วันที่ 7 มกราคม 2560
ตอนนี้ขออัพเดตและแก้ไขเนื้อหาภายในกระทู้ ซึ่งได้แก้ไขเนื้อหาภายในและเรื่องราวทั้งหมดได้รับการสรุปแล้วดังนี้
### ที่เรายอมแก้ไขเนื้อหาในกระทู้เพราะทางบริษัท true พนักงาน Call center ที่ติดต่อเข้ามาล่าสุด รวมถึงพนักงานใน Pantip ได้แสดงถึงความจริงใจที่จะให้บริการรวมถึงแสดงเจตนารมณ์ที่ดีในการดูแล และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นการบริการที่ดีมากๆ เค้ามีการหาข้อมูล อ่านกระทู้ที่เราเขียนเป็นอย่างดี และได้รับรู้ว่าพนักงานที่ติดต่อมาต้องการช่วยเราอย่างจริงใจ รวมถึงทางบริษัทเองที่ไม่นิ่งนอนใจกับปัญหาที่ได้รับ มีการตามงานที่เป็นระบบที่ร็วดเร็ว เราหวังว่าทุกๆท่านที่ได้ใช้บริการจะได้รับบริการดีๆ แบบนี้ และมั่นใจว่า pantip เป็นที่ๆดีที่สุดที่หนึ่งในการติดต่อ
เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นทางทรูได้ทำการตรวจสอบข้อมูลเพื่อให้เป็นที่แน่ชัดว่าพนักงานได้ทำผิดจริงไหม และได้ข้อสรุปดังนี้
- พนักงานที่พยายามขายเบอร์ให้เราในงาน TME น่าจะเป็นพนักงานที่ถูกว่าจ้างมาในงาน event ดังกล่าวเท่านั้นอาจไม่ได้เป็นพนักงานถาวรของบริษัท อาจทำให้เสนอข้อมูลที่ผิดๆ ต่อเรา ซึ่งถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ทุกท่านสามารถไม่เอาได้และควรขอเอกสารที่เป็นรูปธรรม
- พนักงาน Call center ที่โทรมาเสนอโปรต่อเราทั้งที่ไม่มีการโทร แต่ได้เปลี่ยนโปรเป็นการโทรที่เพิ่มขึ้นและ internet ความเร็วเท่าเดิมจนเกิดความเข้าใจผิด
ทางบริษัทได้ชดเชยให้เราดังนี้
- ให้เราใช้บริการฟรีในโปรล่าสุด 3 รอบบิล
- ให้สิทธิพิเศษแก่เราในโปรรายเดือน ถ้าเราใช้ต่อเป็นระยะเวลา 1 ปี
- ได้มีบทลงโทษต่อพนักงานตามมาตรการที่ถูกต้องของบริษัทเพื่อไม่ให้เกิดเห็นการดังกล่าวขึ้นอีก
แต่ทางเราไม่ได้รับข้อเสนอทั้งหมด เนื่องจากเบอร์เราติดสัญญาถึงต้นเดือนกุมภา ดังนั้นเราคิดว่าประมาณกลางเดือนกุมภาเราจะทำการเปลี่ยนเป็นเติมเงิน เพราะน่าจะเหมาะสมกับเรามากกว่า ซึ่งเราไม่ได้สนใจข้อเสนอต่างๆเลย แต่เราต้องการความขอโทษ และการบริการอย่างจริงใจโดยไม่หวังยอด ซึ่งพนักงานหลายท่าน รวมถึงบริษัท true ได้แสดงให้เราเห็นแล้ว เราจึงทำการแก้ไข้เนื้อหาในกระทู้
ครั้งนี้ก็เป็นบทเรียนที่ดีต่อเราในฐานะผู้บริโภคเช่นกัน เราให้เรารู้ว่าในทุกหน่วยงานนั้น มีทั้งคนที่เต็มใจบริการ คนที่ใส่ใจรายละเอียด และเข้าถึงงานบริการที่ดี และทุกอย่างสามารถเกิดความผิดพลาดได้ซึ่งทางบริษัท true เองก็เช่นกัน
