[CR] รีวิวหลังขับ Honda Accord Hybrid TECH ชอบไม่ชอบยังไงต้องลองขับเอง

ไม่พูดพร่ำทำเพลงให้เสียเวลาค่ะ ส่วนตัวได้ยินข่าวว่ารถรุ่นนี้จะออกตั้งแต่ต้นปีแล้ว เลยพยายามเก็บข้อมูลเพื่อตัดสินใจซื้อ ด้วยความที่รถมันใหม่รีวิวก็จะมีแต่รีวิวทั่วไป ยังไม่มีรีวิวจากผู้ใช้จริง หรือได้ลองเทสไดร์ฟ ให้อ่านกัน ก็เลยยังหาคำตอบไม่ได้ว่าสรุปดีไม่ดีอย่างไร จนได้มาลองเทสไดร์ฟเองจริงๆเนี่ยแหละ

ขั้นตอนแรกคือติดต่อจากที่ศูนย์ก่อนเลยค่ะ ของเราโทรเข้าไปที่ศูนย์ฮอนด้า ตรงBTS อุดมสุข อยู่ติดสะพานBTS พอดีเลย ก็ทำการนัดจองวันลองเทสไดร์ฟค่ะ (ใครที่อยากลองเทสไดร์ฟอย่าลืมเอาใบขับขี่ไปนะ)

พอมาถึงเซลล์ก็ทำการแนะนำค่ะ คือการเทสไดร์ฟเนี่ยเค้าให้เราลองขับจริงๆนะ แต่ให้ลองในระยะทางใกล้ๆ ไม่น่าเกิน20นาทีค่ะ พอไปถึงเซลล์ก็จะแนะนำถึงเรื่องรถและความแตกต่างว่ารถรุ่นนี้ ต่างจาก Honda Accord ตัวล่าสุดอย่างไร พร้อมพูดคุยกันเรื่องข้อเสนอ การดาวน์ และการผ่อน

ตอนเทส เราไปกะแฟนค่ะ คือให้แฟนนั่งแล้วเราขับเองเลย เค้าอยากให้ลองเทสดูเพราะเค้าน่ะขับคันใหญ่มาจนชินแล้วไง เราเนี่ยขับแต่ Jazz พอมารถที่ต้องใช้ด้วยกันอำนาจเลยตกอยู่ที่เมียนั่นเอง 5555




สำหรับ Honda Accord Hybrid TECH2.0  สิ่งแรกที่เรากับแฟนเห็นตรงกันคือ รูปทรงที่หรูหรา ทันสมัย ดูสปอร์ต ดูวัยรุ่นมากยิ่งตอนเปิดไฟหน้า และไฟท้ายเป็น LEDแบบใหม่ กรอบสีฟ้า ยิ่งเพิ่มความเท่ห์ให้กับแอคคอร์ดตัวนี้มากแล้วมากกว่านั้น พี่เซลล์บอกมันประหยัดพลังงานกว่าไฟทั่วไปด้วย แต่อย่างว่าเรื่องความชอบมันแล้วแต่คนจริงๆ บางคนชอบแคมรี่เพราะลุคภูมิฐาน เป็นผู้ใหญ่อันนี้เราก็ไม่ว่ากันฮะ




ล้อเป็นแบบอัลลอย 18 นิ้ว
อันนี้ของเล่นใหม่ เห็นมีหลายคนพูดถึง วันนี้ได้มาสัมผัสจริงๆก็คือ รีโมทสามารถสตาร์ทได้โดยไม่ต้องไปไขกุญแจสตาร์ทเครื่องให้เสียเวลา มาพร้อมกับ One Touch Ignition System ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์




ภายในรถกว้างนั่งสบาย รูปลักษณ์ถือว่าโอเคดีหมดทุกอย่าง มีพื้นที่เหนือศีรษะเยอะ(มาก) ตกแต่งภายในลายไม้และสีดำ พร้อมทั้ง  Sun Roof  เพิ่มความสปอร์ตมากกว่าตัวก่อนๆด้วย สาวๆอาจชอบกัน เพราะเราก็ชอบ












สำหรับเบาะนั่งด้านหน้าก็มีปุ่มปรับเบาะไฟฟ้าด้านข้างเลยไม่ต้องเสียเวลาหาตัวเลื่อนเบาะ
จากทางด้านล่างของเบาะแล้ว ส่วนของคนขับเพื่อความสะดวกสบายในการขับรถมากขึ้นก็มีระบบปรับด้านข้างแบบไฟฟ้าเช่นกัน แต่ได้ถึง8ทิศทาง

