รีวิวเอเชียน่าแอร์ไลน์
วันนี้ว่างๆเลยมาตั้งกระทู้บ่นสายการบินเอเชียน่าแอร์ไลน์ แบบหมีกินผึ้ง ที่อยากระบาย (ไม่มีรูปแต่อย่างไร เพราะนึกไม่ถึงว่าจะมาบ่น)
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ผมบินจาก แอลเอ ไปกทม ด้วยชั้นประหยัดซึ่งประกอบด้วย 2 legs
leg แรก คือบินจาก แอลเอ ไป โซล
leg สอง คือบินจาก โซล ไป กทม
ปัญหาก็มีทั้งสอง leg อะ เอา leg แรกก่อนละกัน
ด้วยความที่ไม่ชินกับการนั่งเครื่องนัก ผมก็ลืมปรับที่นั่งให้อยู่ในระดับตรงเวลาที่แอร์เขาเสริฟข้าว เท่านั้นละท่านผู้อ่าน
แอร์ตะโกนด่าเป็นภาษาเกาหลี พร้อมตบเก้าอี้ผม ผมนี้งงเลย แล้วแอร์ก็ยกมือทำท่าให้ปรับเก้าอี้ขึ้น ด้วยความอึนๆหลังจากไม่ได้นอนมาก่อนขึ้นเครื่อง
ผมก็รีบทำตามที่แอร์บอก แล้วก็งงกับมารยาทแอร์ คือเดินมาบอกดีๆก็ได้มั้ง ยิ่งไปกว่านั้นหลังจากแอร์คนนั้นเสริฟอาหารเสร็จ
เขาก็เริ่มมีการโวยวายแอร์อีกคนต่อหน้าผู้โดยสาร ด้วยเรื่อง something ที่ผมไม่เข้าใจหลอกเป็นภาษาเกาหลี แต่คือสีหน้าชัดมาก
จนเรางงเลยว่าอาชีพบริการระดับนี้ ไม่เหมาะมั้ยอะ ทำอะไรก็แอบๆหน่อยก็ได้มั้ง รู้สึกเลยว่าไม่มีความเป็นมืออาชีพเลย
ต่อมาด้วย leg สอง
ผมก็จองเอเชียน่าด้วยความที่ชอบอาหารเกาหลีไง เห็นรูปในรีวิวแล้วอยากกินมาก ก็เลยจอง
พอตอนขึ้นเครื่อง อาหารที่อยากกินหมด ผมก็เข้าใจอยู่หรอกว่าอาหารหมด แต่สจ๊วตมากถึงก็พยายามยื่นอีกจานมาให้เราแบบไม่ถามอะไรเลย
แล้วก็บอกมีแค่นี้ เอาไป เงิบรอบสอง! พอหันไปมองคนเกาหลีที่นั่งข้างๆ สจ๊วตคุยดีมาก แถมยังเดินไปหาไอ้จานที่ผมอยากกินให้คนเกาหลีคนนั้น
นี่คืออะไรรรรรร ผิดหวังจริงจัง อุตสาห์จองมาเพราะนึกถึงความโปรของสายการบินนี้ สรุปไม่บินด้วยแล้วก็ได้
ทั้งหมดนี้เลยให้ 2.5/5 พอ
สาเหตุที่ไม่ให้ 1 หรือ 0 เป็นเพราะพนักงานที่ออฟฟิตในกทม คือพนักงานค่อนข้างดีมาก ให้ข้อมูลครบถ้วน ใจเย็นตลอด
อยากให้ 5 ดาว กับที่ออฟฟิตจริงๆ แต่บริการบนเครื่องค่อนข้างแย่มาก พนักงานบนเครื่องค่อนข้างหยาบคาย เลือกปฏิบัติ และบางคนเหยียดสัญชาติ
พนักงานบนเครื่องค่อนข้างอ่อนในการบริการผู้โดยสารต่างสัญชาติ ควรอบรมมากกว่านี้หากต้องการเป็น gateway ระหว่างเอเชียและอเมริกาเหนือ
ที่นั่งก็ไปค่อยสบายมากนัก อาจจะเป็นเพราะตัวเครื่อง A380 ที่นั่งแล้วอึดอัด เมื่อเทียบกับ B777
คงไม่อยากบินกับสายการบินนี้แล้ว เพราะพนักงานบนเครื่อง ไปกับอีวีเอดีกว่าเยอะ ถึงแม้อาหารจะเฉยๆ
