[CR] ขุนเขาในฝัน @ สันหนอกวัว (ถ้าเขาช้างเผือกจองยาก ไปที่นี่แทนก็ดีนะ)


เขาช้างเผือกเปิดแล้ว... เปิดแล้วยังไงล่ะ อย่าว่าแต่จองทริปเลยแค่กดโทรศัพท์ให้ติดยังยากเย็น เลยต้องขอเก็บโคตรขุนเขายอดฮิตไว้ในใจ มองหาเขาลูกอื่นที่เราไปเที่ยวง่ายกว่าแทน ดูไปดูมาเลยจิ้มลงที่ สันหนอกวัว อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ได้ยินชื่อมานาน ใครต่อใครก็ว่าสวยงาม แถมไม่ไกลเขาช้างเผือกสักเท่าไหร่ อารมณ์ใกล้เคียงกัน

ทำความเข้าใจสักนิดว่าการเดินป่าพิชิตสันหนอกวัว ต้องจองทริปกับอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เหมือนเขาช้างเผือกต้องจองทริปกับอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ แต่ว่าสันหนอกวัวจองง่ายกว่าเยอะ รายละเอียดปี 2559-2560 คลิกดูที่เฟซบุ๊กอุทยานฯ ได้เลย >>> https://goo.gl/DE6FgM บอกนิดหน่อยว่าปีนี้เปิดเฉพาะ พฤหัส ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และเปิดให้ถึงกุมภาพันธ์เท่านั้น ส่วนกำหนดวันปิดชัดเจนขึ้นอยู่กับประกาศของอุทยานฯ

ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของอุทยานฯ อยู่ตรงจุดชมวิวป้อมปี่ ริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนเขาแหลม เขตอำเภอสังขละบุรี เลยจากที่ทำการฯ มาเล็กน้อย เราไม่จำเป็นต้องแวะเข้าที่ทำการฯ มีอะไรให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ป้อมปี่ได้เลย รวมทั้งสถานที่กางเต็นท์ด้วย หากใครจะไปสะพานมอญก็เลยป้อมปี่ไปสัก 35 กิโลเมตร


ทริปนี้สมาชิกทีมเราห้าคน รวมตัวกันผ่านการชวนทางเฟซบุ้กนี่แหละ มีทั้งเพื่อนเก่าและเพื่อนใหม่ เลือกเดินทางด้วยรถส่วนตัวจาก กทม. ด้วยเงื่อนไขความสะดวกของเวลา (ใครไม่มีรถผมขอสรุปการเดินทางให้ตอนท้าย) ออกจากเมืองหลวงตอนบ่าย ขับมาเรื่อยๆ แวะซื้อของ แวะกินข้าว กว่าจะถึงป้อมปี่ก็ปาเข้าไปค่ำแล้วล่ะ

มีคนมากางเต็นท์พอสมควรครับ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่เตรียมขึ้นสันหนอกวัวตอนเช้า แต่ที่มานอนกินบรรยากาศด้านล่างเฉยๆ ก็พอมีเหมือนกัน พื้นที่กางเต็นท์กว้างขวาง มีสองโซน เลือกตามสบาย ความปลอดภัยเต็มร้อย เจ้าหน้าที่เฝ้าทั้งคืน

ชื่อสินค้า:   สันหนอกวัว อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จ.กาญจนบุรี
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่