เนื่องจาก จกท ใช้รถยนต์ยี่ห้อ M รุ่น A ตัวท๊อป เป็นรถ อีโค่คาร์ ที่มี พระเอก ม เเละนางเอก ค ช่องน้อยสี เป็นพรีเซนเตอร์ รถยนต์ใช้งาน 1ปี8เดือน เลขไมค์ 4x,xxx กม ทางจกท พบว่า ยางรถยนต์เริ่มมีปัญหาตั้งเเต่ 3x,xxx กม จึงโทรเข้า คอลเซนเตอร์ เพื่อที่จะปรึกษาปัญหา เเละได้เเจ้งกับทาง call เเล้วว่าเกิดอะไรขึ้น ทาง call เเนะนำให้เอาเข้าศูนย์เพราะยางยังอยู่ในช่วงเวลารับประกัน จกท ก็เอารถเข้าศูนย์ เเต่ทางศูนย์ ได้ตรวจเช็คว่ายางรถไม่เป็นอะไร จกท เลยมั่นใจ ตามที่ศูนย์เเจ้ง เลยใช้งานรถต่อ ซึ่งรถเริ่มมีเสียงดังขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุด จกท ตัดสินใจเอารถเข้าศูนย์ อีกครั้ง ที่ เลขไมค์ 4x,xxx กม ได้รับการตรวจเช็คเเล้วว่า เป็นที่ยางเนื่องจากทางศูนย์ได้ถอดล้อออก(ทั้งชุด max+ยาง) นำล้อใหม่มาใส่ พบว่าไม่มีเสียง ช่างจึงเเจ้งสาเหตุว่าเกิดจากยางรถที่มีปัญหา เเต่ช่างก็เเนะนำอีกวิธีคือการสลับหน้ายาง มีค่าใช้จ่าย 600 บาท คืองง มากค่ะ ที่ให้ จกท จ่ายเงิน เพราะ มันอยู่ในระเวลารับประกัน เเละอีกอย่าง ทางศูนย์สลับยางเพื่อให้เเน่ใจว่ายางมีปัญหาจริงๆ เเต่ผลักค่าใช้จ่ายมาให้ผู้บริโภค ทั้งๆที่ทางศูนย์ ต้องเเก้ไขอาการที่รถยนต์มีปัญหาไม่ใช่หรอค่ะ เเต่ จกท ก็จ่ายตังค์เพื่อที่อยากพิสูจน์ว่า เกิดปัญหาจากยางจริงหรือปล่าว เเต่พอสลับยาง อาการก็เป็นเหมือนเดิม ยังมีเสียงดัง เวลาขับ เเล้วทางศูนย์เเจ้งว่าจะดำเนินเรื่องให้ประมาณ 1 อาทิตย์ เเต่ จกท เเจ้งไปแล้วว่ารถต้องใช้งาน ถ้าเกิดอันตรายขึ้นใครจะรับผิดชอบ เกิดปัญหาเเบบนี้ จกท ขอความคิดเห็นว่าจะทำอย่างไรต่อไปดีค่ะ
สอบถามเรื่องการเคลมยางรถยนต์ค่ะ