สืบเนื่องจากกระทู้ www.pantip.com/topic/35832297
ผมใช้ Internet True ตั้งแต่ปี 2550 ตอนนั้นที่สมัครมีแถม Modem Router มาให้ด้วย 1 ตัว (หารูปไม่ได้แล้วรุ่นที่แถมมาให้ในตอนนั้น) คือเปิดใช้เพียงครั้งเดียว จริงคือเอามา login เริ่มต้นครั้งแรกเพื่อเข้าไปตั้ง User และ Password ใหม่ หลังจากนั้นผมก็ใช้ Modem แบบ Wireless Router ที่ซื้อมาเองด้วยตอนนั้นต้องการใช้ตัว Wifi กับ Notebook เวลากลางคืนด้วย ตอนอยู่บนห้องนอน จะได้ไม่ต้องหา Access Point มาต่อที่ตัว Router แล้วต้องเปิดเครื่องคอม PC ทิ้งไว้ทั้งคืน (หลังจากนั้นเก็บใส่กล่องไว้ไหนก็ไม่รู้มันน่าจะสลายตัวไปตอนน้ำท่วมปี 54 ละ เพราะตอนนั้นขยะเยอะมากที่เก็บหนีน้ำไม่ทัน) โดยการติดตั้งเองทั้งหมด เพราะมันไม่มีอะไรยากเลย

รูป Wireless Router ที่ผมซื้อมาใช้เอง ตั้งแต่ปี 50 - ปัจจุบัน สภาพโทรมตามสภาพที่ใช้งาน รวมทั้งตอนที่น้ำท่วมด้วยก็ยังใช้การได้ดีเป็นปกติมาตลอด มันเป็นรุ่นเก่ามีแค่เสาเดียว ถึงแม้สัญญาณจะไม่แรงมากแต่วิ่งนิ่งมากๆ ไม่มีหลุดเลย

ดูจาก Void รับประกันได้ครับ เพราะจำได้ซื้อตอนต้นเดือนหลังจากติดต่อไปที่ True เรื่อง Internet
ใช้มา ยอมรับว่าตอนช่วง 2-3 วันแรก set ยากอยู่นิดๆเพราะผมเปิดเนตให้เซตแบบซ่อน ตัว Router ไว้ด้วย
จนเมื่อต้นๆปี 59 ไม่แน่ใจเรื่องเดือนนะ น่าจะช่วงกุมภา - มีนา ทรูได้ติดต่อมาอีกครั้งนึง เรื่อง fiber Optic ตอนแรกผมยังไม่แน่ใจเพราะรอถามเพื่อนๆผมก่อนเพราะบางคนเปลี่ยนก่อนหน้าผมไปนานมากแล้ว เพื่อนบอกว่าอย่าเพิ่งเปลี่ยน มันไม่ได้ดีกว่า ADSL ซักเท่าไหร่หรอก ผมกก็ไม่เปลี่ยน เจ้าหน้าที่พยายามติดต่อมา 2-3 ครั้ง โดยส่วนใหญ่จะโทรเข้าเบอร์บ้าน ซึ่งพ่อผมจะเป็นคนรับสาย โดยผมบอกพ่อเองว่าไม่ต้องเปลี่ยน (เพราะถามจากเพื่อนๆแล้ว ซึ่งเพื่อนผมทำงานด้าน network และโปรแกรมเมอร์เป็นส่วนใหญ่นะที่ผมถามไป) เพราะว่ามันยังไม่ค่อยเสถียรเท่าไหร่ ก็เงียบหายไป จนเมื่อตอนเดือนตุลาต้นเดือน ทางเจ้าหน้าที่ติดต่อมาอีกครั้งที่บ้าน ครั้งนี้ผมรับสายเอง โดยบอกว่าทางบริษัทจะยกเลิกให้บริการ Internet แบบ ADSL แล้ว และค่อยๆไล่เปลี่ยนเป็น Fiber Optic ทั้งหมดซึ่งเหมือนบังคับให้ลูกค้าทุกคนต้องเปลี่ยนมาใช้ Fiiber Optic ทั้งหมด ซึ่งก็ช่วยไม่ได้ก็เลยนัดหมายวันที่จะต้องเข้ามาติดตั้งใหม่ ซึ่งตอนติดตั้งนั้นเป็นวันปกติ ผมจะไม่อยู่บ้านออกไปทำงานก็เหลือแต่พ่อ กับแม่ที่คอยเฝ้าช่างอยู่ ซึ่งการเปลี่ยนก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย พ่อบอกว่าใช้เวลาเปลี่ยนทั้งหมดประมาณ 1 ชม. โดย setค่าทุกอย่างให้ใช้งาน Internet ได้ปกติ แต่ก็อาการหน่วงๆที่เครื่องบ้าง ผมก็เข้าใจ ซึ่งเปลี่ยนระบบมาใหม่ มันอาจจะยังไม่เสถียรมากนัก โดยครั้งนี้ มี Modem มาให้ใหม่ด้วย คือตัวนี้