ขอขอบคุณทางบริษัทที่เข้าใจปัญหาผู้บริโภค และขอบคุณมากๆสำหรับสมาชิคชาวพันทิป ทุกกำลังใจ มิตรภาพดีๆทาง internet อาจจะเป็นกระทู้ที่ทำให้หลายคนรู้สึกไม่ดีต้อนรับปีใหม่ และหลายจุดเราอาจใช้สื่อและคำพูดที่ไม่เหมาะไม่ควรยังไง เราขอโทษผู้เสพสื่อทุกท่านด้วย
สวัสดีปีใหม่ค่า
==================================================================
เนื้อหาเดิม ฉบับแก้ไข
ปี 59 คงเป็นปี ชง ชง ชง ของชั้นนะ โทรศัพท์หายไป 3 เครื่องเติม SS ค่ะ เลยต้องซื้อใหม่ ตัดสินใจขอเครื่องพอใช้ได้คุ้มค่า ก็ไปงาน TME ตอน 29 กันยายน 2559 กะพี่ชายค่ะ ไม่ลังเลเดินไปซื้อ Moto G4 Plus เลยค่ะ ก่อนหน้านี้พี่ชายกะเพื่อนพี่ชายซื้อมาใช้แล้วบอกดีมากซึ่งเค้าซื้อมาจากศูนย์ทรู
ที่โดนพนักงานในงาน TME ให้ข้อมูลที่ผิดๆโดยสรุป ดังนี้
รายล่ะเอียดข้างล่างเลยไครเจอแบบนี้มันทนไม่ไหวจริงๆ
- หลอกให้เปิดเบอร์พร้อมกับโปรทั้งที่เราไม่อยากได้
- หลอกว่าจะลดให้ 50% >>>แต่ดันได้ลดเดือนล่ะ 100 บาท
- หลอกว่าจะให้ส่วนลดตั้งแต่รอบบินแรก >>> ดันให้ส่วนลดเดือนที่ 2
- หลอกว่าจะได้ส่วนลดบัตรเครดิต 300 >>> สุดท้ายได้ 0 บาท
- หลอกว่าติดสัญญา 4 รอบบิน 3 เดือนกับ 10 วัน >>> แต่ดันนนน ติดสัญญา 5 รอบบิน สี่เดือนกว่า
- หลอกให้เปลี่ยนโปรที่แพงขึ้นแต่เน็ตเท่าเดิม และไม่ให้เปลี่ยนกลับได้เปลี่ยนได้แค่โปรที่สูงขึ้น
รายล่ะเอียดที่มากกว่าก็ตามข้างล่างนี้ค่ะ
เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นกับผู้หญิงไร้เดียงสาอย่างดิชั้น (เศร้า.....)
ชั้น : ซื้อ moto เครื่องนี้ค่ะ G4 Plus ได้ลด 300 กับบัตรกรุงศรีด้วยใช่ไหม?
พนักงาน moto : ไช่ครับ กรุณานารอซักครู่นะครับ
ขณะนั้นเองพนักงานคนนึงที่เค้าเป็นฝ่ายขายเบอร์และโปรรายเดือนของบริษัท truemove ซึ่งภายหลังทราบมาว่าน่าจะเป็นพนักงานที่ได้รับการว่าจ้างมาในงาน event ดังกล่าวเท่านั้น ได้เดินเข้ามา
พนักงานขาย 1 : ในงานมีสิทธิพิเศษนะครับ คือได้โปรลด 50% และยังได้ส่วนลดค่าเครื่องเพิ่มอีก 1000 บาท และยังได้ส่วนลดบัตรเครดิตอีก บราๆๆๆ
ชั้น : ไม่สนใจค่ะ พอดีว่ามีเบอร์อยู่แล้ว และโปรที่ใช้ก็ดีมากด้วย 384K
พนักงานขาย 1 : อันนี้พิเศษจริงๆ จ่ายครึ่งราคาแล้วได้ลดค่าเครื่อง คุณลูกค้าเปิดเถอะครับ ถึงไม่ใช้เปิดทิ้งก็ยังดี โปรถูก ช่วยหน่อยนะครับคุณลูกค้า
ชั้น : (ครุ่นคิดอยู่ซักพักเพราะทำงาน MC เลยเกิดความสงสาร ตามคอนเส็ป สวยและใจดี TT') ได้ค่ะ
จากนั้น.........ตอนไปจ่ายเงินค่าโทรศัพท์ พนักงานก็ขอบัตรประชาชนพร้อมบัตรเครดิต ไปจ่ายค่าเครื่องและทันใดนั้นเองงงง พนักงาน true คนที่สองผู้หญิงเดินเข้ามาพร้อมส่งบัตรเครดิต กับบัตรประชาชนคืนมา
