เรื่องมีอยู่ว่าอุปกรณ์ IT ผมเสียซึ่งผมได้ไปซื้อในห้างชื่อดังเเถวสยามครับเเล้วซื้อมา(สมมุติยี่ห้อx)เเล้วปรากฏว่าของเสียในวันเดียวซึ่งผมลองหาข้อมูลในเน็ตปรากฏของยี่ห้อxนั้นเป็นเพี่ยงยี่ห้อเกรดCเท่านั้น(พูดง่ายๆก้กากนั้นเอง)เพื่อนผมเเนะนำของยี่ห้อYซึ่งเป็นของคุณภาพดีผมเลยเอาของยี่ห้อXไปคืนพ่อค้า
ผม: เอาของมาคืนครับ
พ่อค้า: ของเป็นไร
ผม: ของมีปัญหา(บลาๆๆไป)
พ่อค้า: อ้าวงั้นเปลี่ยนได้(เเน่นอนครับเปลี่ยนได้เเต่ยี่ห้อXเท่านั้น)
ผม : ผมของเเค่200ได้มั้ยครับ(ของราคาจริง300 ง่ายๆผมยอมขาดทุน100)
จากนั้นพ่อค้าก้หัวร้อน(ไม่ถึงขั้นโกรธ)คือผมในตอนนั้นอยากได้เเต่ยี่ห้อYอย่างเดียวเเล้ว ตอนนั้นเถึยงจนถึงขั้นพ่อค้าบอกให้ไปฟ้องตำรวจเลยก้ได้ไม่มีใครเค้าคืนสินค้าเเละให้เงินหรอกมีเเต่ขอเปลี่ยน
จากนั้นสรุปเเล้วผมได้ คืนเเค่170(ในใจคิดก้ยังดี ดีกว่าไม่ได้)
พ่อค้า : น้าจำหน้าหนูได้ละวันหลังไม่ต้องมาซื้ออีก
คือสรุปแล้วผม งง มั้ยพ่อค้าเค้าต้องโกรธขนาดนั้น ผมต่างหากที่ขาดทุนฟรีๆ พ่อค้าได้กำไร2ต่ออีกต่างหาก(จากผมเเล้วจากคนที่ซื้อต่อไปอีก)
ปล อาจยาวหน่อยผมขออภัย ผมไม่ต้องการให้ใครตัดสินว่าใครถูกผิด ผมอยากได้ความคิดเห็นแบบมีเหตุผมครับใครหัวร้อนก้อย่าเม้นนะครับ ขอบคุณครับ
ขอถามพ่อค้า ถ้าคุณเจอลูกค้าแบบผมคุณรู้สึกยังไง
ผม: เอาของมาคืนครับ
พ่อค้า: ของเป็นไร
ผม: ของมีปัญหา(บลาๆๆไป)
พ่อค้า: อ้าวงั้นเปลี่ยนได้(เเน่นอนครับเปลี่ยนได้เเต่ยี่ห้อXเท่านั้น)
ผม : ผมของเเค่200ได้มั้ยครับ(ของราคาจริง300 ง่ายๆผมยอมขาดทุน100)
จากนั้นพ่อค้าก้หัวร้อน(ไม่ถึงขั้นโกรธ)คือผมในตอนนั้นอยากได้เเต่ยี่ห้อYอย่างเดียวเเล้ว ตอนนั้นเถึยงจนถึงขั้นพ่อค้าบอกให้ไปฟ้องตำรวจเลยก้ได้ไม่มีใครเค้าคืนสินค้าเเละให้เงินหรอกมีเเต่ขอเปลี่ยน
จากนั้นสรุปเเล้วผมได้ คืนเเค่170(ในใจคิดก้ยังดี ดีกว่าไม่ได้)
พ่อค้า : น้าจำหน้าหนูได้ละวันหลังไม่ต้องมาซื้ออีก
คือสรุปแล้วผม งง มั้ยพ่อค้าเค้าต้องโกรธขนาดนั้น ผมต่างหากที่ขาดทุนฟรีๆ พ่อค้าได้กำไร2ต่ออีกต่างหาก(จากผมเเล้วจากคนที่ซื้อต่อไปอีก)
ปล อาจยาวหน่อยผมขออภัย ผมไม่ต้องการให้ใครตัดสินว่าใครถูกผิด ผมอยากได้ความคิดเห็นแบบมีเหตุผมครับใครหัวร้อนก้อย่าเม้นนะครับ ขอบคุณครับ