ทำไม MK เอาเป็ดค้างจนแข็ง และผักเกือบเน่ามาขายมาขายคะ?? #พอกันที หักบัตรสมาชิกทิ้ง

วันนี้ไปทาน  พร้อมน้องรวมทั้งหมด  3 คนที่สาขาเอแบคบางนาค่ะ

เข้าไปเย็นๆ ประมาณ สี่โมงเย็น  แต่มีโต๊ะที่ทานก่อนหน้านี้แค่  2 โต๊ะ   พออาหารมาเสริฟ

มองด้วยตาคือ ของมันไม่สดอะ   (มีรูปนะคะ )

1.ผักกาดขาวก้านนี่สีเหลือง   ต้องหักเอาออก

2.เนื้อสัตว์ต่างๆดูแห้งๆ   เหมือนทิ้งไว้นานแล้ว  ปกติเราทานเอ็มเคบ่อย เนื้อสัตว์ต่างๆจะชุ่มกว่านี้ บางอย่างจะมีน้ำมันงาทามาเงาๆ แต่คราวนี้ไม่เลย

3. เนื้อเป็ดแข็งและเหนียวมากกกกกกกก


ทานเป็ดไปคนละชิ้นเราเริ่มไม่ไหว    เรียกพนักงานมาแจ้ง   "เป็ดแข็งและเหนียวมาก"
พนักงานคนที่  1.    "เอ๋อ  ค่ะ"

และเดินหนีไป  

ฝืนกินไปอีกหน่อย  เรียกพนักงานคนที่2 มาบอกประโยคเดิม

พนักงานคนที่2    "ค่ะ"  

และเดินหนีไป

สุดท้ายไม่ฝืนกินแระ  พอกันทีเดี๋ยวจะเสียเงินค่าทำฟันซะป่าวๆ  

เรียกเก็บเงิน  แจ้งพนักงานคนที่ 3 ประโยคเดิม

พนักงานคนที่  3 "ค่ะ"  คือคำตอบสุดท้าย

เรา  "ช่วงนี้เด็กปิดเทอม   ขายไม่ดีหรอคะ"

พนักงานคนที่3 "ค่ะ"


คือเราเสียความรู้สึกมากๆ เพราะเรากินเอ็มเคมาเกิน 20 ปี  กินบ่อยๆ มีบัตรสมาชิก มื้อนี้หลังจากลด10% แล้วยังเหลือ เก้าร้อยกว่า  
แต่สิ่งที่เราได้รับ   คือเป็ดตลาดนัดสดอร่อยกว่าค่ะ    ผักและหมูต่างก็เช่นกัน  

จริงๆแล้วถ้าของไม่สดแต่วิธีการแก้ปัญหาของพนักงานดีกว่านี้เราจะโอเคค่ะ   แม้แต่คำขอโทษเรายังไม่มีเลยค่ะ  
เราเคยทานเป็ดประมาณเดียวกับวันนี้นะคะ  ที่สาขาอื่น   พนักงานรีบเอาเป็ดจานที่เหลืออยู่ไปอุ่นให้นิ่มขึ้น  (ด้วยกลวิธีใดไม่ทราบ)
แต่ที่เราประทับใจมากคือ   พนักงานใส่ใจลูกค้า    เรารักในแบรนด์เอ็มเคมากทำบัตรสมาชิกมาตลอด  แต่วันนี้พอกันทีค่ะ    หักบัตรสมาชิกทิ้งค่ะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 17
ช่วยลง  ให้ครบๆ กันครับ

รูปบัตรMK



รูปเป็ดที่ไม่อาจฝืนกินต่อไปได้



รูปปลาที่แห้งมากๆๆ



ผักกาดขาวที่ก้านเหลือง



ใบเสร็จ หัก10%  ยังเหลือ  900 กว่าบาท




              หลังจากเราตั้งกระทู้ เราได้ส่งกระทู้นี้เข้า เพจเอ็มเคค่ะ  

       เรา: พอกันทีค่ะ  

                      https://pantip.com/topic/35988033

แอดมิน : MK Restaurants

            " แอดมินต้องขออภัยเป็นอย่างสูงในความบกพร่องที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ

แอดมินได้ทำการแจ้งเรื่องดังกล่าวไปยังหัวหน้างานที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้วค่ะ

ทางหัวหน้างานเข้าทำการตรวจสอบ   ในเรื่องดังกล่าวอย่างละเอียดค่ะ

แอดมินรบกวนขอทราบชื่อและเบอร์โทรศัพท์ของคุณลูกค้าด้วยนะค่ะ

เพื่อให้ทางหัวหน้างาน  ทำการติดต่อกลับคุณลูกค้าโดยตรง เพื่อชี้แจงและแจ้งถึงแนวทางในการแก้ไขด้วยตัวเองค่ะ "

      - แต่เราไม่ได้ตอบอะไรไปค่ะ  หลังจากนั้นมีผู้ชายโทรศัพท์มาแจ้งว่าเป็นหัวหน้าเขต  ที่ดูแลสาขาในเขตนี้

