เพื่อนๆ สมาชิกที่อยู่แถวพระจอมเกล้าลาดกระบัง, สนามบินสุวรรณภูมิครับ
เราคงเคยเจอปัญหาของหอเอฟบีทีกันมาบ้างคนละเรื่องสองเรื่อง ความใหญ่น้อยน่าหนักใจเป็นไปตามปัญหาที่พบเจอมาของแต่ละคน
ผมอัดอั้นใจมานาน เวลาที่พบปัญหาแล้วไม่มีที่ระบาย
พอไปบอกออฟฟิศ ก็ถูกสาวๆพนักงานมองหน้าไม่พอใจ แล้วบอกให้รอการแก้ไข(รอทีเป็นชาติ)
หรือบางเรื่องที่ร้องเรียนก็ถูกเพิกเฉยไป ราวกับว่านั่นไม่ใช่ปัญหาของฉัน... ไม่พอใจก็ย้ายออกไปสิ .... ทำเลฉันดี เดี๋ยวก็มีคนใหม่มาอยู่แทน
คำถามคือ : ผมจะร้องเรียนอย่างไร ให้เสียงของผู้บริโภคอย่างผมไปถึงเจ้าของ FBT ตัวจริง หรือให้ถึง สคบ. ??
ปัญหาที่พบ ขอลิสต์รายการตามนี้ เพื่อนคนไหนพบเจอปัญหามากกว่าผม ช่วยกันเพิ่มเติมได้ครับ
1. เดือนก่อน ตึก 2 สัญญาณทีวีหายบ่อยมาก แจ้งออฟฟิศไปทีนึง บอกรอซื้อกล่อง 2 สัปดาห์, พอตอนนี้ปัญหาเดิมเกิดขึ้นซ้ำ แจ้งออฟฟิศและช่างดูแลระบบไฟฟ้าและประปา แกบอกหนูน่าจะกัดสาย กำลังตรวจสอบ..... ผมรอกำลังตรวจสอบมา 2 สัปดาห์ ต้องทนอยู่ในห้องที่เปิดทีวีดูไม่ได้ และทนต่อเสียงดังของการทุบตึก 08:30 - 18:00 น. ทุกวัน!
2. อินเตอร์เน็ท ถ้าไม่แชร์จากมือถือ ต้องซื้อของหอด้วยสัญญาณคุณภาพดี ในราคา 400 บาท ความเร็ว 1M ..... เมื่อแจ้งขอติด 3BB พนง.สาวออฟฟิศบอกว่า ทางหอพักไม่อนุญาต !!
3. แอร์เก่า และสีขาวจนกลายเป็นสีเหลืองซีด ผ่านการใช้งานมา 10+ ปี เมื่อแจ้งให้ขอเปลี่ยนหรือล้างหรือทำอะไรสักอย่างเพราะแอร์ไม่เย็น เกรงจะกินไฟ จึงเรียกช่างมาดู ช่างบอกว่า ให้เปิดแอร์นี้ที่อุณหภูมิต่ำๆที่ 22-23 ..... สรุปคือไม่แก้ไขอะไร??
4. ลานจอดรถ ผมเสียค่าจอดรายเดือนเดือนละ 500 บาท แต่พอเลิกงานมา ลานจอดเต็ม !!!
ทางหอควรใช้สมองทำการดังนี้ เช่น ลานจอดสามารถรองรับรถได้ 100 คัน และมีผู้เช่าหอจ่ายค่าตอดรายเดือนไว้ 20 คัน.... ก็ควรให้ slot สำหรับผู้เข้ามาจอดรายอื่นเพียง 80 คน ไม่ควรให้คันอื่นเข้ามาจอดเพื่อเรียกเก็บเงินอย่างเดียว
แจ้งปัญหาที่พบบ่อยและการแก้ไขล่าช้าของหอ FBT ลาดกระบัง
เราคงเคยเจอปัญหาของหอเอฟบีทีกันมาบ้างคนละเรื่องสองเรื่อง ความใหญ่น้อยน่าหนักใจเป็นไปตามปัญหาที่พบเจอมาของแต่ละคน
ผมอัดอั้นใจมานาน เวลาที่พบปัญหาแล้วไม่มีที่ระบาย
พอไปบอกออฟฟิศ ก็ถูกสาวๆพนักงานมองหน้าไม่พอใจ แล้วบอกให้รอการแก้ไข(รอทีเป็นชาติ)
หรือบางเรื่องที่ร้องเรียนก็ถูกเพิกเฉยไป ราวกับว่านั่นไม่ใช่ปัญหาของฉัน... ไม่พอใจก็ย้ายออกไปสิ .... ทำเลฉันดี เดี๋ยวก็มีคนใหม่มาอยู่แทน
คำถามคือ : ผมจะร้องเรียนอย่างไร ให้เสียงของผู้บริโภคอย่างผมไปถึงเจ้าของ FBT ตัวจริง หรือให้ถึง สคบ. ??
ปัญหาที่พบ ขอลิสต์รายการตามนี้ เพื่อนคนไหนพบเจอปัญหามากกว่าผม ช่วยกันเพิ่มเติมได้ครับ
1. เดือนก่อน ตึก 2 สัญญาณทีวีหายบ่อยมาก แจ้งออฟฟิศไปทีนึง บอกรอซื้อกล่อง 2 สัปดาห์, พอตอนนี้ปัญหาเดิมเกิดขึ้นซ้ำ แจ้งออฟฟิศและช่างดูแลระบบไฟฟ้าและประปา แกบอกหนูน่าจะกัดสาย กำลังตรวจสอบ..... ผมรอกำลังตรวจสอบมา 2 สัปดาห์ ต้องทนอยู่ในห้องที่เปิดทีวีดูไม่ได้ และทนต่อเสียงดังของการทุบตึก 08:30 - 18:00 น. ทุกวัน!
2. อินเตอร์เน็ท ถ้าไม่แชร์จากมือถือ ต้องซื้อของหอด้วยสัญญาณคุณภาพดี ในราคา 400 บาท ความเร็ว 1M ..... เมื่อแจ้งขอติด 3BB พนง.สาวออฟฟิศบอกว่า ทางหอพักไม่อนุญาต !!
3. แอร์เก่า และสีขาวจนกลายเป็นสีเหลืองซีด ผ่านการใช้งานมา 10+ ปี เมื่อแจ้งให้ขอเปลี่ยนหรือล้างหรือทำอะไรสักอย่างเพราะแอร์ไม่เย็น เกรงจะกินไฟ จึงเรียกช่างมาดู ช่างบอกว่า ให้เปิดแอร์นี้ที่อุณหภูมิต่ำๆที่ 22-23 ..... สรุปคือไม่แก้ไขอะไร??
4. ลานจอดรถ ผมเสียค่าจอดรายเดือนเดือนละ 500 บาท แต่พอเลิกงานมา ลานจอดเต็ม !!!
ทางหอควรใช้สมองทำการดังนี้ เช่น ลานจอดสามารถรองรับรถได้ 100 คัน และมีผู้เช่าหอจ่ายค่าตอดรายเดือนไว้ 20 คัน.... ก็ควรให้ slot สำหรับผู้เข้ามาจอดรายอื่นเพียง 80 คน ไม่ควรให้คันอื่นเข้ามาจอดเพื่อเรียกเก็บเงินอย่างเดียว