เหตุเกิดขึ้นเมื่อผมไปซื้อ ทีวี ในงานไบเทคบางนา
จนถึงวันส่งของ ได้รับ ทีวี มา แต่รีโมททีวี ดันมีปัญหาครับผม ปัญหาก็ไม่ได้มากมายอะไร แค่ฝาปิดรีโมทมันดันปิดไม่ได้



ผมก็เลยแจ้งคนส่งของว่ารีโมทปิดไม่ได้นะครับ แต่ไม่เป็นไรเดี๋ยวผมว่าเทปกาวแปะเอา
แต่คนส่งของบอกพี่แจ้งไปเถอะครับว่าเสีย
ผมก็เลยนะลองดูสิ ว่าระยะดำเนินการจะประมาณกี่วันเรื่องถึงจะจบ จะจบแบบไหน



มาเริ่มกันเลยครับ
ณ วันส่งของผมก็เลยโทรไปที่ Power buy ก็ได้รับข้อมูลว่า จะมีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งภายใน 3 วัน
ครบกำหนด 3 วัน โทรมาจริงครับ
แล้วก็ได้รับข้อมูลแจ้งว่าต้องไปเปลี่ยนสินค้าเอง(รีโมท)สาขาที่ซื้อนะ บางนา ครับ
ผมก็เลยบอกว่า บ้านผมอยู่ไกลมากๆๆๆ จากสาขาบางนาครับ แล้วอีกอย่าง แค่รีโมท อันเดียวต้องเสียเวลา การเดินทาง ไปบางนา

ผมก็ถามว่าให้ไปรับหรือเปลี่ยนสาขาใกล้ๆ ได้ไหมครับ Power buy ก็จะขอแจ้งได้ครับ ให้ไปรับสาขาใกล้เคียงได้
แต่ผมก็ถามอีกว่ามีทางเลือกอื่นอีกไหม เช่น มีแมสวิ่งมาเปลี่ยนให้ หรือทางเลือกอื่นที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า
และแล้วก็ถึงวันที่ได้รับคำตอบล่าสุด กินระยะเวลาล่าสุด 10 วันครับ

คำตอบที่ได้รับมาก็คือ
Power buy : คุณลูกค้าต้องไปเปลี่ยนสินค้าเองในสาขาที่ซื้อมาเท่านั้น



ผม : แล้วที่คุยกันที่ผ่านมา ว่าสามารถไปรับสาขาที่ใกล้ๆ ได้ หรือวิธีให้บริการอื่นละครับ
Power buy : คนที่บอกคุณน่าจะเป็นพนักงานใหม่เลยไม่รู้ระเบียบนะ
ผม : อี้ง..สิครับ



โอเคครับตามนั้นเลย
สรุป คือการซื้อสินค้าต่างๆ ถ้ามาส่งของมีปัญหาอะไร ไม่ว่าจะเล็กน้อยแค่ไหน อย่าเซ็นรับสินค้าก่อนแล้วค่อยมารอการแก้ไขหรือบริการหลังการขาย
ด่าได้แต่อย่าแรงนะครับ


ข้อคิดของการให้บริการของ Power Buy บริการหลังการขายแย่จริงอย่างที่คิด...
จนถึงวันส่งของ ได้รับ ทีวี มา แต่รีโมททีวี ดันมีปัญหาครับผม ปัญหาก็ไม่ได้มากมายอะไร แค่ฝาปิดรีโมทมันดันปิดไม่ได้
ผมก็เลยแจ้งคนส่งของว่ารีโมทปิดไม่ได้นะครับ แต่ไม่เป็นไรเดี๋ยวผมว่าเทปกาวแปะเอา
แต่คนส่งของบอกพี่แจ้งไปเถอะครับว่าเสีย
ผมก็เลยนะลองดูสิ ว่าระยะดำเนินการจะประมาณกี่วันเรื่องถึงจะจบ จะจบแบบไหน
มาเริ่มกันเลยครับ
ณ วันส่งของผมก็เลยโทรไปที่ Power buy ก็ได้รับข้อมูลว่า จะมีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งภายใน 3 วัน
ครบกำหนด 3 วัน โทรมาจริงครับ
แล้วก็ได้รับข้อมูลแจ้งว่าต้องไปเปลี่ยนสินค้าเอง(รีโมท)สาขาที่ซื้อนะ บางนา ครับ
ผมก็เลยบอกว่า บ้านผมอยู่ไกลมากๆๆๆ จากสาขาบางนาครับ แล้วอีกอย่าง แค่รีโมท อันเดียวต้องเสียเวลา การเดินทาง ไปบางนา
ผมก็ถามว่าให้ไปรับหรือเปลี่ยนสาขาใกล้ๆ ได้ไหมครับ Power buy ก็จะขอแจ้งได้ครับ ให้ไปรับสาขาใกล้เคียงได้
แต่ผมก็ถามอีกว่ามีทางเลือกอื่นอีกไหม เช่น มีแมสวิ่งมาเปลี่ยนให้ หรือทางเลือกอื่นที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า
และแล้วก็ถึงวันที่ได้รับคำตอบล่าสุด กินระยะเวลาล่าสุด 10 วันครับ
คำตอบที่ได้รับมาก็คือ
Power buy : คุณลูกค้าต้องไปเปลี่ยนสินค้าเองในสาขาที่ซื้อมาเท่านั้น
ผม : แล้วที่คุยกันที่ผ่านมา ว่าสามารถไปรับสาขาที่ใกล้ๆ ได้ หรือวิธีให้บริการอื่นละครับ
Power buy : คนที่บอกคุณน่าจะเป็นพนักงานใหม่เลยไม่รู้ระเบียบนะ
ผม : อี้ง..สิครับ
สรุป คือการซื้อสินค้าต่างๆ ถ้ามาส่งของมีปัญหาอะไร ไม่ว่าจะเล็กน้อยแค่ไหน อย่าเซ็นรับสินค้าก่อนแล้วค่อยมารอการแก้ไขหรือบริการหลังการขาย
ด่าได้แต่อย่าแรงนะครับ