ฝากเงินเข้าตู้ธนาคารกสิกร ตู้ค้าง ไม่คืนเงิน โทรไปแจ้งหลายครั้งยังไม่มีความคืบหน้า

สวัสดีค่ะ เราตั้งกระทู้นี้ เพื่อเร่งการดำเนินงานของธนาคารกสิกรไทย
  
   เนื่องจากเราฝากเงินเข้าตู้CDM    หรือตู้รับฝากเงินอัตโนมัติ ที่หน้าธนาคารกสิกร สาขาแมควาลู แยกพัฒนาการ เป็นจำนวนเงิน 18500 บาท เวลา 01.35 (ตี1) ตู้คืนเงินมา500 และในระหว่างนับเงินที่เหลือ18000 ตู้เกิดอาการค้างเป็นเวลานานมากๆ หลังจากนั้นขึ้นหน้าจอคอมพิวเตอร์ และชัตดาวน์ รอสักพักตู้สตาร์ทใหม่ เป็นหน้าจอปกติ แต่ไม่คืนเงิน ไม่มีสลิป ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    เราเลยโทรเข้าหา Call center  เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้เค้าฟัง และเนื่องจากเราเป็นแม่ค้า เราต้องใช้เงินจำนวนนี้ในการโอนเงินซื้อของ ช่วงเวลาประมาณนี้ของทุกวัน พนักงานบอกว่าปกติ ต้องใช้เวลาประมาณ1วันทำการ ถึงจะเช็คละเอาเงินคืนได้ เราเลยบอกเค้าว่า เราต้องรีบใช้เงิน ช่วงเร่งให้ไวกว่านี้ได้ไหม พนักงานรับปากว่าจะส่งเรื่องด่วนให้ไม่นานจะติดต่อกลับ

    เวลาผ่านไป1ชม. เรายังรออยู่หน้าตู้ เนื่องจากกลัวตู้จะคืนเงินออกมา แล้วเราไม่อยู่ตรงนั้น เรารอ แต่ก็ไม่มีพนักงานคนไหนของกสิกรโทรมา เลยโทรกลับไปหาคอลเซ็นเตอร์ สอบถามความคืบหน้า พนักงานคนใหม่รับ และเช็คให้ ได้ความว่า อยู่ในระหว่างส่งเรื่องเร่งด่วนอยู่ เราเลยย้ำกับเค้าไป ว่าเราต้องการใช้เงินจำนวนนี้ภายใน1-2ชม.นี้ ช่วยเร่งมากกว่านี้ได้ไหม จะรู้ผลเมื่อไหร่ จะมีใครมาจัดการให้ พนักงานรับปาก ว่าภายใน1-2ชม.นี้จะรีบโทรไปรายงานให้ทราบ และจะปิดตู้ให้ก่อนเพื่อความปลอดภัย

   เรากลับบ้านมารอ หลายชม.ผ่านไป ไม่มีใครโทรมา จน6.40 เกือบจะ7โมงเช้าแล้ว ยังไม่ได้นอน และเริ่มโมโห เพราะไม่ได้ซื้อของขาย แถมยังไม่มีพนักงานโทรบอกความคืบหน้าด้วย เงินเราเป็นหมื่นค้างอยู่ในนั้น และได้แต่รอ ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย เป็นความผิดปกติของตู้ในการทำงาน เลยโทรไปอีกรอบนึงที่คอลเซ็นเตอร์ ได้ความว่า 'กำลังส่งเรื่องให้ผู้บริหารพิจารณาอยู่ เป็นเคสเร่งด่วน ปกติจะไม่เกิน3ชม.' เราเริ่มโวยวาย แต่นี่มันเกือบ5ชม.เข้าไปแล้ว นี่ย้ำไปแล้วกับพนักงานก่อนหน้านี้ทั้ง2คน ว่าเรารีบใช้เงิน ประสานงานมาหลายชมแล้ว จะทำยังไง พนักงานบอกจะรีบติดต่อกลับ