คอลโซลด้านหน้า โชว์ ECO Mode /น้ำมัน/แบท
EV Drive Mode วิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้า ขอบอกเลยว่าเงียบกริบสมกับที่เป็น  Hybrid

สำหรับพวงมาลัย เบามากกว่าทีคิดเยอะ หมุนง่าย ควบคุมง่าย ที่ยากกว่าการควบคุมก็คือฟังค์ชั่นที่มีปุ่มมาเต็มแฮนด์เลยค่ะ ด้วยความที่เวลาน้อยเราไม่ได้เทสทุกฟังค์ชั่น ก็จำๆมาแค่ที่พี่เซลล์แนะนำค่ะ



ปุ่มตรงกลางนี้คือ  Sport Mode ลองกดดูแล้วขับบอกเลยว่า เหมือนหลุดมาจากเกมส์รถแข่งค่ะ วินาทีนั้นแฟนเหมือนจะมันมากกับฟังค์ชันนี้



และที่แน่นอน ปุ่มเขียวๆนี้ รถEco ทั่วไปลดพลังงาน วิ่งในเมืองเซลล์บอกเซฟน้ำมันอยู่ แต่ถ้าขับออกต่างจังหวัดอาจช่วยได้ไม่มากนัก

หน้าจอขนาดใหญ่7.7นิ้ว เชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆได้ เรียกว่าทันสมัยอยู่ แถมสาวก Appleคงแฮปปี้มากก เพราะสามารถเชื่อมต่อ  Hot Spot จากมือถือได้เลย นอกนั้นก็ฟังค์ชั่นทั่วไปที่รู้ๆกันอยู่แล้วค่ะ




ส่วนอันนี้ Honda Lane Watch ดีมากๆๆๆๆ มันมีระบบ Sensingช่วยทำให้ขับรถง่ายขึ้นมาก ไม่ว่าจะถอย หรือว่ามันรถกำลังจะแซง หรือพวกมุมอับที่มันดูยากๆเนี่ย ภาพเหล่านี้จะแสดงบอกตรงหน้าจอตรงกลางทันที สะดวกกว่าการมองกระจกด้านข้างทั่วไป

เส้นทางทดลองก็บริเวณศูนย์อุดมสุข บางนา เซลล์เค้าก็พูดๆตลอดทาง ไอ้เราก็ฟังบ้างลืมบ้างแต่พี่เค้า treat ดีค่ะ ให้ข้อมูลแน่นดี เอาเป็นว่าผู้หญิงอย่างเราไปฟังก็จำได้อยู่แหละ สำหรับเครื่องยนต์เนี่ยเหยียบทางตรงยาวๆ ยังนิ่งค่ะ ไม่มีสั่น อัตราเร่งดีมาก  0-120 ใช้เลาราวๆ 7-8วินาที  (แอบกะเอง) แต่พอรถติดหน่อยรถเริ่มเยอะ เลขเฉลี่ยอัตราการกินน้ำมันก็ค่อยๆลดแบบวูบวาบ โชว์ฟังคชั่น  Eco Mode แบบเห็นได้ชัดๆเลย

สำหรับราคา 1,8xx,xxx ของ Honda Accord Hybrid TECH ก็โอเคนะ แต่ถ้าไม่คิดไรมาก  Honda Accord Hybrid ธรรมดาขับในเมืองชิวๆก็ไหว ไม่ได้เน้นอะไรมากถือว่าโอเคแล้วล่ะ อันนี้ขึ้นอยู่กับความชอบและกำลังการส่งผ่อนของแต่ละคนเนอะ เรายังไม่ได้ตัดสินใจว่าอะไรดี เพราะจริงๆในใจอยากไปลองแคมรี่ตัวใหม่ที่พึ่งออกเช่นกัน

เทสไดร์ฟครั้งนี้ถือว่าผ่านไปได้ด้วยดี ทางศูนย์ให้บริการเต็มที่ไม่กั๊กข้อมูลค่ะ ทั้งหมดนี้เป็นรีวิวแบบคร่าวๆนะคะ ถ้าซื้อไม่ซื้ออย่างไรเดี๋ยวแวะมาบอกกันอีกที ถูกใจสีดำค่ะ เท่ห์ดี แต่เหมือนว่าสีดำจะเป็นสีที่ใครๆก็ชอบกัน ถ้าจะจองก็รีบตัดสินใจกันนิดนึงเพราะว่าอาจใช้เวลาสักนิดกว่าจะได้รถค่ะ (แอบบอกเด้อ)
ชื่อสินค้า:   Honda Accord Hybrid TECH
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่