ซึ่งผมก็ลองใช้งานอยู่ประมาณ 1 เดือน อาการปัญหาคือ ตัว Wifi มีปัญหาเป็นระยะ ตามกระทู้ข้างบนที่ผมแปะไว้ข้างบน ซึ่งทางองค์กรก็ออกตัวมารับแก้ปัญหากวนใจเรื่องดังกล่าวซึ่งก็แล้วแต่ แต่โดยส่วนตัวนะ ที่ตั้งกระทู้ตอนแรกคือคิดว่าจะหาตัว Wireless Router แบบ Fiber Optic มาใช้เองเพราะเข้าใจ ของที่ให้มามันแค่พอใช้การได้แค่นั้นเอง แต่ไม่ถึงกับดีอะไรมาก
ครั้งแรกพ่อผมเรียกช่างมาดูเพราะมีปัญหาที่เครื่อง PC มันดูหน่วงๆ แปลกๆ กว่าก่อนหน้านี้ที่ใช้ ADSL ซึ่งช่างก็เข้ามาแก้ปัญหาให้ในระดับนึงโดย Set ค่าใช้งานต่างๆให้ใหม่ ส่วนตัว Wifi ที่ผมใช้อยู่ผมยังไม่ได้ให้ทำอะไรมากเพราะคิดว่ามันเพิ่งเปลี่ยนมาอาทิตยืเดียวคงยังไม่เข้าที่เข้าทาง จนประมาณ 1 เดือน ผมพยายามปรับค่าเครื่อง notebook ต่างๆให้มันทำงานให้นิ่งแต่ก็ไม่หาย ปัญหาที่ผมพบคือ
1) เวลาเล่นเกมส์ online มันมีอาการกระตุกเครื่องค้างบ้าง หรือบางทีจะแบบติดเดิน Slow motion ทุกๆ 20-30 นาที จะเป็นประมาณ 1 ครั้ง โดยเป็นครั้งนึงจะนานราว 15-30 วินาที โดยประมาณ
2) ใช้งาน facebook นี่จะเห็นชัดเลย คือช่องคุยผ่านทางเฟสบุ๊ค หรือการฟีดข้อมูลข่าวสารต่างๆ ใช้ๆงานอยู่จะหลุดเป็นช่วงๆ ยิ่งหน้าแชทนี่ชัดเจนเลยว่าหลุดไปแล้ว ทั้งที่ตอนออนผ่านเครื่อง PC ซึ่งเสียบสาย LAN โดยตรงกับไม่มีอาการอะไรเลย ยังสามารถคุยหรือฟีดข่าวได้ตามปกติ
ซึ่งช่างศูนย์ก็ได้ติดต่อตามข้างบน โดยครั้งแรกโทรหาผมประมาณวันอังคารช่วงเช้าว่าจะเข้ามาดูแลเครื่องให้ในวันพุธช่วงเช้า ซึ่งผมแจ้งว่าผมไม่อยู่บ้าน ขอนัดเป็นวันเสาร์ ที่ 26 พ.ย. 59 ช่วงเช้าแทนแล้วกัน ซึ่งก็ตกลงตามนั้น พอถึงวันเสาร์ช่วงเช้า ก็มี SMS ส่งมาถึงผมเรื่องนัดหมายว่าจะเข้ามาให้บริการตามภาพ
ผมก็รอว่าเมื่อไหร่ช่างจะเข้ามา รอตั้งแต่เช้าจนเที่ยงก็แล้วก็ยังรอ จน เวลา 13.25 เริ่มมีอารมณ์เห้ยไหนบอกช่างจะเข้ามาช่วงเช้าไง ไม่เห็นช่างมีมาซักคน จนบ่ายโมงกว่าแล้วก็เงียบ ไม่มีการโทรติดต่อเลยว่าจะเข้ามาหรือไม่เข้า ซึ่งผมมีธุระช่วงบ่าย ก็เลยทนไม่ไหวโพสลงในกระทู้เดิม เพื่ออยากรู้ว่าเกิดอะไรกันขึ้น ทำไมเวลาที่นัดไว้แล้วช่างไม่เข้ามาหรือไม่โทรติดต่อเลย ยอมรับนะว่าโมโหสุด คือเสียเวลา เสียความรู้สึก ด้วย ถือถ้าคิดว่าจะทำแบบนี้ก็อย่ามดำเนินธุรกิจเลยวะ ถ้าเป็นเมืองนอกนี่ฟ้องเรียกค่าเสียหาย ค่าเสียเวลาได้หลายล้านเลยละ เพราะทางบริษัทผิดนัดลูกค้าเองด้วย แถมไม่มีการติดต่อใดๆกลับมาเลย ว่าตกลงจะเข้ามาหรือไม่เข้า หรือยังไง จนให้ลูกค้าต้องติดต่อกลับไปเอง
จนเวลา 16.30 โดยประมาณ ทางศูนย์ได้ติดต่อผมเข้ามาอีกครั้ง คงเพราะทราบปัญหาที่ผมได้โพสลงในกระทู้ของผม เรื่องช่างไม่เข้ามาดูให้ตามที่ได้นัดหมายไว้ ซึ่งช้ามาก ถ้าเทียบกันนะ ผมโพสไปเวลา ประมาณ 13.30 แต่กว่าจะรับเรื่องดำเนินการ 16.30 หายไป 3 ชม. คือบริษัทคิดว่าเวลาของลูกค้าไม่มีค่ารึไง เวลาของบริษัทเท่านั้นถึงมีค่า แต่ถ้านับเวลาที่ช่างผิดนัดผมคือ 4.30 ชม. ไปแล้วนะที่ผิดนัดแล้วยังไม่มีการติดต่อกลับมาเลย ซึ่งตอนนั้นผมออกมาทำธุระส่วนตัวนานแล้ว และยังไม่เสร็จ ซึ่งทางศูนย์แจ้งว่าจะรีบให้ช่างติดต่อกลับไปทันที
