สอบถาม CC ทรู เกี่ยวกับ blacklist ย้อนหลังเกือบ 11ปี ครับ

ผมเป็นผู้ใช้บริการ cable internet (DOCSIS) หมายเลข 9100595XXX โดยใช้แพ๊คเกจ สุขX3 799บาท/เดือน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผมได้เห็นแพ๊คเกจในหน้าเว็บของทาง True Online ( http://trueonline.truecorp.co.th/product-service/super-fiber/entry/5349 ) เป็นแพ๊คเกจ ทรู สมาร์ท ช๊อยส์ เห็นว่าแพ๊คเกจ 30/10 นั้นเสียค่าใช้จ่ายเท่ากับ สุขX3 แต่ได้ขา upload มากกว่า จึงได้ทำเรื่องขอเปลี่ยนแพ๊คเกจกับทาง true care chat ไปครับ

เมื่อวานนี้ (12 ธค. 2559) ได้มี msg มาทางโทรศัพท์แจ้งว่า ไม่สามารถดำเนินการเปลี่ยนแพ๊คเกจให้ได้ เนื่องจากผมติดแบล๊คลิส อินเตอร์เน็ตหมายเลข 027451912  มียอดค้าง 2070.96บาท เมื่อวันที่ 03/04/2006  (ตามรูปที่ได้แนบมา)

ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว ผมได้ย้ายบ้านจากที่เดิมมาที่อยู่ปัจจุบัน ช่วงนั้นได้สอบถามกับทางทรูเรื่องจะขอย้ายเบอร์โทร+อินเตอร์เน็ต(ADSL)มายังที่อยู่ปัจจุบัน ก็ได้รับคำตอบว่า ไปขอเบอร์ใหม่+อินเตอร์เน็ตใหม่(ADSL)จะง่ายกว่าเนื่องจากเป็นการย้ายเบอร์ข้ามเขตจะมีปัญหายุ่งยาก

ผมได้แจ้งปิดเบอร์ 027451912และอินเตอร์เน็ตในที่เดิมไป(ไม่มีเหตุผลที่ผมจะเปิดเบอร์ทิ้งเอาไว้แล้วปล่อยให้โดนตัดเลยครับเพราะเป็นการย้ายบ้านถาวรและต้องใช้บริการของทรูต่อไป) และได้ทำการขอเบอร์ใหม่+อินเตอร์เน็น(ADSL) ใหม่ โดยใช้หมายเลขโทรศัพท์ 0275604xx มาได้สักระยะนึง ก็มีระบบ Cable Internet (DOCSIS) พร้อมให้บริการในที่อยู่ปัจจุบัน จึงได้ยกเลิกอินเตอร์เน็ตแบบ ADSL เดิม และ ติดตึ้ง Cable Internet(DOCSIS) ในแพ๊คเกจ สุขX2

ใช้งานในแพ๊คเกจสุขX2 ได้สักระยะก็เห็นว่าแพ๊คเกจสุข X3 มีความคุ้มค่าในการใช้งานมากกว่า จึงได้ทำเรื่องขอเปลี่ยนแพ๊คเกจเป็นสุขX3 อีกครั้ง และใช้งานจนถึงปัจจุบัน จนเห็นว่าแพ๊คเกจ ทรูสมาร์ท ช๊อยส์ 799 มีความคุ้มค่าในการใช้งานมากกว่าจึงได้ขอเปลี่ยนดังกล่าว

ในระหว่าง 10ปีกว่าๆ เกือบ11ปี ที่ผ่านมาผมก็ได้ทำธุรกรรมและใช้บริการกับทางทรูมาตลอด โดยในเดือน ธค. ปีที่แล้ว (2558) ยังได้ทำการเปิดเบอร์โทรศัพท์ระบบรายเดือน 1เบอร์ และได้ปิดเบอร์ดังกล่าวไปแล้วเมื่อเดือน มิย. 2559 ที่ผ่านมา

ผมจึงมีความสงสัยว่า ถ้าผมมี Blacklist กับทางทรูจริง ทำไมช่วง 10ปีกว่าๆที่ผมใช้บริการและทำธุรกรรมกับทรู  ทรูไม่เคยแจ้งเรื่องนี้กับผมเลย ยังให้ผมใช้บริการใหม่ๆได้ด้วยดีตลอดมา เพิ่งมาครั้งนี้ที่ผมจะเปลี่ยนแพ๊คเกจอีกครั้ง ทรูถึงแจ้งมาว่าผมติดแบล๊คลิสต์

ผมได้คุยกับ Call Center ไปบ้างแล้ว  Call Centerแนะนำให้ผมหาหลักฐานในการยกเลิกเบอร์ 027451912 และ อินเตอร์เน็ต ADSL ที่พ่วงอยู่กับหมายเลขดังกล่าว โดยปกติเอกสารเหล่านี้ผมจะเก็บไว้ประมาณ5ปี เห็นว่าไม่มีปัญหาอะไรก็ทำการทิ้งไปแล้วครับ  ซึ่งผมใช้บริการทรูและธุรกรรมกับทรูมาตลอดอย่างต่อเนื่องมาอย่างน้อย 11 ปี ก็ไม่เคยได้รับการรับแจ้งว่าผมติดแบล๊คลิสต์เลยแม้แต่ครั้งเดียว


โดยการใช้งานที่ผ่านมา ก็ได้รับบริการที่ดีจากทางทรูตลอดมาครับ internet ไม่ว่าจะ ADSL หรือ DOCSIS ก็ไม่เคยมีปัญหา ใช้งานได้ดีอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งแพ๊คเกจใหม่ๆก็มีความคุ้มค่ามากขึ้นเรื่อยๆ ก็ยังอยากใช้บริการทรูต่อไปครับ


อยากสอบถามดังนี้ครับ

1.ถ้าผมติดแบล๊คลิสต์นานขนาดนี้ ทำไมผมยังคงใช้บริการของทางทรูได้อย่างต่อเนื่อง และ เปิดใช้บริการใหม่ๆของทรูมาตลอดระยะเวลาเกือบ11ปีได้ครับ โดยปกติถ้าผมติดแบล๊คลิสต์ทางทรูก็จะปฏิเสธการให้บริการอยู่แล้ว เพื่อนผมค้างชำระไว้จะเปิดบริการใหม่ ยังต้องชำระค่าใช้จ่ายที่ค้างไว้เดิมก่อนเลยครับ

2.ปัญหาแบล๊คลิสต์นี้แก้ไขได้อย่างไรบ้างครับ ซึ่งผมมั่นใจว่าเบอร์ 027451912 ผมได้แจ้งยกเลิกอินเตอร์เน็ตไปแล้วเพื่อย้ายบ้านถาวรครับ

3.โดยอายุความทางกฏหมาย เรื่องนี้มีอายุความ 10ปี ครับนับจาก 03/04/2006 ซึ่งมันหมดอายุความไปแล้วครับ แต่ผมไม่อยากให้มันมีปัญหาคาราคาซังกันแบบนี้ครับ เลยอยากขอทราบวิธีการแก้ปัญหาเรื่องนี้ครับ

สุดท้ายนี้ผมอยากจะบอกว่า ผมมีความรู้สึกดีๆกับทางทรูและมีความพึงพอใจในการให้บริการของทรูมาโดยตลอดและยังอยากใช้บริการต่อไปครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่