คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 17
ช่วยลง ให้ครบๆ กันครับ
หลังจากเราตั้งกระทู้ เราได้ส่งกระทู้นี้เข้า เพจเอ็มเคค่ะ
เรา: พอกันทีค่ะ
https://pantip.com/topic/35988033
แอดมิน : MK Restaurants
" แอดมินต้องขออภัยเป็นอย่างสูงในความบกพร่องที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ
แอดมินได้ทำการแจ้งเรื่องดังกล่าวไปยังหัวหน้างานที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้วค่ะ
ทางหัวหน้างานเข้าทำการตรวจสอบ ในเรื่องดังกล่าวอย่างละเอียดค่ะ
แอดมินรบกวนขอทราบชื่อและเบอร์โทรศัพท์ของคุณลูกค้าด้วยนะค่ะ
เพื่อให้ทางหัวหน้างาน ทำการติดต่อกลับคุณลูกค้าโดยตรง เพื่อชี้แจงและแจ้งถึงแนวทางในการแก้ไขด้วยตัวเองค่ะ "
- แต่เราไม่ได้ตอบอะไรไปค่ะ หลังจากนั้นมีผู้ชายโทรศัพท์มาแจ้งว่าเป็นหัวหน้าเขต ที่ดูแลสาขาในเขตนี้
และสาขาที่เราไปทาน ก็เป็นหนึ่งในสาขาที่ดูแล ได้ขอโทษเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด และได้อ่านกระทู้นี้แล้วค่ะ
ได้ยอมรับผิดเรื่องอาหารไม่สดทุกอย่าง และพนักงานจะขอเป็นของสมนาคุณโดยให้ไปทานที่สาขา
เดิมโดยเสริฟอาหารแก้ตัวใหม่ เราฟังไม่ค่อยได้ศัพท์ (ว่าจะให้ฟรีตามรายการในรูปถ่ายหรือ จ่ายตามยอดที่เราไปทานมาทั้งหมด)
แต่ไม่ว่าอะไรก็ตามไม่ใช่ประเด็นค่ะ เราปฏิเสธค่ะ เราไม่สามารถจะทานที่สาขาเดิม หรือสาขาใดๆของเอ็มเคได้อีกแล้วค่ะ
และก่อนจะวางสาย ทางหัวหน้าเขตได้สอบถามว่าหักบัตรเอ็มเคจริงมั้ย?? ถ้าจริงจะได้ส่งบัตรใบใหม่มาให้ค่ะ
ซึ่งเราแจ้งว่าหักจริง และไม่ต้องส่งมาค่ะ เราจอจบกับเอ็มเคแค่นี้ค่ะ หลังจากนั้นเราถ่ายรูปไปให้เพจเอ็มเคดูอีกครั้ง
ว่าเราหักบัตรทิ้งจริงๆ
แอดมิน: " ได้คะ แอดมินต้องขออภัยอีกครั้งนะคะ "
ป.ล. ที่มาตอบนี้เพื่อต้องการแจ้งตามข้อเท็จจริงค่ะ ทางเอ็มเคได้โทรมาเคลียร์แล้วค่ะ
วัตถุประสงค์การตั้งกระทู้ของเราคืออารมณ์คนเสียใจที่เคยทานร้านเดิมๆ 20 ปี ที่ไปครั้งใดมีแต่ความสุข
อิ่มอร่อย แต่มาวันนี้เราจะไม่ไปอีกแล้ว เอ็มเคเป็นเอ็มเคที่เราไม่เคยรู้จัก ของค้าง ไม่สด พนักงานไม่ใส่ใจลูกค้า
หลายท่านในนี้ถามว่าทำไมไม่เครมในร้าน มาตั้งกระทู้ทำไม?? ทำไมไม่บอกว่าต้องการอะไร??