พนักงานขาย 2 : คุณลูกค้าได้โปร galaxy 550 บาท เน็ต 8 Gb + youtube 3 Gb โทร 150 นาที จากนั้นเหลือ 128K
ชั้น : อันนี้ลด 50% เหลือ 275 บาทป่ะคะ แล้วทำไมค่าเครื่อง 7990 ล่ะ เพราะมีส่วนลดบัตรเครดิตอีก 300 บาท
พนักงานขาย 2 : ไม่ค่ะ ลดเดือนล่ะ 100 บาท !!!!!! เหลือ 450 บาท ติดสัญญาบริการ 4 เดือน และไม่ได้ส่วนลดบัตรเครดิตเนื่องจากเป็นเครื่องติดโปร
พี่ชายเดือดเลยค่าาา ตอนนั้น เพราะเค้านั้นรอจะเบื่อเนื่องจากคนเยอะ
พี่ชาย : ขอยกเลิกครับ คุณทำงานกันยังไงบอกไม่ตรงกัน ไปวอยออกแล้วคิดเงินใหม่ นี่ตั้งใจจะหลอกกันหรือเปล่า
พนักงานขาย 2 : รอซักครู่นะคะ
พนักงานเดินออกไปปรึกษากันแล้วกลับมา
พนักงานขาย 2 : ขอโทษด้วยนะคะ ทางเราไม่สามารถวอยออกได้ เนื่องจากลูกค้าจ่ายเงินไปแล้ว และเบอร์ก็ถูก Activated แล้ว ลูกค้าได้ส่วนลดและยอมรับเงื่อนไขแล้ว
พี่ชาย : เงื่อนไขที่ยอมรับมันไม่ใช่แบบนี้ เบอร์ก็ไม่อยากได้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว หมายความว่ายังไง เหมือนหลอกให้เปิด ยัดเยียดให้กันชัดๆ ถ้าไม่ได้ตามที่บอกยังไงก็ไม่เอา
และเถียงกันไปมา หลายรอบพนักงานผู้ชายก็นั่งลงข้างล่าง ส่วนเรากับพี่นั้งบนเก้าอี้ แล้วพูดว่า
พนักงานขาย 1 : ผมต้องขอโทษจริงๆ คืดลูกค้าใช้แค่ 3 เดือนกับสิบวัน เนื่องจากวันนี้วันที่ 29 ลูกค้าตัดรอบวันที่ 9 ก็ถือเป็นเดือนแรก และยังได้รับส่วนลดเดือนล่ะ 100 ตั้งแต่เดือนแรก และลูกค้าสามารถยกเลิกได้วันที่ 9 มกรา 60
พนักงานขาย 2 : ใช้ค่ะ ลูกค้าช่วยหน่อยนะคะ
จากนั้นเราก็ OK และรับเครื่องมาเพราะคุยเป็น ชม พวกนางไม่ยอมก็เหนื่อยแล้ว
กลับมาบ้านเบอร์ยังใช้ไม่ได้ค่ะ เราถูกต้มเพราะการหน้าเงินของพนักงาน ไหนบอกว่า Activated แล้ว😈😈😈😈
หลังจากนั้น 9 ตุลา 59 ยอดมาค่าาาา เก็บเต็มไม่มีลด......
รีบไปศูนย์ทรูเลย ใส่ยับเล่าเหตุณ์การละเอียดยิบ พนักงานศูนย์ตอบแค่ว่า ทางพนักงานที่งาน TME คงแจ้งผิดลูกค้าจะได้ส่วนลดตั้งแต่เดือนที่สอง ยังไงทางเราขอโทษ และจะรับเรื่องไว้พิจารณานะค่ะ
เราก็ OK คือไม่อยากต่อความยาวถือว่าเสียค่าความฉลาดที่อ่อนหัด
หลังจากนั้นวันที่ 17 ธันวา 59 ก็มีพนักงาน call center โทรมาเสนอโปร เราสนใจโปรเนต นางก็เลยบอกว่าโปรใหม่นี่เน็ตดี ได้ค่าโทรเพิ่มด้วย เดือนล่ะ 699 บาทคุ้มค่ามากให้ลูกค้าลองใช้ก่อน
ถ้าไม่ ok ก็เปลี่ยนได้ พอได้มาใช้แค่นั้นแหละคุณหลอกดาววววว
โปรเดิม : เน็ต 8Gb + youtube 3 Gb โทร 150 นาที >>> 550 บาท
โปรใหม่ : เน็ต 8Gb โทร 350 นาที >>> 699 บาท
นี่เน็ตมันดีขึ้นตรงไหนนนน ตอบบบบบบ รีบโทรหาคอลเซนเตอร์ บอกเปลี่ยนเป็นโปรเดิม หนักงาน sayyy nooo ไม่ได้ ไม่งั้นต้องจ่ายค่าปรับ 1000 บาท
