ตามหัวข้อเลยนะคะ อยากจะมาปรึกษาคนที่เคยประสบเหตุการณ์แบบดิฉัน
คือเรื่องมีอยู่ว่าดิฉันได้ไปสั่งสินค้าออนไลน์ผ่านทางแฟนเพจเฟสบุ๊คค่ะ รอบแรกดิฉันสั่งซื้อเสื้อผ้าไปรวมทั้งหมด 2 ชุด ค่ะ โอนเงินอะไรไปเรียบร้อยแล้ว แต่ทางร้านส่งมาให้เพียง 1 ชุด ดิฉันก็เลยส่งข้อความทางแฟนเพจร้านไปสอบถามเรื่องสินค้าที่ตกหล่น ทางร้านตอบกลับมาว่า...
ร้าน : อ่าว น้องส่งไปให้ไม่ครบเหรอคะ เดี๋ยวพี่เช็คให้นะ (แล้วเจ้าของร้านก็หายไปสักพักใหญ่)
ดิฉัน : (ทักไปอีกรอบค่ะแต่รอบนี้ทักไลน์ไป) พี่คะ จะสอบถามสินค้าที่ตกหล่นอะค่ะพี่
ร้าน : (ถ่ายรูปหน้าร้านที่มีกองเสื้อผ้าส่งมาให้ดู) เดี๋ยวพี่หาให้ หรือถ้าไม่รอเดี๋ยวเราคืนเงินละกัน ขอเลขบัญชีด้วยจ้า
ดิฉัน : (ด้วยความที่ตั้งใจจะซื้อก็โอเครอได้) อ้อ รอได้ค่ะ เห็นว่าเงียบๆ ไป ถ้าพี่ยังไม่ได้ส่งสินค้าที่ตกหล่นมาให้ เดี๋ยวหนูขอสั่งซื้อเสื้อเพิ่มค่ะ (พอดีมีตัวที่ถูกใจ + ทางร้านจะได้ไม่ต้องส่งของที่ตกหล่นมาเสียเที่ยว)
ร้าน : (ตอบข้อความทางแฟนเพจกลับมา) วันนี้ส่งตามไปให้นะ (สักพักตอบไลน์กลับมา) ตัวเองคะ ไม่ทราบว่าสินค้าตกหล่นรุ่นไหนคะ
ดิฉัน : (ส่งรูปชุดที่ยังไม่ได้ให้ทางร้านดู) เห็นพี่บอกในแชทว่าจะจัดส่งตามมาให้เมื่อเช้าอะค่ะ
ร้าน : ขอโทษค่ะ พี่ถ่ายแบบร้านส่ง เพิ่งมีเวลาตอบลูกค้า สนใจตัวไหนเพิ่มคะ
ดิฉัน : ส่งรูปไปให้ดูทั้งหมด 3 ตัว
ร้าน : (ส่งรูปเสื้อในสต๊อกมาให้ดู) มี 2 ตัวค่ะ อีกตัวหมด
ดิฉัน : (พอทางร้านแจ้งยอดที่จะต้องโอนมาปุ๊บดิฉันโอนเงินไปทันทีเลยค่ะ หลังจากที่โอนเงินเสื้อที่สั่งซื้อเพิ่มไป 2 ตัว เผอิญไปเจอชุดที่ถูกใจอีกชุดนึง) ถามเกี่ยวกับชุดนั้น แล้วดิฉันก็ตกลงว่าจะเอาชุดนี้เพิ่มนะ ต้องโอนเพิ่มอีก 590 บาท ใช่ไหมคะ (แล้วร้านก็ไม่ตอบอะไรกลับมาอีกเลยและก็ยังไม่ได้โอนเงินเพิ่มหรือคุยอะไรกันอีก!!!) แล้วอีกวันดิฉันก็ทักไลน์ไปถามว่า...พี่ได้ส่งของมาหรือยังคะ ?
ร้าน : (ส่งรูปบิลส่งไปรษณีย์มาให้ดู) ส่งแล้วครับ
รอจนสินค้ามาค๊าาาาาาาา วันที่สินค้ามาส่งที่บ้านดิฉันไปทำงานต่างจังหวัด มีคนที่บ้านเซ็นรับแทน ดิฉันก็ให้คนที่บ้านเปิดกล่องดูแล้วถามเขาว่าในกล่องมีชุดสีครีมไหม คนที่บ้านบอกว่าไม่มีนะ เป็นชุดสีดำหมดเลย ดิฉันเลยตัดสินใจทักไลน์คุยกับทางร้านอีกครั้ง...
