ผมเป็นลูกค้า 3BB มาเกือบสิบปี ในหมู่บ้านลานทอง - ปากเกร็ด - นนทบุรี ปัญหาที่ต้องการร้องเรียนมีดังนี้
1) เมื่อไม่นานมานี้ ADSL ความเร็วตก (จาก 17 M/2M เหลือ 15/1 M) โปร 590 บาท/เดือน เรียกช่างมาแก้ไขแล้วก็ไม่หาย ช่างบอกต้องลากสายใหม่จากตู้ Node มาที่บ้าน แต่สายงานช่างก็เงียบไม่ติดต่อมาอีกเลย
2) ปัญหาข้อ 1 ยังแก้ไขไม่ได้ จึงไปติดต่อขอเปลี่ยนเป็น VDSL แต่พบว่าตู้ Node ห่างจากบ้าน 1,100 เมตร จึงหมดสิทธิ์โดยปริยาย
3) จากข้อ 2 จึงถามไปว่าจะมีการติดตั้งตู้ Node เพิ่มใหม่เพื่อบริการลูกค้าหรือไม่ ไปดูแผนที่ ที่ศูนย์พบว่ามีการตั้งใหม่ 1-2 ตู้ แต่ 3BB เอาไปตั้งใกล้กับตู้เดิมอีก ระยะห่างจึงไม่พอ คำถามจึงมีว่าเมื่อตั้งตู้ Node ใหม่ทำไม ไม่กระจายตำแหน่งให้รองรับบ้านที่อยู่ไกล
สรุปว่า 3BB ไม่สนใจลูกค้าในหมู่บ้านที่อยู่นอกระยะใช่ไหม อนาคตจะได้พิจารณาเปลี่ยนไปใช้ผู้ให้บริการอื่นๆ
ร้องเรียน 3BB ทิ้งลูกค้า-ไม่บริการ VDSL พื้นที่ท้ายหมู่บ้าน
1) เมื่อไม่นานมานี้ ADSL ความเร็วตก (จาก 17 M/2M เหลือ 15/1 M) โปร 590 บาท/เดือน เรียกช่างมาแก้ไขแล้วก็ไม่หาย ช่างบอกต้องลากสายใหม่จากตู้ Node มาที่บ้าน แต่สายงานช่างก็เงียบไม่ติดต่อมาอีกเลย
2) ปัญหาข้อ 1 ยังแก้ไขไม่ได้ จึงไปติดต่อขอเปลี่ยนเป็น VDSL แต่พบว่าตู้ Node ห่างจากบ้าน 1,100 เมตร จึงหมดสิทธิ์โดยปริยาย
3) จากข้อ 2 จึงถามไปว่าจะมีการติดตั้งตู้ Node เพิ่มใหม่เพื่อบริการลูกค้าหรือไม่ ไปดูแผนที่ ที่ศูนย์พบว่ามีการตั้งใหม่ 1-2 ตู้ แต่ 3BB เอาไปตั้งใกล้กับตู้เดิมอีก ระยะห่างจึงไม่พอ คำถามจึงมีว่าเมื่อตั้งตู้ Node ใหม่ทำไม ไม่กระจายตำแหน่งให้รองรับบ้านที่อยู่ไกล
สรุปว่า 3BB ไม่สนใจลูกค้าในหมู่บ้านที่อยู่นอกระยะใช่ไหม อนาคตจะได้พิจารณาเปลี่ยนไปใช้ผู้ให้บริการอื่นๆ