ทำไมต้องไปโรงพยาบาลรัฐบาล ตั้งแต่ตีสี่ ตีห้าครับ

คือทำไม โรงพยาบาลรัฐต้องไปรอคิวตั้งแต่ ตีสี่ ตีห้าครับ

เพราะผมสังเกตุ ไปสายๆ นี่ก็ไม่ทันตรวจแล้ว เหมือนจะปิดรับคนไข้ตอน ห้าโมงเช้า ทำไมไม่เปิดรับให้มันยาวกว่านี้ แล้วแบ่งหมอเข้ากะสองกะ เช้า บ่าย

อันนี้ทำไม่ได้หรือว่า สงสารหมอ เพราะทำแล้วจะไม่มีหมอมาตรวจ เพราะส่วนใหญ่บ่ายๆ เย็นๆ ก็จะแยกย้ายไปเปิดคลีนิคข้างนอกกันเองหรอครับ

แล้วถ้าเราเปลี่ยนใหม่ ใครอยากเป็นหมอ ต้องรู้เลยว่า เป็นหมอลำบาก มีเข้ากะด้วย บังคับ 10 ปีให้รักษาคนไข้ ก่อนเริ่มเข้าเรียน จะมีคนมาเป็นหมออีกไม๊ครับ

แล้วคนเรียนหมอก็เปลี่ยนใหม่เป็นให้เรียนไปเรื่อยๆ เก็บจนกว่าจะเข้าใจ ถ้าไม่ผ่านก็สอบ แก้ไปเรื่อยๆ เหมือนเรียนราม จะได้บุคคลกรหมอเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ครับ เช่นปัจจุบันอาจจะเรียนสัก 8 ปี รุ่นใหม่เปิดสอนไป บางคนจบเรียนมาแล้ว 14 ปี 18 ปีอะไรอย่างนี้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
- ทำไม โรงพยาบาลรัฐต้องไปรอคิวตั้งแต่ ตีสี่ ตีห้าครับ

* จำนวนผู้ป่วยมีมาก จึงรีบไปจองคิวตรวจรักษากัน

คำถามที่เหลือ อ่านแล้วก็สงสารแพทย์ ดูถูกเหยียดหยามเขาเหลือเกิน ท้งๆที่ไปเห็นแล้วว่าผู้ป่วยมากมายขนาดนั้น คำนวณดูจำนวนกับเวลาตรวจแต่ละคนแล้วก็จะรู้ได้ ว่าควรจะรับกี่คิว แล้วก็หมดเวลาตรวจแล้ว

แพทย์นั้นต้องรักษาทั้งคนไข้นอก คือที่มานั่งรอคิวตรวจ และคนไข้ในคือที่นอนอยู่ในโรงพยาบาล เท่าที่แพทย์ของรัฐทำงานกันในเวลานี้ ก็ถือว่างานล้นมือแล้ว และเวลาปฏิบัติราชการของแพทย์ ก็เท่ากับข้าราชการอื่นๆ คือตามเวลาราชการ นอกเวลาแล้ว ข้าราชการอื่นๆกลับไปนอนบ้านหรือทำงานอื่นได้ แพทย์ก็ทำได้เช่นกัน การกล่าวหาว่าแพทย์ไม่ตรวจรักษาในสถานพยาบาลของรัฐเพราะจะไปทำคลีนิคส่วนตัว จึงเป็นความเห็นที่เห็นแก่ตัวและดูถูกผู้อื่นโดยขาดสติ

อีกทั้งมีความเห็นที่จะกดขี่วิชาการแพทย์ บังคับกะเกณฑ์เวลาทำงานให้สะใจตนเอง อีกทั้งเสนอแนะวิธีผลิตแพทย์แบบมโน ขาดความรู้ความเข้าใจในสายงาน

ทั้งหมดคงมาจากต้องไปเข้าคิวรักษาแล้วเกิดไม่พอใจกระมัง ไปสายไม่ทันได้คิว ไปเช้าขี้เกียจตื่น ไม่สะดวกสบายด้วยประการทั้งปวง เลยเขียนดูถูกถากถางเสียเลย

