จากกระทู้นี้
https://pantip.com/topic/36009513
จะเรียง Step คร่าวๆนะครับ
โทรศัพท์ปุ่มโฮมพัง เลยว่าจะส่งเคลม โดยทำตามขั้นตอนดังนี้
-> โทรหา Call center ว่าควรทำอย่างไร เบื้องต้น แนะนำให้รีเซ็ทพร้อมกับอัพเดทเป็นเวอร์ชันล่าสุด
ผมได้ทำผ่าน Kies ด้วย Emergency restore ใหม่ทั้งหมด
-> ทำแล้วไม่หาย แต่ทุกอย่างใช้ทำงานได้ปรกติ ทุกแอป เพราะใช่งานมาสักระยะ (ไม่มีเครื่องสำรอง กลัวเข้าศูนย์นาน)
-> เคลียเครื่อง ตัดสินใจเดินทาง เข้าศูนย์ ศูนย์รีเซ็ทแล้วลงเฟิร์มแวร์ใหม่ ให้ทั้งหมด บอกว่าเป็นเฟิร์มแวร์ล่าสุด ******
-> ทำแล้วไม่หาย
-> ศูนย์สั่งอะไหล่ให้ แต่ให้เครื่องกลับมาใช้ก่อน เพราะกลัวจะใช้เวลาสั่งอะไหล่นาน กลับมาใช้ก็พบว่า พบว่า Samsung Pay ใช้ไม่ได้
-> ศูนย์ให้เอาเข้ามาดูพร้อมกับซ่อมปุ่มโฮม ตอนนี้กลายเป็นปุ่ม Home ดีแล้ว แต่ SS Pay ใช้ไม่ได้
-> ช่างบอก Knox ติดปัญหา ซึ่งผมเซิสดูแล้ว ถ้ามันจะเป็นอย่างนั้นต้องมีการลงเฟิร์มแวร์เอง หรือ Root เครื่อง ช่างเลยคิดว่า การอัพเดทเครื่องผ่าน Kies คือปัญหา ? (แต่ Customer services แนะนำให้ทำ เพื่ออัพเดทเวอร์ชั่นล่าสุด โดยผมก็ได้ทำตาม ? )
-> ช่างทำเรื่องให้บอกต้องเปลี่ยนบอร์ด
-> ผมโพสกระทู้ข้างต้น พร้อมกับได้รับคำตอบลดค่าเครื่อง 30% ? เพราะ เหตุผลบอกว่าผมลงเฟิร์มแวร์เอง โดยดูจากคำตอบในกระทู้แล้ว ไม่ได้มีความต้องการที่จะช่วยเหลือลูกค้าเลย อ่านนดูได้ เป็นการปัดความรับผิดชอบแบบเต็มๆ
ผมจึงจะมาเตือนว่า ถึงแม้อัพเดทเครืองผ่าน Kies / smartswitch ก็สามารถเป็นเหตุให้ศูนย์ ปัดความรับผิดชอบในการซ่อมได้ โดยที่ไม่มี log การทำงานเลย
เหตุการณ์นี้ไม่รู้ว่ามันพังที่เราอัพเดทโทรศัพท์ หรือพังที่ศูนย์ไปลงเฟิร์มแวร์ให้ก็ไม่ทราบ เพราะจากที่ผมพิมพ์นั้นมี 2 ครั้ง ที่ทำเกี่ยวกับเฟิร์มแวร์
แต่ CC ได้สรุปมาแล้วว่า
"ลูกค้าได้ลงเฟิร์มแวร์ดัดแปลง" ทั้งๆที่ไม่ได้เห็นเครืองผมเลยด้วยซ้ำ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ ถือว่าแชร์ เผื่อจะมีใครพลาดแบบผม (ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าพลาดตรงไหนเหมือนกัน)
I miss you iPhone 😢
