ความผิดพลาดจากการส่งไปรษณีย์ แบบ พกง. EMS

ผมส่งสินค้าให้ลูกค้า ในกรุงเทพฯด้วยกัน
แบบ พกง + EMS วันที่ 29 พย 59  
กล่องพัสดุไปอยู่ปลายทาง 30 พย 59  

วันที่ 1 - 3 ธค. 59
ไม่มีการส่งใบรับ พกง ให้ลูกค้า  
ลูกค้ารอนานไม่พอใจ

วันที่ 4 ธค. 59 มีซองจดหมาย
ที่เราเขียนถึงตัวเอง
ไว้สำหรับให้ส่ง ธนาณัติ กลับมาให้เรา
แต่เปิดดู มีทั้งใบ ป.7 และ ป 7(3)
ส่งมาด้วยกัน
อ้าวเฮ้ย  ใบ ป7(3)
เขาต้องส่งให้ลูกค้าเพื่อมารับ
แต่ดันส่งกลับมาให้เรา
เช็คสถานะพัสดุ ยังคงอยู่ที่ปลายทาง
ลูกค้ายังไม่ได้รับ  
เราต้องไปรับที่ปลายทางแล้วเอาไปส่งให้ลูกค้าเองป่าวเนี่ย

วันที่ 5 ธค 59
ลูกค้าโทรมาขอยกเลิก
การสั่งซื้อสินค้าเพราะนานเกิน
ยังไงล่ะครับ

สินค้าก็ส่งไปแล้ว พกง + EMS**  

โทรเข้า 1545

วันที่ 6 ธค 59
โทรแจ้งเรื่อง
พนักงานรับเรื่องไว้บอกเราว่าซองอาจหลุด

วันที่ 7 ธค 59
โทรตามเรื่อง
บอกว่ารับเรื่องไว้แล้วกำลังประสานงาน
เราขอให้ระบุวันที่จะได้เรื่อง บอกเรามาว่า วันศุกร์ ที่ 9 นี้

วันที่ 9 ธค 59
โทรกลับมา
พนักงาน Supervisor
บอกว่าอยู่ในกระบวนการตรวจสอบ
อาจใช้เวลา 15 - 30 วันทำการ
เราเลยระบุความต้องการไปเลยว่า
ต้องการให้มีการชดเชยค่าเสียหายจากความผิดพลาด
เพราะทำให้เสียรายได้จากลูกค้า
พนักงาน Supervisor
บอกว่าต้องรอให้กระบวนการตรวจสอบเสร็จสิ้น
ซึ่งอาจจะชดเชยหรือไม่ชดเชยยังตอบไม่ได้
เลยถามไปว่าเห็ตการแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาก่อนมั้ย
"เคยค่ะ อาจเป็นที่ ซองใส่ที่แปะกล่องหลุด"
แล้วไม่มีการแก้ไขปัญหาเลยเหรอ
ถึงยังเกิดเรื่องเดิมเป็นครั้งที่ 2
เราถามไปว่า
ตั้งแต่ที่แจ้งเรื่องไปได้ทำอะไรกันบ้าง
"ทำเอกสารแจ้งการตรวจสอบคุณภาพการทำงานไปแล้วค่ะ"
ทำไมคุณไม่เรียกเข้ามาตรวจสอบสวน
ปล่อยให้เหตุการณ์ข้ามวันมาแบบนี้
กล้องวงจรปิดทั้งต้นทางและปลายทางไปดูหรือยัง
ถ้าปล่อยแบบนี้หลักฐานความผิดพลาดอาจถูกลบ
แล้วผมต้องรอคืบหน้าวันไหนอีก
"ยังตอบไม่ได้ค่ะ แต่วันที่ 15 จะโทรมาแจ้งความคืบหน้าอีกที"

วันที่ 15 ธค 59
ไม่มีการติดต่อกลับมาแจ้งความคืบหน้า

- ส่งเมลแจ้งไปหลายครั้งการสอบสวนก็ไม่คืบหน้า
- แปลกมากที่ลูกค้ายกเลิกการสั่งซื้อไปแล้วเพราะไม่ได้รับใบรับของ แต่ปณ. แจ้งมาว่าลูกค้าจ่ายเงินแล้ว
- ทำไมซองที่ส่ง ก.45 ซองที่1 (ที่มี ป7 และ ป7(3) )ไม่มีการผ่านกระบวนการใดๆของงาน ปณ. เลย
- ต่างกับซอง ก.45 ซองที่2 ( ที่ส่งเป็นธนาณัติ) ที่มีการปั้มตราวงกลมตรงมุมขวาบน มีบาร์โค๊ดมุมล่างซ้าย
- ธนาณัติที่ส่งมาก็ถือวิสาสะจ่าหน้าธนาณัติ จากซื่อผู้รับตามใบ ป7 เปลี่ยนเป็นชื่อผลิตภัณฑ์ที่เขียนบนกล่อง ปณ. ที่เราส่งไป ทำให้ผู้รับตามใบ ป7 ไม่มั่นใจที่จะไปรับ เพราะชื่อบน ธนาณัติ ไม่ตรงกับบัตร ปชช.  ผมคนไปส่งของเลยไปรับเอง เพราะเป็นคนส่ง และเดินเรื่องร้องเรียนทั้งหมดเอง และแล้ว ก็รับไม่ได้ครับ ต้องทำเรื่องแก้ชื่อบนธนาณัติมาจาก ปณ ปลายทางก่อน และต้องให้ผู้รับตาม ป7. มารับเอง อ้าว ความผิดของผู้ส่งเหรอ ถ้าทำถูกต้องก็ไม่เสียเวลาแบบนี้

ตั้งแต่ส่ง ปณ วันที่ 29 พย 59  จนถึง วันนี้ 19 มค 60  เป็นเวลา 53 ที่การสอบสวนยังไม่ได้กระทำ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เรียนท่านสมาชิกหมายเลข 3604965
   ตามที่ท่านได้แจ้งเรื่องตรวจสอบ EMS พกง. หมายเลข ER259774831TH นั้น ปัจจุบันเรื่องยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน เจ้าหน้าที่รับเรื่องได้แจ้งฝ่ายสอบสวนเร่งรัดสรุปผลให้แล้ว หากมีผลสรุปการตรวจสอบแล้ว เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับแจ้งผลให้ทราบและจะจัดส่งหนังสือชี้แจงให้ท่านต่อไป อย่างไรไปรษณีย์ไทยต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่