เราไม่ต้องการโต้แย้งกับใครในร้าน เพราะที่เราตั้งกระทู้นี้ยังมีหลายท่านบอกว่าของสดดีไม่ได้เลวร้ายอะไร
เราไม่ได้ต้องการสั่งพนักงานให้ทำแบบใด แต่เราแจ้งเค้าไปเพื่อที่ทางพนักงานจะได้จัดการอย่างเหมาะสม
หากเราขอเครมจานใหม่อาจจะมีข้อโต้แย้งได้ว่า ทานเหลือแค่นี้ยังเครมอีก ลูกไม้มั้ย โน้นนี่นั้นก็เป็นได้ค่ะ
เรื่องราคาไม่ใช่ประเด็นสำหรับเรา เราสามารถจ่ายได้ถ้าคุณภาพยังเหมือนเดิม
สำหรับนักข่าวเดลินิวส์หลังไมค์เรื่องจะเอากระทู้เราไปลง
ด้วยความยินดีค่ะ เราตอบกลับคุณไม่ได้ ไม่ทราบว่าเพราะอะไรค่ะ
ขออนุญาตตอบคุณช่างแอร์ในตำนานนะคะ เห็นว่าน่าจะสูงวัยแล้ว
อาจมองที่เราตอบไม่เห็น เข้ามายิ้มอ่อนแล้วมองบนกับคนไม่อ่อนหัด
อย่างคุณช่างแอร์ในตำนาน คือเรามีเงินค่ะ ไม่ได้ดีใจหรือยินดี
ในการเครมแล้วได้จานใหม่ฟรีๆค่ะ
แล้วแจ้งคนแก่ที่ไม่อ่อนหัดนะคะ ถ้าคุณอยากได้ฟรีหรือสิทธิ์พิเศษอะไรขอในร้านได้น้อยกว่าค่ะ
เพราะผู้จัดการสาขามีอำนาจการตัดสินใจน้อยนาจา สู้ตั้งกระทู้แล้วตีเป็นวงกว้างดีกว่าค่ะ
ถ้าอยากกินฟรีนาจาอย่าหาว่าสอนคนแก่เลยนาจา หุหุหุ และถ้าคุณมีความรู้เรื่องแบรนด์สักนิด
คุณจะทราบเลยค่ะหลังจากตั้งกระทู้นี้แล้ว ความเจ็บใจทั้งหลายหายหมดค่ะ ^__^
ป.ล. อย่าหาว่าสอนเลยนะคะ เวลาไม่รู้อะไรไม่ต้องพูดเยอะค่ะ เดี๋ยวคนอื่นจับ ไต๋ ได้ อายเค้าแย่นะคะ ...
ความคิดเห็นที่ 32
เป็ดดูไม่แย่ เพราะได้ น้ำเป็ด ราดลงไปชุ่มๆ เลยดูได้หน่อย
แต่ถ้าได้กินจริงแล้ว จะรู้เลยว่าเป็นอย่างไรกัน จขกท.ไม่ Fake หลอกครับ
naytee
9 มกราคม เวลา 06:17 น
รูปบัตรMK

รูปเป็ดที่ไม่อาจฝืนกินต่อไปได้

รูปปลาที่แห้งมากๆๆ

ผักกาดขาวที่ก้านเหลือง

ใบเสร็จ หัก10% ยังเหลือ 900 กว่าบาท


รูปเป็ดที่ไม่อาจฝืนกินต่อไปได้

รูปปลาที่แห้งมากๆๆ

ผักกาดขาวที่ก้านเหลือง

ใบเสร็จ หัก10% ยังเหลือ 900 กว่าบาท

หลังจากเราตั้งกระทู้ เราได้ส่งกระทู้นี้เข้า เพจเอ็มเคค่ะ
เรา: พอกันทีค่ะ
https://pantip.com/topic/35988033
