**เนื่องจากเป็นยูสเซอร์ใหม่ ที่ปกติเอาแต่สิงพันทิปมาตลอด ไม่คิดว่าจะได้รีวิวอะไรเองจึงไม่ได้สมัครเป็นจริงเป็นจัง*
***ฟังก์ชั่นรูปจึงไม่สามารถใช้งานได้ จึงขออนุญาตแจ้งเป็นรหัสตรวจสอบอ้างอิงแทนค่ะ***
เมื่อเช้าวันที่24ธค เวลาตีสองโดยประมาณ
ข้าพเจ้าได้ตั้งใจไปที่7-11 เพื่อซื้อบุหรี่ยี่ห้อนึง
แต่ด้วยเงินในบัญชีวอลเลทมีคงเหลือ 90.- ข้าพเจ้าจึงได้ทำการเติมเงิน ที่ตู้บุญเติมหน้าเซเว่น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้วันที่ 24/12/16 เวลา 02:09 เลขที่อ้างอิง 1791469354
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ยอดเงินค้างเก่าคงเดิม 90.- บาท ต้องการซื้อของยี่ห้อหนึ่ง 125.-บาท
จึงต้องทำการเติมเงินเข้าไปให้เพียงพอก่อน
หลังจากเติมเงินเสร็จ ข้าพเจ้าได้ทำการเดินไปที่เคาเตอร์ เพื่อแจ้งความประสงค์แก่พนักงาน และระบุการชำระเงินผ่านทางทรูวอลเลท
เหตุการณ์ดำเนินไปด้วยดีจนถึง ขั้นตอนการชำระเงิน
- สแกนครั้งที่ 1 : ระบบขัดข้อง
- สแกนครั้งที่ 2 : ระบบขัดข้อง
- สแกนครั้งที่ 3 : ยอดเงินไม่เพียงพอ
ข้าพเจ้าจึงได้ทำการรีเฟรชแอปฯ อีกครั้งนึง ยอดเงินคงเหลือแจ้งว่า คงเหลือ 14.- บาท
สรุปสถานการณ์ตรงนี้ :
- การซื้อขายไม่เสร็จสิ้น
- เงินในวอลเลทได้หายไป
ข้าพเจ้าจึงได้โทรไปเช็คกับทางวอลเลท
จนท.วอลเลท แจ้งว่า ตรงนี้เงินได้ออกไปจากวอลเลทแล้ว ซึ่ง ลค. จะต้องติดต่อทางเซเว่นซัพพอร์ต
หลังจากวางสาย ข้าพเจ้าจึงได้ติดต่อทางเซเว่นซัพพอร์ต : ลูกค้าสัมพันธ์ (7744)
ซึ่งทาง จนท. ได้ระบุว่า จะรับเรื่องและจะติดตามเรื่องให้
จนเมื่อเวลายามเย็น ได้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เบอร์ฯที่ทาง จนท.ใชิติดต่อมา 0××-×××-9991 และ 9992 ค่ะ
ซึ่งการติดต่อกลับ ของทางเจ้าหน้าที่ สรุปสังเขปไว้ว่า
- ครั้งที่ 1 : ขอรายละเอียด ข้อมูลเพิ่มเติม
- ครั้งที่ 2 : แจ้งว่า ให้ติดต่อกลับไปใหม่ที่ 1331
และเมื่อได้ติดต่อไป ทางเจ้าหน้าที่ว่า "ไม่มีการหักหรือชำระเงินใดๆ นอกจากการเติมเงินผ่านทางตู้บุญเติม" อ่า .. โอเค ใช่ จริงๆคือ เงินมันไม่ได้หัก แต่เงินมันหายไป!?
และเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องใหม่อีกครั้งนึง ซึ่งแจ้งระบุว่า จะใช้เวลาในการตรวจสอบและแจ้งเรื่องภายใน 3วัน
สรุปผล ตามความเข้าใจตอนนี้คือ
- เกี่ยงกันไป โยนกันมา?
