ขออนุญาติเล่าเหตุการณ์ ที่เจอมากับศูนย์บริการห่วยๆ
เนื่องมาจากว่าวันที่ 28 ธันวาคม 2559 ผมได้ออกรถฟอร์จูนเนอร์รุ่น 2.8 ขับ 4 × 4 จากศูนย์แห่งหนึ่งก็ได้ ทำการจองรถวางเงินมัดจำ 10,000 บาทถ้วน ก็คุยรายละเอียดอุปกรณ์ และของแถมได้มาดังนี้ส่วนลด 50,000 ประกันประเภทหนึ่งฟิล์มHicool ทีแรกขอฟิล์ม laminaเซลบอกว่าศูนย์โตโยต้าไม่มีฟิล์มยี่ห้อนี้มีแต่ hicoolและcarcoolส่วนตัวผมก็ได้เลือกHicoolบานหน้า60รอบคัน80% และ. กรอบป้ายทะเบียนผ้ายางปูพื้น สรุปก็ทำสัญญากันไปนัดรับรถ
แต่ผมจะมาเล่าให้ฟังทริกของเซลอีก ระหว่างตกลงของแถมต่อรองกัน เซลก็เข้าไปขอผู้จัดการให้ ดอกเบี้ยทีแรก2.29เซลก็ออกมาพร้อมกับพี่ให้ได้ทุกอย่าง ขอเพิ่มดอกเบี้ยเปน3.กว่าๆ ไอเราก็เอะใจ เลยถามเพิ่มมานี่ต่างกันเท่าไร ตกเดือนละพัน เราผ่อน5ปีก็60เดือน แพงกว่าเก่าอีก60000 มันคิดได้ไงเอาข้อเสนอแบบนี้มาเสนอเราสรุปเลยตกลงกันที่ ค่าจดทะเบียน8000พันกว่าเราเลย ออกเอง ถ้าไม่เอะใจงกของแถมเออ ออไปเสร็จมันแน่ๆ
มาต่อวันที่นัดรับรถไฟแนนซ์ ก็รีบมาทำสัญญาให้ตกลง ออกเช้าวันอังคารเซล์ บอกได้พี่ แต่พี่ต้องเอาเงินมาจ่ายเย็นวันจันทร์ ก่อน5โมงเย็นนะครับ เพราะวัน อังคารพี่รับรถเช้า7โมงการเงินปิด ผมก็รีบขับรถไป เอาเงินไปดาว์น บ้านอยู่ห่าง จากศูนย์นี้ประมาณ 30 กิโลผมก็วิ่งไปจ่ายเงินเสร็จเรียบร้อยเซลล์ก็บอกว่าเช้าวันอังคารมารับได้เลยครับ สรุปวันอังคารผมไม่ได้รถวันพุทธนัดผมใหม่นัด ผมก่อนเที่ยง 10 โมงผมได้โทรถามเซลล์ และ ถามว่าเรียบร้อยไหมเซลบอกพี่รถพี่ยังไม่เสร็จเลยครับผมถามติดขัดอะไรเซลบอกว่าใบอนุมัติจากไฟแนนซ์ยังไม่มาผมก็เลยถามอ้าวแล้วบอกพี่ว่าเรียบร้อยแล้วให้เข้ามาจ่ายเงินได้เลยหมายความว่ายังไง ก็เลยโทรหาไฟแนนซ์ว่าติดขัดอะไรทำไมถึงไม่อนุมัติของผมไฟแนนซ์ก็บอกพี่ช่วงปีใหม่งานเยอะมากค่ะผมก็เลยถามอ้าวงานเยอะรถผมยังไม่อนุมัติและเก็บเงินดาวน์ผมไปได้ยังไงไฟแนนซ์เขาบอกว่าเขาเก็บเงินพี่ได้ไงหนูไม่รู้จริงๆค่ะเค้าคงจะเร่งเอายอดก่อนปีใหม่มั้งคะแต่เค้าไม่มีสิทธิ์เก็บเงินลูกค้าก่อนนะสรุปเที่ยงก็ไม่ได้รถมาได้รถอีกทีตอนหกโมงเย็นวันพุธ พอขับรถออกมาสังเกตุ ฟิลม์ที่เราสั่ง ไปHicoolไม่ได้แต่ได้carcoolมาแทน และความมืด%ขนาดที่สั่งก็ไม่ได้ ก็เลยคุยกะเซลๆบอก หลังปีใหม่จะนัดติดใหม่ครับผมก็เลยโอเคตกลง
