หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ขอคำแนะนำ !!! โดนหลอกซื้อของออนไลน์
กระทู้คำถาม
ร้องทุกข์
ธุรกรรมออนไลน์
คุ้มครองผู้บริโภค
เตือนภัย
สวัสดีค่ะ วันนี้ดิฉันมาขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ ว่าเหตุการณ์ที่ดิฉันจะเล่านี้ต่อไปนี้ สามารถเอาผิดกับผู้ขายได้มั้ย และถ้าได้ ต้องดำเนินการอย่างไรค่ะ
วันที่ 5 มกราคม 60 ดิฉันซื้อเสื้อผ้าจากบุคคลในกลุ่มในเฟสบุ๊คที่ดิฉันเป็นสมาชิกอยู่ ได้ต่อรองราคากับผู้ขาย แต่ไม่ได้ตามที่ดิฉันต้องการ จึงไม่ได้ซื้อ
วันที่ 9 มกราคม 60 ผู้ขายติดต่อกลับมา เพื่อขอขายในราคาที่ดิฉันต้องการ คือ 1000 บาท มีการพูดคุยกับผู้ขายนิดหน่อย(ตามไฟล์แนบ)และดิฉันได้ตกลงซื้อ
วันที่ 10 มกราคม 60 ดิฉันได้โอนเงินให้ผู้ขาย (เกศินี พิยะไพศาล เลขที่บัญชี 0053681719 กสิกรไทย) หลักฐานตามไฟล์แนบ
วันที่ 11 มกราคม 60 ผู้ขายส่งสินค้าให้ดิฉัน แบบลงทะเบียน เลขที่ RK225183163TH
วันที่ 16 มกราคม 60 ดิฉันกลับจากที่ทำงาน ไปรับพัสดุดังกล่าวจาก เจ้าหน้าที่คอนโด และได้เปิดซองดูสินค้าภายใน พบว่า มีส่วนชำรุดฉีกขาดบริเวนแขนของชุดและมีรอยแประเปื้อนตามบริเวณตัวชุด ซึ่งดิฉันมองว่า ไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป และผู้ขายไม่ได้แจ้งให้ดิฉันทราบก่อนซื้อขายว่า สินค้ามีชำรุดหรือแประเปื้อน
ดิฉันจึงติดต่อกลับไปยังผู้ขายทางเฟสบุ๊ค ได้สอบถามและแจ้งให้ทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ผู้ขายไม่ยอมรับ แจ้งแค่ว่า ตอนส่ง สินค้าอยู่ในสภาพดี ดิฉันขอคืนเงิน และจะส่งสินค้ากลับคืน ทางผู้ขายไม่ยินยอม และทำการปิดเฟสบุ๊คหนี
วันที่ 17 มกราคม 60 ดิฉันพยายามติดต่อผู้ขายทางเบอร์โทร (098-6932122) ซึ่งผู้ขายรู้ว่าเป็นตัวดิฉัน ก็ตัดสายทิ้งและไม่รับสายอีกเลย ดิฉันจึงพยายามติดต่อทางไลน์อีกหนึ่งช่องทาง ทางผู้ขายยืนยันไม่คืนเงิน และแจ้งให้ดิฉันแจ้งความดำเนินคดีได้เลยค่ะ (ตามบทสนทนา)
ช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ จะต้องทำยังไงดีค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
🚨 [เตือนภัยผู้บริโภค] Power Buy shopee online ยอมเปลี่ยนไมโครเวฟมีตำหนิ 2 เครื่องติด แต่ปฏิเสธจ่ายชดเชย 2,000 บาท!
เรียนเพื่อนสมาชิกชาว Pantip ทุกท่าน ดิฉันตัดสินใจโพสต์กระทู้นี้เพื่อแชร์ประสบการณ์ในการสั่งซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าจาก Power Buy (ช่องทางออนไลน์ shopee) เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์ถึงปัญหาเชิงระบบที่คุณอาจต้องเผ
valin1999
แนะนำการแจ้งความการโดนโพสประจานในเฟสบุ๊ค
เนื่องจากดิฉันขายของในตลาดออนไลน์ สินค้าที่ส่งไปถึงลูกค้า เป็นสินค้าที่ลูกค้าแจ้งว่าผ้ามันบางจะไม่รับสินค้า มันก็เกิดการพิพาทกัน แต่สุดท้ายแล้วดิฉัน ได้ทำการให้คืนสินค้าและคืนเงินให้
สมาชิกหมายเลข 2492689
ประสบการณ์สั่งของโลตัสออนไลน์ ส่งภายใน 3 ชม. แต่ของถึงเกือบ 6 ชม. แถมเก็บเงินเพิ่ม ของยังไม่ครบ!