- ทางวอลเลทบอกให้ติดต่อเซเว่น ทางเซเว่นให้ติดต่อทรู
- ทางวอลเลทบอกเงินได้ออกจากกระเป๋าไปแล้ว
- ทางซัพพอร์ตเซเว่นบอกว่า ให้ติดต่อกับทางทรูอีกทีนึง
คือจะต้องวนไปอีกแค่ไหน วนลูปอยู่แค่นี้
วอลเลท > เซเว่น > ทรู > วอลเลท
และวนต่อไป
ท้ายที่สุดคือ ไม่รู้จะได้เงินคืนรึเปล่า
ทาง จนท ได้บอกแค่ว่า ไม่เกิน3วัน จนตอนนี้ก็จะอาทิตย์นึงแล้ว
ขออนุญาตแทก :
- คุ้มครองผู้บริโภค : เพราะต้องการข้อเท็จจริงและความยุติธรรม กรณีที่เงินออนไลน์ได้หายไป
- ร้องทุกข์
- True Money
- ธุรกรรมออนไลน์ : เพราะเป็นการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์
การแก้ปัญหาของ True Wallet / 7-11
***ฟังก์ชั่นรูปจึงไม่สามารถใช้งานได้ จึงขออนุญาตแจ้งเป็นรหัสตรวจสอบอ้างอิงแทนค่ะ***
เมื่อเช้าวันที่24ธค เวลาตีสองโดยประมาณ
ข้าพเจ้าได้ตั้งใจไปที่7-11 เพื่อซื้อบุหรี่ยี่ห้อนึง
แต่ด้วยเงินในบัญชีวอลเลทมีคงเหลือ 90.- ข้าพเจ้าจึงได้ทำการเติมเงิน ที่ตู้บุญเติมหน้าเซเว่น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากเติมเงินเสร็จ ข้าพเจ้าได้ทำการเดินไปที่เคาเตอร์ เพื่อแจ้งความประสงค์แก่พนักงาน และระบุการชำระเงินผ่านทางทรูวอลเลท
เหตุการณ์ดำเนินไปด้วยดีจนถึง ขั้นตอนการชำระเงิน
- สแกนครั้งที่ 1 : ระบบขัดข้อง
- สแกนครั้งที่ 2 : ระบบขัดข้อง
- สแกนครั้งที่ 3 : ยอดเงินไม่เพียงพอ
ข้าพเจ้าจึงได้ทำการรีเฟรชแอปฯ อีกครั้งนึง ยอดเงินคงเหลือแจ้งว่า คงเหลือ 14.- บาท
สรุปสถานการณ์ตรงนี้ :
- การซื้อขายไม่เสร็จสิ้น
- เงินในวอลเลทได้หายไป
ข้าพเจ้าจึงได้โทรไปเช็คกับทางวอลเลท
จนท.วอลเลท แจ้งว่า ตรงนี้เงินได้ออกไปจากวอลเลทแล้ว ซึ่ง ลค. จะต้องติดต่อทางเซเว่นซัพพอร์ต
หลังจากวางสาย ข้าพเจ้าจึงได้ติดต่อทางเซเว่นซัพพอร์ต : ลูกค้าสัมพันธ์ (7744)
ซึ่งทาง จนท. ได้ระบุว่า จะรับเรื่องและจะติดตามเรื่องให้
จนเมื่อเวลายามเย็น ได้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซึ่งการติดต่อกลับ ของทางเจ้าหน้าที่ สรุปสังเขปไว้ว่า
- ครั้งที่ 1 : ขอรายละเอียด ข้อมูลเพิ่มเติม
- ครั้งที่ 2 : แจ้งว่า ให้ติดต่อกลับไปใหม่ที่ 1331
และเมื่อได้ติดต่อไป ทางเจ้าหน้าที่ว่า "ไม่มีการหักหรือชำระเงินใดๆ นอกจากการเติมเงินผ่านทางตู้บุญเติม" อ่า .. โอเค ใช่ จริงๆคือ เงินมันไม่ได้หัก แต่เงินมันหายไป!?
และเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องใหม่อีกครั้งนึง ซึ่งแจ้งระบุว่า จะใช้เวลาในการตรวจสอบและแจ้งเรื่องภายใน 3วัน
สรุปผล ตามความเข้าใจตอนนี้คือ
- เกี่ยงกันไป โยนกันมา?
- ทางวอลเลทบอกให้ติดต่อเซเว่น ทางเซเว่นให้ติดต่อทรู
- ทางวอลเลทบอกเงินได้ออกจากกระเป๋าไปแล้ว
- ทางซัพพอร์ตเซเว่นบอกว่า ให้ติดต่อกับทางทรูอีกทีนึง
คือจะต้องวนไปอีกแค่ไหน วนลูปอยู่แค่นี้
วอลเลท > เซเว่น > ทรู > วอลเลท
และวนต่อไป
ท้ายที่สุดคือ ไม่รู้จะได้เงินคืนรึเปล่า
ทาง จนท ได้บอกแค่ว่า ไม่เกิน3วัน จนตอนนี้ก็จะอาทิตย์นึงแล้ว
ขออนุญาตแทก :
- คุ้มครองผู้บริโภค : เพราะต้องการข้อเท็จจริงและความยุติธรรม กรณีที่เงินออนไลน์ได้หายไป
- ร้องทุกข์
- True Money
- ธุรกรรมออนไลน์ : เพราะเป็นการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์