ทีนี้มาเรื่องปลดล็อค DVD ในขณะขับรถผมก็ให้แฟนขับรถไปที่ศูนย์ศูนย์บอกว่าต้องรออะไหร่ประมาณหนึ่งอาทิตย์ในการปลดล็อค DVD ต้องมีอุปกรณ์ปลั๊กเสียบปลดล็อคค่าใช้จ่ายประมาณ 1100 บาทแต่เนื่องจากต้องรอหนึ่งอาทิตย์บอกแฟนให้กลับบ้านไม่ต้องรอช่างผู้ชายก็ปรึกษาอะไรกันไม่รู้ แล้วขึ้นมาบอกแฟนผมว่าอุปกรณ์มีครับ ทำได้เลยผมก็เลยทำไปเสียงเงิน 1100 บาท การเก็บเงินช่างมาเก็บเงินเรียกแฟนผมขึ้นรถ ไปและขอเก็บเงินในรถแฟนผมบอก ไม่ต้องจ่ายที่การเงินหรอช่างบอกว่า ไม่เป็นไรเดี๋ยวเค้าจัดการทำให้ใบเสร็จ ก็ไม่มีที่นี่ความมาแตก ตอนผมไปติดทีวีดิจิตอลที่ ร้านประดับยนต์ร้านประดับยนต์บอกว่าพี่ช่างเค้าตัด สายเนวิเกเตอร์ของพี่นะครับ เค้าไม่ได้เสียบปลั๊กมาให้นะครับผมก็เลยโทรไปหาเซลล์ขอคุยกับช่างช่างก็โวยวายบอกว่าใบเสร็จที่ไม่ออก เพราะว่ากลัวรถประกันเรื่องเครื่องเสียง สุดท้ายช่างออกใบเสร็จให้ทางบริษัทออกใบเสร็จให้ แต่ผมขอรายละเอียดว่า 1100 บาทให้เขียนด้วยว่าทำอะไร โดยการตัดสายไฟผมหนึ่งเส้น แล้วเก็บเงินผม1100 บาท ทางช่างและบริษัทไม่ยอมลงรายละเอียดให้ผมได้แต่ทำเรือง คืนเงินให้ผม1100 บาทและจะดูแลเครื่องเสียงผมสามปีหรือ 100,000 กิโลเมตร ก็เลยจบไป
มาต่อเรื่องฟิลม์ บอกจะติดลามีน่าให้ผมๆก็กลัวจะติดข้างนอกหรือเอาของปลอมให้ เซลบอกไม่ปลอมพี่จองที่บริษัทนี่ละ แต่วันที่ขอของแถมบอกของโตโยต้าแท้ๆ จะไม่มีฟิลม์ลามีน่า ผมก็เลยตกลงแต่ทีนี้ขอเวลา2วันในการติดฟิลม์ ผมเลยด่ายาวเลย ติดฟิล์มอะไรวัดใช้เวลาสองวันผมเคยไปข้างนอกข้างนอกทั้งลอกและติดให้เวลาไม่กี่ชั่วโมง เค้าก็ยังยืนยันใช้เวลาสองวัน นี่หรือคือบริการจากโตโยต้ารถราคา 1,630,000บาทเขาบริการกัน ทุเรศทั้งระบบหรือเปล่า ใครเคยเจอแบบผมบ้างครับ(แต่ผมขออนุญาตยังไม่บอกว่าสาขาไหนนะครับแต่เซลล์ชื่อบอล)
https://www.facebook.com/groups/NewFortunerClubThailand/permalink/1869576946652229/
