ถ้ารถอีโค่คาร์เสริมโครงรถเป็นวัสดุเดียวกับรถถัง คิดว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนในเมืองไทย คือว่าคนในรถจะรอดหรือไม่
อุบัตืเหตุขั้นรุนแรงเหมือนในข่าว ชนประสานงาน ชนอัดก๊อปปี้คาต้นไม้เสาไฟฟ้า หรือแบบข้ามเลนหมด 38 ตลบ ประมาณนั้น
คิดว่าโครงสร้างเหล็กแบบรถถังจะเอาอยู่ เซฟชีวืตคนในรถได้หรือไม่ เพราะเหมือนว่าทุกวันนี้วัสดุโครงรถยนต์สมัยนี้ เปราะบางชนกันทีพังยับเหมือนกระดาษ
แต่เห็นในหนังแอคชั่น พวกหนั่งฝรั่งทำไมมันทนโหดมาก ชนยับแล้วยังวิ่งได้ต่อ หมุนกลางอากาศหลายตลบกระแทบพื้นโครงยังไม่พังยับ คนในรถยังรอด
แต่บ้านเรารถชนกันสภาพรถแทบจำไม่ได้เลย นึกภาพกระป๋องโคล่าเหยียบอัดแบนแบบนั้นเลย
เห็นได้ยินมาว่า ค่ายเชฟโลเล็ต ที่คนไทยไม่ค่อยนิยมใช้ โครงสร้างรถแข็งแกร่งมาก เวลาเกิดอุบัติเหตุรุนแรงโครงรถยังคงรูปทรงเดิมไว้อยู่ ไม่มีบีบอัดคนในรถให้ตายอัดคาที่เหมือนยี่ห้ออื่น อันนี้ไม่รู้จริงหรือเปล่า
ที่จริงรถยนต์ควรออกแบบให้มีระบบหลังคารถดีดตัวออกเมื่อเซนเซอร์ตรวจจับควันความร้อน หรือ ระดับเซนเซอร์น้ำในรถมีมากเกิน เพื่อให้คนออกไปได้นะ
แบบนั้นน่าจะดี
ถ้ารถอีโค่คาร์เสริมโครงรถเป็นวัสดุเดียวกับรถถัง คิดว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนในเมืองไทย คือว่าคนในรถจะรอดหรือไม่
อุบัตืเหตุขั้นรุนแรงเหมือนในข่าว ชนประสานงาน ชนอัดก๊อปปี้คาต้นไม้เสาไฟฟ้า หรือแบบข้ามเลนหมด 38 ตลบ ประมาณนั้น
คิดว่าโครงสร้างเหล็กแบบรถถังจะเอาอยู่ เซฟชีวืตคนในรถได้หรือไม่ เพราะเหมือนว่าทุกวันนี้วัสดุโครงรถยนต์สมัยนี้ เปราะบางชนกันทีพังยับเหมือนกระดาษ
แต่เห็นในหนังแอคชั่น พวกหนั่งฝรั่งทำไมมันทนโหดมาก ชนยับแล้วยังวิ่งได้ต่อ หมุนกลางอากาศหลายตลบกระแทบพื้นโครงยังไม่พังยับ คนในรถยังรอด
แต่บ้านเรารถชนกันสภาพรถแทบจำไม่ได้เลย นึกภาพกระป๋องโคล่าเหยียบอัดแบนแบบนั้นเลย
เห็นได้ยินมาว่า ค่ายเชฟโลเล็ต ที่คนไทยไม่ค่อยนิยมใช้ โครงสร้างรถแข็งแกร่งมาก เวลาเกิดอุบัติเหตุรุนแรงโครงรถยังคงรูปทรงเดิมไว้อยู่ ไม่มีบีบอัดคนในรถให้ตายอัดคาที่เหมือนยี่ห้ออื่น อันนี้ไม่รู้จริงหรือเปล่า
ที่จริงรถยนต์ควรออกแบบให้มีระบบหลังคารถดีดตัวออกเมื่อเซนเซอร์ตรวจจับควันความร้อน หรือ ระดับเซนเซอร์น้ำในรถมีมากเกิน เพื่อให้คนออกไปได้นะ
แบบนั้นน่าจะดี