[CR][SR] มาดูกันไปญี่ปุ่นซื้ออะไรใน drug store และ daiso กลับมาไทยดีน้า...

สวัสดีค่ะ วันนี้ขอต้อนรับการกลับมาของเงินเยนที่เลข 31 กว่าอีกแล้ว ด้วยการรีวิวของที่เราซื้อมาจาก drug store ญี่ปุ่น + แถมของร้าน 100เยน Daiso นั่นเอง ไม่รอช้าขอเริ่มที่ Drug store ก่อนเลย โดยไม่เรียงหมวดหมู่ใดใดทั้งสิ้น หยิบอันไหนได้ก่อนก็อันนั้นเนอะ โดยเราจะแปะราคาโดยประมาณไว้ให้นะคะแต่อาจจะไม่เป๊ะ เพราะใบเสร็จได้หายไปล้าวววว

หลักๆร้านที่เราซื้อคือร้านสีแดงชื่อ sun drug อ่ะ พอเท่าที่เดินๆเทียบดูหลายอย่างถูกกว่าร้านอื่น แต่บางอย่างก็แพงกว่าลองเดินๆเลือกกันเน้อ
เริ่ม !!!
1. Rohto Lycee [Contact]

ยาหยอดตาแบบผสมวิตามินลิ้นจี่ยอดฮิตนั่นเอง เวลาซื้อดูดีๆนะคะ จะมีแบบธรรมดา กับแบบสำหรับใส่คอนแทคเลนส์บจะมีคำว่าcontact+รูปคอนแทคเลนส์ตามด้านล่างอยู่ เราเองเคยซื้อผิดมาแล้ว(ซึ่งจริงๆก็ไม่รู้นะว่าแตกต่างกันตรงไหน 5555) เราซื้อตุนมาหลายอันอยู่ แอบเก็บได้นานเหมือนกัน จะมีวันหมดอายุอยู่ใต้กล่องอย่างกล่องที่ซื้อมา ตุลา 2016 หมดอายุ 2018 แหนะ ตุนกันไว้



แกะออกมาก็จะเป็น ขวดสวยๆแบบนี้


คะแนน - 5/5
ชอบมากๆ เวลาใส่คอนแทคแล้วตาล้าๆหรือตาแห้ง หยดปุปจะสดชื่น เย็นๆตา ใครหยอดแรกๆอาจจะไม่ชินนะคะ แต่เรื่อยๆเดี๋ยวดีเอง
ราคา - 500-600Y

2. Fx V eye drop

ยังอยู่ที่หมวดยาหยอดตา ดีงามพระราม4เหมือนกันตัวนี้ แต่แบบว่าเย็นกว่าน้ำลิ้นจี่ตะกี้ไปอีกกก




คะแนน- 4.5/5
เราว่าใครไม่เคยใช้ลองลิ้นจี่ก่อนจะดีมันเย็นน้อยกว่านิดนึง  สรรพคุณดีงามเหมือนกัน เวลาทำงานใช้คอมเพ่งมากๆตาล้า คันตา ตาแห้ง หยอดเจ้านี้ดีขึ้นเลย หรือว่ายน้ำตาแดงมาก็หยอดได้ช่วยลดความคัน+ตาแดงได้ด้วย ไหนๆไปแล้วซื้อกลับมาเลยทั้งคู่เหอะ ใช้ลิ้นจี่หมดจนชินก็ใช้อันนี้ต่อเลย 5555
ราคา- จำไม่ได้ เหมือนจะแพงกว่าลิ้นจี่หน่อยนึง 600Y up

3.Beauty Labo Hair treatment

เรื่องมันมีอยู่ว่า เคยใช้โฟมเปลี่ยนสีผม Beauty labo ที่เป็นกระป๋องสวยๆต้องเขย่าๆอ่ะ แล้วทีนี้ treatment ในซองที่มันให้มาใช้ขั้นตอนสุดท้ายอ่ะ คือแบบดีมากเวอร์ เลยพยามเสิดหาว่ามีขายแยกไหมมม ละก็เจอนี่ สอยกลับมารัวๆๆ คืออ่านไม่ออกไม่รู้สิ่งเดียวกันไหม แต่ใช้แล้วกลิ่น+ผลออกมาเหมือนอยู่ จัดไปค่า