ขออนุญาติเล่าเรื่องที่เจอมากับ ศูนย์TOYOTA แห่งหนึ่งในการตัดสายไฟ DVD จนประกันขาด มีคลิปเสียงในลิงค์เพจ
เนื่องมาจากว่าวันที่ 28 ธันวาคม 2559 ผมได้ออกรถฟอร์จูนเนอร์รุ่น 2.8 ขับ 4 × 4 จากศูนย์แห่งหนึ่งก็ได้ ทำการจองรถวางเงินมัดจำ 10,000 บาทถ้วน ก็คุยรายละเอียดอุปกรณ์ และของแถมได้มาดังนี้ส่วนลด 50,000 ประกันประเภทหนึ่งฟิล์มHicool ทีแรกขอฟิล์ม laminaเซลบอกว่าศูนย์โตโยต้าไม่มีฟิล์มยี่ห้อนี้มีแต่ hicoolและcarcoolส่วนตัวผมก็ได้เลือกHicoolบานหน้า60รอบคัน80% และ. กรอบป้ายทะเบียนผ้ายางปูพื้น สรุปก็ทำสัญญากันไปนัดรับรถ
แต่ผมจะมาเล่าให้ฟังทริกของเซลอีก ระหว่างตกลงของแถมต่อรองกัน เซลก็เข้าไปขอผู้จัดการให้ ดอกเบี้ยทีแรก2.29เซลก็ออกมาพร้อมกับพี่ให้ได้ทุกอย่าง ขอเพิ่มดอกเบี้ยเปน3.กว่าๆ ไอเราก็เอะใจ เลยถามเพิ่มมานี่ต่างกันเท่าไร ตกเดือนละพัน เราผ่อน5ปีก็60เดือน แพงกว่าเก่าอีก60000 มันคิดได้ไงเอาข้อเสนอแบบนี้มาเสนอเราสรุปเลยตกลงกันที่ ค่าจดทะเบียน8000พันกว่าเราเลย ออกเอง ถ้าไม่เอะใจงกของแถมเออ ออไปเสร็จมันแน่ๆ
มาต่อวันที่นัดรับรถไฟแนนซ์ ก็รีบมาทำสัญญาให้ตกลง ออกเช้าวันอังคารเซล์ บอกได้พี่ แต่พี่ต้องเอาเงินมาจ่ายเย็นวันจันทร์ ก่อน5โมงเย็นนะครับ เพราะวัน อังคารพี่รับรถเช้า7โมงการเงินปิด ผมก็รีบขับรถไป เอาเงินไปดาว์น บ้านอยู่ห่าง จากศูนย์นี้ประมาณ 30 กิโลผมก็วิ่งไปจ่ายเงินเสร็จเรียบร้อยเซลล์ก็บอกว่าเช้าวันอังคารมารับได้เลยครับ สรุปวันอังคารผมไม่ได้รถวันพุทธนัดผมใหม่นัด ผมก่อนเที่ยง 10 โมงผมได้โทรถามเซลล์ และ ถามว่าเรียบร้อยไหมเซลบอกพี่รถพี่ยังไม่เสร็จเลยครับผมถามติดขัดอะไรเซลบอกว่าใบอนุมัติจากไฟแนนซ์ยังไม่มาผมก็เลยถามอ้าวแล้วบอกพี่ว่าเรียบร้อยแล้วให้เข้ามาจ่ายเงินได้เลยหมายความว่ายังไง ก็เลยโทรหาไฟแนนซ์ว่าติดขัดอะไรทำไมถึงไม่อนุมัติของผมไฟแนนซ์ก็บอกพี่ช่วงปีใหม่งานเยอะมากค่ะผมก็เลยถามอ้าวงานเยอะรถผมยังไม่อนุมัติและเก็บเงินดาวน์ผมไปได้ยังไงไฟแนนซ์เขาบอกว่าเขาเก็บเงินพี่ได้ไงหนูไม่รู้จริงๆค่ะเค้าคงจะเร่งเอายอดก่อนปีใหม่มั้งคะแต่เค้าไม่มีสิทธิ์เก็บเงินลูกค้าก่อนนะสรุปเที่ยงก็ไม่ได้รถมาได้รถอีกทีตอนหกโมงเย็นวันพุธ พอขับรถออกมาสังเกตุ ฟิลม์ที่เราสั่ง ไปHicoolไม่ได้แต่ได้carcoolมาแทน และความมืด%ขนาดที่สั่งก็ไม่ได้ ก็เลยคุยกะเซลๆบอก หลังปีใหม่จะนัดติดใหม่ครับผมก็เลยโอเคตกลง
