[CR] หนาวนี้ ^_^ จิบกาแฟที่แม่กำปอง – แช่น้ำพุร้อนสันกำแพง

หนาวนี้ ^_^ จิบกาแฟที่แม่กำปอง – แช่น้ำพุร้อนสันกำแพง

Blog: https://backpackergraphy.com/

FB: www.facebook.com/Backpackergraphy

ท่ามกลางอากาศหนาวๆแบบนี้ คงจะดีไม่น้อยถ้าได้จิบเครื่องดื่มอุ่นสักแก้วท่ามกลางสายหมอกและอากาศบริสุทธิ์ ทริปนี้เรามีจุดหมายอยู่ที่ หมู่บ้านแม่กำปอง และน้ำพุร้อนสันกำแพง ใช้เวลา 2 วัน 1 คืน เดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัวขับตาม GPS ใน Google map รับรองไม่มีหลงแน่นอน

ทริปนี้เริ่มต้นจากตัวเมืองเชียงใหม่ใช้เวลาขับรถจากเมืองเชียงใหม่ถึงแม่กำปองประมาณ 1ชั่วโมง 20นาที ในสถาวะการจราจรปกติ โดยเราแวะทานข้าวเช้ากันที่โครงการหลวงตีนตก ซึ่งโครงการตั้งอยู่ก่อนถึงหมู่บ้านแม่กำปองประมาณ 3.6 กิโลเมตร

ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตกศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตก ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2524 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับก่อสร้างศูนย์ฯ ตีนตก ด้วยจำนวนเงิน 300,000 บาท เพื่อจัดตั้งให้เป็นศูนย์พัฒนา สาธิต และส่งเสริมการเพาะเห็ดหอม และการปลูกกาแฟเป็นอาชีพเสริมให้ราษฎรในพื้นที่ นอกเหนือจากการปลูกเมี่ยง พื้นที่รับผิดชอบดำเนินงาน 34.65 ตร.ม. (21,656 ไร่) เป็นพื้นที่ของศูนย์ฯ 52.1 ไร่

ที่มา:royalprojectthailand.com

GPS:https://goo.gl/maps/UQF3sQgXpep

ป้ายร้านค้าโครงการหลวงตีนตก

ดยภายในโครงการมีบริการบ้านพัก(โทรจองล่วงหน้า) ร้านอาหารที่ขายทั้งอาหารคาว-หวาน(เค้ก-ชา-กาแฟ) จำหน่าผลิตภัณฑ์ของโครงการ และแปลงสาธิตการเกษตร(กาแฟ – วานิลลา – ไม้กระถาง – เห็คหอม)


รายการอาหารของโครงการหลวงอร่อยทุกอย่างจริงๆ

อาหารโครงการหลวง

อาหารโครงการหลวง

อาหารโครงการหลวง

อาหารโครงการหลวง อันนี้แนะนำเลยอร่อยมาก ซี่โครงหมูอบ เนื้อนุ่ม หอม อร่อย

หลังจากอิ่มหนําสําราญกับอาหารเช้าแล้วก็มาเดินเล่นย่อยอาหารกันก่อนจะเดินทางต่อไปยังแม่กำปอง โดยภายในโครงการจะมีลำธารสายเล็กๆไหลผ่านกลางตัวโครงการ แบ่งระหว่างโซนร้านอาหารและโซนบ้านพัก


ลำธารน้ำไหลเอื่อยๆ ใสและเย็นมากๆ


ฝั่งตรงข้ามกับร้นอาหารจะเป็นบ้านพัก

สะพานข้ามไปยังโซนที่พัก

ถ่ายรูปเล่นได้ซักพักก็ถึงเวลาที่ต้องออกเดินทางต่อไปยังหมู่บ้านแม่กำปอง โดยจากโครงการหลวงตีนตกไปยังหมู่บ้านแม่กำปองใช้เวลาประมาณ 10นาที ขับง่ายเพราะเป็นถนนซีเมนต์ 2ช่องทาง รถสามารถขับสวนกันได้สบายๆ จุดหมายในการมาแม่กำปองครั้งนี้คือการมานั่งจิบเครื่องดื่มอุ่นพร้อมชมทิวทัศน์ของหมู่บ้านแม่กำปองที่ “ร้านชมนกชมไม้”

เส้นทางก่อนถึงร้านชมนกชนไม้
ชื่อสินค้า:   บ้านแม่กำปอง, น้ำพุร้อนสันกำแพง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่