ซึ่งหลังจากนั้น 15 นาที คือเวลา 16.45 โดยประมาณ ช่างได้ติดต่อกลับมาที่เบอร์ผมโดยตรง ซึ่งแจ้งว่าตอนนี้อยู่แถวบ้านผมแล้วและขอทราบที่อยู่จะได้ดำเนินการแก้ไขให้ ผมก็บอกที่อยู่บ้านไป ซึ่งผมบอกเลยไม่ต้องเข้ามาตอนนี้ที่บ้านไม่มีใครอยู่ แล้วอีกอย่างผมนัดให้เข้ามาตั้งแต่ช่วงเช้า คือเวลา 9.00 - 12.00 ซึ่งช่างไม่เข้ามาดูแลให้ จะหาว่าผมผิดนัดไม่ได้ ผมยังบอกอีกว่าถ้าจะเข้ามาให้เข้ามาในวันพรุ่งนี้(วันอาทิตย์) ช่วงเช้าเอาเวลา 8.00-9.00 เลยแล้วกันผมจะรอ ซึ่งในตอนแรก ช่างก็ตกลง หลังจากนั้นซัก 3 นาที ช่างได้ติดต่อกลับมาอีกครั้งบอกว่า ไม่สามารถให้บริการช่วง 8.00-9.00 ได้ ผมถามกลับทันทีแล้วเร็วที่สุดในช่วงเช้าที่เข้ามาดูให้ได้นี่เวลาไหน ช่างบอกว่าเขาจะเริ่มประมาณ 9.00 เป็นต้นไปซึ่งผมก็ตกลงงั้นผมขอนัดรายแรกเลย เวลา 9.00 -10.00 ห้ามเกินกว่านั้น เพราะผมถือว่าผมขอรายแรกเพราะทางช่างของ Trueผิดนัดผมก่อนมา เกือบ 1 วันแล้ว ดังนั้นผมขอเป็นรายแรกเลยแล้วกัน
ซึ่งช่างก็ตกลง ตามนั้น
ตอนเช้าวันอาทิตย์ ที่ 27 พ.ย. 59 ผมก็รอมาตั้งแต่เช้า โดยเอา Notebook ที่ใช้งานอยู่แล้วมีปัญหาเอาลงมาให้ช่างดูเลยว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไรบ้าง โดยให้ช่างเขาลองใช้งานเองเลย ซึ่ง Notebook ตั้งห่างจากตัว Routerไปประมาณ 1.5 เมตร ก็ประมาณหันหน้าเป็นเครื่องคอม PC แล้วหันโต๊ะกลับมาก็เจอ Notebook เลย ช่างจะได้เช็คว่ามันมีปัญหาแบบที่ผมได้แจ้งไว้หรือไม่ ซึ่งก็รอเหมือนเดิม ตั้งแต่ 9.00 - 9.55 เงียบสนิทเหมือนเดิมไม่มีทีท่าว่าช่างจะเข้ามาดูให้ จนผมทนไม่ไหวโกรธมากด้วย ผิดนัด ผม 2 วัน ในเวลาไม่ถึง 24 ชม. เลยด้วยซ้ำ เห้ยคือตกลงจะ True เต็มใจจะให้บริการไหมวะเนี่ย ถ้าคิดว่าจะทำแบบนี้กับลูกค้าก็อย่ามาให้บริการเลย มันห่วยแตกมาก คนอื่นอาจจะไม่เอาเรื่อง แต่ผมไม่ใช่ผมเอาเรื่องนะ ธุระส่วนตัวผมก็มีจะออกไปไหนก็ไปไม่ได้ ต้องมานั่งรอเสียเวลา 9.55 ผมเลยโทรกลับเบอร์ช่างเดิมที่ติดต่อผมเข้ามาเมื่อวานเรื่องที่นัดกับผมไว้ว่าจะเข้ามาดูให้ว่าตกลงยังไงจะเข้ามาไหม อีก 5 นาทีจะครบกำหนดที่นัดกันแล้วนะ พอช่างรับสายผมก็ถามเลยว่าเมื่อวานที่โทรติดต่อเรื่องเข้ามาดู Wireless Router ผมเมื่อวานนี่ยังไงจะเข้ามาไหม ซึ่งช่างเขาขอหมายเลขผู้ใช้งาน ซึ่งผมก็ให้ไป ช่างบอกกลับมาว่าเดี๋ยวผมจะติดต่อกลับครับ ยิ่งทำให้โมโหมาก เห้ยยังจะติดต่อกลับภายหลังอีกรึ ผมเลยใส่เลย ถามว่าที่เมื่อวานนัดผมไว้วันนี้ช่วง 9.00-10.00 ว่าจะเข้ามาดูให้นี่จะเข้าหรือไม่เข้า ถ้าไม่เข้าผมจะได้แจ้งคอมแพลนให้ศูนย์รู้เรื่องเลย ไม่ต้องติดต่อกลับมาแล้ว