แอดมิน : MK Restaurants
" แอดมินต้องขออภัยเป็นอย่างสูงในความบกพร่องที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ
แอดมินได้ทำการแจ้งเรื่องดังกล่าวไปยังหัวหน้างานที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้วค่ะ
ทางหัวหน้างานเข้าทำการตรวจสอบ ในเรื่องดังกล่าวอย่างละเอียดค่ะ
แอดมินรบกวนขอทราบชื่อและเบอร์โทรศัพท์ของคุณลูกค้าด้วยนะค่ะ
เพื่อให้ทางหัวหน้างาน ทำการติดต่อกลับคุณลูกค้าโดยตรง เพื่อชี้แจงและแจ้งถึงแนวทางในการแก้ไขด้วยตัวเองค่ะ "
- แต่เราไม่ได้ตอบอะไรไปค่ะ หลังจากนั้นมีผู้ชายโทรศัพท์มาแจ้งว่าเป็นหัวหน้าเขต ที่ดูแลสาขาในเขตนี้
และสาขาที่เราไปทาน ก็เป็นหนึ่งในสาขาที่ดูแล ได้ขอโทษเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด และได้อ่านกระทู้นี้แล้วค่ะ
ได้ยอมรับผิดเรื่องอาหารไม่สดทุกอย่าง และพนักงานจะขอเป็นของสมนาคุณโดยให้ไปทานที่สาขา
เดิมโดยเสริฟอาหารแก้ตัวใหม่ เราฟังไม่ค่อยได้ศัพท์ (ว่าจะให้ฟรีตามรายการในรูปถ่ายหรือ จ่ายตามยอดที่เราไปทานมาทั้งหมด)
แต่ไม่ว่าอะไรก็ตามไม่ใช่ประเด็นค่ะ เราปฏิเสธค่ะ เราไม่สามารถจะทานที่สาขาเดิม หรือสาขาใดๆของเอ็มเคได้อีกแล้วค่ะ
และก่อนจะวางสาย ทางหัวหน้าเขตได้สอบถามว่าหักบัตรเอ็มเคจริงมั้ย?? ถ้าจริงจะได้ส่งบัตรใบใหม่มาให้ค่ะ
ซึ่งเราแจ้งว่าหักจริง และไม่ต้องส่งมาค่ะ เราจอจบกับเอ็มเคแค่นี้ค่ะ หลังจากนั้นเราถ่ายรูปไปให้เพจเอ็มเคดูอีกครั้ง
ว่าเราหักบัตรทิ้งจริงๆ
แอดมิน: " ได้คะ แอดมินต้องขออภัยอีกครั้งนะคะ "
ป.ล. ที่มาตอบนี้เพื่อต้องการแจ้งตามข้อเท็จจริงค่ะ ทางเอ็มเคได้โทรมาเคลียร์แล้วค่ะ
วัตถุประสงค์การตั้งกระทู้ของเราคืออารมณ์คนเสียใจที่เคยทานร้านเดิมๆ 20 ปี ที่ไปครั้งใดมีแต่ความสุข
อิ่มอร่อย แต่มาวันนี้เราจะไม่ไปอีกแล้ว เอ็มเคเป็นเอ็มเคที่เราไม่เคยรู้จัก ของค้าง ไม่สด พนักงานไม่ใส่ใจลูกค้า
หลายท่านในนี้ถามว่าทำไมไม่เครมในร้าน มาตั้งกระทู้ทำไม?? ทำไมไม่บอกว่าต้องการอะไร??
