หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[CR] Profender mono ปรับ 8 กับ สปริง Dobinson 184 และ 097
กระทู้รีวิว
SUV
รถยนต์
ผมมีประสบการณ์ ออกต่างจังหวัดอยู่เรื่อยๆ เคยพบถนนที่แย่ๆ มาบ่อยๆ เพราะชอบใช้เส้นทาง ระดับรองคือ ถนน ระดับ อำเภอ เส้นทางก็จะด้อยกว่าถนนสายหลักบ้างตามสมควร มีหลุมให้ต้องหักหลบแบบกระทันหันบ้าง เป็นลูกคลื่นบ้าง เลยมีความรู้สึกว่า ช่วงล่างน่าจะส่งผลต่อประสิทธิภาพ ในการควบคุมรถ อยู่พอสมควร จึงหันมาศึกษาและสอบถามเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่มีประสบการณ์ จึงเป็น ที่มาของ โช๊ค และ สปริงชุด นี้ ทั้งหมดก็ 40K นิดๆ
หน้าตาดูดี นะครับ สวยดี
เห็นได้ว่าจำนวนขดมากกว่าและขนาดใหญ่กว่า น่าจะแข็งแรงกว่า
ติดตั้งร้านแถวลำลูกกา คลอง 6 ครับ
ตอนนี้ที่ใช้อยู่ ปรับ หน้าและหลัง ที่ระดับ 6 มีความรู้สึก ต่างจากของเดิมแน่นอนครับ สามารถรับรู้ได้เลย ไม่จำเป็นต้องเป็นเทพ ลูกระนาด คอสะพาน หลุมเล็กๆ น้อยๆ ทางขรุขระ ใครขับก็สามารถรับรู้ได้ครับว่ามันมีความแตกต่าง จากของเดิม รู้สึกพอใจกับค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียไป แลกกับ ความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น ( เพราะช่วงล่างคือ ชีวิต อิอิ มีคนกล่าวไว้ครับ ) ที่เหลือคือ ความทนทานและอายุการใช้งาน ว่า จะได้นานสักเท่าไหร่
ชื่อสินค้า:
Profender mono ปรับ 8 กับ สปริง Dobinson 184 และ 097
คะแนน:
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รีวิว+แชร์ประสบการณ์ใช้โช้คอัพ Profender วีครอส 4x4 ชอบมากคุณภาพเกินราคา
จากที่เคยตั้งกระทู้ว่าอยากจัดทรงรถคิดว่าจะทำให้หายเด้ง นุ่มขึ้น เลยหาโช้คอัพจะทำโหลด แต่พอมาลองถามเพื่อนๆพี่ๆใน pantip ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยแนะนำให้โหลดมีผลกับช่วงล่างเยอะไม่คุ้มบ้าง บางคนแนะนำให้เดิมๆดีก
สมาชิกหมายเลข 6117733
???โช้คอัพ PROFENDER รุ่น Queen Series กับ Mono 2.0 ปรับ 8 ระดับ +สปริงโปรเกรสซีฟ เลือกชุดไหนดี???
รถอีกคันของน้องผมเป็น new fortuner ผมจะเปลี่ยนช่วงล่าง เริ่มจากโช้คอัพ สนใจ PROFENDER ผมจะเลือกรุ่นไหนดี ระหว่างควีนซีรี่ย์ กลับ ปรับ 8 ระดับพร้อมสปริง
สมาชิกหมายเลข 6203902
แบกเป้ใบเดียว เที่ยวจีนคนเดียวเส้นทางเมืองหางโจว ซูโจว เซี่ยงไฮ้และกว่างโจว 13 - 21ตุลาคม 2568 ด้วยตนเอง
มีความคิดอยากจะไปเที่ยวเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนมาหลายปี และได้จองตั๋วไว้ตั้งแต่ก่อนช่วงโควิด สุดท้ายก็ไม่ได้ไป สายการบินแอร์เอเชียได้
วัตถุคล้ายมนุษย์
ohlins+dobinson ใช้ดีจริงๆครับ สำหรับคนที่อยากปรับปรุงช่วงล่าง ฟอร์จูนเนอร์
ที่เค้าว่ามันเด้ง มันลื่น ไม่เกาะ กระเทือน สะท้าน หายหมดครับ กลายเป็นรถนุ่ม วิ่งผ่านรอยต่อถนนได้เงียบ เปลี่ยนเลนได้คม คอสะพานนิ่ง ดีขึ้นมากมาย และหายทันทีที่เปลี่ยนครับ ohlins+dobinson จบครับ
pook e300
รบกวนสอบถามอาการโช้คยันด้วยคร้าบบบ....
