สวัสดีครับ
ผมมีฟันแตก การรักษาคงต้องรักษารากฟันและทำการครอบฟันต่อ และทราบมาว่าการรักษาประเภทนี้คลีนิกทั่วไปคงจะหลายหมื่นบาท ก็เลยตัดสินใจไปรักษาที่จุฬา โดยทราบมาก่อนแล้วว่าอาจจะต้องรอคิวนานพอสมควร โดยผมเลือกไปคลีนิกในเวลาซึ่งเป็นพวกนิสิตทำ ก่อนไปผมได้อาจรีวิวในพันทิปหลายกระทู้จึงพอมั่นใจได้ว่านิสิตตั้งใจทำและมีอาจารย์คอยควบคุม ซึ่งประสบการณ์ที่ผมจะถ่ายทอดต่อไปนี้ คือการให้บริการที่ไม่ประทับใจ จึงอยากมาแชร์ให้ได้ทราบกันครับ
ผมได้เดินทางไปรักษา ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 โดยถึง รพ เวลา 9.00 น ซึ่งเป็นเวลาเปิดทำการพอดี
เดินเข้าไป รพ ประชาสัมพันธ์น่ารักมากครับ อธัยาศัยดี อธิบายขั้นตอนต่างๆได้ละเอียด แต่ผมก็ต้องรอนานมากประมาณ30นาทีทั้งๆที่เป็นผู้ป่วยเก่า และก็มีก่อนหน้าแค่1คน จนคนก่อนหน้าลุกขึ้นไปโวยวาย เจ้าหน้าที่ที่เหมือนมนุดป้าจึงรีบกะตือรือล้น แต่ผมก็ได้คิดในใจว่า รพ รัฐ มาตรฐานก็ประมาณนี้ เลยไม่ได้ใส่ใจอะไร
จนรับแฟ้มประวัติและเดินไปเพื่อให้หมอฟันวิเคาระห์สาเหตุก่อน โดยตอนรับแฟ้มมนุดป้าก็พยายามยัดเยียดให้ไปคลีนิกนอกเวลา แต่ผมยืนยันว่าจะหาคลีนิกในเวลา ซึ่งตอนนั้นก็รู้สึกงงงงแต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร
มาถึงตึก 5 ซึ่งเป็นตึกวิเคราะห์โรค ผมเดินเข้าไปในคลีนิกเจอพยาบาล ซึ่งเธอถามกับผมว่า
พยาบาล :มาทำอะไรค่ะ
ผม : มาปรึกษาเรื่องครอบฟันครับ
พยาบาล : ต้องรอ 9 เดือนนะ ไปคลีนิกนอกเวลาดีกว่าค่ะ
ผม : ไม่ไปไรครับ รอได้
พยาบาล : .................................. ไม่ตอบ
ท่าทางเธอดูไม่พอใจที่ผมจะรอ ตะโกนเรียนหมอนิสิตด้วยท่าทางที่โมโห นิสิตได้ยินรีบออกมาต้อนรับด้วยอาการที่นอบน้อมมากครับ หลังจากวัดความดันเสร็จก็ไปให้นิสิตตรวจ ซึ่งมีนิสิตตรวจ2คน ชาย1หญิง1 ทั้ง2คนนี้พูดดีมากครับ จนสักพักไปเชิญอาจารย์หมอมาเพื่อยืนยัน และอาจารย์หมอก็เดินมาท่าทางหงุดหงิดบอกครอปฟันต้องรอ 9 เดือนนะ ทนรอไหวหรอ ผมรู้ทันกับคนพวกนี้แหละจึงตอบไปหน้าตาเฉยครับว่ารอได้สบายมาก อาจารย์หมอได้ยินดังนั้นก็หงุดหงิดใส่พูดออกมาว่าน่าจะปีหรือปีกว่านะ แน่ใจนะ ผมงงมาก ไม่มีการตรวจสอบเชคคิว จะไล่ให้ไปทำคลีนิกพิเศษ นิสิตที่ยู่รอบข้างสีหน้าเจือนๆ แล้วทั้งหมดก็กดดันผม นั่งจ้องผม เหมือนจะรอคำตอบว่าเปลี่ยนเป็นคลีนิกพิเศษ จนผมทนไม่ได้บอกว่าเปลี่ยนก็ได้ครับ เท่านั้นแหละ กุลีกุจอยื่นแฟ้มให้ผมและเชิญออกทันทีครับ