[CR] รีวิวสายการบินเอเชียน่าแอร์ไลน์ (LAX-BKK via ICN) *ไม่มีรูปนะครับ
วันนี้ว่างๆเลยมาตั้งกระทู้บ่นสายการบินเอเชียน่าแอร์ไลน์ แบบหมีกินผึ้ง ที่อยากระบาย (ไม่มีรูปแต่อย่างไร เพราะนึกไม่ถึงว่าจะมาบ่น)
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ผมบินจาก แอลเอ ไปกทม ด้วยชั้นประหยัดซึ่งประกอบด้วย 2 legs
leg แรก คือบินจาก แอลเอ ไป โซล
leg สอง คือบินจาก โซล ไป กทม
ปัญหาก็มีทั้งสอง leg อะ เอา leg แรกก่อนละกัน
ด้วยความที่ไม่ชินกับการนั่งเครื่องนัก ผมก็ลืมปรับที่นั่งให้อยู่ในระดับตรงเวลาที่แอร์เขาเสริฟข้าว เท่านั้นละท่านผู้อ่าน
แอร์ตะโกนด่าเป็นภาษาเกาหลี พร้อมตบเก้าอี้ผม ผมนี้งงเลย แล้วแอร์ก็ยกมือทำท่าให้ปรับเก้าอี้ขึ้น ด้วยความอึนๆหลังจากไม่ได้นอนมาก่อนขึ้นเครื่อง
ผมก็รีบทำตามที่แอร์บอก แล้วก็งงกับมารยาทแอร์ คือเดินมาบอกดีๆก็ได้มั้ง ยิ่งไปกว่านั้นหลังจากแอร์คนนั้นเสริฟอาหารเสร็จ
เขาก็เริ่มมีการโวยวายแอร์อีกคนต่อหน้าผู้โดยสาร ด้วยเรื่อง something ที่ผมไม่เข้าใจหลอกเป็นภาษาเกาหลี แต่คือสีหน้าชัดมาก
จนเรางงเลยว่าอาชีพบริการระดับนี้ ไม่เหมาะมั้ยอะ ทำอะไรก็แอบๆหน่อยก็ได้มั้ง รู้สึกเลยว่าไม่มีความเป็นมืออาชีพเลย
ต่อมาด้วย leg สอง
ผมก็จองเอเชียน่าด้วยความที่ชอบอาหารเกาหลีไง เห็นรูปในรีวิวแล้วอยากกินมาก ก็เลยจอง
พอตอนขึ้นเครื่อง อาหารที่อยากกินหมด ผมก็เข้าใจอยู่หรอกว่าอาหารหมด แต่สจ๊วตมากถึงก็พยายามยื่นอีกจานมาให้เราแบบไม่ถามอะไรเลย
แล้วก็บอกมีแค่นี้ เอาไป เงิบรอบสอง! พอหันไปมองคนเกาหลีที่นั่งข้างๆ สจ๊วตคุยดีมาก แถมยังเดินไปหาไอ้จานที่ผมอยากกินให้คนเกาหลีคนนั้น
นี่คืออะไรรรรรร ผิดหวังจริงจัง อุตสาห์จองมาเพราะนึกถึงความโปรของสายการบินนี้ สรุปไม่บินด้วยแล้วก็ได้
ทั้งหมดนี้เลยให้ 2.5/5 พอ
สาเหตุที่ไม่ให้ 1 หรือ 0 เป็นเพราะพนักงานที่ออฟฟิตในกทม คือพนักงานค่อนข้างดีมาก ให้ข้อมูลครบถ้วน ใจเย็นตลอด
อยากให้ 5 ดาว กับที่ออฟฟิตจริงๆ แต่บริการบนเครื่องค่อนข้างแย่มาก พนักงานบนเครื่องค่อนข้างหยาบคาย เลือกปฏิบัติ และบางคนเหยียดสัญชาติ
พนักงานบนเครื่องค่อนข้างอ่อนในการบริการผู้โดยสารต่างสัญชาติ ควรอบรมมากกว่านี้หากต้องการเป็น gateway ระหว่างเอเชียและอเมริกาเหนือ
ที่นั่งก็ไปค่อยสบายมากนัก อาจจะเป็นเพราะตัวเครื่อง A380 ที่นั่งแล้วอึดอัด เมื่อเทียบกับ B777
คงไม่อยากบินกับสายการบินนี้แล้ว เพราะพนักงานบนเครื่อง ไปกับอีวีเอดีกว่าเยอะ ถึงแม้อาหารจะเฉยๆ