[CR] พอกันทีกับการรักษาความปลอดภัยข้อมูลลูกค้าของ dtac

สวัสดีครับชาวพันทิปทุกคนครับ

กระทู้นี้ผมตั้งกระทู้แรก หากมีข้อผิดพลาดใดผมต้องขอ อภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ

เรื่องมันมี่อยู่ว่า เมื่อวันที่ 10/12/2016

ผมได้ฝากญาติของผมไปจ่ายเงินรายเดือนของทาง dtac

พอฝากไปผมก็นึกขึ้นได้ว่า ญาติคนนี้ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน พอนางรู้นางก็จะมาพูดมากตามภาษาสาวมีอายุ (ซึ่งผมไม่ชอบ)

ผมจึงโทรไปทาง 1678 call center dtac ว่าผมมีความต้องการให้ทาง ดีแทคช่วยรักษาความปลอดภัยข้อมูลการใช้งานของผมให้ด้วย

ดีแทคตอบกลับผมมาว่า : ไม่ต้องห่วงค่ะคุณลูกค้า ทางดีแทคมีการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนว่าเป็นเจ้าของเบอร์หรือไม่
หากไม่ใช่ดีแทคจะไม่มีการบอกข้อมูลใดๆ สบายใจได้เลยค่ะคุณ XX

ผมก็สบายใจและรู้สึกดีมากกับการให้บริการของดีแทค

วันรุ่งขึ้นผมเจอหน้าญาติที่ฝากไปเขา บอกกับผมว่า  : โทรไม่ถึงใช้ทำไมโปรนี้แพง นู่นนี่นั้น บลาๆๆๆๆๆๆๆ

ผมนี้หัวเสียรีบโทรไปทางดีแทคเพื่อเชคข้อมูลว่าญาติผมไปจ่ายสาขาไหนเวลาประมาณกี่โมง.....

ผลคือเขาจ่ายช่วงเย็นของวันที่ 10/12/2016 เวลาประมาณ 6โมง-1ทุ่ม สาขา เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

ผมจึงขอเบอร์เพื่อโทรไปคุยกับทางสาขขา เบอร์ 02-937-1733 (ขอสายผู้จัดการสาขา)

ผลที่ได้คือทางผู้จัดการสาขาได้ขอโทษขอโพยผม แต่ไม่มีการแสดงความจริงใจที่จะรับผิดชอบใดๆต่อความรู้สึกของลูกค้า (อารมณ์เหมือนขอโทษปัดๆ)



จากนั้นผมก็โทรไปทาง 1678 call center dtac เพื่อทำการร้องเรียน

ผลที่ได้คือ เดียวทางดีแทคจะรีบประสานงานและจะติดต่อกลับไป ผมจึงทิ้งท้ายว่า "หากพวกคุณไม่ติดต่อกลับมาวันนี้ผมย้ายค่าย"

ผลคือ จากปกติการทำงานแสนจะล่าช้าของดีแทคที่กว่าจะโทรกลับ กลับโทรมาอย่างรวดเร็ว



โทรมาก็ไม่พูดพร่ำทำเพลงสอบถามเรื่องราวอีกรอบ ผมก็เล่าไป....
ทางดีแทคก็ทำการ ขอโทษผมกับสิ่งที่เกิดขึ้น กึ่งๆขอโทษส่งๆ ซึ่งผมเสียความรู้สึกไปแล้ว...