จากเหตุการณข้างต้นจึงอยากสอบถามว่า
1. คณะทันตแพทย์จุฬาที่เปิดคลีนิกในเวลา จุดประสงค์ที่เปิดจริงๆเพื่ออะไร เพื่อให้นิสิตทันตได้เรียนรู้ แต่คุณไล่คนไข้ไปทำคลีนิกพิเศษเพื่ออะไร
2. ถ้าอาจารย์หมอไม่อยากมาทำคลีนิกในเวลาก็จงปิดไปเถอะครับ เสียเวลา เปิดแต่คลีนิกพิเศษก็พอ รวยได้เงินด้วย มาเสียเวลาไล่คนไข้ทำไม
3. พยาบาล คุณบริการได้แย่มาก อยากทราบว่าไม่ได้รับเงินเดือนรึไงครับ พูดจาทำอย่างกับว่าผมไปรักษาฟรี
4. ถ้าเป็นเคสเร่งด่วน ปวดมาก คุณจะทำไงครับ รึว่าไล่ไปทำคลีนิกพิเศษ แล้วถ้าคนไข้ไม่มีเงินละครับ
5. ควรมีแผนกดูคิวการรักษาที่เป็นทางการ แล้วแจ้งให้คนไข้ทราบอย่างชัดเจน ไม่ใช่ว่าจะบอก9เดือนก็ได้ หรือปีกว่าก็ได้
สิ่งที่ประทับใจ
1. เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์พอเข้า รพ มาจะอยู่ข้างซ้ายมือเลยครับ พูดจาอ่อนหวาน น่ารัก
2. นิสิตดูกะตือลือร้น และให้คำปรึกษาดีกว่าอาจารย์หมออีก
ขอบคุณครับ
รักษาฟันจุฬา บริการแย่แบบนี้ จะเปิดรักษาต่อไปเพื่ออะไรกัน
ผมมีฟันแตก การรักษาคงต้องรักษารากฟันและทำการครอบฟันต่อ และทราบมาว่าการรักษาประเภทนี้คลีนิกทั่วไปคงจะหลายหมื่นบาท ก็เลยตัดสินใจไปรักษาที่จุฬา โดยทราบมาก่อนแล้วว่าอาจจะต้องรอคิวนานพอสมควร โดยผมเลือกไปคลีนิกในเวลาซึ่งเป็นพวกนิสิตทำ ก่อนไปผมได้อาจรีวิวในพันทิปหลายกระทู้จึงพอมั่นใจได้ว่านิสิตตั้งใจทำและมีอาจารย์คอยควบคุม ซึ่งประสบการณ์ที่ผมจะถ่ายทอดต่อไปนี้ คือการให้บริการที่ไม่ประทับใจ จึงอยากมาแชร์ให้ได้ทราบกันครับ
ผมได้เดินทางไปรักษา ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 โดยถึง รพ เวลา 9.00 น ซึ่งเป็นเวลาเปิดทำการพอดี
เดินเข้าไป รพ ประชาสัมพันธ์น่ารักมากครับ อธัยาศัยดี อธิบายขั้นตอนต่างๆได้ละเอียด แต่ผมก็ต้องรอนานมากประมาณ30นาทีทั้งๆที่เป็นผู้ป่วยเก่า และก็มีก่อนหน้าแค่1คน จนคนก่อนหน้าลุกขึ้นไปโวยวาย เจ้าหน้าที่ที่เหมือนมนุดป้าจึงรีบกะตือรือล้น แต่ผมก็ได้คิดในใจว่า รพ รัฐ มาตรฐานก็ประมาณนี้ เลยไม่ได้ใส่ใจอะไร
