ก่อนอื่นต้องออกตัวเลยว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรก กับการมาเล่าเรื่องราวผ่านพันทิพย์ อยากให้ทุกคนอ่าน เป็นข้อมูล และพึงระวังไว้กับการซื้อสินค้า และลองพิจารณาการดูแลหลังการขายของแบร์นดังทั้ง 2 คือ Apple และ DTAC
เริ่มกันเลยล่ะกันเมื่อวันที่ 26 ธค.2559 เราได้ไปซิ้อโทรศัพท์ IPhone 7 ที่ DTAC เซ็นทรัล บางนา หลังได้รับเครื่อง ก็ตรวจเครื่อง-การโทรเข้า ออก ปกติทั่วไป ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร หลังจากตั้งค่าโทรศัพท์ ต่างเสร็จเรียบร้อย ก็ออกไปลั้นลา ช็อปปิ้งช่วยชาติ ต่อ (ช่วยมาอย่างนึงแล้วนิ อีก ซักอย่าง 2อย่างจะเป็นไรไป 555) จนวันรุ่งขึ้น หลังจากตื่นนอน ก็หยิบโทรศัพท์ ออกมาเสียบชาร์จทิ้งไว้ แล้วข้าไปออกน้ำ แต่งตัว จะออกไปข้างนอก ก็หยิบโทรศัพท์ ขึ้นมาดู โอ้แม่เจ้า!!! ทำไมแบตยังไม่เต็มอีก ได้ 98% เท่านั้น (เวลาผ่านไป ประมาณ 1.30-2.00 ชม ได้) จากตอนแรก ก่อนชาร์จ มีแบตประมาณ 48 % เราก็เริ่มเอะใจล่ะว่า เครื่องมีปัญหาหรือป่าวนะ แต่ก็ยังไม่อะไร ลองดู พรุ่งนี้อีกวันก่อน
วันรุ่งขึ้นก็เสียบชาร์จอีก ตอนนั้น มี แบตอยู่ 38 % ครั้งนี้ ใช้เวลาทั้งหมด 2.20 ชม. เห้ยยยยยยนี่มันนานไปหรือเปล่า กับการชาร์จแบตโทรศัพท์ 1 เครื่อง นี่ถ้าต้องใช้โทรศัพท์คุยงานทั้งวัน คงไม่ต้องทำอะไรกันพอดี !!!!
ก็เลยลองเช็คกับเพื่อนที่ใช้ I7 เหมือนกัน ว่า มีปัญหาเดียวกันมั้ย คำตอบคือ ไม่เป็นไรชาร์จปกตินี่นา เราก็เอาแล้วไง เจอแจ็คพอร์ตแล้วตรู!!!!!
ก็เลยโทรหา call Center DTAC เพื่อปรึกษาว่า อาการเครื่อวเป็นแบบนี้ เกิดจาก การที่ แบตI7 ใหญว่า I6 หรือรุ่นอื่นๆหรือป่าว ซึ่งคำตอบคือ ไม่นะคะ ขนาดของแบตเตอรี่ เท่ากันหมด แต่I7 จะเก็บแบตได้นานกว่ารุ่นอื่นๆ เท่านั้นเอง แล้วแนะนำให้นำเครื่องไปเช็คที่ Icare เนื่องจาก ทางดีแทค เป็นผู้จำหน่ายสินค้า อย่างเดียว ไม่รับดูแลหลังการขาย เราก็ อ้าว อะไรกันเนี่ย เหมือนโยนงานเลย อ่า
วันรุ่งขี้น (30 ธค) เราก็ไปที่ไอแคร์ พนักงาน ได้มีการเช็ค สายชาร์จและAdapter ก่อน ซึ่งก์ไม่มีปัญหา ไฟเข้าปกติ โดยแจ้ง ว่า อาจเป็นที่ Software ก็ได้ พนักงานเลยทำการ Restore เครื่อง พร้อมอัพเดท เวอร์ชั่นเครื่องให้เป็นล่าสุดให้ และให้กลับไปลองใช้อีก หากยังเป็นอาการนี้อยู่ ให้นำเครื่องเข้ามา เคลม โดยใช้เวลา 7-10 วัน แล้วจะได้เป็น เครื่อง Service ซึ่งเราก็พอรู้มาว่า เครื่องของ Apple นั้นจะมีการผลิตออกมา 2 แบบคือ
1.เครื่องสำหรับการซื้อขายใหม่
2. เครื่องService สำหรับเปลี่ยนให้ลูกค้า ที่เครื่องมีปัญหา หรือ เคลมเครื่อง (ไม่ใช่เครื่องใหม่ ที่แกะกล่อง สำหรับการซื้อขายใหม่)
ทั้ง 2 แบบจะต่างกันตรง โค้ดเครื่อง เช่น ซื้อใหม่ จะเป็น Th แต่เครื่องService จะเป็น Zp
กลับมาเราก็ชาร์จอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น ตอนนั้นมีแบตอยู่ที่ 21% ครั้งนี้เราเลย ลอง แคปหน้าจอ เพื่อ ตรวจสอบเวลา ก็ได้ผลอย่างภาพเลยค่ะ ใช้เวลานานนนนนนกว่าทุกครั้ง ใช้เวลาทั้งหมด 3.06 ชม. เราเริ่มชาร์ทตั้งแต่ 6.15น. เต็ม 100% ตอน 9.19 น. ตกใจมากกกกกกก!!!!!