ดิฉัน : (ส่งรูปชุดที่ตกหล่นไปให้ทางร้านดูอีกครั้ง) พี่ลืมส่งชุดนี้มาให้หนูอะค่ะ
ร้าน : ชุดนี้พี่ให้ร้านส่งไปให้แล้ว ยังไม่ถึงอีกเหรอคะ
ดิฉัน : ยังไม่ได้เลยค่ะ ได้แต่ชุดใหม่ที่เพิ่งสั่งเพิ่มไปอะค่ะ (ชุดที่ตกหล่นตั้งแต่รอบแรกคือรอบนี้ก็ยังไม่ได้อีก คือ อะไร ? สองรอบแล้วเน๊อะ)
ร้าน : อ้อ น้องได้ส่งชุดดำให้ตัวเองไหมคะ ?
ดิฉัน : เดี๋ยวถามคนที่บ้านแปปนะคะ พอดีเขาเป็นคนเซ็นรับของอะค่ะ หนูมาทำงานต่างจังหวัด
ร้าน : น่าจะมีนะคะ พี่จะได้ตัดยอดกับตัวครีมไปอะครับ (ตัวครีมคือตัวที่ทางร้านตกหล่นไปตั้งแต่แรก)
ดิฉัน : ใช่ค่ะ ที่บ้านบอกว่ามี 3 ชุด แต่ชุดสีดำหนูยังไม่ได้โอนจ่ายหนิคะ พอดีหนูสั่งเสื้อจากร้านอื่นมาด้วย เพิ่งได้ชุดสีดำจากร้านอื่นมา ถ้าจะส่งชุดที่ยังไม่ได้โอนกลับไปแล้วพี่ส่งชุดสีครีมมาจะได้ไหมคะ
ร้าน : พี่สั่งมาแล้วส่งให้แล้วพี่จะขายใครล่ะคะ
ดิฉัน : (คิดในใจ เอ้า คือยังไม่ได้โอนค่าชุดดำไป ไม่ได้สรุปหรือคอนเฟิร์มอะไรจากร้านกลับมาเลย คือคุณส่งมาผิดเองนะ แล้วลูกค้าต้องรับผิดชอบส่วนนี้เหรอ ? ก็เลยตอบกลับไปว่า...) แต่หนูยังไม่ได้โอนค่าชุดสีดำไปเลยนะคะ โอนไปเฉพาะชุดสีครีมนะคะ
ร้าน : (เปิดอ่านข้อความแล้วไม่ตอบ)
ดิฉัน : (ทักไลน์ไปอีกรอบ) สามารถทำยังไงได้บ้างคะ
ร้าน : พี่ส่งชุดสีครีมแล้วลูกค้าโอนค่าชุดดำเพิ่มค่ะ
ดิฉัน : (ดิฉันทักไลน์อธิบายไปยาวเหยียด ตั้งแต่ 9 โมงเช้า ร้านก็ไม่ตอบค่ะ ตอน 4 ทุ่ม ทักไปเพื่อจะขอคุยหรือแก้ปัญหาร่วมกัน ร้านก็ยังไม่ตอบค่ะ)
คืออยากถามทุกคนว่า...ดิฉันผิดอะไรคะ ในเมื่อทางร้านไม่ได้คอนเฟิร์มหรือตอบไลน์กลับมาและดิฉันก็ไม่ได้โอนเงินจ่ายในส่วนชุดสีดำไปให้ คือ ดิฉันผิดเหรอ ? คือ...ต้องโอนเงินเพิ่มถึงจะได้ชุดสีครีมกลับมา แล้วชุดที่ดิฉันไม่ได้โอนเงินไปและไม่อยากได้แล้วเพราะดิฉันไปซื้อจากร้านอื่นมาแทน คือดิฉันต้องรับผิดชอบส่วนนี้เหรอ ต้องเสียเงินกับชุดที่ร้านสะเพร่าส่งมาผิดเองเหรอ คือ งง มากค่ะ แล้วบอกว่าสั่งมาแล้วส่งให้ไปแล้ว แล้วพี่จะขายให้ใครล่ะคะ คือยังไง หน้าร้านก็มี ของก็มีในสต๊อก ในเมื่อส่งชุดผิดมาให้ลูกค้า ร้านต้องรับผิดชอบเปลี่ยนคืนหรือเปล่าคะ ?
