ใครเคยมาใช้บริการที่ศูนย์ Toyota Buzz แล้วเจอช่างใส่อะไหล่ไม่ครบบ้าง???

ร้องไห้ร้องไห้เรื่องนี้ เป็นเหตุการณ์ที่เราเพิ่งเจอกับตัวมาเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2017ร้องไห้ร้องไห้ใจร้าวใจร้าว

หยอกเย้าต้องขอท้าวความไปตั้งแต่วันที่เรานำรถเข้าไปเคลม เมื่อ 4 มกราคม 2017 ก่อนนะ  จะได้เห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น   ในวันที่ 4  ก็ยังเป็นเหตุการณ์ปกติที่มีการรับรถและทำเรื่องเคลม  จากนั้น  พนักงานก็นำรถเราไปถอดอะไหล่ เพื่อนำไปทำสี  และพนักงานแผนกเคลม ก็ทำเอกสารและแจ้งว่าจะติดต่อเราเพื่อให้มาติดตั้งอะไหล่ที่ถอดไป ภายในเวลา 3-7 วัน     และเมื่อเวลาล่วงเลยมาจนถึงวันที่ 14 มกราคม 2017  ก็ยังไม่มีพนักงานของศูนย์โตโยต้า ติดต่อมานัดเราเลย  เราจึงตัดสินใจโทรเข้าไป จนได้ความว่า ให้เรานำรถไปติดอะไหล่ในวันที่ 14 มกราคม 2017  เราจึงนำรถเข้าไปติดอะไหล่ในช่วงสายๆ ของวันนั้นเลย

พ่นน้ำหมากพ่นน้ำหมากหลังจากนำรถเข้าไป ก็นั่งรออยู่ประมาณ 3 ชั่วโมง  จากนั้น พนักงานเคลมก็มาแจ้งว่า ติดอะไหล่เรียบร้อยแล้ว ให้พี่มาเซ็นต์ชื่อในเอกสารรับรถให้หน่อย  เราจึงเดินไปที่เคาน์เตอร์ และเซ็นต์เอกสารให้เรียบร้อย  (ตอนนี้ยังไม่เห็นสภาพรถนะค่ะ แต่ให้เราเซ็นรับทราบว่า "บริษัทฯได้ติดตั้งงานเรียบร้อยแล้ว ลูกค้าจึงลงนามรับทราบ" .... ซึ่งความเป็นจริง  การเซ็นต์เอกสารตัวนี้ เราจะต้องเซ็นต์หลังจากที่เราตรวจเช็คความเรียบร้อย และเห็นว่า มันอยู่ในสภาพดีพร้อมใช้แล้ว เราจึงจะเซ็นต์รับทราบนะ  เพื่อนๆ ว่าจริงมั้ย??? )    และเมื่อเราเซ็นต์ชื่อไปให้เรียบร้อยแล้ว  พนักงานก็พาเราไปดูอะไหล่ที่ทางศูนย์ทำสีให้  ครั้งแรกที่เห็นก็ยังอึ้งอยู่ เพราะแค่มองด้วยตาเปล่าก็เห็นแล้วว่า  งานสีที่ทำมันแย่มาก  สีที่พ่นมันเป็นเม็ดๆๆ เหมือนเม็ดทราย และมันยังพองออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน  เราก็ถามพนักงานไปว่า  คุณเห็นมั้ยค่ะ ว่าสีตรงนี้มันไม่เรียบร้อย  พนักงานตอบอย่างหน้าตาเฉยว่า  เห็นครับ  แต่ไม่ได้ทักไป   เราก็เลยพูดว่า  ทั้งๆ ที่คุณเห็นว่า  งานที่ช่างสีทำ มันออกมาไม่ดีแบบนี้ ทำไม่ไม่ให้ช่างเขาแก้ไขในทันที  ทำไมต้องรอให้ลูกค้ามารับ แล้วเห็นงานที่ไม่เรียบร้อยอีก  พนักงานก็ทำหน้าแบบ งง  จากนั้นเขาก็นำรถไปให้ช่างขัดสีให้ใหม่   รอบแรกผ่านไป  นำกลับมา  เราก็ยังเห็นว่ามันออกมาไม่ดี  พนักงานก็นำไปให้ช่างแก้ไขใหม่ เป็นรอบที่ 2  สักพัก ก็ให้เรามาดูอีกรอบ  เราก็เห็นว่า ตรงสีที่มันพองๆ มันยังไม่เรียบ  ดูท่าแล้วก็คงจะไม่ดีกว่านี้แน่   เราเลยตัดสินใจว่า ถ้าจะให้รับรถกลับไปแบบสถาพอะไหล่ไม่ดีแบบนี้ เราไม่ยอมนะ  คุณต้องออกใบแก้ไขงานให้ใหม่  เพราะคุณทำงานไม่เรียบร้อยอย่างที่คุณเองก็เห็นๆๆ อยู่เช่นกัน   พนักงานเลยไป copy เอกสารที่ให้เซ็นต์รับรถแล้วมา 1 ใบ และเขียนแค่ว่า  งานสีไม่เรียบร้อย  และนัดให้เรามาถอดอะไหล่เพื่อส่งทำสีใหม่อีกครั้ง
>>> ถามหน่อยเถอะ  ตั้งแต่วันที่ 4 - 14 มกราคม 2017   บริษัทฯ ไม่มีการตรวจ QC งานซ่อม งานทำสี งานเคลมอะไหล่พวกนี้ก่อนที่จะนำมาติดให้ลูกค้าเลยเหรอ  บริษัทฯ ปล่อยให้พนักงานทำงานออกมาแบบนี้ได้อย่างไร  มันทำให้ความน่าเชื่อถือในบริการของบริษัทฯ ดูแย่มาก  Toyota ถือเป็นบริษัทฯ ใหญ่  แต่ทำงานไม่เป็น Professional กันเลย   หยอกเย้าหยอกเย้า

