สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
จริงๆเขาไม่ได้ห้ามนั่งกะบะท้ายนะครับ
ที่เห็นลงๆกันนี้คือยังไม่เข้าใจกันทั้งนั้น
กะบะท้าย สามารถนั่งได้ครับ เพียงแค่ต่อเติมหลังคาขึ้นมาแค่นั้นเอง
แล้วไปแจ้งขนส่งให้เรียบร้อยก็สามารถนั่งได้ละครับ
จะต่อเติมแบบถอดเข้า ถอดออกก็ได้ เผื่อใช้บรรทุกอย่างอื่นด้วยก็ไม่มีปัญหาครับ
ที่เห็นด่าๆกันนี่คือยังอ่านกันไม่เข้าใจ เห็นเขาโพสมาก็ด่ากันซะละ
ที่เห็นลงๆกันนี้คือยังไม่เข้าใจกันทั้งนั้น
กะบะท้าย สามารถนั่งได้ครับ เพียงแค่ต่อเติมหลังคาขึ้นมาแค่นั้นเอง
แล้วไปแจ้งขนส่งให้เรียบร้อยก็สามารถนั่งได้ละครับ
จะต่อเติมแบบถอดเข้า ถอดออกก็ได้ เผื่อใช้บรรทุกอย่างอื่นด้วยก็ไม่มีปัญหาครับ
ที่เห็นด่าๆกันนี่คือยังอ่านกันไม่เข้าใจ เห็นเขาโพสมาก็ด่ากันซะละ
ความคิดเห็นที่ 5
บริบทของสังคมไทย คือใช้ชีวิตอยู่บนความเสี่ยง อาจจะเพราะ จน เพราะประมาท เพราะโง่ ก็สุดแล้วแต่ ออกกฏห้าม แต่ทำไม่ได้ เขาก็ไม่ทำกัน เหมือน ฝืนกฏหมยกันเป็นเรื่องปกติ เหมือน มอเตอร์ไซด์ ซ้อน สาม สี่ ห้า เสี่ยงชีวิตกันต่อไป เจ็บมารัฐก็ทำไรไม่ได้ นอกจากรักษากันไป ตายไปก็พ้นทุกข์ พิการมาก็เรื่องใหญ่ เป็นภาระไปอีกหลายปี
แสดงความคิดเห็น
เราเข้าใจกฎหมายห้ามนั่งหลังกระบะนะคะ
เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุมาเจ็บหนักลูกเดียว
เพราะ
-ไม่มีเครื่องป้องกัน ซับแรงกระแทก เหมือนห้องโดยสาร หรือโครงเหล็ก โครงไฟเบอร์
-เนื้อหุ้มเหล็กเหมือนมอเตอร์ไซค์
-แต่ที่ไม่เหมือนมอเตอร์ไซค์ตรงที่ผู้ประสบอุบัติเหตุจากการนั่งหลังรถกระบะไม่มีใครใส่หมวกกันน็อคสักคน
มีใครเคยเห็นคนนั่งหลังกระบะใส่หมวกกันน็อคบ้าง?
ไม่มี๊ เดี๋ยวเค้าหาว่าบ้า
เราเสียเพื่อนสนิทไปเพราะนั่งหลังกระบะ ถูกชนท้ายลอยลงมากระแทกพื้นคอหักทันที
เราเข้าใจเรื่องนี้นะ เหตุผลก็เพื่อความปลอดภัยทั้งนั้น
จริงๆไม่ต้องมีกฎหมายก็ได้ถ้าคนไทยคิดได้เอง มีจิตสำนึก
แต่ก็รู้ๆอยู่ว่านิสัยคนไทยเราเป็นยังไง
ทำผิดกฎหมายโดนจับแล้วก็บ่นๆ
อย่าคิดว่าเราไม่รักเมืองไทย
เราก็เคยโดนจับเพราะเลี้ยวเส้นทึบ ไม่คุ้นชินเส้นทางที่แยกหน้าสถาบันพระปกเกล้า
เราบ่นมั้ยไม่บ่น ไปจ่ายค่าปรับแล้วจำไว้เป็นบทเรียนก็แค่นั้น
ปล.เส้นพระรามสองเจอบบ่อยมาก 120+ นั่งเต็มหลังกระบะ
ถ้าชนมาทีไม่อยากจะคิด