ทีนี้มาเรื่องปลดล็อค DVD ในขณะขับรถผมก็ให้แฟนขับรถไปที่ศูนย์ศูนย์บอกว่าต้องรออะไหร่ประมาณหนึ่งอาทิตย์ในการปลดล็อค DVD ต้องมีอุปกรณ์ปลั๊กเสียบปลดล็อคค่าใช้จ่ายประมาณ 1100 บาทแต่เนื่องจากต้องรอหนึ่งอาทิตย์บอกแฟนให้กลับบ้านไม่ต้องรอช่างผู้ชายก็ปรึกษาอะไรกันไม่รู้ แล้วขึ้นมาบอกแฟนผมว่าอุปกรณ์มีครับ ทำได้เลยผมก็เลยทำไปเสียงเงิน 1100 บาท การเก็บเงินช่างมาเก็บเงินเรียกแฟนผมขึ้นรถ ไปและขอเก็บเงินในรถแฟนผมบอก ไม่ต้องจ่ายที่การเงินหรอช่างบอกว่า ไม่เป็นไรเดี๋ยวเค้าจัดการทำให้ใบเสร็จ ก็ไม่มีที่นี่ความมาแตก ตอนผมไปติดทีวีดิจิตอลที่ ร้านประดับยนต์ร้านประดับยนต์บอกว่าพี่ช่างเค้าตัด สายเนวิเกเตอร์ของพี่นะครับ เค้าไม่ได้เสียบปลั๊กมาให้นะครับผมก็เลยโทรไปหาเซลล์ขอคุยกับช่างช่างก็โวยวายบอกว่าใบเสร็จที่ไม่ออก เพราะว่ากลัวรถประกันเรื่องเครื่องเสียง สุดท้ายช่างออกใบเสร็จให้ทางบริษัทออกใบเสร็จให้ แต่ผมขอรายละเอียดว่า 1100 บาทให้เขียนด้วยว่าทำอะไร โดยการตัดสายไฟผมหนึ่งเส้น แล้วเก็บเงินผม1100 บาท ทางช่างและบริษัทไม่ยอมลงรายละเอียดให้ผมได้แต่ทำเรือง คืนเงินให้ผม1100 บาทและจะดูแลเครื่องเสียงผมสามปีหรือ 100,000 กิโลเมตร ก็เลยจบไป
มาต่อเรื่องฟิลม์ บอกจะติดลามีน่าให้ผมๆก็กลัวจะติดข้างนอกหรือเอาของปลอมให้ เซลบอกไม่ปลอมพี่จองที่บริษัทนี่ละ แต่วันที่ขอของแถมบอกของโตโยต้าแท้ๆ จะไม่มีฟิลม์ลามีน่า ผมก็เลยตกลงแต่ทีนี้ขอเวลา2วันในการติดฟิลม์ ผมเลยด่ายาวเลย ติดฟิล์มอะไรวัดใช้เวลาสองวันผมเคยไปข้างนอกข้างนอกทั้งลอกและติดให้เวลาไม่กี่ชั่วโมง เค้าก็ยังยืนยันใช้เวลาสองวัน นี่หรือคือบริการจากโตโยต้ารถราคา 1,630,000บาทเขาบริการกัน ทุเรศทั้งระบบหรือเปล่า ใครเคยเจอแบบผมบ้างครับ(แต่ผมขออนุญาตยังไม่บอกว่าสาขาไหนนะครับแต่เซลล์ชื่อบอล)
https://www.facebook.com/groups/NewFortunerClubThailand/permalink/1869576946652229/