ถ้าวางสายนี่คือจัดการแน่นอน ช่างก็เลยรับปากว่าจะเข้ามาครับ ผมบอกเลยว่าให้มาเลยทันที เพราะช้ามากแล้วอีกอย่างเลยเวลานัดแล้ว แต่ผมจะออกไปข้างนอกด้วย ซึ่งช่างก็เข้ามาช่วงประมาณ 10.22 โดยพอมาถึงหน้าบ้านแล้วก็โทราหาผมอีกครั้งนึงว่ามาถึงแล้วครับ ก่อนช่างจะกลับผมเลยถามว่าที่วันนี้ไม่เข้ามาตามนัดในครั้งแรกเป็นเพราะอะไร ช่างเลยเอาใบงานให้ดูว่ามีการนัดหมายที่ผิดพลาดคือทางศูนย์ลงเวลาว่าจะเข้ามาดูให้ในวันจันทร์ที่ 28 พ.ย. 59 ช่วงเช้า ซึ่งพอดีไม่ได้ถ่ายรูปใบนัดเวลาดังกล่าวไว้ เสียดายเหมือนกัน
เมื่อช่างเข้ามาก็ให้ช่างเขาเข้ามาเช็คเครื่องให้ ซึ่งพอตอนท้ายช่างทดลองแล้วก็เป็นตามอาการที่ผมเล่าให้ฟัง โดยช่างบอกว่าในวันจันทร์ที่ 28 พ.ย. 59 จะเอา ตัว Wirless Router ตัวใหม่มาเปลี่ยนให้ ซึ่งนัดหมายกันช่วงเช้าเลยเหมือนเดิม เวลา 9.00 หรือ ถ้าเช้าไม่ว่างจริงพ่อผมบอกเองให้เข้ามาในช่วง 16.00 น เพราะกลางวันไม่แน่ใจพ่อผมอาจจะไปข้างนอก ส่วนตัวผมออกมาทำงาน จะกลับถึงบ้านราว 17.00 น. อย่างเร็วที่สุด ซึ่งไม่มีปัญหาแค่เปลี่ยนตัว Wireless Router พ่อผมดูแลได้สบาย
พอวันจันทร์ผมกลับบ้านไปเลยถามพ่อว่าตกลงช่างเขามาเปลี่ยนให้กี่โมง พ่อผมบอกว่ามาช่วงเช้าเลยประมาณ 9.00 น. โดยช่างจะมากัน 2 คน คนแรก อายุราว 40-50 ปี อีกคนจะหนุ่มกว่าราว 20 นิด (ซึ่งช่างที่เป็นคนอายุมากกว่านี่เป็นช่างคนเดิม แต่ช่างอีกคนที่เป็นคนหนุ่ม จะเป็นคนละคนกับเมื่อวันอาทิตย์ที่มา) ก็มาถึงจัดการเปลี่ยน ตัว router ให้ปกติ ใช้เวลาไม่นานก็เสร็จ ทีนี้พอเปลี่ยนเสร็จช่างก็จะออกไปทันที แต่พ่อผมบอกว่าเดี๋ยวก่อน ลองเปิดเครื่องดูก่อนว่า net มันวิ่งไหม ช่างก็เลยเปิดเครื่อง PC พอเปิดปุ๊ปเนตมันไม่วิ่ง ช่างมากัน 2 คน คนหนุ่มบอกทันเครื่องคุณมีปัญหานี่เล่นเนตไม่ได้ พ่อผมก็บอกว่าไม่ใช่แล้ว เมื่อเช้าพ่อยังเปิดคอมใช้งานอยู่เลย ถ้าแบบนี้เล่นไม่ได้ให้เอา router ตัวเก่ามาลองเลยว่ามันใช้ได้ พ่อผมบอกว่าแต่ช่างไม่ได้เอาตัวเก่ามาลอง เขาพยายามแก้ปัญหาอยู่นานมาก จนช่างคนสูงอายุกว่าบอกให้ช่างคนหนุ่มไปเอาตัว Notebook ของเขาในรถมาทดสอบสิว่ามันใช้งานได้ไหม ซึ่งก็ปัญหาเดียวกันคือเนตมันไม่วิ่งเลย เขาก็พยายามแก้ปัญหากัน จนสุดท้ายช่างประสานงานกับทางศูนย์ของtrue เรื่องสัญญาณเนตและก็เจอปัญหาคือทางศูนย์ยังไม่ได้ ADD Serial number ของ Router ตัวใหม่ให้แค่นั้นเอง ซักพักพอศูนย์จัดการให้ Internet ก็กลับมาใช้ได้ปกติ
ก่อนช่างจะออกไปยังมีบ่นเล็กๆอีกว่า แค่เคสเดียวเสียเวลาไปเกือบชั่วโมง คือจะมาบ่นให้พ่อผมฟังทำไมสงสัย คือพ่อผมไม่ได้ผิดนะที่ให้ช่างเช็คให้ละเอียดก่อนออกไป เพราะถ้าออกไปแล้วเนตใช้งานไม่ได้ ก็ต้องโทรให้เข้ามาดูอีก เสียเวลาเพิ่มอีกกว่าจะนัดหมายใหม่ เริ่มต้นนับ 1 ใหม่
ปล.เดี๋ยวมีต่ออีกครับมีเรื่องผิดปกติเกี่ยวกับบิลอีก