   ผ่านไปประมาณ15นาที มีพนักงานโทรมา บอกว่า ต้องรอถึงเวลาประมาณ10.30 เพราะเป็นเวลาธนาคารเปิด ถึงจะมีพนักงานไปเช็คตู้ให้ อะ เอาเข้าไป รอมาตั้งแต่ตี1ครึ่ง ยันตี3 6โมงเช้า จะ7โมงแล้วยังไม่ได้เงินเราคืน เราโมโหมาก เพราะรอเงินจำนวนนี้อยู่

    หลังจากไม่ได้นอนเลย เรานอนหลับไปตื่นอีกทีบ่าย2 พบว่าเงินยังไม่เข้า ไม่มีความคืบหน้า ไม่มีพนักงานโทรมา คราวนี้เราทนไม่ไหวแล้ว โทรกลับไปคอลเซ็นเตอร์  พนักงานคนที่5แล้วที่คุยด้วย ได้ความว่า 'ส่งเรื่องเร่งด่วนไปแล้วค่ะ ปกติเร่งด่วนคือ1วันทำการ วันธรรมดาน่ะค่ะ ลูกค้าจะต้องรอวันจันท..'

  เราไม่รอให้พูดจบค่ะ 'ไม่รอแล้วค่ะ!! รอมาหลายชม.แล้ว แต่ละคนก็พูดไม่เหมือนกัน ไหนบอก1วันนี่กรณีปกติ เราเร่งด่วนมันควรจะเรากว่านั้น และสาขานั้นก็เปิดทุกวัน พนักงานก่อนนี้ก็บอกรอธนาคารเปิดเพื่อไขตู้  พอมาบ่าย2 บอกต้องไปวันจันทร์ เงินจำนวนไม่น้อยนะคะ ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าด้วย ควรมีวิธีช่วยอย่างอื่นที่ดีกว่ารอ!! และรอ'

    พนักงานเลยบอกจะโทรหาสาขานั้นให้ช่วย

ปัจจุบันตอนนี้ ยังรอสาขานั้นให้ไปเปิดตู้และนับเงินอยู่ เรายังไม่ได้เงินคืนจากตู้ที่ค้างนั้น และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดปัญหาจากการทำรายการของกสิกร
  เมื่อปีที่แล้ว เราเคยใช้บริการ K-mobile banking จ่ายเงินค่าไฟ ระบบขัดข้อง หลังจากนั้นระบบมา และตัดเงินค่าไฟซ้ำ2รอบ จำนวนเงินเท่ากัน แต่สลิปให้มาอันเดียว ตอนนั้นต้องโทรไปคอลเซ็นเตอร์ ต้องไปวิ่งตามสาขาธนาคาร และรอต่ออีก3-4วัน สรุปธนาคารไม่สามารถคืนได้ เลยให้ไปทบยอดกับค่าไฟเดือนหน้า เงินหายวับไปกับตา

  เมื่อเดือนที่แล้ว ฝากเงิน และเงินเข้าไม่ครบ ขาดไป3-400บาท แต่ไม่คืนเงิน โทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ สรุปกว่าคอลเซ็นเตอร์จะติดต่อกลับเรื่องผลดำเนินการคือผ่านไป1เดือนคือเดือนนี้ และบอกว่าเช็คไม่ได้ ให้ไปส่งเรื่องที่ธนาคารสาขาไหนก็ได้อีกรอบ แต่เราไม่มีเวลา เงินจำนวนนั้นก็ยังไม่ได้คืน


    ฝากถึงกสิกรค่ะ เงินลูกค้าอยู่ในนั้นรอใช้อยู่เดือดร้อยนะคะ ช่วยดำเนินการให้ไวกว่านี้  และต้องพูดตรงๆว่าเกิดปัญหาหลายๆครั้งแบบนี้ทำให้ไม่ไว้ใจทั้งตู้และการดำเนินงานของธนาคารนี้เลย ตอนนี้ยังรอเงินเราคืนอยู่นะคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่