
ค่าบริการ เดือน พ.ย. 59 จากระบบเก่า

ค่าบริการ เดือน พ.ย. 59 จากระบบใหม่
มียอดค่าบริการส่วนเกิน อันเนื่องมาจากการปรับเปลี่ยนระบบเก่าเป็นระบบใหม่ จำนวน 0.92 บาท (รวม vat) โดยทางทรูมีการชี้แจงที่มาที่ไปของค่าบริการส่วนเกิน ดังนี้
จากการรับเรื่องตรวจสอบ ผมขอเรียนแจ้งผลการตรวจสอบ ดังนี้นะครับ
รหัสลูกค้าเดิมหมายเลข 180025161678 มียอดปรับปรุงจากวันที่ 13/11/2016 - 01/12/2016 จำนวน -505.17 บาท การคิดอัตราค่าบริการ ดังนี้ครับ
1. ค่าบริการรายเดือน 799 หาร 30 วัน (ตามจำนวนวันของเดือน 11/2016) นำมาคูณ 18 วัน (นับจากวันที่ 13/11/2016 - 30/11/2016) = 479.4 บาท
2. ค่าบริการรายเดือน 799 หาร 31 วัน (ตามจำนวนวันในเดือน 12/2016) = 25.77 จำนวน 1 วัน (ของวันที่ 1/12/2016)
ดังนั้นนำยอด 479.4 + 25.77 = 505.17 บาท
รหัสลูกค้าใหม่หมายเลข 201131516 มีการคิดเฉลี่ยค่าบริการจากวันที่ 13/11/2016 - 01/12/2016 จำนวน 506.03 บาท โดยระบบใหม่ มีการคิดอัตราค่าบริการ ดังนี้ครับ
ค่าบริการรายเดือน 799 หาร 30 วัน คูณ 19 วัน = 506.03 บาท (โดยระบบจะนับจำนวนวันที่นำมาหารจากต้นรอบบิลเดือน 11/2016 นับจากวันที่ 13/11/2016 - 1/12/2016 รวมจำนวน 19 วัน เลยครับ
ผมได้สอบถามกลับไปว่า ทำไมวิธีการคิดไม่เหมือนครับครับ ทั้งที่วันที่เริ่มกับวันสิ้นสุดเท่ากัน คือ 13/11/59-1/12/59 (จำนวนวัน 19 วัน เท่ากัน) ค่าใช้บริการ 799 บาท เท่ากัน แต่วิธีการคิดต่างกัน
ระบบเก่าคิดจาก 799 หาร 30 วัน x 18 วัน = 479.4 บาท บวกกับ 799 หาร 31 x 1 วัน = 25.77 บาท ยอดรวม 505.17 บาท
แต่ระบบใหม่คิดจาก 799 หาร 30 วัน x 19 วัน = 506.03 บาท
มีส่วนต่าง 0.86 บาท รวม vat 0.92 บาท
คือต้นทางวิธีการคิดต่างกัน ยอดจึงไม่เท่ากัน แต่สงสัยว่า ทำไมวิธีการคิดจึงไม่เท่ากันครับ
ทางทรูรับเรื่อง ประสานงาน ตรวจสอบ มาร่วม 10 วัน แต่ยังให้คำตอบถึงวิธีการคำนวณที่ไม่ถูกต้อง และปรับลดยอดค่าบริการให้ถูกต้อง ติดตามทวงถามไปหลายรอบทุก 2-3 วัน ก็ยังให้คำตอบเหมือนเดิมว่า อยู่ระหว่างการประสานงานตรวจสอบอยู่ ทั้งที่ก็ได้ชี้แจงถึงวิธีการคำนวณที่แตกต่างกันให้ทราบแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาเลยครับ
จริงๆยอดเงิน 0.92 บาท ก็ไม่ได้มากมาย ถ้าเทียบกับค่าโทรศัพท์ ค่าเสียเวลา ที่ต้องติดตามเรื่อง แต่รู้สึกไม่ชอบใจนักที่ทางทรูเอาเปรียบผุ้บริโภค ไม่มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหา ทั้งที่ชี้แจงจุดต้นเหตุของปัญหาให้ทราบแล้ว แต่กลับเพิกเฉยให้รอคอยโดยไม่รู้กำหนดเวลา และให้คำตอบประวิงเวลาไปเรื่อยๆ
ขอรบกวนทางทรูมาช่วยไขความกระจ่างเกี่ยวกับวิธีการ และแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เหมาะสม