เปลี่ยนความคิดเสียใหม่นะ และหาความรู้ความเข้าใจให้มากกว่านี้ ก่อนจะไปว่าคนอื่นเขา
ความคิดเห็นที่ 18
เราไม่ได้อยู่วงการแพทย์ ไม่ได้มีแฟน ญาติหรือใครอยู่ และไม่ได้รู้สึกว่า อาชีพแพทย์มีภาษีมากกว่าอาชีพอื่น
แต่อ่านกระทู้นี้แล้ว บอกตรงๆ สมเพช จขกท ค่ะ น่าสมเพชมาก กับทัศนคติแบบนี้ สิ่งที่คุณเขียนมาเหมือนอยู่นอกโลก คือ คุณไม่รู้ หรือ แกล้งไม่รู้ หรือ โง่จริงๆ ถึง ไม่รู้ว่า บุคลากรทางสาธารณสุขของประเทศเราขาดแคลนขนาดไหน ถามว่าจะให้จัดกะเช้ากะดึกเนี่ยะ คุณรู้หรือเปล่าว่าเค้าจัดกันอยู่แล้ว แต่หมอพยายาลไม่พอ บางคนเค้าควบกะจนร่างกายจะพังก่อนคนไข้แล้ว หมอ บางคนมีเวลาให้คนไข้ที่ไม่ใช่ญาติมากกว่าเวลาที่ให้ครอบครัวตัวเอง

โดยเฉพาะ 2 ย่อหน้าสุดท้าย ถามตัวคุณเองว่าถ้าเป็นคุณจะทำหรือเปล่า หรือสักแต่เสนอ อย่าบอกให้คนอื่นทำอะไรที่ตัวคุณเองคิดว่าถ้าเป็นคุณจะไม่ทำ

อ่านแล้วอารมณ์เสีย ความคิดเสร่อๆ โลกแคบ อคติ
ความคิดเห็นที่ 34
เจอกระทู้แบบนี้อยากสนับสนุนให้ประเทศไทยทำโรงพยาบาลแบบญี่ปุ่น อังกฤษ

ป่วย ดูแลตัวเอง
ไปโรงบาลเฉพาะป่วยหนัก
ค่ารักษาพยาบาลมหาโหด

คนไทยชอบเอาเปรียบหมอ โดยเฉพาะรัฐบาลที่เอาเปรียบจนชาวบ้านเอาเปรียบตาม ประเทศไทยไม่ได้ขาดแคลนแพทย์ แต่ดูแลโอ๋คนไทยมากเกินไป

ลองดูต่างประเทศบ้างนะ
ความคิดเห็นที่ 25
คือหมอต้องมาตรวจตั้งแต่ 0630 ละครับ
คนไข้ที่นอนในรพ.ก้ต้องตรวจครับ มีเป็นสิบๆเตียง
กว่าจะเสร็จก้หลายชม. เดินไปทีละเตียง
แปดโมงถึงไปตรวจที่ opd
พอเสร็จเที่ยงหรือเกินเที่ยงก็ต้องรีบกินข้าว บางวันก้ไม่ได้กิน
แล้วมาตรวจคนไข้ที่นอนรพ.รอบบ่าย
(วันนึงต้องตรวจคนไข้ที่นอนรพ.สองรอบ)
บางวันก้มีประชุมเคสยาก กว่าจะเลิกก้เย็น
ไม่มี OT ด้วย

คราวหลังเรียกร้องสิทธิดีกว่า วันนึงห้ามทำงานเกิน 8ชม.
เข้างาน8โมงเช้าเลิก4โมงเย็น คนไข้จะหมดไม่หมด
ได้ตรวจหรือไม่ก้ไม่ต้องสนใจ พรุ่งนี้ก้มาใหม่
หรือกลับไปตายที่บ้าน ก้คงไม่มีใครรู้ ดีไหม
ความคิดเห็นที่ 16
คืออยากรักษาฟรี

แต่ไม่อยากตื่นเช้า

และไม่อยากรอนาน

อยากได้บริการดุจญาติมิตรอ่ะ

แค่เนี้ยเองไม่ได้ขอไรมากเล๊ยยย

:p
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่