เราไม่ต้องการโต้แย้งกับใครในร้าน เพราะที่เราตั้งกระทู้นี้ยังมีหลายท่านบอกว่าของสดดีไม่ได้เลวร้ายอะไร
เราไม่ได้ต้องการสั่งพนักงานให้ทำแบบใด แต่เราแจ้งเค้าไปเพื่อที่ทางพนักงานจะได้จัดการอย่างเหมาะสม
หากเราขอเครมจานใหม่อาจจะมีข้อโต้แย้งได้ว่า ทานเหลือแค่นี้ยังเครมอีก ลูกไม้มั้ย โน้นนี่นั้นก็เป็นได้ค่ะ
เรื่องราคาไม่ใช่ประเด็นสำหรับเรา เราสามารถจ่ายได้ถ้าคุณภาพยังเหมือนเดิม
สำหรับนักข่าวเดลินิวส์หลังไมค์เรื่องจะเอากระทู้เราไปลง
ด้วยความยินดีค่ะ เราตอบกลับคุณไม่ได้ ไม่ทราบว่าเพราะอะไรค่ะ
ขออนุญาตตอบคุณช่างแอร์ในตำนานนะคะ เห็นว่าน่าจะสูงวัยแล้ว
อาจมองที่เราตอบไม่เห็น เข้ามายิ้มอ่อนแล้วมองบนกับคนไม่อ่อนหัด
อย่างคุณช่างแอร์ในตำนาน คือเรามีเงินค่ะ ไม่ได้ดีใจหรือยินดี
ในการเครมแล้วได้จานใหม่ฟรีๆค่ะ
แล้วแจ้งคนแก่ที่ไม่อ่อนหัดนะคะ ถ้าคุณอยากได้ฟรีหรือสิทธิ์พิเศษอะไรขอในร้านได้น้อยกว่าค่ะ
เพราะผู้จัดการสาขามีอำนาจการตัดสินใจน้อยนาจา สู้ตั้งกระทู้แล้วตีเป็นวงกว้างดีกว่าค่ะ
ถ้าอยากกินฟรีนาจาอย่าหาว่าสอนคนแก่เลยนาจา หุหุหุ และถ้าคุณมีความรู้เรื่องแบรนด์สักนิด
คุณจะทราบเลยค่ะหลังจากตั้งกระทู้นี้แล้ว ความเจ็บใจทั้งหลายหายหมดค่ะ ^__^
ป.ล. อย่าหาว่าสอนเลยนะคะ เวลาไม่รู้อะไรไม่ต้องพูดเยอะค่ะ เดี๋ยวคนอื่นจับ ไต๋ ได้ อายเค้าแย่นะคะ ...
ความคิดเห็นที่ 32
เป็ดดูไม่แย่ เพราะได้ น้ำเป็ด ราดลงไปชุ่มๆ เลยดูได้หน่อย
แต่ถ้าได้กินจริงแล้ว จะรู้เลยว่าเป็นอย่างไรกัน จขกท.ไม่ Fake หลอกครับ
naytee
9 มกราคม เวลา 06:17 น
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 31
เป็ดในรูปมันดูไม่แย่ก็จริงแต่ของแบบนี้มันต้องกินดูถึงรู้ ซึ่งเราก็ไม่คิดว่า จขกท จะโกหกไปทำไมค่ะ
ส่วนปลา เรากินเอ็มเคบ่อย เดือนละ 3-4 ครั้งได้ ดูด้วยตาเปล่ารู้เลยว่าไม่สด
ผักกาดก็เห็นกันอยู่แล้วว่าอีกนิดจะเน่าแล้ว สภาพแย่มาก
เราว่าเอ็มเค ดีหรือไม่ดีต้องแล้วแต่สาขาด้วย ถ้าสาขาไหนขายไม่ดีนี่จบเลย เพราะของจะค้างแล้วไม่สดค่ะ
ส่วนปลา เรากินเอ็มเคบ่อย เดือนละ 3-4 ครั้งได้ ดูด้วยตาเปล่ารู้เลยว่าไม่สด
ผักกาดก็เห็นกันอยู่แล้วว่าอีกนิดจะเน่าแล้ว สภาพแย่มาก
เราว่าเอ็มเค ดีหรือไม่ดีต้องแล้วแต่สาขาด้วย ถ้าสาขาไหนขายไม่ดีนี่จบเลย เพราะของจะค้างแล้วไม่สดค่ะ
