คือจองตั่วโปรมาไต้หวันกันสามคน(ผม แม่ พี่สาว) ของการบินไทย แล้วเมื่อวานคือเดินทางเย็น 5.40
ทีนี้พี่สาวผมเดินทางไม่ได้ เพราะพาสพอร์ทเหลือเวลาไม่ถึงหกเดือน #พนักงานตรงเช็คอินบอกให้พี่สาวไปต่อพาสพอร์ทพรุ่งนี้ และค่อยซื้อตั๋วขาไปใหม่อย่างเดียว #ส่วนตั๋วกลับใช้ของเดิม และให้ผมกับแม่เดินทางมาก่อน เมื่อวานกลางคืน ผมเลยจองตั๋วขาไปใหม่ให้พี่สาว และพอวันนี้พี่สาวก็ไปทำพาสพอร์ตแต่เช้า เสร็จบ่ายสองครึ่งก็รีบไปขึ้นเครื่อง เช็คอินเข้าเกตได้ปกติ
แต่พอเครื่องจะออก เหลือเวลาไม่เกินชั่วโมง เบอร์ 02-134-5388 พนักงานการบินไทยโทรมาบอกว่า เดินทางไม่ได้นะ #เพราะตั๋วเดิมเป็นโปรโมชั่นขาไปไม่ได้ใช้ทำให้ขากลับโดนยกเลิก
แต่คือพี่สาวอยู่บนเครื่องแล้ว ถ้ามาก็ได้เข้าไต้หวันแหละ แต่คือตั๋วขากลับจะไม่มี ต้องซื้อใหม่ของขากลับอีกประมาณ9พัน เมื่อวานเพิ่งซื้อขาไปประมาณ9พัน ส่วนตั๋วที่โดนยกเลิกไปกลับคือประมาณหมื่นกว่า #รวมแล้วก็สามหมื่นกว่าเข้าไปแล้วสำหรับค่าตั๋ว
คือจริงๆ พนักงานกราวน์เช็คอินตอนแรกบอกให้เราจองใหม่ขาไปอย่างเดียว แล้วค่อยใช้ตั๋วที่มีขากลับ เราเลยทำตาม แต่ถ้าบอกเราตั้งแต่แรกว่าต้องซื้อไปและกลับผมคงไม่ให้พี่มา คุณว่าไหมเพราะคือมันแพงเกินไปจริงๆ
และตอนพี่อยู่บนเครื่องเค้ามีโทรบอกพี่เราตอนนั้นว่า ให้ลองมาคุยกับออฟฟิตที่ไต้หวันเอง ว่าเราขอใช้ตั๋วขากลับครั้งแรกนั้น เราก็พยายามมาสนามบินแล้วตั้งแต่1ทุ่มแต่ออฟฟิตปิด และตอนนี้รอรับพี่สาวเครื่องลง 4 ทุ่มครึ่ง คือผมมากับลูกค้าและไปไหนมาไหนโดยรถตู้คันเดียว สุดท้ายต้องมาจัดการเรื่องที่สนามบินก็มากันหมด ทริปทุกคนคือยกเลิกสำหรับค่ำนี้
ผมต้องทำยังไงดี พรุ่งนี้ต้องมาจัดการเรื่องที่สนามบินใหม่ ทำไมการบินไทยถึงไม่จัดการให้เราบ้าง ทั้งๆที่การทำธุระกรรมภายในของบริษัทเองน่าจะสะดวกกว่าให้ผู้โดยสารที่เดินทางกับการบินไทยตลอดต้องเป็นคนจัดการเองทั้งหมด #บริการทุกระดับประทับใจคืออะไร
"###ขอความช่วยเหลือด่วน ขณะนี้ (2/12/59)อยู่ ตปท แต่ การบินไทยไม่ดูแล"
ทีนี้พี่สาวผมเดินทางไม่ได้ เพราะพาสพอร์ทเหลือเวลาไม่ถึงหกเดือน #พนักงานตรงเช็คอินบอกให้พี่สาวไปต่อพาสพอร์ทพรุ่งนี้ และค่อยซื้อตั๋วขาไปใหม่อย่างเดียว #ส่วนตั๋วกลับใช้ของเดิม และให้ผมกับแม่เดินทางมาก่อน เมื่อวานกลางคืน ผมเลยจองตั๋วขาไปใหม่ให้พี่สาว และพอวันนี้พี่สาวก็ไปทำพาสพอร์ตแต่เช้า เสร็จบ่ายสองครึ่งก็รีบไปขึ้นเครื่อง เช็คอินเข้าเกตได้ปกติ
แต่พอเครื่องจะออก เหลือเวลาไม่เกินชั่วโมง เบอร์ 02-134-5388 พนักงานการบินไทยโทรมาบอกว่า เดินทางไม่ได้นะ #เพราะตั๋วเดิมเป็นโปรโมชั่นขาไปไม่ได้ใช้ทำให้ขากลับโดนยกเลิก
แต่คือพี่สาวอยู่บนเครื่องแล้ว ถ้ามาก็ได้เข้าไต้หวันแหละ แต่คือตั๋วขากลับจะไม่มี ต้องซื้อใหม่ของขากลับอีกประมาณ9พัน เมื่อวานเพิ่งซื้อขาไปประมาณ9พัน ส่วนตั๋วที่โดนยกเลิกไปกลับคือประมาณหมื่นกว่า #รวมแล้วก็สามหมื่นกว่าเข้าไปแล้วสำหรับค่าตั๋ว
คือจริงๆ พนักงานกราวน์เช็คอินตอนแรกบอกให้เราจองใหม่ขาไปอย่างเดียว แล้วค่อยใช้ตั๋วที่มีขากลับ เราเลยทำตาม แต่ถ้าบอกเราตั้งแต่แรกว่าต้องซื้อไปและกลับผมคงไม่ให้พี่มา คุณว่าไหมเพราะคือมันแพงเกินไปจริงๆ
และตอนพี่อยู่บนเครื่องเค้ามีโทรบอกพี่เราตอนนั้นว่า ให้ลองมาคุยกับออฟฟิตที่ไต้หวันเอง ว่าเราขอใช้ตั๋วขากลับครั้งแรกนั้น เราก็พยายามมาสนามบินแล้วตั้งแต่1ทุ่มแต่ออฟฟิตปิด และตอนนี้รอรับพี่สาวเครื่องลง 4 ทุ่มครึ่ง คือผมมากับลูกค้าและไปไหนมาไหนโดยรถตู้คันเดียว สุดท้ายต้องมาจัดการเรื่องที่สนามบินก็มากันหมด ทริปทุกคนคือยกเลิกสำหรับค่ำนี้
ผมต้องทำยังไงดี พรุ่งนี้ต้องมาจัดการเรื่องที่สนามบินใหม่ ทำไมการบินไทยถึงไม่จัดการให้เราบ้าง ทั้งๆที่การทำธุระกรรมภายในของบริษัทเองน่าจะสะดวกกว่าให้ผู้โดยสารที่เดินทางกับการบินไทยตลอดต้องเป็นคนจัดการเองทั้งหมด #บริการทุกระดับประทับใจคืออะไร