และทางดีแทคบอก ขอโอกาศจากผมโดยการจะใส่ รีมาค ว่าเบอร์ของผมต้องทำการยื่นยันตัวตนก่อนถึงจะให้บอกข้อมูลใดๆกับคนที่มาติดต่อ
ผมก็รู้สึกแคลงใจ ผมจึงไป ศูนย์บริการดีแทค สาขา เซ็นทรัลเวิลด์ และ แกล้งสอบถามข้อมูลการใช้งาน

ผลคือ !!!! บอกหมดเลยนะครัชชชชชช

ผมจึงสอบถามกับทางพนักงานว่า เบอร์ผมได้มีการรีมาค อะไรไว้มั้ย พนักงานมองดูที่จอสักครู่และบอกกับผมว่าอย่าน้ำเสียงมั่นใจ "ไม่มีนะค่ะ" เม่าเหม่อ

ผมก็ย้ายสิครับเจอแบบนี้เข้าไป ศูนย์ของ AIS ทำเรื่องย้ายค่ายในวัน พฤหัส ที่ 15/12/2016

ผมสอบถามทาง AIS ว่าจะใช้เวลานานขนาดไหน พนักงานตอบกับผมว่า 3-5 วันทำการค่ะ ไม่นับเสาอาทิตย์ หากทางต้นเครือข่ายอนุมัติว่าไม่ติดสัญญาอะไรอยู่จะทำการย้ายได้ทันที...

จากนั้นประมาณวันจันที่ 12 ก็มีข้อความนี้เข้ามาระหว่างดูหนังอยู่......


****หมายเหตุผมแคปไว้วันนั้นครับเลยขึ้นว่าของวันนี้****

ผมจึงรีบไปติดต่อทาง AIS สาขา เซ็นทรัลเวิลด์ และยกข้อความนี้ให้ดู ทางพนักงานแจ้งกลับว่า ทางต้นเครือข่ายบอกติดสัญญาอยู่ให้ติดต่อ ทางดีแทค

ผมไม่รอบช้าเดินไป dtac สาขา เซ็นทรัลเวิลด์ ที่อยู่ข้างๆ....


ผลคือ ผมไม่มีติดสัญญาใดๆกับทางดีแทค ยอดค้างชำระก็ไม่มี และที่สำคัญผมถามทางพนักงานว่า เบอร์ผมมีรีมาคไรไว้มั้ย คำตอบที่ได้คือ "ไม่มีค่ะคุณลูกค้า" เม่าฝนตก

เสียความรู้สึกเบิล ยกกำลัง 2

ผมจึงเลี่ยวเข้า AIS อีกรอบเพื่อให้ทางเอไอเอส รีซับมิดให้อีกรอบ....

ในวันเดียวกัน ผมจึงโทรไป 1678 เพื่อขอทราบว่ามันเรื่องอะไรผมติดสัญญาอะไรไว้ถึงไม่ให้ผมไปเผื่อ พนักงานที่ ศูนย์บริการจะผิดพลาดอะไรไป

call center dtac ตอบว่าไม่มีนะครับ แต่เดียวจะขอเชคละจะรีบโทรกลับ ภายใน 24 ชม

วันอังคาร 1678 โทรมาหาผม 2 สายตอนประมาณ 1 ทุ่มกว่า และผมไม่ได้รับ จากนั้นก็ไม่มีการติดต่อกลับมาอีกเลย........Facepalm

วันพุธ ผมจึงโทรไป call center dtac 1678 เพื่อสอบถามว่าพนักงาน ผมยังไม่ได้รับข้อมูลที่ดีแทคแจ้งว่าจะโทรกลับมา
พนักงานก็แจงว่า โทรมาแล้ว ไม่มีผู้รับสาย..... ผมจึงเผลอตัวไปนิดตอบสวนทันควันว่า "ผมต้องรอรับโทรศัพท์พวกคุณตลอดเลยหรอ แล้วทำไมพวกคุณโทรหาแล้วไม่รับไม่คิดจะโทรกลับมาใหม่ ?"

