[CR] TruePoint แลกของ 7-11 ( แลกทีไรปวดหัวทุกที )

สวัสดีครับ ขอเกริ่นก่อนผมเป็นลูกค้ารายเดือนของ True เมื่อชำระเงินก็จะได้แต้มเรียกว่า TruePoint  
ซึ่งไอ้เจ้าแต้มที่ว่าสามารถเอาไปแลกสินค้า หรือบริการต่างๆ ส่วนตัวคิดว่าดีเลยทีเดียว

ส่วนใหญ่ผมจะใช้แลกตั๋วหนัง+ป๊อปคอร์น ที่เมเจอร์ ซึ่งใช้แต้มค่อนข้างเยอะ แต่ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร เวลาไปใช้พนักงานก็ไม่เคยทำสีหน้างง
หรือถามว่ามันคืออะไร เลยสักครั้ง

แต่ปัญหามันมักจะเกิดกับ 7-11 ซึ่งผมใช้แต้มบ่อย เวลาไปใช้แต้มทีไรพนักงานจะทำหน้างง บางคนดีหน่อยเรียกเพื่อนหรือ ผจก. มาทำให้
หนักสุดคือถามว่ามันคืออะไร ใช้อย่างไร เพื่อนในร้านก็ไม่มีใครรู้ ทำให้คิวชะงักที่ผม โดนคนต่อคิวมองแรงหลายครั้ง
ผมก็จะต้องอธิบายให้ฟัง หรือถ้าคนต่อคิวเยอะๆ ทั้งพนักงานกดดัน ลค.คนอื่นกดดัน ก็ต้องจ่ายเงินสดไป

ล่าสุด วันนี้ตอนทุ่มนึง ไปซื้อข้าวกล่อง เลยนึกขึ้นได้มีแต้มเหลือ เลยหยิบไข่ต้มมา 2 ฟอง (ผมกดแลกมา 3 ฟอง)
จขกท.      : ใช้แต้มทรูแลกไข่ครับ -พร้อมยื่นโทรศัพท์-
พนักงาน A : ทั้งหมด 40 บาท
จขกท.      :  ผมใช้แต้มแลก ใข่ 2 ฟองนะ (คิดในใจ 40 ได้ไง ข้าว 30 บาท แต่ไม่ได้ว่าอะไร คิดว่าคงพนักงานใหม่)
พนักงาน A : มันลดได้ฟองเดียว สงสัยต้องแยกบิล (ดูงงๆ หันไปเรียก พนง.อีกคนมาดู ท่าทางน่าจะเป็นหัวหน้า)
จขกท.      : ครับแยกได้เลย
พนักงาน B : แยกไม่ได้ ถ้าแยกต้องซื้อของอีกเพื่อเปิดบิล
จขกท.      : ทำไมแยกไม่ได้ สาขาอื่นยังไม่เห็นมีปัญหาไรเลย บางทีผมก็ไม่ได้ซื้อของ (ผมเอาสินค้าชิ้นนั้นมาเเลกได้เลย)
พนักงาน B : ไม่ได้นะ เดี๋ยวแต้มหาย(ยืนยันเสียงแข็ง)
ผมเริ่มหงุดหงิด แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรต่อน สักพักเค้าก็ช่วยกันดู และแจ้งว่าทำได้แล้ว
พนักงาน A : ทั้งหมด 30 บาท -พร้อมคืนโทรศัพท์-
จขกท.      : คูปองผมมี 3 ใบนะ หายไปอันนึง อย่างนี้ผมก็เสียสิทธิ์สิ
พนักงาน A : ไม่เสียหรอกเดี๋ยวเค้าก็คงคืนให้
จขกท.      : ...... (ไม่พูดอะไรเดินออกไปด้วยความรู้สึกว่างเปล่า 555 )

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
1. 7-11 ไม่มีการเทรนพนักงานเลยเรื่องโปรโมชัน หรือแม้แต่การใช้งานระบบแคชเชียร์
2. การใช้แต้มที่ 7-11 เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้น เจอพนักงานรู้เรื่องก็ดีไป
3. การใช้แต้มในบางสาขาพนักงานใช้สีหน้าท่าทางไม่ค่อยดี เสมือนไปขอของฟรี อันนี้รู้สึกได้ชัดเจน (ซึ่งก็ฟรีจริงแหละ 55)

ปล. บางคนอาจมองเป็นเรื่องเล็กน้อยไร้สาระ แค่คูปองหายไปอันเดียวจะอะไรกันนักหนา ตอนแรกผมก็คิดแบบนั้น
คิดไปคิดมา กลับกันถ้าเราจ่ายตังไม่ครบบ้างล่ะ 7-11 จะยอมไหม เลยรักษาสิทธิ์ของของตัวเองโดยการโทรไป ที่ศูนย์ ลค. สัมพันธ์ 7-11
แต่ก็ไม่มีใครรับ
ชื่อสินค้า:   7-11
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่