ความคิดเห็นที่ 9
เห็นแล้วเสียดายเงินแทนจขกท. เราว่าคุณคาดหวังจากเด็กเสิร์ฟว่าเค้าจะแก้ปัญหาได้ดีกว่านี้
แต่โชคร้ายไปเจอคนไม่มีไหวพริบ ทำงานแบบซังกะตาย (จริง ๆ ตัวเองไม่มีก็บอกเพื่อนร่วมงานที่มีก็ได้)
เวลาไปกินที่ไหน พวกร้านอาหารแพง ๆ แล้วเราไม่พอใจอาหาร มาแบบขี้เหร่แบบนี้หรือไม่สดอะไรก็แล้วแต่
เราเรียกเด็กมาแล้วบอกว่าคืนอาหารค่ะ คือบอกเค้าว่าเราต้องการอะไร เผื่อเค้านึกไม่ออก ทำมากี่ร้านก็ไม่มีใครมีปัญหา
(ซึ่งเราก็บอกเค้าแบบสุภาพนะ ทุกคนก็จะขอโทษ เราก็บอกไม่เป็นไร) ขนาดร้านชาบูเล็ก ๆ แค่สองคูหา ไม่ได้ดังแบบเอ็มเค
ยังรับคืนเลย ต่อไปนี้คุณอย่ายอมจ่ายนะคะ ราคานี้ก็ต้องทำให้มันดีสมราคาด้วยเนาะ
แต่โชคร้ายไปเจอคนไม่มีไหวพริบ ทำงานแบบซังกะตาย (จริง ๆ ตัวเองไม่มีก็บอกเพื่อนร่วมงานที่มีก็ได้)
เวลาไปกินที่ไหน พวกร้านอาหารแพง ๆ แล้วเราไม่พอใจอาหาร มาแบบขี้เหร่แบบนี้หรือไม่สดอะไรก็แล้วแต่
เราเรียกเด็กมาแล้วบอกว่าคืนอาหารค่ะ คือบอกเค้าว่าเราต้องการอะไร เผื่อเค้านึกไม่ออก ทำมากี่ร้านก็ไม่มีใครมีปัญหา
(ซึ่งเราก็บอกเค้าแบบสุภาพนะ ทุกคนก็จะขอโทษ เราก็บอกไม่เป็นไร) ขนาดร้านชาบูเล็ก ๆ แค่สองคูหา ไม่ได้ดังแบบเอ็มเค
ยังรับคืนเลย ต่อไปนี้คุณอย่ายอมจ่ายนะคะ ราคานี้ก็ต้องทำให้มันดีสมราคาด้วยเนาะ
ความคิดเห็นที่ 18
ที่เราไม่ได้ระบุบ ว่าต้องการให้ทำแบบใด อาจจะเป็นเพราะเราคาดหวังในเอ็มเคเกินไปค่ะ
เราแค่ต้องการให้เค้าบริการจากใจว่าต้องทำอย่างไรให้กับเรามากกว่า หรือแจ้งคนที่มีอำนาจตัดสินใจได้ว่าควรทำอย่างไร
เรามาทานอาหารเราต้องการความสุขค่ะ เราไม่ต้องการโต้แย้งหรือออกคำสั่งให้พนักงานทำตามที่เราต้องการ
แต่เราต้องการใจที่รักบริการจากพนักงานมากกว่าค่ะ หากเราสั่งขอเปลี่ยนหรือคืนจาน อาจจะคิดว่าลูกไม้หรือเปล่าทานไปแล้ว
หากเมื่อวานนี้ ตอนสุดท้ายมีสักคนมาขอโทษที่อาหารไม่สด เราคงรู้สึกดีกว่านี้ และไม่มาเสียเวลาตั้งกระทู้นี้นะคะ
เมื่อก่อนเวลาคนมาถามกินอะไรดี เราจะบอกทุกครั้ง "กินอะไร กินอะไร กินอะไร ไปกิน mk "
ต่อไปนี้ถ้ามีคนมาถามเราอีกเราจะตอบค่ะ "กินอะไร กินอะไร กินอะไร ก็ได้ ยกเว้นmk"
เราแค่ต้องการให้เค้าบริการจากใจว่าต้องทำอย่างไรให้กับเรามากกว่า หรือแจ้งคนที่มีอำนาจตัดสินใจได้ว่าควรทำอย่างไร