หลังจากนั้น พนักงานก็แจ้งข้อมูลว่า เบอร์ของผมใช้งานกับทาง ดีแทค มาราว 10 ปี ทางดีแทคเลยยังไม่อนุมัติให้ย้ายและอยากจะโทรมา เสนอสิทธิพิเศษบลาๆๆๆ กับผมก่อนจะให้ตัดสินใจใหม่

ผมก็บอกว่า พวกคุณควรทำงานให้ไวกว่านี้ และแจ้งไปว่าหากจะโทรมาคุณควรโทรหลังเที่ยงนะครับ ผมจะสะดวกรับช่วงบ่ายๆ

ผลคือ.....วันนี้ 23/12/2016


คุณพระโทรมาหาผมตอน 09:49 น. ***-***

บงบอกถึงความใส่ใจกับลูกค้าตัวเล็กๆอย่างผมมาก.....

ผมรับโทรศัพท์ สวัสดีค่ะ เรียนสายคุณ xxx ด้วยน้ำเสียงสุภาพ (ทีเวลาโทรมาง้อนี้เสียงสุภาพเลยนะ)

คุยกับผมว่าจะเสนอโปร ลด 50 % ให้ผมเหมือนกับที่เคยให้เมื่อปีที่แล้ว แต่จะให้เน็ตเยอะขึ้น.....

***หมายเหตุ เมื่อปีก่อนผมแจ้งย้ายค่ายไป ทรู เพราะสาเหตุที่ ดีแทคไม่มีโปร ที่เหมาะกับการใช้งานของผม กับราคาที่สมน้ำสมเนื้อ*****

ผมจึงถามกลับว่า เขาแจ้งคุณมาว่า ผมย้ายเพราะอะไรหรอครับ ?

พนักงานตอบกลับว่า เครื่องข่ายสัญญานไม่ดี และราคาไม่เหมาะสม !!!!!

ผมนี้เครียดกับการทำงานของ dtac เลย...

ผมจึงตอบไปว่าสาเหตุที่ผมย้าย เล่าาาาาาาาาาให้ฟัง

พนักงานตอบ ขอโทษเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือขอโอกาศ....หากมีอะไรที่ดีแทคพอจะช่วยได้ดีแทคจะทำให้ค่ะ

ผมก็ตอบไปว่า พวกคุณทำกับผมแบบนี้ ? ไม่มีการชดเชยใดๆกับลูกค้า มิหนำซ้ำ ยังไม่ใส่ใจลูกค้าเลยว่าเคยแจ้งไรไปบ้าง

ถ้าเป็นคุณจะทำเหมือนผมมั้ย ?

พนักงาน : เงียบสักพัก . . . . . และตอบกลับว่า ทางดีแทคเห็นว่าคุณ xxx กับทาง ดีแทคมาอย่างยาวนาน ได้โปรให้โอกาศอีกสักครั้งนะค่ะ

ผม : เริ่มหัวเสีย และตอบ ปฏิเสธ ไป . . . .
หลังจากวางสายตอนเย็นวันนี้ก็มีข้อความดังนี้ครับ



สรุปที่อยากให้เพื่อนในพันทิป และ พิจารณา ก่อนจะใช้งานเครื่องข่ายดังกล่าว ให้ดีก่อน

1.เพราะเมื่อเกิดปัญหาใดๆ ขึ้นมา ทางเครือข่าย ไม่รับผมชอบใดๆ นอกจาก ขอโทษส่งๆ ถ้าเราไม่ยิงเรื่องรัวๆ คงไม่ติดต่อกลับ

2.เครือข่ายนี้ ไม่ใส่ใจในรายระเอียดลูกค้าเลยแม้แต่น้อย

3.หากจะย้ายค่ายแล้ว เขาจะพยามยื้อเวลาแบบสุดๆๆๆๆๆๆๆๆ

4.สัญญาน แย่สุดใจกลางเมืองช่วงเวลา 16:00 เป็นต้นไป (สยาม)

5.เน็ตช้ามาก บ้านผมอยู่เยาวราช 4g นึกว่า ใช้ เนต 256 k



ขอบพระคุณมากครับที่อ่านจนจบ
หากมีข้อสงสัยประการใดผมยินดีตอบครับ ยิ้ม
ชื่อสินค้า:   Dtac Callcenter
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่