึงโทรไปสอบถาม จนท. Call Center เพื่อให้หายสงสัย
ผมสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมค่าใช้จ่ายของผมเดือนนี้เพิ่มขึ้นสูงผิดปกติ
สรุปสั้นๆ ได้ความว่า ผมใช้โทรศัพท์เข้าอินเทอร์เนทไป "กดโดนโฆษณาในเว็บ 1 ครั้ง" เท่ากับเป็นการทำให้ผมยอมรับการหักเงินจากบริการที่มาจากโฆษณานั้นวันละ 10 บาทโดยอัตโนมัติ ไปเรื่อยๆ ทุกวัน ?????
กดเพียง 1 ครั้ง เท่ากับ ผมยอมรับให้หักเงินกับทาง Dtac เลยเหรอครับ (ไม่มีการ register ไม่มีการกรอกข้อมูล ไม่มีกดยืนยัน ไม่มี verify ไม่มีการบอกอะไรเลย) ?????
คือ ฟังคำตอบแบบนี้มา ผมไม่เข้าใจครับ
มันง่าย ขนาดนั้นเลยเหรอครับ
โอเค ถ้าผมไปกดโดนโฆษณาจริง (แค่การกด 1 ครั้ง ซึ่งผมเองยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าผมไปกดโดนโฆษณาที่ว่านี้ตอนไหน)
คือ ผมก็ข้องใจว่า มาตรการ การอนุมัติ ที่เกี่ยวกับเรื่องเงินมันง่ายเกินไปไหมครับ
กดไป 1 ที ทาง Dtac อนุมัติให้หักเงินทุกวันเลยเหรอครับ
ทาง Dtac ควรจะมีระบบป้องกันซักหน่อยไหมครับ หรือบอกให้ผมได้รับรู้ก่อนไหมว่า จะมีการหักวันละ 10 บาทแล้วนะ นี่ผมไม่รู้อะไรเลย SMS แจ้งเตือนก็ไม่มี (มีใกล้เคียงก็มี sms โฆษณามา 2 ครั้ง ช่วงกลางเดือน แต่ก็ไม่บอกรายละเอียดที่เกี่ยวกับการเสียเงิน)
นี่ถ้าผมไม่เอะใจ คงได้เสียเงินเปล่าประโยชน์ไปเรื่อยๆ ทุกเดือน
ผมรับไม่ได้ครับ เหมือนโดนปล้น
โอเค ผมยอมจ่าย Dtac ก็ได้ครับ ถือว่าผมพลาดเอง
เป็นการจ่ายให้ Dtac ครั้งสุดท้ายละกันครับ
ตอนนี้ผมอยากย้ายค่ายครับ
ais หรือ true ไม่มีการอนุมัติให้หักเงินแบบนี้ใช่ไหมครับ (หวังว่าคงไม่มี)
มีโปรฯ แนะนำไหมครับ จะไปย้ายค่ายวันนี้ มะรืนนี้ แล้วครับ
ผมต้องใช้หลักฐานในการย้ายค่ายอะไรบ้าง
ปล... ก่อนหน้านี้อ่านกระทู้มาเยอะ แต่ก็อ่านผ่านๆ คราวนี้โดนกับตัวผมเพิ่งจะเข้าใจ
ขอบคุณครับ
Dtac ทำให้ผมเสียเงินวันละ 10 บาท เดือนนึงเกือบ 300 บาท โดยที่ผมไม่รู้เรื่องเลย
เล่นอินเทอร์เนทบ้าง
ผมจึงเลือกโปรฯ ที่โทรฟรี (แต่ต้องไม่เกินเวลาที่กำหนด) ซึ่งปกติผมแทบไม่เคยโทรเกินเวลาที่กำหนด ทำให้ค่าใช้จ่ายผมทุกเดือนจะพอๆ กัน
วันนี้ผมเช็คค่าโทรศัพท์ เพราะถึงกำหนดชำระ
ปรากฏว่า ผมเอะใจเดือนที่ผ่านมาที่ค่าใช้จ่ายสูงขึ้นผิดปกติ รวมถึงเดือนนี้ก็สูงขึ้นผิดปกติ (ผมก็นึกอยู่ว่า ผมไม่ได้โทรศัพท์นานอะไรขนาดนั้น)
ผมจึงโทรไปสอบถาม จนท. Call Center เพื่อให้หายสงสัย
ผมสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมค่าใช้จ่ายของผมเดือนนี้เพิ่มขึ้นสูงผิดปกติ
สรุปสั้นๆ ได้ความว่า ผมใช้โทรศัพท์เข้าอินเทอร์เนทไป "กดโดนโฆษณาในเว็บ 1 ครั้ง" เท่ากับเป็นการทำให้ผมยอมรับการหักเงินจากบริการที่มาจากโฆษณานั้นวันละ 10 บาทโดยอัตโนมัติ ไปเรื่อยๆ ทุกวัน ?????
กดเพียง 1 ครั้ง เท่ากับ ผมยอมรับให้หักเงินกับทาง Dtac เลยเหรอครับ (ไม่มีการ register ไม่มีการกรอกข้อมูล ไม่มีกดยืนยัน ไม่มี verify ไม่มีการบอกอะไรเลย) ?????
คือ ฟังคำตอบแบบนี้มา ผมไม่เข้าใจครับ
มันง่าย ขนาดนั้นเลยเหรอครับ
โอเค ถ้าผมไปกดโดนโฆษณาจริง (แค่การกด 1 ครั้ง ซึ่งผมเองยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าผมไปกดโดนโฆษณาที่ว่านี้ตอนไหน)
คือ ผมก็ข้องใจว่า มาตรการ การอนุมัติ ที่เกี่ยวกับเรื่องเงินมันง่ายเกินไปไหมครับ
กดไป 1 ที ทาง Dtac อนุมัติให้หักเงินทุกวันเลยเหรอครับ
ทาง Dtac ควรจะมีระบบป้องกันซักหน่อยไหมครับ หรือบอกให้ผมได้รับรู้ก่อนไหมว่า จะมีการหักวันละ 10 บาทแล้วนะ นี่ผมไม่รู้อะไรเลย SMS แจ้งเตือนก็ไม่มี (มีใกล้เคียงก็มี sms โฆษณามา 2 ครั้ง ช่วงกลางเดือน แต่ก็ไม่บอกรายละเอียดที่เกี่ยวกับการเสียเงิน)
นี่ถ้าผมไม่เอะใจ คงได้เสียเงินเปล่าประโยชน์ไปเรื่อยๆ ทุกเดือน
ผมรับไม่ได้ครับ เหมือนโดนปล้น
โอเค ผมยอมจ่าย Dtac ก็ได้ครับ ถือว่าผมพลาดเอง
เป็นการจ่ายให้ Dtac ครั้งสุดท้ายละกันครับ
ตอนนี้ผมอยากย้ายค่ายครับ
ais หรือ true ไม่มีการอนุมัติให้หักเงินแบบนี้ใช่ไหมครับ (หวังว่าคงไม่มี)
มีโปรฯ แนะนำไหมครับ จะไปย้ายค่ายวันนี้ มะรืนนี้ แล้วครับ
ผมต้องใช้หลักฐานในการย้ายค่ายอะไรบ้าง
ปล... ก่อนหน้านี้อ่านกระทู้มาเยอะ แต่ก็อ่านผ่านๆ คราวนี้โดนกับตัวผมเพิ่งจะเข้าใจ
ขอบคุณครับ