เรามาทานอาหารเราต้องการความสุขค่ะ เราไม่ต้องการโต้แย้งหรือออกคำสั่งให้พนักงานทำตามที่เราต้องการ
แต่เราต้องการใจที่รักบริการจากพนักงานมากกว่าค่ะ หากเราสั่งขอเปลี่ยนหรือคืนจาน อาจจะคิดว่าลูกไม้หรือเปล่าทานไปแล้ว
หากเมื่อวานนี้ ตอนสุดท้ายมีสักคนมาขอโทษที่อาหารไม่สด เราคงรู้สึกดีกว่านี้ และไม่มาเสียเวลาตั้งกระทู้นี้นะคะ
เมื่อก่อนเวลาคนมาถามกินอะไรดี เราจะบอกทุกครั้ง "กินอะไร กินอะไร กินอะไร ไปกิน mk "
ต่อไปนี้ถ้ามีคนมาถามเราอีกเราจะตอบค่ะ "กินอะไร กินอะไร กินอะไร ก็ได้ ยกเว้นmk"
แสดงความคิดเห็น
ทำไม MK เอาเป็ดค้างจนแข็ง และผักเกือบเน่ามาขายมาขายคะ?? #พอกันที หักบัตรสมาชิกทิ้ง
เข้าไปเย็นๆ ประมาณ สี่โมงเย็น แต่มีโต๊ะที่ทานก่อนหน้านี้แค่ 2 โต๊ะ พออาหารมาเสริฟ
มองด้วยตาคือ ของมันไม่สดอะ (มีรูปนะคะ )
1.ผักกาดขาวก้านนี่สีเหลือง ต้องหักเอาออก
2.เนื้อสัตว์ต่างๆดูแห้งๆ เหมือนทิ้งไว้นานแล้ว ปกติเราทานเอ็มเคบ่อย เนื้อสัตว์ต่างๆจะชุ่มกว่านี้ บางอย่างจะมีน้ำมันงาทามาเงาๆ แต่คราวนี้ไม่เลย
3. เนื้อเป็ดแข็งและเหนียวมากกกกกกกก
ทานเป็ดไปคนละชิ้นเราเริ่มไม่ไหว เรียกพนักงานมาแจ้ง "เป็ดแข็งและเหนียวมาก"
พนักงานคนที่ 1. "เอ๋อ ค่ะ"
และเดินหนีไป
ฝืนกินไปอีกหน่อย เรียกพนักงานคนที่2 มาบอกประโยคเดิม
พนักงานคนที่2 "ค่ะ"
และเดินหนีไป
สุดท้ายไม่ฝืนกินแระ พอกันทีเดี๋ยวจะเสียเงินค่าทำฟันซะป่าวๆ
เรียกเก็บเงิน แจ้งพนักงานคนที่ 3 ประโยคเดิม
พนักงานคนที่ 3 "ค่ะ" คือคำตอบสุดท้าย
เรา "ช่วงนี้เด็กปิดเทอม ขายไม่ดีหรอคะ"
พนักงานคนที่3 "ค่ะ"
คือเราเสียความรู้สึกมากๆ เพราะเรากินเอ็มเคมาเกิน 20 ปี กินบ่อยๆ มีบัตรสมาชิก มื้อนี้หลังจากลด10% แล้วยังเหลือ เก้าร้อยกว่า
แต่สิ่งที่เราได้รับ คือเป็ดตลาดนัดสดอร่อยกว่าค่ะ ผักและหมูต่างก็เช่นกัน
จริงๆแล้วถ้าของไม่สดแต่วิธีการแก้ปัญหาของพนักงานดีกว่านี้เราจะโอเคค่ะ แม้แต่คำขอโทษเรายังไม่มีเลยค่ะ
เราเคยทานเป็ดประมาณเดียวกับวันนี้นะคะ ที่สาขาอื่น พนักงานรีบเอาเป็ดจานที่เหลืออยู่ไปอุ่นให้นิ่มขึ้น (ด้วยกลวิธีใดไม่ทราบ)
แต่ที่เราประทับใจมากคือ พนักงานใส่ใจลูกค้า เรารักในแบรนด์เอ็มเคมากทำบัตรสมาชิกมาตลอด แต่วันนี้พอกันทีค่ะ หักบัตรสมาชิกทิ้งค่ะ