        และสาขาที่เราไปทาน  ก็เป็นหนึ่งในสาขาที่ดูแล ได้ขอโทษเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด  และได้อ่านกระทู้นี้แล้วค่ะ  

       ได้ยอมรับผิดเรื่องอาหารไม่สดทุกอย่าง และพนักงานจะขอเป็นของสมนาคุณโดยให้ไปทานที่สาขา

       เดิมโดยเสริฟอาหารแก้ตัวใหม่ เราฟังไม่ค่อยได้ศัพท์ (ว่าจะให้ฟรีตามรายการในรูปถ่ายหรือ จ่ายตามยอดที่เราไปทานมาทั้งหมด)  

       แต่ไม่ว่าอะไรก็ตามไม่ใช่ประเด็นค่ะ   เราปฏิเสธค่ะ    เราไม่สามารถจะทานที่สาขาเดิม หรือสาขาใดๆของเอ็มเคได้อีกแล้วค่ะ    

       และก่อนจะวางสาย  ทางหัวหน้าเขตได้สอบถามว่าหักบัตรเอ็มเคจริงมั้ย??   ถ้าจริงจะได้ส่งบัตรใบใหม่มาให้ค่ะ
  
       ซึ่งเราแจ้งว่าหักจริง  และไม่ต้องส่งมาค่ะ  เราจอจบกับเอ็มเคแค่นี้ค่ะ หลังจากนั้นเราถ่ายรูปไปให้เพจเอ็มเคดูอีกครั้ง

        ว่าเราหักบัตรทิ้งจริงๆ  

               แอดมิน:  " ได้คะ แอดมินต้องขออภัยอีกครั้งนะคะ "


     ป.ล.  ที่มาตอบนี้เพื่อต้องการแจ้งตามข้อเท็จจริงค่ะ    ทางเอ็มเคได้โทรมาเคลียร์แล้วค่ะ

             วัตถุประสงค์การตั้งกระทู้ของเราคืออารมณ์คนเสียใจที่เคยทานร้านเดิมๆ  20 ปี  ที่ไปครั้งใดมีแต่ความสุข

             อิ่มอร่อย   แต่มาวันนี้เราจะไม่ไปอีกแล้ว    เอ็มเคเป็นเอ็มเคที่เราไม่เคยรู้จัก   ของค้าง   ไม่สด   พนักงานไม่ใส่ใจลูกค้า

             หลายท่านในนี้ถามว่าทำไมไม่เครมในร้าน   มาตั้งกระทู้ทำไม??    ทำไมไม่บอกว่าต้องการอะไร??

             เราไม่ต้องการโต้แย้งกับใครในร้าน  เพราะที่เราตั้งกระทู้นี้ยังมีหลายท่านบอกว่าของสดดีไม่ได้เลวร้ายอะไร  

             เราไม่ได้ต้องการสั่งพนักงานให้ทำแบบใด   แต่เราแจ้งเค้าไปเพื่อที่ทางพนักงานจะได้จัดการอย่างเหมาะสม    

             หากเราขอเครมจานใหม่อาจจะมีข้อโต้แย้งได้ว่า   ทานเหลือแค่นี้ยังเครมอีก   ลูกไม้มั้ย   โน้นนี่นั้นก็เป็นได้ค่ะ  

             เรื่องราคาไม่ใช่ประเด็นสำหรับเรา   เราสามารถจ่ายได้ถ้าคุณภาพยังเหมือนเดิม


     สำหรับนักข่าวเดลินิวส์หลังไมค์เรื่องจะเอากระทู้เราไปลง    

ด้วยความยินดีค่ะ  เราตอบกลับคุณไม่ได้  ไม่ทราบว่าเพราะอะไรค่ะ


      ขออนุญาตตอบคุณช่างแอร์ในตำนานนะคะ เห็นว่าน่าจะสูงวัยแล้ว  

อาจมองที่เราตอบไม่เห็น  เข้ามายิ้มอ่อนแล้วมองบนกับคนไม่อ่อนหัด

อย่างคุณช่างแอร์ในตำนาน   คือเรามีเงินค่ะ   ไม่ได้ดีใจหรือยินดี

ในการเครมแล้วได้จานใหม่ฟรีๆค่ะ  

แล้วแจ้งคนแก่ที่ไม่อ่อนหัดนะคะ   ถ้าคุณอยากได้ฟรีหรือสิทธิ์พิเศษอะไรขอในร้านได้น้อยกว่าค่ะ  

เพราะผู้จัดการสาขามีอำนาจการตัดสินใจน้อยนาจา    สู้ตั้งกระทู้แล้วตีเป็นวงกว้างดีกว่าค่ะ  

ถ้าอยากกินฟรีนาจาอย่าหาว่าสอนคนแก่เลยนาจา  หุหุหุ  และถ้าคุณมีความรู้เรื่องแบรนด์สักนิด    

คุณจะทราบเลยค่ะหลังจากตั้งกระทู้นี้แล้ว    ความเจ็บใจทั้งหลายหายหมดค่ะ  ^__^

    ป.ล.   อย่าหาว่าสอนเลยนะคะ   เวลาไม่รู้อะไรไม่ต้องพูดเยอะค่ะ  เดี๋ยวคนอื่นจับ ไต๋ ได้  อายเค้าแย่นะคะ ...