ชั้น : ไหนบอกว่าเปลี่ยนได้ตอนที่มีพนักงานโทรมาเสนอ
callcenter : ได้ค่ะ แต่ต้องเป็นโปรที่ราคาสูงขึ้น
เราก็ OK ชั้นมัน......เองงงงง
จากนั้นเมื่อวานไปศูนย์ทรูเพื่อสอบถามเรื่องการขอยกเลิก
พนักงาน: ยกเลิกไม่ได้เนื่องจากต้องยกเลิกวันที่ 9 กุมภา เพราะเดือนแรกไม่นับเนื่องจากไม่เต็มเดือน ไม่งั้นจะโดนปรับ บราๆๆๆ
เราเลยคิดว่าพนักงานอาจจะไม่รู้เลยติดต่อผ่าน callcenter ปรากฎว่าได้คำตอบเหมือนกัน ทำไมส่วนลด 1000 เมื่อติดสัญญาไปสามเดือนถ้าปรับก็ต้อง 250 สีเพราะใช้ไปสามเดือน และเราก็ไม่ได้ผิดเลย พนักงานนะที่ผิด ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน บอว่ายกเลิกได้วันที่ 9 มกรา แต่เอาเข้าจริงดันเป็น 9 กุมภา
ยังไม่ได้มีแค่นี้จ้าาาา ตั้งแต่ใช้เบอร์มา เพิ่งโทรออกได้วันที่ 18 ธันวา เนื่องจากเบอร์โดนล็อก ไปตามเรื่องทั้งศูนย์ทั้ง call center หลายรอบ กว่าจะโทรได้ แล้วนางมาหลอกเปลี่ยนโปรทั้งที่โทรออกไม่ได้เนี่ยนะ ก่อนหน้านั้นก็เหมือนโดนคิดเงินฟรี ทำไมชั้นมันซื่อบื้อขนาดนี้เนี่ย โดนหลอกครั้งไหนไม่เจ็บใจเท่านี้เลย>>>>วอนสังคมอย่าซ้ำเติมดิชั้นเลยนะ 😢😢😢
>>>>>>> ได้ค่ะ งั้นชั้นขอแล้วกัน ชั้นถูกกลั่นแกล้งงงงงงงง!!!!!
อยากรู้ว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับลูกค้ามาแล้วกี่ราย ???
อยากขอเตือนทุกท่านให้ระวังไว้ ให้ตรวจสอบทุกอย่างให้ดีทุกครั้งเมื่อซื้อของในอา event เนื่องจากคนเยอะและหลายคนเป็นพนักงานชั่วคราวที่มาทำเฉพาะช่วง event เท่านั้นอาจให้ข้อมูลผิดๆถูกๆ
อาจจะเล่าเหมือนเรื่องตลก แต่จริงๆชั้นเสียน้ำตามาแล้ว
เรื่องเงินมันไม่เท่ากับความรู้สึกที่เสียไปนะคะ ถ้ามันเป็นแบบไหนก็บอกกันตั้งแต่แรก ไม่ใช่พนักงานบางคนมาหลอกกันเพื่อทำยอด
++++++++++++++++
เมื่อวาน และวันนี้ได้มี Call center ของ true ได้ติดต่อเข้ามา แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้เสนอหนทางในการเยียวยาปัญหาที่ผ่านมา พรุ่งนี้จะได้ข้อสรุป และจะมาอัพเดตเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยล่ะเอียดอีกทีนะคะ ทางเราเข้าใจว่าเป็นเหตุที่เกิดขึ้นเพียงเพราะพนักงานไม่กี่คน ซึ่งทำให้พนักงานและองกรณ์ได้รับผลกระทบด้วย ซึ่งบทสรุปนั้นพรุ่งนี้น่าจะรู้ แต่สำหรับหลายคนที่กังวลและถามเข้ามาเรื่องการลบกระทู้ เราก็ขอยืนยันว่าถ้าได้ข้อสรุปจะปรับเปลี่ยนเนื้อหาในกระทู้ให้มีผลกระทบต่อบุคคลอื่นให้ดีที่สุด และคงยืนยันไม่ลบกระทู้ตามข้อเสนอแรกที่ได้มา ขอบคุณทุกๆคำแนะนำและกำลังใจที่ดีๆจากชาวพันทิปนะคะ 06/01/60