รู้สึกผิดหวังกับการให้บริการของ True Online กับการบริการครั้งล่าสุด
ผมใช้ Internet True ตั้งแต่ปี 2550 ตอนนั้นที่สมัครมีแถม Modem Router มาให้ด้วย 1 ตัว (หารูปไม่ได้แล้วรุ่นที่แถมมาให้ในตอนนั้น) คือเปิดใช้เพียงครั้งเดียว จริงคือเอามา login เริ่มต้นครั้งแรกเพื่อเข้าไปตั้ง User และ Password ใหม่ หลังจากนั้นผมก็ใช้ Modem แบบ Wireless Router ที่ซื้อมาเองด้วยตอนนั้นต้องการใช้ตัว Wifi กับ Notebook เวลากลางคืนด้วย ตอนอยู่บนห้องนอน จะได้ไม่ต้องหา Access Point มาต่อที่ตัว Router แล้วต้องเปิดเครื่องคอม PC ทิ้งไว้ทั้งคืน (หลังจากนั้นเก็บใส่กล่องไว้ไหนก็ไม่รู้มันน่าจะสลายตัวไปตอนน้ำท่วมปี 54 ละ เพราะตอนนั้นขยะเยอะมากที่เก็บหนีน้ำไม่ทัน) โดยการติดตั้งเองทั้งหมด เพราะมันไม่มีอะไรยากเลย
รูป Wireless Router ที่ผมซื้อมาใช้เอง ตั้งแต่ปี 50 - ปัจจุบัน สภาพโทรมตามสภาพที่ใช้งาน รวมทั้งตอนที่น้ำท่วมด้วยก็ยังใช้การได้ดีเป็นปกติมาตลอด มันเป็นรุ่นเก่ามีแค่เสาเดียว ถึงแม้สัญญาณจะไม่แรงมากแต่วิ่งนิ่งมากๆ ไม่มีหลุดเลย
ดูจาก Void รับประกันได้ครับ เพราะจำได้ซื้อตอนต้นเดือนหลังจากติดต่อไปที่ True เรื่อง Internet
ใช้มา ยอมรับว่าตอนช่วง 2-3 วันแรก set ยากอยู่นิดๆเพราะผมเปิดเนตให้เซตแบบซ่อน ตัว Router ไว้ด้วย
จนเมื่อต้นๆปี 59 ไม่แน่ใจเรื่องเดือนนะ น่าจะช่วงกุมภา - มีนา ทรูได้ติดต่อมาอีกครั้งนึง เรื่อง fiber Optic ตอนแรกผมยังไม่แน่ใจเพราะรอถามเพื่อนๆผมก่อนเพราะบางคนเปลี่ยนก่อนหน้าผมไปนานมากแล้ว เพื่อนบอกว่าอย่าเพิ่งเปลี่ยน มันไม่ได้ดีกว่า ADSL ซักเท่าไหร่หรอก ผมกก็ไม่เปลี่ยน เจ้าหน้าที่พยายามติดต่อมา 2-3 ครั้ง โดยส่วนใหญ่จะโทรเข้าเบอร์บ้าน ซึ่งพ่อผมจะเป็นคนรับสาย โดยผมบอกพ่อเองว่าไม่ต้องเปลี่ยน (เพราะถามจากเพื่อนๆแล้ว ซึ่งเพื่อนผมทำงานด้าน network และโปรแกรมเมอร์เป็นส่วนใหญ่นะที่ผมถามไป) เพราะว่ามันยังไม่ค่อยเสถียรเท่าไหร่ ก็เงียบหายไป จนเมื่อตอนเดือนตุลาต้นเดือน ทางเจ้าหน้าที่ติดต่อมาอีกครั้งที่บ้าน ครั้งนี้ผมรับสายเอง โดยบอกว่าทางบริษัทจะยกเลิกให้บริการ Internet แบบ ADSL แล้ว และค่อยๆไล่เปลี่ยนเป็น Fiber Optic ทั้งหมดซึ่งเหมือนบังคับให้ลูกค้าทุกคนต้องเปลี่ยนมาใช้ Fiiber Optic ทั้งหมด ซึ่งก็ช่วยไม่ได้ก็เลยนัดหมายวันที่จะต้องเข้ามาติดตั้งใหม่ ซึ่งตอนติดตั้งนั้นเป็นวันปกติ ผมจะไม่อยู่บ้านออกไปทำงานก็เหลือแต่พ่อ กับแม่ที่คอยเฝ้าช่างอยู่ ซึ่งการเปลี่ยนก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย พ่อบอกว่าใช้เวลาเปลี่ยนทั้งหมดประมาณ 1 ชม. โดย setค่าทุกอย่างให้ใช้งาน Internet ได้ปกติ แต่ก็อาการหน่วงๆที่เครื่องบ้าง ผมก็เข้าใจ ซึ่งเปลี่ยนระบบมาใหม่ มันอาจจะยังไม่เสถียรมากนัก โดยครั้งนี้ มี Modem มาให้ใหม่ด้วย คือตัวนี้