ขอเตือนคนที่ใช้ S7 edge นะครับ ต้องมาเจอกับตัว ถือว่าแบ่งปันประสบการณ์ โหวตให้หน่อยครับผม
จะเรียง Step คร่าวๆนะครับ
โทรศัพท์ปุ่มโฮมพัง เลยว่าจะส่งเคลม โดยทำตามขั้นตอนดังนี้
-> โทรหา Call center ว่าควรทำอย่างไร เบื้องต้น แนะนำให้รีเซ็ทพร้อมกับอัพเดทเป็นเวอร์ชันล่าสุด
ผมได้ทำผ่าน Kies ด้วย Emergency restore ใหม่ทั้งหมด
-> ทำแล้วไม่หาย แต่ทุกอย่างใช้ทำงานได้ปรกติ ทุกแอป เพราะใช่งานมาสักระยะ (ไม่มีเครื่องสำรอง กลัวเข้าศูนย์นาน)
-> เคลียเครื่อง ตัดสินใจเดินทาง เข้าศูนย์ ศูนย์รีเซ็ทแล้วลงเฟิร์มแวร์ใหม่ ให้ทั้งหมด บอกว่าเป็นเฟิร์มแวร์ล่าสุด ******
-> ทำแล้วไม่หาย
-> ศูนย์สั่งอะไหล่ให้ แต่ให้เครื่องกลับมาใช้ก่อน เพราะกลัวจะใช้เวลาสั่งอะไหล่นาน กลับมาใช้ก็พบว่า พบว่า Samsung Pay ใช้ไม่ได้
-> ศูนย์ให้เอาเข้ามาดูพร้อมกับซ่อมปุ่มโฮม ตอนนี้กลายเป็นปุ่ม Home ดีแล้ว แต่ SS Pay ใช้ไม่ได้
-> ช่างบอก Knox ติดปัญหา ซึ่งผมเซิสดูแล้ว ถ้ามันจะเป็นอย่างนั้นต้องมีการลงเฟิร์มแวร์เอง หรือ Root เครื่อง ช่างเลยคิดว่า การอัพเดทเครื่องผ่าน Kies คือปัญหา ? (แต่ Customer services แนะนำให้ทำ เพื่ออัพเดทเวอร์ชั่นล่าสุด โดยผมก็ได้ทำตาม ? )
-> ช่างทำเรื่องให้บอกต้องเปลี่ยนบอร์ด
-> ผมโพสกระทู้ข้างต้น พร้อมกับได้รับคำตอบลดค่าเครื่อง 30% ? เพราะ เหตุผลบอกว่าผมลงเฟิร์มแวร์เอง โดยดูจากคำตอบในกระทู้แล้ว ไม่ได้มีความต้องการที่จะช่วยเหลือลูกค้าเลย อ่านนดูได้ เป็นการปัดความรับผิดชอบแบบเต็มๆ
ผมจึงจะมาเตือนว่า ถึงแม้อัพเดทเครืองผ่าน Kies / smartswitch ก็สามารถเป็นเหตุให้ศูนย์ ปัดความรับผิดชอบในการซ่อมได้ โดยที่ไม่มี log การทำงานเลย
เหตุการณ์นี้ไม่รู้ว่ามันพังที่เราอัพเดทโทรศัพท์ หรือพังที่ศูนย์ไปลงเฟิร์มแวร์ให้ก็ไม่ทราบ เพราะจากที่ผมพิมพ์นั้นมี 2 ครั้ง ที่ทำเกี่ยวกับเฟิร์มแวร์
แต่ CC ได้สรุปมาแล้วว่า
"ลูกค้าได้ลงเฟิร์มแวร์ดัดแปลง" ทั้งๆที่ไม่ได้เห็นเครืองผมเลยด้วยซ้ำ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ ถือว่าแชร์ เผื่อจะมีใครพลาดแบบผม (ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าพลาดตรงไหนเหมือนกัน)
I miss you iPhone 😢