ถึง พนังงานชาย call center Kbank คนหนึ่ง

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.59 ที่ผ่านมา ดิฉันได้ทำรายการทางบัญชีเป็นการเติมเงินผ่าน K-mobile banking PLUS เพื่อเข้าบัตร smart purse สำหรับใช้จ่ายที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 (เป็นบริการที่สะดวกดีค่ะ เพราะบริเวณนั้นไม่มีตู้ ATM และไม่มีเงินสดติดตัวด้วย) จากนั้นจึงไปแตะบัตรเพื่อตรวจสอบยอดเงิน พบว่ายอดเงินดังกล่าวยังไม่เข้า แต่มีการหักเงินจากทางบัญชีไปแล้ว
     จากนั้นดิฉันจึงโทรไปสอบถามทาง Call-center ธ.กสิกรไทย เป็นพนักงานชายคนหนึ่งรับสาย ดิฉันจึงแจ้งข้อมูลตามรายละเอียดข้างต้นเพื่อขอทราบรายละเอียดว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไร
     พนักงานชายคนนั้นตอบกลับโดยที่ยังไม่มีการตวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมใด ๆ มาว่า "การทำธุรกรรมนี้ลูกค้าจะต้องรอ 1-2 วัน ยอดเงินดังกล่าวจึงจะเข้า"
เมื่อทราบดังนั้นก็แอบคิดในใจว่าถ้าแบบนี้คงไม่สะดวกแล้วละ แต่ก็ปล่อยผ่าน รอเวลาตามที่พนักงานคนนั้นแจ้งไว้
     วันนี้ วันที่ 24 ธ.ค. 59 เป็นระยะเวลา 2 วัน ดิฉันตัดสินใจลองไปตรวจสอบยอดเงินใหม่อีกครั้ง ก็พบว่ายอดเงินไม่เข้าระบบเช่นเดิม จึงลองค้นหาข้อมูลจาก internet พบกระทู้หนึ่งแจ้งว่าทำธุรกรรมเช่นเดียวกัน ข้อมูลที่ถูกต้องคือ
     เงินจะเข้าระบบทันทีที่ทำรายการ โดยนำบัตร smart-purse ไปแตะที่เครื่อง พร้อมกันแจ้งพนักงานร้าน 7-11ว่า "รับโอนข้อมูลจากส่วนกลาง" เมื่อทราบข้อมูลดังนั้นดิฉันจึงลองโทรไปทาง Call-center ธ.กสิกรไทยอีกครั้งเพื่ออยากยืนยันข้อมูลที่ถูกต้อง โดนแจ้งเพียงข้อมูลเท่ากันกับวันแรกที่โทรสอบถามที่พนักงานชายคนดังกล่าวรับสาย ในครั้งนี้พนักงานที่รับสายได้รับข้อมูล และมีการตรวจสอบข้อมูล พร้อมทั้งแนะนำข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วน

     สิ่งที่เกิดขึ้นอาจดูไม่ใช่ปัญหาใหญ่นะคะ แต่อยากให้คุณทราบไว้ว่า การที่คุณให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องกับลูกค้า โดยที่ยังไม่มีแม้แต่การตรวจสอบหาข้อมูลให้ถูกต้องก่อน มันทำให้ภาพลักษณ์ขององค์กรคุณเสียหายมาก ดิฉันเป็นลูกค้าทาง ธ.กสิกรไทยมานาน ธุรกรรมต่างๆสะดวกรวดเร็ว และไม่เคยมีปัญหา
คุณเป็นพนักงานของทางธ.คนแรกที่สามารถบั่นทอนความรู้สึก และความมั่นใจในการบริการของดิฉันที่มีต่อองค์กรนี้
     ถ้ารับทราบข้อมูลนี้แล้ว ก็ปรับปรุงและพัฒนาตนเองนะคะ อย่าทำตัวเองให้เป็นจุดอ่อนขององค์นี้เลย
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่