หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ขอคำแนะนำ !!! โดนหลอกซื้อของออนไลน์
กระทู้คำถาม
ร้องทุกข์
ธุรกรรมออนไลน์
คุ้มครองผู้บริโภค
เตือนภัย
สวัสดีค่ะ วันนี้ดิฉันมาขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ ว่าเหตุการณ์ที่ดิฉันจะเล่านี้ต่อไปนี้ สามารถเอาผิดกับผู้ขายได้มั้ย และถ้าได้ ต้องดำเนินการอย่างไรค่ะ
วันที่ 5 มกราคม 60 ดิฉันซื้อเสื้อผ้าจากบุคคลในกลุ่มในเฟสบุ๊คที่ดิฉันเป็นสมาชิกอยู่ ได้ต่อรองราคากับผู้ขาย แต่ไม่ได้ตามที่ดิฉันต้องการ จึงไม่ได้ซื้อ
วันที่ 9 มกราคม 60 ผู้ขายติดต่อกลับมา เพื่อขอขายในราคาที่ดิฉันต้องการ คือ 1000 บาท มีการพูดคุยกับผู้ขายนิดหน่อย(ตามไฟล์แนบ)และดิฉันได้ตกลงซื้อ
วันที่ 10 มกราคม 60 ดิฉันได้โอนเงินให้ผู้ขาย (เกศินี พิยะไพศาล เลขที่บัญชี 0053681719 กสิกรไทย) หลักฐานตามไฟล์แนบ
วันที่ 11 มกราคม 60 ผู้ขายส่งสินค้าให้ดิฉัน แบบลงทะเบียน เลขที่ RK225183163TH
วันที่ 16 มกราคม 60 ดิฉันกลับจากที่ทำงาน ไปรับพัสดุดังกล่าวจาก เจ้าหน้าที่คอนโด และได้เปิดซองดูสินค้าภายใน พบว่า มีส่วนชำรุดฉีกขาดบริเวนแขนของชุดและมีรอยแประเปื้อนตามบริเวณตัวชุด ซึ่งดิฉันมองว่า ไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป และผู้ขายไม่ได้แจ้งให้ดิฉันทราบก่อนซื้อขายว่า สินค้ามีชำรุดหรือแประเปื้อน
ดิฉันจึงติดต่อกลับไปยังผู้ขายทางเฟสบุ๊ค ได้สอบถามและแจ้งให้ทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ผู้ขายไม่ยอมรับ แจ้งแค่ว่า ตอนส่ง สินค้าอยู่ในสภาพดี ดิฉันขอคืนเงิน และจะส่งสินค้ากลับคืน ทางผู้ขายไม่ยินยอม และทำการปิดเฟสบุ๊คหนี
วันที่ 17 มกราคม 60 ดิฉันพยายามติดต่อผู้ขายทางเบอร์โทร (098-6932122) ซึ่งผู้ขายรู้ว่าเป็นตัวดิฉัน ก็ตัดสายทิ้งและไม่รับสายอีกเลย ดิฉันจึงพยายามติดต่อทางไลน์อีกหนึ่งช่องทาง ทางผู้ขายยืนยันไม่คืนเงิน และแจ้งให้ดิฉันแจ้งความดำเนินคดีได้เลยค่ะ (ตามบทสนทนา)
ช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ จะต้องทำยังไงดีค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สินค้าที่ขายบนเว็บมีคุณภาพจริงๆ หรือไม่ มีวิธีดูยังไงคะ?
