คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
ตอบตรงคำถามก่อน
ผมว่าหาขาจานใหม่ถอด 50/34 ง่ายและจบกว่าครับ เสียค่าแรงเปลื่ยน จูนเกียร์ไป
ไม่งั้นก็ไป roadlink
แต่ถ้าขี้เกียจโม ไปหารถมือสอง สเปตัวล่างสุดที่ใส่คลารีสกับเฟืองท้าย32 .... จบงานขายทิ้ง เผลอๆจะถูกกว่าหาของแล้วมานั่งทำอีกมั้ง
ทีนี้ ความชันปราจีนอยู่ราวๆไม่เกิน 16-17 แต่อินทนนท์ มี 22-23 แล้วที่สำคัญคือ คุณโดนนวดมา40กม.ขึ้นเขาโดยตลอด(ระดับ HC ใน tour ได้เลยครับ) .... ลองๆไปปีนเขาเขียวก่อนไหม หรือด่านปราจีน ขึ้นเขาเขียวต่อ
คุ้นๆว่ามี log in ในนี้ละ ขึ้นอินทนนนท์ขาไม่แตะมาแล้ว (ผมแตะ แวะกินหมูยอ 5555 )
......................................
ตอบนอกเรื่อง
ปีเตอร์ พูลลี่ ปีล่าสุดที่ขึ้นอินทนนท์ เฟืองสุดท้ายเกือบ 1ต่อ1 ครับ แต่เวลาสวยสุดๆ
โปรใน tour หลายๆคน สเตจภูเขาหนักๆ ก็ใช้จานคอมแพคนะ
ที่เค้า set แบบนี้ จะได้คงรอบขาไว้ครับ เพื่อจะได้คงสภาพขาไว้ เวลาขึ้นเขายาวๆ ที่โดนนวดแล้วนวดอีก
ไม่ใช่ต้องมากดกันหนักๆ ยืนโยกแล้วโยกอีก ได้สักครึ่งทางก็พัง.....ดูฟรูมกับคอนทาดอร์ก็ได้ สายยิงโยก กับสายซอยขายิกๆ ใครชนะละ?
สมัยนี้เค้าตรวจโด๊ปตลอดครับ สมัยก่อนนี่โด๊ปจนตายคาสนามก็มี วิธีไหนก็ตามที่ไม่ผิดกติกา แล้วทำให้นักปั่นรักษาสภาพได้ ทำเวลาดีขึ้นได้
มันเป็นเรื่องน่าทำนะ......ถ้ามันดูกระจอก แต่สุดท้าย ทำเวลาดีกว่า ไปได้เร็วกว่า ....... ใครจะไม่ทำ
จักรยาน วัดฝีเท้าที่เส้นชัยครับ ไม่ได้วัดฝีเท้าที่เฟือง.....
...................
ช่วงบ่น
ถ้าเรื่องเทคนิคลึกๆ ลองไปถามใน thaiMTB น่าจะเหมาะกว่าครับ "ตัวจริง" เยอะ ช่างรุ่นใหม่ คนที่ตามยุคสมัยทัน คนที่แก้ปัญหาง่ายๆ ไม่ใช่ทำเรื่องง่ายให้มันยาก(คุ้นๆแบบบางกระทู้) และแต่ละคนเปิดเผย บางคนนี่เคยขี่กันข้างๆด้วยซ้ำ คนเก่งจริงๆนี่ออกจะถ่อมตัวมากๆด้วยซ้ำ(จำได้ว่าโค้ชตั้มเคยมาตอบแล้วแบบสุภาพมาก) เลยไม่ค่อยมีอะไรแบบพันดริฟนี่ละครับ
ผมว่าหาขาจานใหม่ถอด 50/34 ง่ายและจบกว่าครับ เสียค่าแรงเปลื่ยน จูนเกียร์ไป
ไม่งั้นก็ไป roadlink
แต่ถ้าขี้เกียจโม ไปหารถมือสอง สเปตัวล่างสุดที่ใส่คลารีสกับเฟืองท้าย32 .... จบงานขายทิ้ง เผลอๆจะถูกกว่าหาของแล้วมานั่งทำอีกมั้ง
ทีนี้ ความชันปราจีนอยู่ราวๆไม่เกิน 16-17 แต่อินทนนท์ มี 22-23 แล้วที่สำคัญคือ คุณโดนนวดมา40กม.ขึ้นเขาโดยตลอด(ระดับ HC ใน tour ได้เลยครับ) .... ลองๆไปปีนเขาเขียวก่อนไหม หรือด่านปราจีน ขึ้นเขาเขียวต่อ
คุ้นๆว่ามี log in ในนี้ละ ขึ้นอินทนนนท์ขาไม่แตะมาแล้ว (ผมแตะ แวะกินหมูยอ 5555 )
......................................