Benz c-class w204 ใช้โช้ค bilstein B6+ eibach (เตี้ยลง 3 ซม.) บางครั้งเมื่อขับรถผ่านทางขุรขระ พื้นถนนเป็นลูกคลื่นถึ่ๆ ความเร็วประมาณ 40-50 กม/ชม.จะได้ยินเสียงเหมือนเหล็กกระทบกันที่ล้อหน้า (บางครั้งล้อ
teerawat113
มีปัญหาเรื่องช่วงล่าง ขอคำแนะนำด้วยครับ
FORD FOCUS ปี 08 ขับมาแล้ว 166,xxx km. อาการที่แก้ไม่จบสักทีคือ ช่วงล่างช่วงที่ถนนไม่เรียบและรอยต่อถนนคอสะพานเสียงดังตึงตังสนั่นจนรถสะท้านไปทั้งคัน แต่ลูกระนาดตามหมู่บ้าน จะหยอดหรือขับปกติ กลับไม่มีเ
สมาชิกหมายเลข 1833797
มีท่านใดเคยใช้โช้คอัพ WE บ้างครับ
การใช้งานเป็นอย่างไรบ้างครับ การเกาะถนน เจอคอสะพาน ลูกระนาด การเข้าโค้ง เปลี่ยนเลน ขอบคุณครับ
สมาชิกหมายเลข 848794
รถตู้โดยสาร กับสามเหลี่ยมคอสะพาน
เวลารถติดๆ บนสะพาน พี่ๆ เขาก็จะมาปาดเอาแถวๆ สามเหลี่ยม คอสะพาน เพื่อขึ้นสะพาน (ส่วนมากสะพานข้ามแยก) อันนี้ปรกติ ชินตา ขนาดว่าคอสะพานมีลูกระนาดสูงๆ แกก็ยัง เด้งๆๆๆ ลูกระนาด มาเบียด แต่เดี๋ยวนี้บ่อยๆ ท
patsukgator
รีวิว โช๊ค Koni จากความรู้สึกล้วน ๆ ทำให้รู้ว่า นิ่ม หนึบ มีอยู่จริง
ข้อมูลพื้นฐาน รุ่นรถ cx-5 พิกัด 2.5 เลขไมล์ 270,000 ล้อขนาด 19 ยางขนาด 235/55/r19 อายุยาง 30,000 กม เนื่องจากรถมีอายุเยอะ เลยอยากทำรีโนเวทบ้าง ก็ไล่ทำมาเรือย ๆ ยางรอง
แค่นี้ยังน้อยไป
Hilux Revo prerunner กับ Overland Raccoon Jump Plus
Hilux Revo prerunner กับ Overland Raccoon Jump Plus ใส่มา18 วันวิ่งได้มากกว่า 1,000 กิโลเมตร กับความรู้สึกของผู้ขับขี่แต่เพียงผู้เดียวหลังติดตั้ง -บนทาง off road ลดอาการดีด เด้งได้เกิน 50% เทียบช่วงล
ไม่ได้อ้วนแค่ขาดเพื่อนออกกำลัง
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
SUV
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[CR] Profender mono ปรับ 8 กับ สปริง Dobinson 184 และ 097
หน้าตาดูดี นะครับ สวยดี
เห็นได้ว่าจำนวนขดมากกว่าและขนาดใหญ่กว่า น่าจะแข็งแรงกว่า
ติดตั้งร้านแถวลำลูกกา คลอง 6 ครับ
ตอนนี้ที่ใช้อยู่ ปรับ หน้าและหลัง ที่ระดับ 6 มีความรู้สึก ต่างจากของเดิมแน่นอนครับ สามารถรับรู้ได้เลย ไม่จำเป็นต้องเป็นเทพ ลูกระนาด คอสะพาน หลุมเล็กๆ น้อยๆ ทางขรุขระ ใครขับก็สามารถรับรู้ได้ครับว่ามันมีความแตกต่าง จากของเดิม รู้สึกพอใจกับค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียไป แลกกับ ความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น ( เพราะช่วงล่างคือ ชีวิต อิอิ มีคนกล่าวไว้ครับ ) ที่เหลือคือ ความทนทานและอายุการใช้งาน ว่า จะได้นานสักเท่าไหร่