ถ้าทางร้านไม่ออกมารับผิดชอบอะไรเลย สามารถทำยังไงได้บ้างคะ แจ้งความได้ไหม หรือ สามารถแคปข้อความไลน์และแชทแฟนเพจที่คุยประจารได้ไหมคะ แบบไม่เซ็นเซอร์ให้อายกันไปข้างนึงเลย
รบกวนขอคำปรึกษาหน่อยนะค๊าาาาาาาาาาาาาาาาาาา ทุกๆ คน
ปัญหาการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านทาง Fanpage Facebook
คือเรื่องมีอยู่ว่าดิฉันได้ไปสั่งสินค้าออนไลน์ผ่านทางแฟนเพจเฟสบุ๊คค่ะ รอบแรกดิฉันสั่งซื้อเสื้อผ้าไปรวมทั้งหมด 2 ชุด ค่ะ โอนเงินอะไรไปเรียบร้อยแล้ว แต่ทางร้านส่งมาให้เพียง 1 ชุด ดิฉันก็เลยส่งข้อความทางแฟนเพจร้านไปสอบถามเรื่องสินค้าที่ตกหล่น ทางร้านตอบกลับมาว่า...
ร้าน : อ่าว น้องส่งไปให้ไม่ครบเหรอคะ เดี๋ยวพี่เช็คให้นะ (แล้วเจ้าของร้านก็หายไปสักพักใหญ่)
ดิฉัน : (ทักไปอีกรอบค่ะแต่รอบนี้ทักไลน์ไป) พี่คะ จะสอบถามสินค้าที่ตกหล่นอะค่ะพี่
ร้าน : (ถ่ายรูปหน้าร้านที่มีกองเสื้อผ้าส่งมาให้ดู) เดี๋ยวพี่หาให้ หรือถ้าไม่รอเดี๋ยวเราคืนเงินละกัน ขอเลขบัญชีด้วยจ้า
ดิฉัน : (ด้วยความที่ตั้งใจจะซื้อก็โอเครอได้) อ้อ รอได้ค่ะ เห็นว่าเงียบๆ ไป ถ้าพี่ยังไม่ได้ส่งสินค้าที่ตกหล่นมาให้ เดี๋ยวหนูขอสั่งซื้อเสื้อเพิ่มค่ะ (พอดีมีตัวที่ถูกใจ + ทางร้านจะได้ไม่ต้องส่งของที่ตกหล่นมาเสียเที่ยว)
ร้าน : (ตอบข้อความทางแฟนเพจกลับมา) วันนี้ส่งตามไปให้นะ (สักพักตอบไลน์กลับมา) ตัวเองคะ ไม่ทราบว่าสินค้าตกหล่นรุ่นไหนคะ
ดิฉัน : (ส่งรูปชุดที่ยังไม่ได้ให้ทางร้านดู) เห็นพี่บอกในแชทว่าจะจัดส่งตามมาให้เมื่อเช้าอะค่ะ
ร้าน : ขอโทษค่ะ พี่ถ่ายแบบร้านส่ง เพิ่งมีเวลาตอบลูกค้า สนใจตัวไหนเพิ่มคะ
ดิฉัน : ส่งรูปไปให้ดูทั้งหมด 3 ตัว
ร้าน : (ส่งรูปเสื้อในสต๊อกมาให้ดู) มี 2 ตัวค่ะ อีกตัวหมด
ดิฉัน : (พอทางร้านแจ้งยอดที่จะต้องโอนมาปุ๊บดิฉันโอนเงินไปทันทีเลยค่ะ หลังจากที่โอนเงินเสื้อที่สั่งซื้อเพิ่มไป 2 ตัว เผอิญไปเจอชุดที่ถูกใจอีกชุดนึง) ถามเกี่ยวกับชุดนั้น แล้วดิฉันก็ตกลงว่าจะเอาชุดนี้เพิ่มนะ ต้องโอนเพิ่มอีก 590 บาท ใช่ไหมคะ (แล้วร้านก็ไม่ตอบอะไรกลับมาอีกเลยและก็ยังไม่ได้โอนเงินเพิ่มหรือคุยอะไรกันอีก!!!) แล้วอีกวันดิฉันก็ทักไลน์ไปถามว่า...พี่ได้ส่งของมาหรือยังคะ ?
ร้าน : (ส่งรูปบิลส่งไปรษณีย์มาให้ดู) ส่งแล้วครับ
รอจนสินค้ามาค๊าาาาาาาา วันที่สินค้ามาส่งที่บ้านดิฉันไปทำงานต่างจังหวัด มีคนที่บ้านเซ็นรับแทน ดิฉันก็ให้คนที่บ้านเปิดกล่องดูแล้วถามเขาว่าในกล่องมีชุดสีครีมไหม คนที่บ้านบอกว่าไม่มีนะ เป็นชุดสีดำหมดเลย ดิฉันเลยตัดสินใจทักไลน์คุยกับทางร้านอีกครั้ง...