[True Online) คำนวณค่าบริการอินเตอร์เน็ตไม่ตรงไปตรงมา และไม่ปรับลดให้ถูกต้อง
ค่าบริการ เดือน พ.ย. 59 จากระบบเก่า
ค่าบริการ เดือน พ.ย. 59 จากระบบใหม่
มียอดค่าบริการส่วนเกิน อันเนื่องมาจากการปรับเปลี่ยนระบบเก่าเป็นระบบใหม่ จำนวน 0.92 บาท (รวม vat) โดยทางทรูมีการชี้แจงที่มาที่ไปของค่าบริการส่วนเกิน ดังนี้
จากการรับเรื่องตรวจสอบ ผมขอเรียนแจ้งผลการตรวจสอบ ดังนี้นะครับ
รหัสลูกค้าเดิมหมายเลข 180025161678 มียอดปรับปรุงจากวันที่ 13/11/2016 - 01/12/2016 จำนวน -505.17 บาท การคิดอัตราค่าบริการ ดังนี้ครับ
1. ค่าบริการรายเดือน 799 หาร 30 วัน (ตามจำนวนวันของเดือน 11/2016) นำมาคูณ 18 วัน (นับจากวันที่ 13/11/2016 - 30/11/2016) = 479.4 บาท
2. ค่าบริการรายเดือน 799 หาร 31 วัน (ตามจำนวนวันในเดือน 12/2016) = 25.77 จำนวน 1 วัน (ของวันที่ 1/12/2016)
ดังนั้นนำยอด 479.4 + 25.77 = 505.17 บาท
รหัสลูกค้าใหม่หมายเลข 201131516 มีการคิดเฉลี่ยค่าบริการจากวันที่ 13/11/2016 - 01/12/2016 จำนวน 506.03 บาท โดยระบบใหม่ มีการคิดอัตราค่าบริการ ดังนี้ครับ
ค่าบริการรายเดือน 799 หาร 30 วัน คูณ 19 วัน = 506.03 บาท (โดยระบบจะนับจำนวนวันที่นำมาหารจากต้นรอบบิลเดือน 11/2016 นับจากวันที่ 13/11/2016 - 1/12/2016 รวมจำนวน 19 วัน เลยครับ
ผมได้สอบถามกลับไปว่า ทำไมวิธีการคิดไม่เหมือนครับครับ ทั้งที่วันที่เริ่มกับวันสิ้นสุดเท่ากัน คือ 13/11/59-1/12/59 (จำนวนวัน 19 วัน เท่ากัน) ค่าใช้บริการ 799 บาท เท่ากัน แต่วิธีการคิดต่างกัน
ระบบเก่าคิดจาก 799 หาร 30 วัน x 18 วัน = 479.4 บาท บวกกับ 799 หาร 31 x 1 วัน = 25.77 บาท ยอดรวม 505.17 บาท
แต่ระบบใหม่คิดจาก 799 หาร 30 วัน x 19 วัน = 506.03 บาท
มีส่วนต่าง 0.86 บาท รวม vat 0.92 บาท
คือต้นทางวิธีการคิดต่างกัน ยอดจึงไม่เท่ากัน แต่สงสัยว่า ทำไมวิธีการคิดจึงไม่เท่ากันครับ
ทางทรูรับเรื่อง ประสานงาน ตรวจสอบ มาร่วม 10 วัน แต่ยังให้คำตอบถึงวิธีการคำนวณที่ไม่ถูกต้อง และปรับลดยอดค่าบริการให้ถูกต้อง ติดตามทวงถามไปหลายรอบทุก 2-3 วัน ก็ยังให้คำตอบเหมือนเดิมว่า อยู่ระหว่างการประสานงานตรวจสอบอยู่ ทั้งที่ก็ได้ชี้แจงถึงวิธีการคำนวณที่แตกต่างกันให้ทราบแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาเลยครับ
จริงๆยอดเงิน 0.92 บาท ก็ไม่ได้มากมาย ถ้าเทียบกับค่าโทรศัพท์ ค่าเสียเวลา ที่ต้องติดตามเรื่อง แต่รู้สึกไม่ชอบใจนักที่ทางทรูเอาเปรียบผุ้บริโภค ไม่มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหา ทั้งที่ชี้แจงจุดต้นเหตุของปัญหาให้ทราบแล้ว แต่กลับเพิกเฉยให้รอคอยโดยไม่รู้กำหนดเวลา และให้คำตอบประวิงเวลาไปเรื่อยๆ
ขอรบกวนทางทรูมาช่วยไขความกระจ่างเกี่ยวกับวิธีการ และแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เหมาะสม