วันที่ 9 พฤศจิกายน 2568 เวลา 10:57 น. ดิฉันได้สั่งซื้อของผ่านระบบออนไลน์ของ Lotus’s โดยเลือก “จัดส่งจากสาขาใหญ่ ภายใน 3 ชั่วโมง” และชำระเงินผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อย ของที่สั่งเป็นของส
สมาชิกหมายเลข 8646512
สินค้านำเข้าทุกชิ้น! ต้องเสียภาษี ‘ศุลกากร’ เริ่ม 1 ม.ค.69 — สั่งของจากจีนเตรียมจ่ายเพิ่ม?
ล่าสุด กรมศุลกากรประกาศชัดครับ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2569 เป็นต้นไป สินค้านำเข้าจากต่างประเทศ จะถูกจัดเก็บภาษีศุลกากรและ VAT ทุกชิ้น! ไม่มีข้อยกเว้นแม้แต่มูลค่า “หลักสิบบาท ก่อนหน้านี้เกิดอะไร
ฤาษีภฤคุ ผู้สาปเทพ
ร้านค้าออนไลน์ โดนหลอกหรือเปล่า ตอกย้ำที่
เนื่องด้วยก่อนหน้า มีเพื่อนชักชวนทำร้านค้าออนไลน์ เป็นเพื่อนจากเฟสบุ๊ค ตอนแรกลองทำเล่นๆดู ผลปรากฏว่าได้รับเงินกำไรจากขายออนไลน์จริงๆ เลยลองทำต่อ แต่พอยอดเยอะๆ ก็มีข้อแม้เยอะตาม เช่นต้องส่ง
สมาชิกหมายเลข 1180904
มีใครเคยเจอปัญหาจากการถูกเซลล์หลอกขายคอนโดแบบเราบ้าง
สวัสดีค่ะ ดิฉันได้เห็นโฆษณาการขายห้องชุดของโครงการ ........ ย่านบางพลัด-จรัญ 7..... ใกล้สถานีรถไฟฟ้า ผ่านทางเว็บไซต์ และได้ไปดูห้องตัวอย่างที่โครงการ ตกลงคุยกับพนักงานฝ่ายขายช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ พ.
สมาชิกหมายเลข 5395970
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ร้องทุกข์
ธุรกรรมออนไลน์
คุ้มครองผู้บริโภค
เตือนภัย
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ขอคำแนะนำ !!! โดนหลอกซื้อของออนไลน์
วันที่ 5 มกราคม 60 ดิฉันซื้อเสื้อผ้าจากบุคคลในกลุ่มในเฟสบุ๊คที่ดิฉันเป็นสมาชิกอยู่ ได้ต่อรองราคากับผู้ขาย แต่ไม่ได้ตามที่ดิฉันต้องการ จึงไม่ได้ซื้อ
วันที่ 9 มกราคม 60 ผู้ขายติดต่อกลับมา เพื่อขอขายในราคาที่ดิฉันต้องการ คือ 1000 บาท มีการพูดคุยกับผู้ขายนิดหน่อย(ตามไฟล์แนบ)และดิฉันได้ตกลงซื้อ
วันที่ 10 มกราคม 60 ดิฉันได้โอนเงินให้ผู้ขาย (เกศินี พิยะไพศาล เลขที่บัญชี 0053681719 กสิกรไทย) หลักฐานตามไฟล์แนบ
วันที่ 11 มกราคม 60 ผู้ขายส่งสินค้าให้ดิฉัน แบบลงทะเบียน เลขที่ RK225183163TH
วันที่ 16 มกราคม 60 ดิฉันกลับจากที่ทำงาน ไปรับพัสดุดังกล่าวจาก เจ้าหน้าที่คอนโด และได้เปิดซองดูสินค้าภายใน พบว่า มีส่วนชำรุดฉีกขาดบริเวนแขนของชุดและมีรอยแประเปื้อนตามบริเวณตัวชุด ซึ่งดิฉันมองว่า ไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป และผู้ขายไม่ได้แจ้งให้ดิฉันทราบก่อนซื้อขายว่า สินค้ามีชำรุดหรือแประเปื้อน
ดิฉันจึงติดต่อกลับไปยังผู้ขายทางเฟสบุ๊ค ได้สอบถามและแจ้งให้ทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ผู้ขายไม่ยอมรับ แจ้งแค่ว่า ตอนส่ง สินค้าอยู่ในสภาพดี ดิฉันขอคืนเงิน และจะส่งสินค้ากลับคืน ทางผู้ขายไม่ยินยอม และทำการปิดเฟสบุ๊คหนี
วันที่ 17 มกราคม 60 ดิฉันพยายามติดต่อผู้ขายทางเบอร์โทร (098-6932122) ซึ่งผู้ขายรู้ว่าเป็นตัวดิฉัน ก็ตัดสายทิ้งและไม่รับสายอีกเลย ดิฉันจึงพยายามติดต่อทางไลน์อีกหนึ่งช่องทาง ทางผู้ขายยืนยันไม่คืนเงิน และแจ้งให้ดิฉันแจ้งความดำเนินคดีได้เลยค่ะ (ตามบทสนทนา)
ช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ จะต้องทำยังไงดีค่ะ