ประสบการณ์จองโรงแรม Sapa Sunflower ผ่าน Booking.com ไม่ได้เข้าพัก โรงแรมส่งไปโรงแรมอื่นกินส่วนต่าง

เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ได้มีโอกาสจองโรงแรม Sapa sunflower ผ่าน Booking.com  โดยที่ต้องไปจ่ายเงินที่ซาปา เมื่อไปถึงโรงแรมเจอพนักงานผู้ชายกำลังนอนอยู่ ถ้าใครเคยไปซาปาจะรู้ว่า รถจะมาส่งตัวเมืองซาปาเช้ามาก ๆ  ตอนที่เราไปถึงก็เกือบ 6 โมงละ   พนักงานชายบอกว่า ห้องเต็ม ยังไม่ถึงเวลาเช็คอิน  แล้วก็บอกว่า ตอนนี้ที่โรงแรมไฟดับ จะพาย้ายไปอีกโรงแรมนึง ซึ่งอยู่ไกลจากตรงส่วนกลางเมืองซาปาที่เราไปอีกไกลมาก โดยพนักงานพยายามบอกว่า ราคาแพงกว่า ไม่คิดอะไรเพิ่ม  แต่เราเช็คอินเตอร์เนต เห็นว่าถูกกว่าและไกล   เราจึงไม่ไปดูให้เสียเวลา   เราตัดสินใจไปพักที่อื่น
แล้วเราก็เห็นทางโรงแรมรับคนอื่นเข้าไปพัก ฝรั่งเดินเข้าออก แล้วทำไมบอกไฟดับ  คนเวียดนามดีๆก็มี แต่เราโชคร้ายเจอพวกตุกติกขี้โกง  กินส่วนต่างจากการโยนไปโรงแรมอื่น  

และเดือนถัดมา ก็มีบิลมาเก็บที่บัตรเครดิต เป็นชื่อโรงแรมที่เราไม่ได้ไปพัก  จากนั้น เราก็ส่งเมลเข้าไปร้องเรียนที่บุ๊คกิ้ง เพราะโทรไป รอสายนานมาก ๆ ถ้าจะคุยกับคนไทย   ปรากฏว่า เพิ่งมีสายโทรมาเมื่อไม่กี่วันจากบุ๊คกิ้ง ถามข้อมูล แล้วก็บอกว่า ชื่อโรงแรมที่เรียกเก็บมา ไม่อยู่ในระบบบุ๊คกิ้ง ไม่มีสิทธิ์ไปเรียกเก็บเงินลูกค้า  ตอนนั้นใจชื้นนิดนึง เจ้าหน้าที่ก็บอกให้ส่งสำเนาที่ทางบัตรเครดิตเรียกเก็บมา

จากนั้นไม่กี่วัน ก็มีเมลจาก booking.com แจ้งว่า เราไม่ติดต่อบุ๊คกิ้งให้ทันท่วงที   เขาจะคืนเงินเรา 50%    ให้เราเมลตอบกลับ  คือจริงๆ ข้อโต้แย้งอะไรต่างๆ พูดไปก็ป่วยการ  เขากินเปอร์เซนจากค่าห้องที่ได้  

ใครมีแผนจะไปเที่ยว ก็หลีกเลี่ยงโรงแรมนี้ค่ะ รอบโรงแรมกำลังก่อสร้าง มีแต่ขี้ฝุ่น  ห้องเก่า  เดินไปโซนด้านบนของโรงแรมนี้ ยังถูกและดีกว่าใหม่กว่าด้วย  บางที Booking ก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีเสมอไป เราเช็คไปทางเวบอื่น ยังถูกกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่