เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อปลายปี 58 ผมได้พาแม่ ไปซื้อเครื่องซัมซุง รุ่นนึง แล้วทางช็อปซัมซุงแนะนำว่า มีเบอร์ของ Dtac ให้ใช้ฟรี 1 ปี เป็นเบอร์รายเดือน เป็นแคมเปญของทาง Dtac มาร่วมกับซัมซุง ผมกับแม่ก็เออไม่น่าจะเสียหายอะไร ก็เปิดไปคนละ 1 เบอร์ ใช้ฟรีไป เกือบๆปี พอเริ่มใกล้ถึงวันหมด(ช่วงตุลา-พฤจิกา ปีที่แล้ว) ตัวผมเองไปห้างบ่อย ก็เดินไปที่ช็อป Dtac ที่แฟชั่นไอส์แลนด์ ทำการยกเลิกเบอร์ก่อน ตอนแจ้งก็ไม่มีอะไร พนง.รับเรื่องเซนต์เอกสาร เรียบร้อย และอีกสัปดาห์ ก็พาแม่ไปปิดด้วยเช่นกัน เสร็จเรื่องไปตั้งแต่ช่วงตุลาคม พฤจิกายน 59 ช่วงนั้น ก็ไม่ได้คิดอะไรแล้ว จนมาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมได้รับบิลเรียกเก็บ ค่าบริการ เป็นเงิน 400 กว่าบาท บอกรายละเอียดแพคเกจ และระบุช่วงการใช้งาน เป็นช่วงวันหลังจากที่ผมเลิกใช้ไปแล้ว 1 เดือน ส่งมาให้ที่บ้าน จึงทำการโทรคอลเซนเตอร์ แต่ทางคอลเซ็นเตอร์ให้ทางช็อปแฟชั่นโทรมา ก็คุยเคลียร์เรียบร้อยแล้ว บอกว่าทางตัวผม ถ้ามีบิลมาเก็บอีก ก็ไม่ต้องจ่ายย โอเคจบไป แต่วันนี้แม่ของผม ก็เพิ่งไลน์มาบอก ว่าได้รับบิลเก็บค่าใช้จ่ายดังกล่าวเหมือนกัน เอ๊ะ... วันที่คุยกับช็อปแฟชั่น ผมก็อ้างอิงนะว่า เบอร์ของแม่ ผมก็พาไปดำเนินการปิดเบอร์เหมือนกัน ทาง จนท.ก็เชคให้แล้วยังบอกเลยว่าเบอร์แม่มีการแจ้งปิดแล้ว แต่ก็ยังมีเอกสารส่งไป ผมไม่รู้ว่า Dtac มีการประสานงานกันอย่างไรครับ แต่ผมต้องการความชัดเจนเรื่องนี้อีกครั้ง หรือนี่เป็นการตลาดของคุณครับ ให้ใช้ฟรี พอยกเลิก กลับไม่สนใจ ปล่อยให้ค่าใช้จ่ายไหลไป ใครไม่อยากวุ่นวายก็ยอมจ่ายๆไปอย่างงั้นเหรอครับ ยังไงรบกวนตรวจสอบและยืนยันให้ผมด้วย ว่า ทั้ง 2 เบอร์ มีการยกเลิกแล้วจริง
เรียน CC DTac ครับ ทำไมมีการแจ้งยกเลิกเบอร์ไปแล้ว แต่ยังมีบิลส่งมาเก็บเงิน