อยากทราบจริงๆ ว่า เดี๋ยวนี้ของที่ขายบนออนไลน์ มีคุณภาพ แล้วก็มาตรฐานแค่ไหน แล้วเรามีวิธีดูยังไงให้รู้ว่า เราจะไม่โดนโกง โดนหลอก โดนย้อมแมวจากร้านค้าบนเน็ตสมัยนี้บ้าง เพราะเห็นมีข่าวบ่อยๆ ซื้อเสื้อไม
สมาชิกหมายเลข 1877322
แนะนำการแจ้งความการโดนโพสประจานในเฟสบุ๊ค
เนื่องจากดิฉันขายของในตลาดออนไลน์ สินค้าที่ส่งไปถึงลูกค้า เป็นสินค้าที่ลูกค้าแจ้งว่าผ้ามันบางจะไม่รับสินค้า มันก็เกิดการพิพาทกัน แต่สุดท้ายแล้วดิฉัน ได้ทำการให้คืนสินค้าและคืนเงินให้
สมาชิกหมายเลข 2492689
มีผู้อื่นใช้อีเมล์ของเราเปิดบัญชีลาซาด้า แจ้งลาซาด้าแล้วหลายครั้ง แต่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นคนไทยที่อาศัยอยู่ต่างประเทศ เมื่อหลายปีก่อนกลับไปอยู่ที่ไทยประมาณปีกว่าๆ มีเบอร์มือถือไทยและเปิดบัญชีลาซาด้า หลังจากนั้นก็กลับมาอยู่ต่างประเทศ เบอร์มือถือไทยที่เคยเปิด ก็หมดอายุไป แ
สมาชิกหมายเลข 815082
ร้านค้าออนไลน์ โดนหลอกหรือเปล่า ตอกย้ำที่
เนื่องด้วยก่อนหน้า มีเพื่อนชักชวนทำร้านค้าออนไลน์ เป็นเพื่อนจากเฟสบุ๊ค ตอนแรกลองทำเล่นๆดู ผลปรากฏว่าได้รับเงินกำไรจากขายออนไลน์จริงๆ เลยลองทำต่อ แต่พอยอดเยอะๆ ก็มีข้อแม้เยอะตาม เช่นต้องส่ง
สมาชิกหมายเลข 1180904
มีใครเคยสมัครงานแล้วให้สมัครในankor storeบ้างมั๊ยคะ
เราสมัครงานที่โพสในฟีดของเฟสบุ๊คว่ารับคนเช็คออร์เดอร์ในระบบ แล้วเค้าให้ลงทะเบียนใน ankor store และบอกให้ใส่เงิน135บาท เพื่อกันเอาไฟล์หาย มันแปลกตรงที่ต้องใส่เงินด้วย เงินมันไม่เยอะ แต่เคยโดนหลอกจากเงิ
สมาชิกหมายเลข 1533214
เตือนภัย ระบบShopeeมีช่องโหว่ ทำให้ร้านค้าโกงเงินลูกค้าได้ Shopeeแก้ปัญหาไม่เป็น
วิธีการโกง ทำง่ายๆ แค่ทางร้านส่งสินค้าถูกๆให้คุณแค่อย่างเดียว ส่วนของที่เหลือไม่ส่ง แค่นี้ระบบShopeeก็งงแล้ว Shopeeทำได้แค่คืนเงินของที่ส่งมา ส่วนเงินที่เหลือ เจ้าของร้านขโมยเงินไปได้ เจ้าของร้านจีน
สมาชิกหมายเลข 770038
Best express ทำทีวีแตก ไม่เคลมให้
ส่งทีวี 55 นิ้ว วันที่ 27 พฤษภาคม 2568 ค่ะ กับขนส่งเบสเอกเพรส สาขาพนมสารคาม ส่งทีวีที่ซื้อไว้ให้กับน้องสาว เพื่อไปติดที่บ้าน ที่จังหวัดเชียงใหม่ ขนส่งแนะนำให้ซื้อประกันสินค้า เป็นเงิน60บาท แจ้งแค่ว่า
สมาชิกหมายเลข 8974707
ขอคำปรึกษา คำแนะนำเรื่องสินค้าชำรุดบกพร่อง
เรียนขอคำปรึกษาค่ะ ตู้เย็น Electrolux เมื่อวันที่ 29 / 6/ 64 ดิฉันได้ซื้อตู้เย็น Electrolux 2ประตู 15 คิว จาก power by สาขา&
สมาชิกหมายเลข 871162
*มิจฉาชีพ - งานยืนยันรายการสินค้าให้ใน line shopping Marketing หรือ affiliate ที่ทำงานร่วมกันกับร้านค้า