ซึ่งผมก็ลองใช้งานอยู่ประมาณ 1 เดือน อาการปัญหาคือ ตัว Wifi มีปัญหาเป็นระยะ ตามกระทู้ข้างบนที่ผมแปะไว้ข้างบน ซึ่งทางองค์กรก็ออกตัวมารับแก้ปัญหากวนใจเรื่องดังกล่าวซึ่งก็แล้วแต่ แต่โดยส่วนตัวนะ ที่ตั้งกระทู้ตอนแรกคือคิดว่าจะหาตัว Wireless Router แบบ Fiber Optic มาใช้เองเพราะเข้าใจ ของที่ให้มามันแค่พอใช้การได้แค่นั้นเอง แต่ไม่ถึงกับดีอะไรมาก
ครั้งแรกพ่อผมเรียกช่างมาดูเพราะมีปัญหาที่เครื่อง PC มันดูหน่วงๆ แปลกๆ กว่าก่อนหน้านี้ที่ใช้ ADSL ซึ่งช่างก็เข้ามาแก้ปัญหาให้ในระดับนึงโดย Set ค่าใช้งานต่างๆให้ใหม่ ส่วนตัว Wifi ที่ผมใช้อยู่ผมยังไม่ได้ให้ทำอะไรมากเพราะคิดว่ามันเพิ่งเปลี่ยนมาอาทิตยืเดียวคงยังไม่เข้าที่เข้าทาง จนประมาณ 1 เดือน ผมพยายามปรับค่าเครื่อง notebook ต่างๆให้มันทำงานให้นิ่งแต่ก็ไม่หาย ปัญหาที่ผมพบคือ
1) เวลาเล่นเกมส์ online มันมีอาการกระตุกเครื่องค้างบ้าง หรือบางทีจะแบบติดเดิน Slow motion ทุกๆ 20-30 นาที จะเป็นประมาณ 1 ครั้ง โดยเป็นครั้งนึงจะนานราว 15-30 วินาที โดยประมาณ
2) ใช้งาน facebook นี่จะเห็นชัดเลย คือช่องคุยผ่านทางเฟสบุ๊ค หรือการฟีดข้อมูลข่าวสารต่างๆ ใช้ๆงานอยู่จะหลุดเป็นช่วงๆ ยิ่งหน้าแชทนี่ชัดเจนเลยว่าหลุดไปแล้ว ทั้งที่ตอนออนผ่านเครื่อง PC ซึ่งเสียบสาย LAN โดยตรงกับไม่มีอาการอะไรเลย ยังสามารถคุยหรือฟีดข่าวได้ตามปกติ
ซึ่งช่างศูนย์ก็ได้ติดต่อตามข้างบน โดยครั้งแรกโทรหาผมประมาณวันอังคารช่วงเช้าว่าจะเข้ามาดูแลเครื่องให้ในวันพุธช่วงเช้า ซึ่งผมแจ้งว่าผมไม่อยู่บ้าน ขอนัดเป็นวันเสาร์ ที่ 26 พ.ย. 59 ช่วงเช้าแทนแล้วกัน ซึ่งก็ตกลงตามนั้น พอถึงวันเสาร์ช่วงเช้า ก็มี SMS ส่งมาถึงผมเรื่องนัดหมายว่าจะเข้ามาให้บริการตามภาพ
ผมก็รอว่าเมื่อไหร่ช่างจะเข้ามา รอตั้งแต่เช้าจนเที่ยงก็แล้วก็ยังรอ จน เวลา 13.25 เริ่มมีอารมณ์เห้ยไหนบอกช่างจะเข้ามาช่วงเช้าไง ไม่เห็นช่างมีมาซักคน จนบ่ายโมงกว่าแล้วก็เงียบ ไม่มีการโทรติดต่อเลยว่าจะเข้ามาหรือไม่เข้า ซึ่งผมมีธุระช่วงบ่าย ก็เลยทนไม่ไหวโพสลงในกระทู้เดิม เพื่ออยากรู้ว่าเกิดอะไรกันขึ้น ทำไมเวลาที่นัดไว้แล้วช่างไม่เข้ามาหรือไม่โทรติดต่อเลย ยอมรับนะว่าโมโหสุด คือเสียเวลา เสียความรู้สึก ด้วย ถือถ้าคิดว่าจะทำแบบนี้ก็อย่ามดำเนินธุรกิจเลยวะ ถ้าเป็นเมืองนอกนี่ฟ้องเรียกค่าเสียหาย ค่าเสียเวลาได้หลายล้านเลยละ เพราะทางบริษัทผิดนัดลูกค้าเองด้วย แถมไม่มีการติดต่อใดๆกลับมาเลย ว่าตกลงจะเข้ามาหรือไม่เข้า หรือยังไง จนให้ลูกค้าต้องติดต่อกลับไปเอง
จนเวลา 16.30 โดยประมาณ ทางศูนย์ได้ติดต่อผมเข้ามาอีกครั้ง คงเพราะทราบปัญหาที่ผมได้โพสลงในกระทู้ของผม เรื่องช่างไม่เข้ามาดูให้ตามที่ได้นัดหมายไว้ ซึ่งช้ามาก ถ้าเทียบกันนะ ผมโพสไปเวลา ประมาณ 13.30 แต่กว่าจะรับเรื่องดำเนินการ 16.30 หายไป 3 ชม. คือบริษัทคิดว่าเวลาของลูกค้าไม่มีค่ารึไง เวลาของบริษัทเท่านั้นถึงมีค่า แต่ถ้านับเวลาที่ช่างผิดนัดผมคือ 4.30 ชม. ไปแล้วนะที่ผิดนัดแล้วยังไม่มีการติดต่อกลับมาเลย ซึ่งตอนนั้นผมออกมาทำธุระส่วนตัวนานแล้ว และยังไม่เสร็จ ซึ่งทางศูนย์แจ้งว่าจะรีบให้ช่างติดต่อกลับไปทันที