จนรับแฟ้มประวัติและเดินไปเพื่อให้หมอฟันวิเคาระห์สาเหตุก่อน โดยตอนรับแฟ้มมนุดป้าก็พยายามยัดเยียดให้ไปคลีนิกนอกเวลา แต่ผมยืนยันว่าจะหาคลีนิกในเวลา ซึ่งตอนนั้นก็รู้สึกงงงงแต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร
มาถึงตึก 5 ซึ่งเป็นตึกวิเคราะห์โรค ผมเดินเข้าไปในคลีนิกเจอพยาบาล ซึ่งเธอถามกับผมว่า
พยาบาล :มาทำอะไรค่ะ
ผม : มาปรึกษาเรื่องครอบฟันครับ
พยาบาล : ต้องรอ 9 เดือนนะ ไปคลีนิกนอกเวลาดีกว่าค่ะ
ผม : ไม่ไปไรครับ รอได้
พยาบาล : .................................. ไม่ตอบ
ท่าทางเธอดูไม่พอใจที่ผมจะรอ ตะโกนเรียนหมอนิสิตด้วยท่าทางที่โมโห นิสิตได้ยินรีบออกมาต้อนรับด้วยอาการที่นอบน้อมมากครับ หลังจากวัดความดันเสร็จก็ไปให้นิสิตตรวจ ซึ่งมีนิสิตตรวจ2คน ชาย1หญิง1 ทั้ง2คนนี้พูดดีมากครับ จนสักพักไปเชิญอาจารย์หมอมาเพื่อยืนยัน และอาจารย์หมอก็เดินมาท่าทางหงุดหงิดบอกครอปฟันต้องรอ 9 เดือนนะ ทนรอไหวหรอ ผมรู้ทันกับคนพวกนี้แหละจึงตอบไปหน้าตาเฉยครับว่ารอได้สบายมาก อาจารย์หมอได้ยินดังนั้นก็หงุดหงิดใส่พูดออกมาว่าน่าจะปีหรือปีกว่านะ แน่ใจนะ ผมงงมาก ไม่มีการตรวจสอบเชคคิว จะไล่ให้ไปทำคลีนิกพิเศษ นิสิตที่ยู่รอบข้างสีหน้าเจือนๆ แล้วทั้งหมดก็กดดันผม นั่งจ้องผม เหมือนจะรอคำตอบว่าเปลี่ยนเป็นคลีนิกพิเศษ จนผมทนไม่ได้บอกว่าเปลี่ยนก็ได้ครับ เท่านั้นแหละ กุลีกุจอยื่นแฟ้มให้ผมและเชิญออกทันทีครับ
จากเหตุการณข้างต้นจึงอยากสอบถามว่า
1. คณะทันตแพทย์จุฬาที่เปิดคลีนิกในเวลา จุดประสงค์ที่เปิดจริงๆเพื่ออะไร เพื่อให้นิสิตทันตได้เรียนรู้ แต่คุณไล่คนไข้ไปทำคลีนิกพิเศษเพื่ออะไร
2. ถ้าอาจารย์หมอไม่อยากมาทำคลีนิกในเวลาก็จงปิดไปเถอะครับ เสียเวลา เปิดแต่คลีนิกพิเศษก็พอ รวยได้เงินด้วย มาเสียเวลาไล่คนไข้ทำไม
3. พยาบาล คุณบริการได้แย่มาก อยากทราบว่าไม่ได้รับเงินเดือนรึไงครับ พูดจาทำอย่างกับว่าผมไปรักษาฟรี
4. ถ้าเป็นเคสเร่งด่วน ปวดมาก คุณจะทำไงครับ รึว่าไล่ไปทำคลีนิกพิเศษ แล้วถ้าคนไข้ไม่มีเงินละครับ
5. ควรมีแผนกดูคิวการรักษาที่เป็นทางการ แล้วแจ้งให้คนไข้ทราบอย่างชัดเจน ไม่ใช่ว่าจะบอก9เดือนก็ได้ หรือปีกว่าก็ได้
สิ่งที่ประทับใจ
1. เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์พอเข้า รพ มาจะอยู่ข้างซ้ายมือเลยครับ พูดจาอ่อนหวาน น่ารัก
2. นิสิตดูกะตือลือร้น และให้คำปรึกษาดีกว่าอาจารย์หมออีก
ขอบคุณครับ