เจสันเหตุการณ์นี้ ทำให้เราที่เป็นลูกค้าเสียความรู้สึกมาก  และไม่ใช่แค่ทำสีไม่ดีเท่านั้นนะ  แต่อะไหล่ที่ศูนย์ถอดออกไปจากรถเรา  ศูนย์โตโยต้ายังใส่ให้ไม่ครบเลย  หายไป 2 ชิ้น   ซึ่ง 2 ชิ้นที่ว่านี้ มันเป็นอะไหล่ส่วนท้ายที่ติดกับกันชนหลัง และมันก็มีขนาดใหญ่มาก  แต่ศูนย์ลืมใส่ให้ลูกค้า    งงกันมั้ยหละ  เป็นใครเจอก็ต้องอึ้งกิมกี่แน่ๆๆ   ศูนย์ทำแบบนี้ได้ยังไง    ศูนย์โตโยต้าไม่ได้ใส่ใจในงานที่ทำเลยใช่หรือไม่   แบบนี้ถ้าลูกค้าไม่ทักท้วงไป   ศูนย์ก็จะทำเป็นปล่อยผ่านไปเลยใช่มั้ย   ในฐานะที่เราเป็นลูกค้า  เราก็อยากมองเห็นความเปลี่ยนแปลงของศูนย์โตโยต้าแห่งนี้นะ   อยากเห็นความเอาใจใส่มากกว่า  ไม่ใช่ทำเป็นมองข้ามแบบนี้   และก่อนหน้านี้ เราก็โดน ศูนย์ Toyota แห่งนี้แหละ  เอาอะไหล่ปลอมมาติดรถให้  ตอนนั้นก็ตกใจนะ   แต่ครั้งนั้นเราทักไปว่ามันไม่ใช่อะไหล่แท้   พนักงานจึงนำของแท้มาติดให้ใหม่  

ใบแดง>>เรื่องแบบนี้สำคัญมากนะ  เรารู้ว่าทุกคนรักรถเหมือนเราแหละ  เราเลยเอาประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นมาเล่าให้ฟัง  และเราก็อยากให้ทุกคนมีความรอบคอบ และระมัดระวังให้มาก เวลาที่เข้าศูนย์ฯ ทุกครั้งที่ต้องทำคือ   ต้องเช็คสภาพรถ และอะไหล่ที่ศูนย์ทำให้ทุกครั้ง ทุกจุดจริงๆ นะ  อย่าปล่อยผ่าน  เพราะไม่งั้น คุณอาจจะเจอแบบเราก็ได้  อาจได้อะไหล่ปลอมติดรถกลับมา  

*** หลายคนคงอยากรู้จักชื่อศูนย์โตโยต้าแห่งนี้ใช่มั้ย   เราไม่อยากเอ่ยชื่อนะ  แต่บอกเป็นในๆ ว่า  เป็นศูนย์ใหญ่ในกรุงเทพ  อยู่บริเวณตรงปากทางอุโมงค์เกษตร  สัญลักษณ์ เป็นตัวผึ้ง นะ  เม่าเหม่อเม่าเหม่อเม่าเหม่อ
:::  อีกไม่กี่วัน  เราก็จะต้องขับรถไปให้ศูนย์ถอดอะไหล่ไปทำสีใหม่อีกรอบ  แล้วมาดูกันนะว่า  รอบนี้ จะดีกว่าเดิมหรือไม่  รอลุ้นกัน
ใครอยากเห็นภาพงานสีระดับพรีเมี่ยมของศูนย์แห่งนี้ ก็ mail มาขอดูได้นะ ยินดีส่งให้ดู

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่