ซึ่งหลังจากนั้น 15 นาที คือเวลา 16.45 โดยประมาณ ช่างได้ติดต่อกลับมาที่เบอร์ผมโดยตรง ซึ่งแจ้งว่าตอนนี้อยู่แถวบ้านผมแล้วและขอทราบที่อยู่จะได้ดำเนินการแก้ไขให้ ผมก็บอกที่อยู่บ้านไป ซึ่งผมบอกเลยไม่ต้องเข้ามาตอนนี้ที่บ้านไม่มีใครอยู่ แล้วอีกอย่างผมนัดให้เข้ามาตั้งแต่ช่วงเช้า คือเวลา 9.00 - 12.00 ซึ่งช่างไม่เข้ามาดูแลให้ จะหาว่าผมผิดนัดไม่ได้ ผมยังบอกอีกว่าถ้าจะเข้ามาให้เข้ามาในวันพรุ่งนี้(วันอาทิตย์) ช่วงเช้าเอาเวลา 8.00-9.00 เลยแล้วกันผมจะรอ ซึ่งในตอนแรก ช่างก็ตกลง หลังจากนั้นซัก 3 นาที ช่างได้ติดต่อกลับมาอีกครั้งบอกว่า ไม่สามารถให้บริการช่วง 8.00-9.00 ได้ ผมถามกลับทันทีแล้วเร็วที่สุดในช่วงเช้าที่เข้ามาดูให้ได้นี่เวลาไหน ช่างบอกว่าเขาจะเริ่มประมาณ 9.00 เป็นต้นไปซึ่งผมก็ตกลงงั้นผมขอนัดรายแรกเลย เวลา 9.00 -10.00 ห้ามเกินกว่านั้น เพราะผมถือว่าผมขอรายแรกเพราะทางช่างของ Trueผิดนัดผมก่อนมา เกือบ 1 วันแล้ว ดังนั้นผมขอเป็นรายแรกเลยแล้วกัน
ซึ่งช่างก็ตกลง ตามนั้น
ตอนเช้าวันอาทิตย์ ที่ 27 พ.ย. 59 ผมก็รอมาตั้งแต่เช้า โดยเอา Notebook ที่ใช้งานอยู่แล้วมีปัญหาเอาลงมาให้ช่างดูเลยว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไรบ้าง โดยให้ช่างเขาลองใช้งานเองเลย ซึ่ง Notebook ตั้งห่างจากตัว Routerไปประมาณ 1.5 เมตร ก็ประมาณหันหน้าเป็นเครื่องคอม PC แล้วหันโต๊ะกลับมาก็เจอ Notebook เลย ช่างจะได้เช็คว่ามันมีปัญหาแบบที่ผมได้แจ้งไว้หรือไม่ ซึ่งก็รอเหมือนเดิม ตั้งแต่ 9.00 - 9.55 เงียบสนิทเหมือนเดิมไม่มีทีท่าว่าช่างจะเข้ามาดูให้ จนผมทนไม่ไหวโกรธมากด้วย ผิดนัด ผม 2 วัน ในเวลาไม่ถึง 24 ชม. เลยด้วยซ้ำ เห้ยคือตกลงจะ True เต็มใจจะให้บริการไหมวะเนี่ย ถ้าคิดว่าจะทำแบบนี้กับลูกค้าก็อย่ามาให้บริการเลย มันห่วยแตกมาก คนอื่นอาจจะไม่เอาเรื่อง แต่ผมไม่ใช่ผมเอาเรื่องนะ ธุระส่วนตัวผมก็มีจะออกไปไหนก็ไปไม่ได้ ต้องมานั่งรอเสียเวลา 9.55 ผมเลยโทรกลับเบอร์ช่างเดิมที่ติดต่อผมเข้ามาเมื่อวานเรื่องที่นัดกับผมไว้ว่าจะเข้ามาดูให้ว่าตกลงยังไงจะเข้ามาไหม อีก 5 นาทีจะครบกำหนดที่นัดกันแล้วนะ พอช่างรับสายผมก็ถามเลยว่าเมื่อวานที่โทรติดต่อเรื่องเข้ามาดู Wireless Router ผมเมื่อวานนี่ยังไงจะเข้ามาไหม ซึ่งช่างเขาขอหมายเลขผู้ใช้งาน ซึ่งผมก็ให้ไป ช่างบอกกลับมาว่าเดี๋ยวผมจะติดต่อกลับครับ ยิ่งทำให้โมโหมาก เห้ยยังจะติดต่อกลับภายหลังอีกรึ ผมเลยใส่เลย ถามว่าที่เมื่อวานนัดผมไว้วันนี้ช่วง 9.00-10.00 ว่าจะเข้ามาดูให้นี่จะเข้าหรือไม่เข้า ถ้าไม่เข้าผมจะได้แจ้งคอมแพลนให้ศูนย์รู้เรื่องเลย