ความคิดเห็นที่ 32

       เป็ดดูไม่แย่ เพราะได้ น้ำเป็ด ราดลงไปชุ่มๆ เลยดูได้หน่อย

              แต่ถ้าได้กินจริงแล้ว จะรู้เลยว่าเป็นอย่างไรกัน  จขกท.ไม่  Fake  หลอกครับ

                        naytee  
             9 มกราคม เวลา 06:17 น
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 31
เป็ดในรูปมันดูไม่แย่ก็จริงแต่ของแบบนี้มันต้องกินดูถึงรู้ ซึ่งเราก็ไม่คิดว่า จขกท จะโกหกไปทำไมค่ะ

ส่วนปลา เรากินเอ็มเคบ่อย เดือนละ 3-4 ครั้งได้ ดูด้วยตาเปล่ารู้เลยว่าไม่สด

ผักกาดก็เห็นกันอยู่แล้วว่าอีกนิดจะเน่าแล้ว สภาพแย่มาก

เราว่าเอ็มเค ดีหรือไม่ดีต้องแล้วแต่สาขาด้วย ถ้าสาขาไหนขายไม่ดีนี่จบเลย เพราะของจะค้างแล้วไม่สดค่ะ
ความคิดเห็นที่ 11
ทำไมเราดูรูปแล้วไม่รู้สึกว่ามันไม่ได้เลวร้ายอะไร
ความคิดเห็นที่ 9
เห็นแล้วเสียดายเงินแทนจขกท. เราว่าคุณคาดหวังจากเด็กเสิร์ฟว่าเค้าจะแก้ปัญหาได้ดีกว่านี้
แต่โชคร้ายไปเจอคนไม่มีไหวพริบ ทำงานแบบซังกะตาย (จริง ๆ ตัวเองไม่มีก็บอกเพื่อนร่วมงานที่มีก็ได้)

เวลาไปกินที่ไหน พวกร้านอาหารแพง ๆ แล้วเราไม่พอใจอาหาร มาแบบขี้เหร่แบบนี้หรือไม่สดอะไรก็แล้วแต่
เราเรียกเด็กมาแล้วบอกว่าคืนอาหารค่ะ คือบอกเค้าว่าเราต้องการอะไร เผื่อเค้านึกไม่ออก ทำมากี่ร้านก็ไม่มีใครมีปัญหา
(ซึ่งเราก็บอกเค้าแบบสุภาพนะ ทุกคนก็จะขอโทษ เราก็บอกไม่เป็นไร) ขนาดร้านชาบูเล็ก ๆ แค่สองคูหา ไม่ได้ดังแบบเอ็มเค
ยังรับคืนเลย ต่อไปนี้คุณอย่ายอมจ่ายนะคะ ราคานี้ก็ต้องทำให้มันดีสมราคาด้วยเนาะ
ความคิดเห็นที่ 18
ที่เราไม่ได้ระบุบ  ว่าต้องการให้ทำแบบใด   อาจจะเป็นเพราะเราคาดหวังในเอ็มเคเกินไปค่ะ  

เราแค่ต้องการให้เค้าบริการจากใจว่าต้องทำอย่างไรให้กับเรามากกว่า  หรือแจ้งคนที่มีอำนาจตัดสินใจได้ว่าควรทำอย่างไร


เรามาทานอาหารเราต้องการความสุขค่ะ    เราไม่ต้องการโต้แย้งหรือออกคำสั่งให้พนักงานทำตามที่เราต้องการ
แต่เราต้องการใจที่รักบริการจากพนักงานมากกว่าค่ะ    หากเราสั่งขอเปลี่ยนหรือคืนจาน   อาจจะคิดว่าลูกไม้หรือเปล่าทานไปแล้ว


หากเมื่อวานนี้   ตอนสุดท้ายมีสักคนมาขอโทษที่อาหารไม่สด    เราคงรู้สึกดีกว่านี้  และไม่มาเสียเวลาตั้งกระทู้นี้นะคะ


เมื่อก่อนเวลาคนมาถามกินอะไรดี     เราจะบอกทุกครั้ง   "กินอะไร กินอะไร กินอะไร ไปกิน mk "

ต่อไปนี้ถ้ามีคนมาถามเราอีกเราจะตอบค่ะ    "กินอะไร กินอะไร กินอะไร ก็ได้   ยกเว้นmk"
ความคิดเห็นที่ 13
ช่วยลงรูปให้ครับ ..




แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่