เซ็งข้ามปี กับของขวัญปีใหม่ให้ตัวเอง ขานรับนโยบาย ช็อปช่วยชาติ กับ iPhone7!!!!
เริ่มกันเลยล่ะกันเมื่อวันที่ 26 ธค.2559 เราได้ไปซิ้อโทรศัพท์ IPhone 7 ที่ DTAC เซ็นทรัล บางนา หลังได้รับเครื่อง ก็ตรวจเครื่อง-การโทรเข้า ออก ปกติทั่วไป ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร หลังจากตั้งค่าโทรศัพท์ ต่างเสร็จเรียบร้อย ก็ออกไปลั้นลา ช็อปปิ้งช่วยชาติ ต่อ (ช่วยมาอย่างนึงแล้วนิ อีก ซักอย่าง 2อย่างจะเป็นไรไป 555) จนวันรุ่งขึ้น หลังจากตื่นนอน ก็หยิบโทรศัพท์ ออกมาเสียบชาร์จทิ้งไว้ แล้วข้าไปออกน้ำ แต่งตัว จะออกไปข้างนอก ก็หยิบโทรศัพท์ ขึ้นมาดู โอ้แม่เจ้า!!! ทำไมแบตยังไม่เต็มอีก ได้ 98% เท่านั้น (เวลาผ่านไป ประมาณ 1.30-2.00 ชม ได้) จากตอนแรก ก่อนชาร์จ มีแบตประมาณ 48 % เราก็เริ่มเอะใจล่ะว่า เครื่องมีปัญหาหรือป่าวนะ แต่ก็ยังไม่อะไร ลองดู พรุ่งนี้อีกวันก่อน
วันรุ่งขึ้นก็เสียบชาร์จอีก ตอนนั้น มี แบตอยู่ 38 % ครั้งนี้ ใช้เวลาทั้งหมด 2.20 ชม. เห้ยยยยยยนี่มันนานไปหรือเปล่า กับการชาร์จแบตโทรศัพท์ 1 เครื่อง นี่ถ้าต้องใช้โทรศัพท์คุยงานทั้งวัน คงไม่ต้องทำอะไรกันพอดี !!!!
ก็เลยลองเช็คกับเพื่อนที่ใช้ I7 เหมือนกัน ว่า มีปัญหาเดียวกันมั้ย คำตอบคือ ไม่เป็นไรชาร์จปกตินี่นา เราก็เอาแล้วไง เจอแจ็คพอร์ตแล้วตรู!!!!!
ก็เลยโทรหา call Center DTAC เพื่อปรึกษาว่า อาการเครื่อวเป็นแบบนี้ เกิดจาก การที่ แบตI7 ใหญว่า I6 หรือรุ่นอื่นๆหรือป่าว ซึ่งคำตอบคือ ไม่นะคะ ขนาดของแบตเตอรี่ เท่ากันหมด แต่I7 จะเก็บแบตได้นานกว่ารุ่นอื่นๆ เท่านั้นเอง แล้วแนะนำให้นำเครื่องไปเช็คที่ Icare เนื่องจาก ทางดีแทค เป็นผู้จำหน่ายสินค้า อย่างเดียว ไม่รับดูแลหลังการขาย เราก็ อ้าว อะไรกันเนี่ย เหมือนโยนงานเลย อ่า
วันรุ่งขี้น (30 ธค) เราก็ไปที่ไอแคร์ พนักงาน ได้มีการเช็ค สายชาร์จและAdapter ก่อน ซึ่งก์ไม่มีปัญหา ไฟเข้าปกติ โดยแจ้ง ว่า อาจเป็นที่ Software ก็ได้ พนักงานเลยทำการ Restore เครื่อง พร้อมอัพเดท เวอร์ชั่นเครื่องให้เป็นล่าสุดให้ และให้กลับไปลองใช้อีก หากยังเป็นอาการนี้อยู่ ให้นำเครื่องเข้ามา เคลม โดยใช้เวลา 7-10 วัน แล้วจะได้เป็น เครื่อง Service ซึ่งเราก็พอรู้มาว่า เครื่องของ Apple นั้นจะมีการผลิตออกมา 2 แบบคือ
1.เครื่องสำหรับการซื้อขายใหม่
2. เครื่องService สำหรับเปลี่ยนให้ลูกค้า ที่เครื่องมีปัญหา หรือ เคลมเครื่อง (ไม่ใช่เครื่องใหม่ ที่แกะกล่อง สำหรับการซื้อขายใหม่)
ทั้ง 2 แบบจะต่างกันตรง โค้ดเครื่อง เช่น ซื้อใหม่ จะเป็น Th แต่เครื่องService จะเป็น Zp
กลับมาเราก็ชาร์จอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น ตอนนั้นมีแบตอยู่ที่ 21% ครั้งนี้เราเลย ลอง แคปหน้าจอ เพื่อ ตรวจสอบเวลา ก็ได้ผลอย่างภาพเลยค่ะ ใช้เวลานานนนนนนกว่าทุกครั้ง ใช้เวลาทั้งหมด 3.06 ชม. เราเริ่มชาร์ทตั้งแต่ 6.15น. เต็ม 100% ตอน 9.19 น. ตกใจมากกกกกกก!!!!!