ดิฉัน : (ส่งรูปชุดที่ตกหล่นไปให้ทางร้านดูอีกครั้ง) พี่ลืมส่งชุดนี้มาให้หนูอะค่ะ
ร้าน : ชุดนี้พี่ให้ร้านส่งไปให้แล้ว ยังไม่ถึงอีกเหรอคะ
ดิฉัน : ยังไม่ได้เลยค่ะ ได้แต่ชุดใหม่ที่เพิ่งสั่งเพิ่มไปอะค่ะ (ชุดที่ตกหล่นตั้งแต่รอบแรกคือรอบนี้ก็ยังไม่ได้อีก คือ อะไร ? สองรอบแล้วเน๊อะ)
ร้าน : อ้อ น้องได้ส่งชุดดำให้ตัวเองไหมคะ ?
ดิฉัน : เดี๋ยวถามคนที่บ้านแปปนะคะ พอดีเขาเป็นคนเซ็นรับของอะค่ะ หนูมาทำงานต่างจังหวัด
ร้าน : น่าจะมีนะคะ พี่จะได้ตัดยอดกับตัวครีมไปอะครับ (ตัวครีมคือตัวที่ทางร้านตกหล่นไปตั้งแต่แรก)
ดิฉัน : ใช่ค่ะ ที่บ้านบอกว่ามี 3 ชุด แต่ชุดสีดำหนูยังไม่ได้โอนจ่ายหนิคะ พอดีหนูสั่งเสื้อจากร้านอื่นมาด้วย เพิ่งได้ชุดสีดำจากร้านอื่นมา ถ้าจะส่งชุดที่ยังไม่ได้โอนกลับไปแล้วพี่ส่งชุดสีครีมมาจะได้ไหมคะ
ร้าน : พี่สั่งมาแล้วส่งให้แล้วพี่จะขายใครล่ะคะ
ดิฉัน : (คิดในใจ เอ้า คือยังไม่ได้โอนค่าชุดดำไป ไม่ได้สรุปหรือคอนเฟิร์มอะไรจากร้านกลับมาเลย คือคุณส่งมาผิดเองนะ แล้วลูกค้าต้องรับผิดชอบส่วนนี้เหรอ ? ก็เลยตอบกลับไปว่า...) แต่หนูยังไม่ได้โอนค่าชุดสีดำไปเลยนะคะ โอนไปเฉพาะชุดสีครีมนะคะ
ร้าน : (เปิดอ่านข้อความแล้วไม่ตอบ)
ดิฉัน : (ทักไลน์ไปอีกรอบ) สามารถทำยังไงได้บ้างคะ
ร้าน : พี่ส่งชุดสีครีมแล้วลูกค้าโอนค่าชุดดำเพิ่มค่ะ
ดิฉัน : (ดิฉันทักไลน์อธิบายไปยาวเหยียด ตั้งแต่ 9 โมงเช้า ร้านก็ไม่ตอบค่ะ ตอน 4 ทุ่ม ทักไปเพื่อจะขอคุยหรือแก้ปัญหาร่วมกัน ร้านก็ยังไม่ตอบค่ะ)
คืออยากถามทุกคนว่า...ดิฉันผิดอะไรคะ ในเมื่อทางร้านไม่ได้คอนเฟิร์มหรือตอบไลน์กลับมาและดิฉันก็ไม่ได้โอนเงินจ่ายในส่วนชุดสีดำไปให้ คือ ดิฉันผิดเหรอ ? คือ...ต้องโอนเงินเพิ่มถึงจะได้ชุดสีครีมกลับมา แล้วชุดที่ดิฉันไม่ได้โอนเงินไปและไม่อยากได้แล้วเพราะดิฉันไปซื้อจากร้านอื่นมาแทน คือดิฉันต้องรับผิดชอบส่วนนี้เหรอ ต้องเสียเงินกับชุดที่ร้านสะเพร่าส่งมาผิดเองเหรอ คือ งง มากค่ะ แล้วบอกว่าสั่งมาแล้วส่งให้ไปแล้ว แล้วพี่จะขายให้ใครล่ะคะ คือยังไง หน้าร้านก็มี ของก็มีในสต๊อก ในเมื่อส่งชุดผิดมาให้ลูกค้า ร้านต้องรับผิดชอบเปลี่ยนคืนหรือเปล่าคะ ?
ถ้าทางร้านไม่ออกมารับผิดชอบอะไรเลย สามารถทำยังไงได้บ้างคะ แจ้งความได้ไหม หรือ สามารถแคปข้อความไลน์และแชทแฟนเพจที่คุยประจารได้ไหมคะ แบบไม่เซ็นเซอร์ให้อายกันไปข้างนึงเลย
รบกวนขอคำปรึกษาหน่อยนะค๊าาาาาาาาาาาาาาาาาาา ทุกๆ คน