ทำแบบนี้ได้หรอ!!! พนักงาน truemove พวกนางรวมหัวกันโกงงงงลูกค้า กินสตอเบอรี่เยอะ โกหก หลอกลวง รอบนี้ขอประจารณ์ค่าาาาาาาา
ตอนนี้ขออัพเดตและแก้ไขเนื้อหาภายในกระทู้ ซึ่งได้แก้ไขเนื้อหาภายในและเรื่องราวทั้งหมดได้รับการสรุปแล้วดังนี้
### ที่เรายอมแก้ไขเนื้อหาในกระทู้เพราะทางบริษัท true พนักงาน Call center ที่ติดต่อเข้ามาล่าสุด รวมถึงพนักงานใน Pantip ได้แสดงถึงความจริงใจที่จะให้บริการรวมถึงแสดงเจตนารมณ์ที่ดีในการดูแล และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นการบริการที่ดีมากๆ เค้ามีการหาข้อมูล อ่านกระทู้ที่เราเขียนเป็นอย่างดี และได้รับรู้ว่าพนักงานที่ติดต่อมาต้องการช่วยเราอย่างจริงใจ รวมถึงทางบริษัทเองที่ไม่นิ่งนอนใจกับปัญหาที่ได้รับ มีการตามงานที่เป็นระบบที่ร็วดเร็ว เราหวังว่าทุกๆท่านที่ได้ใช้บริการจะได้รับบริการดีๆ แบบนี้ และมั่นใจว่า pantip เป็นที่ๆดีที่สุดที่หนึ่งในการติดต่อ
เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นทางทรูได้ทำการตรวจสอบข้อมูลเพื่อให้เป็นที่แน่ชัดว่าพนักงานได้ทำผิดจริงไหม และได้ข้อสรุปดังนี้
- พนักงานที่พยายามขายเบอร์ให้เราในงาน TME น่าจะเป็นพนักงานที่ถูกว่าจ้างมาในงาน event ดังกล่าวเท่านั้นอาจไม่ได้เป็นพนักงานถาวรของบริษัท อาจทำให้เสนอข้อมูลที่ผิดๆ ต่อเรา ซึ่งถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ทุกท่านสามารถไม่เอาได้และควรขอเอกสารที่เป็นรูปธรรม
- พนักงาน Call center ที่โทรมาเสนอโปรต่อเราทั้งที่ไม่มีการโทร แต่ได้เปลี่ยนโปรเป็นการโทรที่เพิ่มขึ้นและ internet ความเร็วเท่าเดิมจนเกิดความเข้าใจผิด
ทางบริษัทได้ชดเชยให้เราดังนี้
- ให้เราใช้บริการฟรีในโปรล่าสุด 3 รอบบิล
- ให้สิทธิพิเศษแก่เราในโปรรายเดือน ถ้าเราใช้ต่อเป็นระยะเวลา 1 ปี
- ได้มีบทลงโทษต่อพนักงานตามมาตรการที่ถูกต้องของบริษัทเพื่อไม่ให้เกิดเห็นการดังกล่าวขึ้นอีก
แต่ทางเราไม่ได้รับข้อเสนอทั้งหมด เนื่องจากเบอร์เราติดสัญญาถึงต้นเดือนกุมภา ดังนั้นเราคิดว่าประมาณกลางเดือนกุมภาเราจะทำการเปลี่ยนเป็นเติมเงิน เพราะน่าจะเหมาะสมกับเรามากกว่า ซึ่งเราไม่ได้สนใจข้อเสนอต่างๆเลย แต่เราต้องการความขอโทษ และการบริการอย่างจริงใจโดยไม่หวังยอด ซึ่งพนักงานหลายท่าน รวมถึงบริษัท true ได้แสดงให้เราเห็นแล้ว เราจึงทำการแก้ไข้เนื้อหาในกระทู้
ครั้งนี้ก็เป็นบทเรียนที่ดีต่อเราในฐานะผู้บริโภคเช่นกัน เราให้เรารู้ว่าในทุกหน่วยงานนั้น มีทั้งคนที่เต็มใจบริการ คนที่ใส่ใจรายละเอียด และเข้าถึงงานบริการที่ดี และทุกอย่างสามารถเกิดความผิดพลาดได้ซึ่งทางบริษัท true เองก็เช่นกัน