คะแนน-5/5
คือดี คือชอบตั้งแต่ใช้ตอนทำสีผมละ สระผมเสร็จ เช็ดพอหมาดๆละก็ลูบๆปลายผมเลย ตัวนี้ช่วยกอบกู้ผมเสียจากทำสีดีอ่ะ รักเลย ละคือถูกไปอีกเพราะมีแบบถุงเติม ซื้อมาละก็ใส่ขวดปั้ม10บาทเอาอ่ะ คุ้มตุนมาแบบสี่ห้าถุงเลย555
ราคา- 500-600Y

4.แป้งผสมรองพื้น Cezanne Ex Plus
คือแป้งฟ้า Cezanne นี่ดังมานานละแหละ แต่อันนี้เหมือนปปรับสูตรมั้ง เพราะเมื่อก่อนตลับเป็นแนวตั้งอ่ะ เราใช้เบอร์ 3 ตอนแรกซื้อมาลองก่อนเพราะถูกมากกกแบบมากเว่อร์


คะแนน- 5/5
พอซื้อมาเสร็จใช้เลยจ้าวันรุ่งขึ้น คือดีมีความเข้ากับผิว แป้งมันออกโทนเหลืองเหมาะกับเราอ่ะ ลงแค่คอนซัลเลอร์ละลงแป้งต่อเลย เอาอยู่นะ เพื่อนทักว่าหน้าดูโกลวๆนะ สรุปเย็นนั้นไปจัดตัวรีฟิลมาเพิ่ม และซื้อไปฝากแม่อีก1ตลับ
ราคา- ถูกมากกก แบบตลับเต็มสตรีม 500Y เองจร้าาา รีฟิลประมาณ 300Y กว่าๆ  จัดสิค่ะรออะไร

5. Botanist Shampoo & treatment
คือตัวนี้เคยเห็นผ่านๆตามาบ้าง และที่ชั้นวางของมีรูปธงญี่ปุ่น, อเมริกา และฝรั่งเศส แปะอยู่น่าจะขายดี นางเคลมตัวเองว่าเป็นแชมพูที่ใช้สารสกัดจากธรรมชาติถึง 90% ก็เลยลองซื้อมา เชื่อเองว่าอะไรธรรมชาติๆน่าจะดี 555


คะแนน - N/A
เพิ่งเริ่มใช้ไปสามทียังไม่เห็นผลอะไรมาก แต่ว่ากลิ่นหอมสดชื่นดี ไว้จะมาอัพเดทหลังใช้ซักครึ่งขวด
ราคา-ถุงเติมอยู่ที่ 1400Y

6. Naturie skin conditioner
อันนี้ขอบอกว่าใช้มาเป็นขวดที่ 2 แล้วจ้า หลังจากซื้อครั้งแรกเพราะ เบอร์1 cosme ที่แปะอยู่ มันคือ โลชั่นน้ำจากลูกเดือย และผงมุกข้าวบาร์เลย์  ไร้สี และแอลกอฮอล์ หอมเบาๆ



เราซื้อมาขวดมันใหญ่มาก 500 ML เลยซื้อขวดสเปรย์แบบเล็กๆมาเติมแล้วฉีดเอา สะดวกดี


คะแนน - 5/5
ชอบมากใช้มาเป็นขวดที่ 2 แล้ว เราใช้ฉีดแบบแทบจะทั้งวันตั้งแต่หลังล้างหน้า แต่งหน้าเสร็จ ร้อนๆระหว่างวันก็ฉีด บำรุงผิวก็ฉีดเป็นตัวแรกก่อนลงอย่างอื่นต่อ เวลาใช้ฉีดจะได้รับความรู้สึกเย็นๆแบบสดชื่นเลยอ่ะ ยิ่งกว่าน้ำแร่ 555 ใช้แล้วหน้าชุ่มชื่น นุ่ม แล้วก็รูขุมขนเล็กลงนิดนึง และไม่ค่อยเป็นสิวตามคำเคลม

ราคา - ประมาณ 600 Y

7.Matomage hair styling stick
อันนี้คือสิ่งมหัศจรรย์ของการทำผมมากๆ เพื่อนที่เป็นแอร์แนะนำมา ต้องซื้อนะพูดเลย มันเป็นเหมือนแบบแว้กซ์ทำผมแบบแท่งๆ มี 2 สี ชมพู แบบชีวิตประจำวันทั่วไป เขียวจะแบบอีเลเวลเป๊ะเวอร์ออกงาน แน่นเวอร์ไรงี้ เวลาใช้ก็คือจะมัดผมปล่อยผมก็ตาม เอามันลูบไล้ผ่านผมไป พวกลูกผม+ผมฟูๆมันจะเรียบเลยยย มหัศจรรย์ สบายชีวิตขึ้นเยอะมาก



