มีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลาน อย่าไปซื้อ Samsung Galaxy Note 5 !!!

เนื่องจาก Samsung Galaxy Note 5 ที่ผมซื้อในงาน Thailand Mobile Expo เดือน พ.ค. 2559 ที่ผ่านมา ได้เกิดอาการ เปิด-ปิด WiFI ได้เอง (เหมือนผีหลอก) ตามใน Clip ครับ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

หลังจากใช้งานไปได้ 6 เดือนกว่าๆ จึงเกิดอาการดังกล่าว เลยตัดสินใจเข้าไปพบศูนย์ Samsung

ครั้งที่ 1 วันที่ 13 พ.ย. 59 ผมได้ส่งเครื่องไป Upgrade Software ใหม่ทั้งหมดกับศูนย์ Samsung สาขา Siam SquareOne ใช้ไปสัก 2 สัปดาห์ อาการก็เหมือนเดิม

ครั้งที่ 2 วันที่ 27 พ.ย. 59 ทางศูนย์จีงได้เปลี่ยน Mainboard ให้ใหม่ ใช้ไปได้แค่ 1 วัน อาการเดิมก็เกิดขึ้นอีก

ครั้งที่ 3 วันที่ 28 พ.ย. 59 ทางศูนย์จีงได้เปลี่ยน Mainboard ให้ใหม่ ใช้ไปได้แค่ 1 วัน อาการเดิม กลับมาอีก จึงตัดสินใจส่งเครื่องเพื่อเคลมทันที


จากวันนั้นถึงวันนี้ 12 ธ.ค. 59 พูดตรงๆ นะครับ เครื่องที่ผมซื้อ ผมต้องเสียเงินไปฟรีๆ 2 สัปดาห์ (หรือมากกว่านั้น) หรือครับ ผมซื้อมาก็ต้องเอามาใช้ทำงาน ไม่ได้ซื้อมาฟรีๆ ติดต่อผ่าน Call Center มาหลายครั้งแล้ว เรื่องก็ยังไม่ไปถึงไหน ให้ผมรออย่างเดียวหรือครับ


จึงอยากจะให้ทาง Samsung ประเทศไทย ช่วยตรวจสอบและประสานให้ผมด้วยนะครับ เดือดร้อนจริงๆ ไม่มีเครื่องใช้แล้ว

ขอบคุณครับ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
เท่าที่อ่านใน Pantip ดูหลายๆกระทู้สรุปได้ว่าปัญหาของ Samsung ตอนนี้คือ            
1) ระบบอะไหล่ของ Samsung ตอนนี้มีปัญหามาก โดยเฉพาะรุ่นเรือธง เช่น Note5 และ ตระกูล S ซึ่งตอนนี้ Samsung ไม่มีอะไหล่ทั่วประเทศ ต้องรอนานแบบไม่มีกำหนด บางคนรอ 3-4 เดือนแล้วก็ยังไม่ได้ซ่อม และ ไม่สามารถกำหนดวันแล้วเสร็จได้ด้วย
2) Call Center, Samsung Mobile Support ทำได้แค่รับเรื่องแต่ไม่ได้มีการติดตามให้จนจบเรื่อง และ ไม่มีการ update ข้อมูลที่จับต้องได้ให้ลูกค้า ทั้งที่ลูกค้าบางคนติดตามเรื่องมา >20 ครั้งภายใน 3 เดือนแล้ว ก็ตาม คำตอบที่จะได้จากเจ้าหน้าที่ของ Samsung คือ "จะรีบประสานงานให้เป็นการด่วนเท่านั้น", "เรื่องอยู่ที่ สนญ. กำลังพิจารณาอยู่แต่ไม่รู้ว่าจะพิจารณาเสร็จเมื่อไหร่"
3) Samsung มีโอกาศที่จะลอยแพรุ่นที่รู้ว่าหน้าจอมีปัญหา เช่น Note5 และ ตระกูล S จอโค้ง    
4) ไม่มีเครื่องสำรองให้ใช้ระหว่างซ่อม                        
5) เวลาส่งเครื่องไปซ่อม ช่างมักจะบอกว่า "เครื่องมีความชื้น ซึ่งความชื้นมีอยู่ในอากาศทั่วไป หรือ อาจจะเกิดจากเหงื่อที่มือจากการใช้งาน" และ อาจจะปฎิเสธการรับประกันได้ (เครื่องไม่เคยตก หรือเปียกน้ำ, ไม่เคยโดนละอองฝน, ใส่ Case กันกระแทก, ขับรถเก่งตลอด, ทำงานใน Office, ใส่มือถือในกระเป๋าคาดเอว ผ้าฟอร์ด  1000D กันน้ำตลอด ไม่ได้ใส่ในกระเป๋ากางเกง)
ซึ่งแสดงว่าระบบ Seal ของ Samsung ไม่มีประสิทธิภาพ, ไม่สามารถกันความชื้นจากการใช้งานปรกติได้
http://www.lazada.co.th/travelgear24-belt-pocket-camping-hiking-pouch-black-7937134.html
6) เบอร์ VOC ที่ให้ลูกค้ามาเพื่อติดต่อกับ Samsung สนญ. ไม่มีใครเคยโทรติดเลย        
7) Samsung ทำนโยบายผิดพลาด คือ เมื่อรู้ว่าสินค้า และ อะไหล่ของตัวเองมีปัญหา ควรที่จะมีการสื่อสารถึงแนวทางการแก้ไข และ กำหนดการที่แน่นนอนให้ลูกค้าทราบ แต่กลับใช้วิธีเงียบไม่ติดต่อ และ ไม่รับสายลูกค้าโดยเฉพาะ VOC ซึ่งเท่ากับว่า ยิ่งเป็นการเติมเชื้อไฟให้กับลูกค้าที่กำลังมีปัญหาเพิ่มเข้าไปอีก จนทำให้ลูกค้าผู้ได้รับผลกระทบจากคุณภาพสินค้าของ Samasug ต้องออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมผ่าน Social, หน่วยงานราชการ มากขึ้นเรื่อยๆ...Brand Royalty ที่ผู้บริหารรุ่นแรกๆสร้างเอาไว้ อาจจะต้องมาเริ่มนับหนึ่งใหม่ที่ผู้บริหารรุ่นปัจจุบันอีกครั้ง
...อันนี้เป็นข้อมูลที่รวมรวมมาจากลูกค้าที่ร้องเรียนใน Pantip ตั้งแต่ Sep 16-Nov 16' ไม่รวมข้อร้องเรียนจากแหล่งอื่นๆที่อาจจะมีปัญหามากกว่านี้!!!
ความคิดเห็นที่ 1
เดี๋ยวระบบตอบรับอัตโนมัติของ Samsung Mobile Support ก็จะมาตอบว่า
รบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติมสักนิดนะคะ จะทำการประสานงานตรวจสอบให้ค่ะ
- ชื่อ นามสกุล
- เบอร์ติดต่อกลับ
- IMEI เครื่อง
- Serial no
- เลขที่งานซ่อม (ถ้ามี)
สามารถส่งมาทางข้อความพร้อมกับแนบลิงค์กระทู้มาได้เลยค่ะ ขอบคุณค่ะ
แล้วคุณก็รอต่อไป...เพราะ Robot จะไม่ติดตามเรื่องให้คุณจนจบหรอกครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่