ขอขอบคุณทางบริษัทที่เข้าใจปัญหาผู้บริโภค และขอบคุณมากๆสำหรับสมาชิคชาวพันทิป ทุกกำลังใจ มิตรภาพดีๆทาง internet อาจจะเป็นกระทู้ที่ทำให้หลายคนรู้สึกไม่ดีต้อนรับปีใหม่ และหลายจุดเราอาจใช้สื่อและคำพูดที่ไม่เหมาะไม่ควรยังไง เราขอโทษผู้เสพสื่อทุกท่านด้วย
สวัสดีปีใหม่ค่า
==================================================================
เนื้อหาเดิม ฉบับแก้ไข
ปี 59 คงเป็นปี ชง ชง ชง ของชั้นนะ โทรศัพท์หายไป 3 เครื่องเติม SS ค่ะ เลยต้องซื้อใหม่ ตัดสินใจขอเครื่องพอใช้ได้คุ้มค่า ก็ไปงาน TME ตอน 29 กันยายน 2559 กะพี่ชายค่ะ ไม่ลังเลเดินไปซื้อ Moto G4 Plus เลยค่ะ ก่อนหน้านี้พี่ชายกะเพื่อนพี่ชายซื้อมาใช้แล้วบอกดีมากซึ่งเค้าซื้อมาจากศูนย์ทรู
ที่โดนพนักงานในงาน TME ให้ข้อมูลที่ผิดๆโดยสรุป ดังนี้
รายล่ะเอียดข้างล่างเลยไครเจอแบบนี้มันทนไม่ไหวจริงๆ
- หลอกให้เปิดเบอร์พร้อมกับโปรทั้งที่เราไม่อยากได้
- หลอกว่าจะลดให้ 50% >>>แต่ดันได้ลดเดือนล่ะ 100 บาท
- หลอกว่าจะให้ส่วนลดตั้งแต่รอบบินแรก >>> ดันให้ส่วนลดเดือนที่ 2
- หลอกว่าจะได้ส่วนลดบัตรเครดิต 300 >>> สุดท้ายได้ 0 บาท
- หลอกว่าติดสัญญา 4 รอบบิน 3 เดือนกับ 10 วัน >>> แต่ดันนนน ติดสัญญา 5 รอบบิน สี่เดือนกว่า
- หลอกให้เปลี่ยนโปรที่แพงขึ้นแต่เน็ตเท่าเดิม และไม่ให้เปลี่ยนกลับได้เปลี่ยนได้แค่โปรที่สูงขึ้น
รายล่ะเอียดที่มากกว่าก็ตามข้างล่างนี้ค่ะ
เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นกับผู้หญิงไร้เดียงสาอย่างดิชั้น (เศร้า.....)
ชั้น : ซื้อ moto เครื่องนี้ค่ะ G4 Plus ได้ลด 300 กับบัตรกรุงศรีด้วยใช่ไหม?
พนักงาน moto : ไช่ครับ กรุณานารอซักครู่นะครับ
ขณะนั้นเองพนักงานคนนึงที่เค้าเป็นฝ่ายขายเบอร์และโปรรายเดือนของบริษัท truemove ซึ่งภายหลังทราบมาว่าน่าจะเป็นพนักงานที่ได้รับการว่าจ้างมาในงาน event ดังกล่าวเท่านั้น ได้เดินเข้ามา
พนักงานขาย 1 : ในงานมีสิทธิพิเศษนะครับ คือได้โปรลด 50% และยังได้ส่วนลดค่าเครื่องเพิ่มอีก 1000 บาท และยังได้ส่วนลดบัตรเครดิตอีก บราๆๆๆ
ชั้น : ไม่สนใจค่ะ พอดีว่ามีเบอร์อยู่แล้ว และโปรที่ใช้ก็ดีมากด้วย 384K
พนักงานขาย 1 : อันนี้พิเศษจริงๆ จ่ายครึ่งราคาแล้วได้ลดค่าเครื่อง คุณลูกค้าเปิดเถอะครับ ถึงไม่ใช้เปิดทิ้งก็ยังดี โปรถูก ช่วยหน่อยนะครับคุณลูกค้า
ชั้น : (ครุ่นคิดอยู่ซักพักเพราะทำงาน MC เลยเกิดความสงสาร ตามคอนเส็ป สวยและใจดี TT') ได้ค่ะ
จากนั้น.........ตอนไปจ่ายเงินค่าโทรศัพท์ พนักงานก็ขอบัตรประชาชนพร้อมบัตรเครดิต ไปจ่ายค่าเครื่องและทันใดนั้นเองงงง พนักงาน true คนที่สองผู้หญิงเดินเข้ามาพร้อมส่งบัตรเครดิต กับบัตรประชาชนคืนมา