คะแนน- 6/5
คือเรามีปัญหากับลูกผมและความฟูมาก ปกติใช้สเปรย์มันก็หนักไปผมแข็งไป พอมาเจออันนี้สบายขึ้นเยอะ ผมเรียบธรรมชาติ ไม่แข็ง ไม่เงา ไม่มัน คือดี คือซื้อมันทั้ง2สีเลย ซื้อฝากญาติๆทุกคนถูกใจ
ราคา- 400Y กว่าๆ

8. ครีมกันแดด Anessa Shiseido ขวดทอง
อันนี้คงไม่ต้องกล่าวอะไรมากเนอะ ทุกคนน่าจะรู้ดี ใช้มาไม่รู้กี่ขวดแล้ว ไปทีไรเราตุนตลอด ขวดสีทองอันนี้เหมาะกับไปเที่ยวนะ กันน้ำ กันเหงื่อ ทนยิ่งกว่าสีทนได้


คะแนน - 5/5
ใช้มานานมากกกก ชอบทนจริงๆ เนื้อเหลวๆ ทาแล้วแห้งเร็ซมาก ไม่ทำให้หน้ามัน เอาแดดอยู่จริงๆ กันน้ำ กันเหงื่อ บางทีเวลาไปเที่ยวทาตัวนี้+คอลซีลเลอร์+แป้ง ก็อยู่แล้วอ่ะ หน้าเหงื่อแทบไม่ออกไม่มันเลย ซื้อวนไปค่ะ

ราคา 1900-2000Y up

9. ครีมกันแดด Anessa Shiseido หลอดสีฟ้าอ่อน

อันนี้ไปตำมาตอนตำขวดสีทอง ถามพนักงานว่าอยากได้กันแดดที่แบบใช้ได้ทุกวัน เพราะสีทองมันมากไปหน่อย เค้าเลยแนะนำตัวนี้มา สรพคุณกันแดดแบบสีทอง แต่เป็นแบบบำรุงไปด้วยในตัว ไม่กันน้ำ กันเหงื่อเหมือนสีทองนะจ้ะ



คะแนน- 4/5
หักไป1คะแนน เพราะเราเป็นคนผิวผสมค่อนไปทางมัน พอใช้อันนี้ที่มีความเป็นครีมๆต่างจากสีทอง+การมีตัวบำรุง ทำให้ทาเสร็จหน้าเราแอบมัน และพอมันไม่คุมมันปุปวันไหนลืมทาเบสคุมมันจะแอบเยิ้ม แต่ความกันแดดของมันจัดว่าโอเคลย ถ้าใครหาแบบใช้ทุกวันลองเป็นบีโอเร ขวดสีฟ้าดู แต่อันนั้นแอลกอฮอร์จะแรงนิดนึง
ราคา 1900-2000Y

10. LuLuLun cream mask
สืบเนื่องมาจากการใช้ mask lululun มาก็เลยติดใจ เดินผ่านเห็น cream mask อันนี้มีดาว cosme แปะอยู่ก็เลยหยิบมาลองใช้ สรรพคุณครีมมาร์ตัวนี้คือ มีความเข้มข้นสูง ซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว เราเองก็ตำมาอย่างรวดเร็วเหมือนกัน 5555555555 ข้างกระปุกบอกให้ทาหลังจากใช้ face mask เพื่อเก็บความชุ่มชื้นไรงี้


คะแนน 6/5
ดีเลย เข้มข้นมาก เรากับเพื่อไปนอนเชียงดาวละคืออากาศมันหนาวมากก จากหน้ามันกลายเป็นแห้งไปหมดทั้งหน้าทั้งปาก ทาครีมที่ทาปกติก็ยังรู้สึกแห้ง เลยหยิบครีมอันนี้มาทา โอเคขึ้นเลย รู้สึกชุ่มชื้นอย่างเพียงพอ หลังจากนั้นมาเราก็ใช้ทาตอนกลางคืนเป็นครีมก่อนนอนไปเลย โดยมิได้มาส์กหน้าก่อนแต่อย่างใด แต่ถ้าทากลางวันนี่มีเยิ้มแน่ๆ ข้นมาก
ราคา 1500Y

11. Kate designing eye brow N
อันนี้ก็โด่งดังมานานแล้วเหมือนกัน ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นของ kate ที่จริงเมืองไทยก็มีนะ แต่ไหนๆไปแล้วก็ตำกลับมาหน่อยละกัน