ไม่ต้องติดต่อกลับมาแล้ว ถ้าวางสายนี่คือจัดการแน่นอน ช่างก็เลยรับปากว่าจะเข้ามาครับ ผมบอกเลยว่าให้มาเลยทันที เพราะช้ามากแล้วอีกอย่างเลยเวลานัดแล้ว แต่ผมจะออกไปข้างนอกด้วย ซึ่งช่างก็เข้ามาช่วงประมาณ 10.22 โดยพอมาถึงหน้าบ้านแล้วก็โทราหาผมอีกครั้งนึงว่ามาถึงแล้วครับ ก่อนช่างจะกลับผมเลยถามว่าที่วันนี้ไม่เข้ามาตามนัดในครั้งแรกเป็นเพราะอะไร ช่างเลยเอาใบงานให้ดูว่ามีการนัดหมายที่ผิดพลาดคือทางศูนย์ลงเวลาว่าจะเข้ามาดูให้ในวันจันทร์ที่ 28 พ.ย. 59 ช่วงเช้า ซึ่งพอดีไม่ได้ถ่ายรูปใบนัดเวลาดังกล่าวไว้ เสียดายเหมือนกัน
เมื่อช่างเข้ามาก็ให้ช่างเขาเข้ามาเช็คเครื่องให้ ซึ่งพอตอนท้ายช่างทดลองแล้วก็เป็นตามอาการที่ผมเล่าให้ฟัง โดยช่างบอกว่าในวันจันทร์ที่ 28 พ.ย. 59 จะเอา ตัว Wirless Router ตัวใหม่มาเปลี่ยนให้ ซึ่งนัดหมายกันช่วงเช้าเลยเหมือนเดิม เวลา 9.00 หรือ ถ้าเช้าไม่ว่างจริงพ่อผมบอกเองให้เข้ามาในช่วง 16.00 น เพราะกลางวันไม่แน่ใจพ่อผมอาจจะไปข้างนอก ส่วนตัวผมออกมาทำงาน จะกลับถึงบ้านราว 17.00 น. อย่างเร็วที่สุด ซึ่งไม่มีปัญหาแค่เปลี่ยนตัว Wireless Router พ่อผมดูแลได้สบาย
พอวันจันทร์ผมกลับบ้านไปเลยถามพ่อว่าตกลงช่างเขามาเปลี่ยนให้กี่โมง พ่อผมบอกว่ามาช่วงเช้าเลยประมาณ 9.00 น. โดยช่างจะมากัน 2 คน คนแรก อายุราว 40-50 ปี อีกคนจะหนุ่มกว่าราว 20 นิด (ซึ่งช่างที่เป็นคนอายุมากกว่านี่เป็นช่างคนเดิม แต่ช่างอีกคนที่เป็นคนหนุ่ม จะเป็นคนละคนกับเมื่อวันอาทิตย์ที่มา) ก็มาถึงจัดการเปลี่ยน ตัว router ให้ปกติ ใช้เวลาไม่นานก็เสร็จ ทีนี้พอเปลี่ยนเสร็จช่างก็จะออกไปทันที แต่พ่อผมบอกว่าเดี๋ยวก่อน ลองเปิดเครื่องดูก่อนว่า net มันวิ่งไหม ช่างก็เลยเปิดเครื่อง PC พอเปิดปุ๊ปเนตมันไม่วิ่ง ช่างมากัน 2 คน คนหนุ่มบอกทันเครื่องคุณมีปัญหานี่เล่นเนตไม่ได้ พ่อผมก็บอกว่าไม่ใช่แล้ว เมื่อเช้าพ่อยังเปิดคอมใช้งานอยู่เลย ถ้าแบบนี้เล่นไม่ได้ให้เอา router ตัวเก่ามาลองเลยว่ามันใช้ได้ พ่อผมบอกว่าแต่ช่างไม่ได้เอาตัวเก่ามาลอง เขาพยายามแก้ปัญหาอยู่นานมาก จนช่างคนสูงอายุกว่าบอกให้ช่างคนหนุ่มไปเอาตัว Notebook ของเขาในรถมาทดสอบสิว่ามันใช้งานได้ไหม ซึ่งก็ปัญหาเดียวกันคือเนตมันไม่วิ่งเลย เขาก็พยายามแก้ปัญหากัน จนสุดท้ายช่างประสานงานกับทางศูนย์ของtrue เรื่องสัญญาณเนตและก็เจอปัญหาคือทางศูนย์ยังไม่ได้ ADD Serial number ของ Router ตัวใหม่ให้แค่นั้นเอง ซักพักพอศูนย์จัดการให้ Internet ก็กลับมาใช้ได้ปกติ
ก่อนช่างจะออกไปยังมีบ่นเล็กๆอีกว่า แค่เคสเดียวเสียเวลาไปเกือบชั่วโมง คือจะมาบ่นให้พ่อผมฟังทำไมสงสัย คือพ่อผมไม่ได้ผิดนะที่ให้ช่างเช็คให้ละเอียดก่อนออกไป เพราะถ้าออกไปแล้วเนตใช้งานไม่ได้ ก็ต้องโทรให้เข้ามาดูอีก เสียเวลาเพิ่มอีกกว่าจะนัดหมายใหม่ เริ่มต้นนับ 1 ใหม่
ปล.เดี๋ยวมีต่ออีกครับมีเรื่องผิดปกติเกี่ยวกับบิลอีก