พนักงานขาย 2 : คุณลูกค้าได้โปร galaxy 550 บาท เน็ต 8 Gb + youtube 3 Gb โทร 150 นาที จากนั้นเหลือ 128K
ชั้น : อันนี้ลด 50% เหลือ 275 บาทป่ะคะ แล้วทำไมค่าเครื่อง 7990 ล่ะ เพราะมีส่วนลดบัตรเครดิตอีก 300 บาท
พนักงานขาย 2 : ไม่ค่ะ ลดเดือนล่ะ 100 บาท !!!!!! เหลือ 450 บาท ติดสัญญาบริการ 4 เดือน และไม่ได้ส่วนลดบัตรเครดิตเนื่องจากเป็นเครื่องติดโปร
พี่ชายเดือดเลยค่าาา ตอนนั้น เพราะเค้านั้นรอจะเบื่อเนื่องจากคนเยอะ
พี่ชาย : ขอยกเลิกครับ คุณทำงานกันยังไงบอกไม่ตรงกัน ไปวอยออกแล้วคิดเงินใหม่ นี่ตั้งใจจะหลอกกันหรือเปล่า
พนักงานขาย 2 : รอซักครู่นะคะ
พนักงานเดินออกไปปรึกษากันแล้วกลับมา
พนักงานขาย 2 : ขอโทษด้วยนะคะ ทางเราไม่สามารถวอยออกได้ เนื่องจากลูกค้าจ่ายเงินไปแล้ว และเบอร์ก็ถูก Activated แล้ว ลูกค้าได้ส่วนลดและยอมรับเงื่อนไขแล้ว
พี่ชาย : เงื่อนไขที่ยอมรับมันไม่ใช่แบบนี้ เบอร์ก็ไม่อยากได้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว หมายความว่ายังไง เหมือนหลอกให้เปิด ยัดเยียดให้กันชัดๆ ถ้าไม่ได้ตามที่บอกยังไงก็ไม่เอา
และเถียงกันไปมา หลายรอบพนักงานผู้ชายก็นั่งลงข้างล่าง ส่วนเรากับพี่นั้งบนเก้าอี้ แล้วพูดว่า
พนักงานขาย 1 : ผมต้องขอโทษจริงๆ คืดลูกค้าใช้แค่ 3 เดือนกับสิบวัน เนื่องจากวันนี้วันที่ 29 ลูกค้าตัดรอบวันที่ 9 ก็ถือเป็นเดือนแรก และยังได้รับส่วนลดเดือนล่ะ 100 ตั้งแต่เดือนแรก และลูกค้าสามารถยกเลิกได้วันที่ 9 มกรา 60
พนักงานขาย 2 : ใช้ค่ะ ลูกค้าช่วยหน่อยนะคะ
จากนั้นเราก็ OK และรับเครื่องมาเพราะคุยเป็น ชม พวกนางไม่ยอมก็เหนื่อยแล้ว
กลับมาบ้านเบอร์ยังใช้ไม่ได้ค่ะ เราถูกต้มเพราะการหน้าเงินของพนักงาน ไหนบอกว่า Activated แล้ว😈😈😈😈
หลังจากนั้น 9 ตุลา 59 ยอดมาค่าาาา เก็บเต็มไม่มีลด......
รีบไปศูนย์ทรูเลย ใส่ยับเล่าเหตุณ์การละเอียดยิบ พนักงานศูนย์ตอบแค่ว่า ทางพนักงานที่งาน TME คงแจ้งผิดลูกค้าจะได้ส่วนลดตั้งแต่เดือนที่สอง ยังไงทางเราขอโทษ และจะรับเรื่องไว้พิจารณานะค่ะ
เราก็ OK คือไม่อยากต่อความยาวถือว่าเสียค่าความฉลาดที่อ่อนหัด
หลังจากนั้นวันที่ 17 ธันวา 59 ก็มีพนักงาน call center โทรมาเสนอโปร เราสนใจโปรเนต นางก็เลยบอกว่าโปรใหม่นี่เน็ตดี ได้ค่าโทรเพิ่มด้วย เดือนล่ะ 699 บาทคุ้มค่ามากให้ลูกค้าลองใช้ก่อน
ถ้าไม่ ok ก็เปลี่ยนได้ พอได้มาใช้แค่นั้นแหละคุณหลอกดาววววว
โปรเดิม : เน็ต 8Gb + youtube 3 Gb โทร 150 นาที >>> 550 บาท
โปรใหม่ : เน็ต 8Gb โทร 350 นาที >>> 699 บาท
นี่เน็ตมันดีขึ้นตรงไหนนนน ตอบบบบบบ รีบโทรหาคอลเซนเตอร์ บอกเปลี่ยนเป็นโปรเดิม หนักงาน sayyy nooo ไม่ได้ ไม่งั้นต้องจ่ายค่าปรับ 1000 บาท