โดนหลอกโอนเงิน โดยไม่มีสติ เริ่มเเรก เราเข้าไปอยู่ในกลุ่ม ไลน์ ขายของ มีคนในกลุ่ม 250+คน โปรไฟล์ทุกคนเป็นผู้หญิงหมดเลย แต่งตัวดูดี ดูมีเงิน นั้นแหล่ะ เราก็งงเข้ามาในกลุ่มนี้ได้ยัง เราก็ลองอ่านข้อความท
สมาชิกหมายเลข 8882778
ใช่ที่ใช้อยู่หรือเปล่า? กสทช.ลุยจับมือถือ 5G เถื่อนเฉียดหมื่นเครื่อง
หน่วยพระพาย กสทช. ลุยจับมือถือเถื่อนเกือบหมื่นเครื่องไม่ตรงปก รองรับ 5G ไม่ได้ตามโฆษณา เตือนประชาชนตรวจสอบให้ดีก่อนช็อปมือถือทางออนไลน์ นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการแทนเลขาธิการคณะกร
สมาชิกหมายเลข 8845632
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ร้องทุกข์
ธุรกรรมออนไลน์
คุ้มครองผู้บริโภค
เตือนภัย
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ขอคำแนะนำ !!! โดนหลอกซื้อของออนไลน์
วันที่ 5 มกราคม 60 ดิฉันซื้อเสื้อผ้าจากบุคคลในกลุ่มในเฟสบุ๊คที่ดิฉันเป็นสมาชิกอยู่ ได้ต่อรองราคากับผู้ขาย แต่ไม่ได้ตามที่ดิฉันต้องการ จึงไม่ได้ซื้อ
วันที่ 9 มกราคม 60 ผู้ขายติดต่อกลับมา เพื่อขอขายในราคาที่ดิฉันต้องการ คือ 1000 บาท มีการพูดคุยกับผู้ขายนิดหน่อย(ตามไฟล์แนบ)และดิฉันได้ตกลงซื้อ
วันที่ 10 มกราคม 60 ดิฉันได้โอนเงินให้ผู้ขาย (เกศินี พิยะไพศาล เลขที่บัญชี 0053681719 กสิกรไทย) หลักฐานตามไฟล์แนบ
วันที่ 11 มกราคม 60 ผู้ขายส่งสินค้าให้ดิฉัน แบบลงทะเบียน เลขที่ RK225183163TH
วันที่ 16 มกราคม 60 ดิฉันกลับจากที่ทำงาน ไปรับพัสดุดังกล่าวจาก เจ้าหน้าที่คอนโด และได้เปิดซองดูสินค้าภายใน พบว่า มีส่วนชำรุดฉีกขาดบริเวนแขนของชุดและมีรอยแประเปื้อนตามบริเวณตัวชุด ซึ่งดิฉันมองว่า ไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป และผู้ขายไม่ได้แจ้งให้ดิฉันทราบก่อนซื้อขายว่า สินค้ามีชำรุดหรือแประเปื้อน
ดิฉันจึงติดต่อกลับไปยังผู้ขายทางเฟสบุ๊ค ได้สอบถามและแจ้งให้ทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ผู้ขายไม่ยอมรับ แจ้งแค่ว่า ตอนส่ง สินค้าอยู่ในสภาพดี ดิฉันขอคืนเงิน และจะส่งสินค้ากลับคืน ทางผู้ขายไม่ยินยอม และทำการปิดเฟสบุ๊คหนี
วันที่ 17 มกราคม 60 ดิฉันพยายามติดต่อผู้ขายทางเบอร์โทร (098-6932122) ซึ่งผู้ขายรู้ว่าเป็นตัวดิฉัน ก็ตัดสายทิ้งและไม่รับสายอีกเลย ดิฉันจึงพยายามติดต่อทางไลน์อีกหนึ่งช่องทาง ทางผู้ขายยืนยันไม่คืนเงิน และแจ้งให้ดิฉันแจ้งความดำเนินคดีได้เลยค่ะ (ตามบทสนทนา)
ช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ จะต้องทำยังไงดีค่ะ