คะแนน 4/5
หักไป1เพราะแพงไปหน่อย มีสีคล้ายๆกันของ skin food แต่อันนั้นมีแค่ 2 สี ร้อยกว่าบาทเอง ส่วนอันนี้ก็ชอบนะ เพราะมันมี 3สี เข้มหางคิ้ว กลาง-หัวคิ้วมากลาง อ่อนสุดไว้ไล้ดั้งโอเคเลย แล้วก็ชอบแปรงนุ่มดี มีแบบหัวตัดไว้เขียนโครงแล้วก็มีแบบพุ่มๆไว้ไล้ดั้งได้ด้วย

ราคา 700Y up

12. Canmake Fleur cheeks เบอร์ 3
ชอบบลัชออน แบบมีหลายๆสีในตลับมากก รู้สึกเองว่าเวลาปัดแล้วมันดูมีมิติกว่าสีเดียวอ่ะ รุ่นนี้มี 6 เบอร์ สีเยอะมากไปลองเลือกดู


คะแนน 6/5
เป็นบลัชออนที่ชอบสุดตอนนี้ จะตำเรื่อยๆตำซ้ำๆไปนานๆ ที่ชอบเพราะมันติดทนมากเช้าถึงเย็น สีมันไม่วาวเหลือบเกินไป โกลวแบบกำลังดีเหมือนผิวสุขภาพดี แล้วสีเบอร์3นี่ก็สวยมากหวานๆ บางทีเราก็ใช้สีอ่อนเป็น ไฮไลต์ตรงโหนกแก้ม กับสันจมูก ไปด้วยในตัว แปรงก็ดีมากนุ่มมาก

ราคา - จำไม่ได้

13. CLEAR TURN Plumping Mask 50 sheets KOSE COSMEPORT
คนญี่ปุ่นชอบมาส์กหน้ากันเลย เราเลยต้องตาม จัดไปมาส์กหน้าแบบแพ็ค 50 แผ่น 900กว่าเยน  แผ่นนึงไม่ถึง 20เยน คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว นางเคลมว่านางรวม 6ขั้นตอนไว้ในมาส์กเลยทีเดียว Toner+Serum+Moisturizer+Cream+Pack+Eye Mask



คะแนน 4/5
หักตรงกลิ่นน้ำหอมรุ่นแรงมาก หอมจนจะเปนลม ถุงใช้สะดวกเป็นซิปล็อค ให้ความชุ่มขื้นดี รู้กสึกผิวกระชับแต่งหน้าติดทน แต่ชอบ lululun มากกว่านะ
ราคา 900Y กว่าๆ

14. Kose Grace one perfect cream
ตอนไปมีโจทย์มาจากแม่ว่าหาครีมทาหน้ากลับมาให้หน่อย เราก็เลยถามคนขายว่าแม่อายุ 50+ มีครีมอะไรแนะนำไหม เน้นเรื่องริ้วรอย+ผิวแห้ง เค้าเลยแนะนำตัวนี้มาหน้ากล่องจะมีแปะแลข 50 ไว้เลยอารมณ์แบบว่าเหมาะกับผิวหน้าคน 50+ รู้สึกจะมีแบบ 40 50 60 นะ มีสารสกัดจากกุหลาบแดงและมะเขือเทศ



คะแนน 4/5
แม่บอกว่ากลิ่นมันฉุนไป+แรงไปนิด เรื่องความชุ่มชื้นให้เต็ม แน่นมาก ส่วนริ้วรอยและฝ้าจางลงเหมือนกัน แต่แม่ใช้กับ  skII เลยไม่แน่ใจว่าตัวไหนกันแน่ที่ช่วย 555
ราคา 1000ํ Y up จำไม่ได้

15.Shiseido aqualabel special gel cream
ตัวนี้มีป้ายแปะว่าขายดีแทยจะทุกร้านก็เลยซื้อมา คำเคลมของนางก็คือ เป็นครีมแบบ5in1 โลชั่น, เอสเซ้นส์,
อิมัลชั่น, ครีม และมาส์ก ซึ่งมีส่วนผสมหลักจาก COLLAGEN  และ HYALURONIC ACID
จึงให้คุณสมบัติทั้งการเพิ่มความยืดหยุ่น นุ่มเด้ง และเติมเต็มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว
ช่วยให้ผิวดูสุขภาพดีขึ้น



คะแนน N/A
ยังไม่ได้ใช้รอต่อคิว lululun ครีมอยู่ ไว้ใช้แล้วจะมาอัพเดท
ราคา 1500Y

ต่อในคอมเม้นนะคะ พื้นที่ไม่พอถึง Daiso แล้ววววว
ชื่อสินค้า:   Drug store Japan
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่