ชั้น : ไหนบอกว่าเปลี่ยนได้ตอนที่มีพนักงานโทรมาเสนอ
callcenter : ได้ค่ะ แต่ต้องเป็นโปรที่ราคาสูงขึ้น
เราก็ OK ชั้นมัน......เองงงงง
จากนั้นเมื่อวานไปศูนย์ทรูเพื่อสอบถามเรื่องการขอยกเลิก
พนักงาน: ยกเลิกไม่ได้เนื่องจากต้องยกเลิกวันที่ 9 กุมภา เพราะเดือนแรกไม่นับเนื่องจากไม่เต็มเดือน ไม่งั้นจะโดนปรับ บราๆๆๆ
เราเลยคิดว่าพนักงานอาจจะไม่รู้เลยติดต่อผ่าน callcenter ปรากฎว่าได้คำตอบเหมือนกัน ทำไมส่วนลด 1000 เมื่อติดสัญญาไปสามเดือนถ้าปรับก็ต้อง 250 สีเพราะใช้ไปสามเดือน และเราก็ไม่ได้ผิดเลย พนักงานนะที่ผิด ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน บอว่ายกเลิกได้วันที่ 9 มกรา แต่เอาเข้าจริงดันเป็น 9 กุมภา
ยังไม่ได้มีแค่นี้จ้าาาา ตั้งแต่ใช้เบอร์มา เพิ่งโทรออกได้วันที่ 18 ธันวา เนื่องจากเบอร์โดนล็อก ไปตามเรื่องทั้งศูนย์ทั้ง call center หลายรอบ กว่าจะโทรได้ แล้วนางมาหลอกเปลี่ยนโปรทั้งที่โทรออกไม่ได้เนี่ยนะ ก่อนหน้านั้นก็เหมือนโดนคิดเงินฟรี ทำไมชั้นมันซื่อบื้อขนาดนี้เนี่ย โดนหลอกครั้งไหนไม่เจ็บใจเท่านี้เลย>>>>วอนสังคมอย่าซ้ำเติมดิชั้นเลยนะ 😢😢😢
>>>>>>> ได้ค่ะ งั้นชั้นขอแล้วกัน ชั้นถูกกลั่นแกล้งงงงงงงง!!!!!
อยากรู้ว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับลูกค้ามาแล้วกี่ราย ???
อยากขอเตือนทุกท่านให้ระวังไว้ ให้ตรวจสอบทุกอย่างให้ดีทุกครั้งเมื่อซื้อของในอา event เนื่องจากคนเยอะและหลายคนเป็นพนักงานชั่วคราวที่มาทำเฉพาะช่วง event เท่านั้นอาจให้ข้อมูลผิดๆถูกๆ
อาจจะเล่าเหมือนเรื่องตลก แต่จริงๆชั้นเสียน้ำตามาแล้ว
เรื่องเงินมันไม่เท่ากับความรู้สึกที่เสียไปนะคะ ถ้ามันเป็นแบบไหนก็บอกกันตั้งแต่แรก ไม่ใช่พนักงานบางคนมาหลอกกันเพื่อทำยอด
++++++++++++++++
เมื่อวาน และวันนี้ได้มี Call center ของ true ได้ติดต่อเข้ามา แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้เสนอหนทางในการเยียวยาปัญหาที่ผ่านมา พรุ่งนี้จะได้ข้อสรุป และจะมาอัพเดตเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยล่ะเอียดอีกทีนะคะ ทางเราเข้าใจว่าเป็นเหตุที่เกิดขึ้นเพียงเพราะพนักงานไม่กี่คน ซึ่งทำให้พนักงานและองกรณ์ได้รับผลกระทบด้วย ซึ่งบทสรุปนั้นพรุ่งนี้น่าจะรู้ แต่สำหรับหลายคนที่กังวลและถามเข้ามาเรื่องการลบกระทู้ เราก็ขอยืนยันว่าถ้าได้ข้อสรุปจะปรับเปลี่ยนเนื้อหาในกระทู้ให้มีผลกระทบต่อบุคคลอื่นให้ดีที่สุด และคงยืนยันไม่ลบกระทู้ตามข้อเสนอแรกที่ได้มา ขอบคุณทุกๆคำแนะนำและกำลังใจที่ดีๆจากชาวพันทิปนะคะ 06/01/60