ตอบนอกเรื่อง
ปีเตอร์ พูลลี่ ปีล่าสุดที่ขึ้นอินทนนท์ เฟืองสุดท้ายเกือบ 1ต่อ1 ครับ แต่เวลาสวยสุดๆ
โปรใน tour หลายๆคน สเตจภูเขาหนักๆ ก็ใช้จานคอมแพคนะ
ที่เค้า set แบบนี้ จะได้คงรอบขาไว้ครับ เพื่อจะได้คงสภาพขาไว้ เวลาขึ้นเขายาวๆ ที่โดนนวดแล้วนวดอีก
ไม่ใช่ต้องมากดกันหนักๆ ยืนโยกแล้วโยกอีก ได้สักครึ่งทางก็พัง.....ดูฟรูมกับคอนทาดอร์ก็ได้ สายยิงโยก กับสายซอยขายิกๆ ใครชนะละ?
สมัยนี้เค้าตรวจโด๊ปตลอดครับ สมัยก่อนนี่โด๊ปจนตายคาสนามก็มี วิธีไหนก็ตามที่ไม่ผิดกติกา แล้วทำให้นักปั่นรักษาสภาพได้ ทำเวลาดีขึ้นได้
มันเป็นเรื่องน่าทำนะ......ถ้ามันดูกระจอก แต่สุดท้าย ทำเวลาดีกว่า ไปได้เร็วกว่า ....... ใครจะไม่ทำ
จักรยาน วัดฝีเท้าที่เส้นชัยครับ ไม่ได้วัดฝีเท้าที่เฟือง.....
...................
ช่วงบ่น
ถ้าเรื่องเทคนิคลึกๆ ลองไปถามใน thaiMTB น่าจะเหมาะกว่าครับ "ตัวจริง" เยอะ ช่างรุ่นใหม่ คนที่ตามยุคสมัยทัน คนที่แก้ปัญหาง่ายๆ ไม่ใช่ทำเรื่องง่ายให้มันยาก(คุ้นๆแบบบางกระทู้) และแต่ละคนเปิดเผย บางคนนี่เคยขี่กันข้างๆด้วยซ้ำ คนเก่งจริงๆนี่ออกจะถ่อมตัวมากๆด้วยซ้ำ(จำได้ว่าโค้ชตั้มเคยมาตอบแล้วแบบสุภาพมาก) เลยไม่ค่อยมีอะไรแบบพันดริฟนี่ละครับ
แสดงความคิดเห็น
สอบถามเกี่ยวกับขาจาน tiagra 4600 52/39 สแตนดาร์ด BCD130 ครับ
ตอนนี้รถผม ใช้ขาจานไทกร้า ยาว170 แบบสแตนดาร์ด BCD130 ใบใหญ่เป็นใบเบี้ยว52T 16% ส่วนใบเล็กเป็นใบกลมธรรมดา 39T
จับคู่อยู่กับเฟือง 11/28
แล้วทีนี้ จาน39 กับเฟือง28 เนี่ย น่าจะไม่รอดแน่ๆ เลยอยากจะรู้ว่า ใบเล็กเนี่ย มีขนาด 36T BCD 130 ขายมั้ยครับ.....
ส่วนเฟืองหลัง เดี๋ยวใกล้ๆ วัน คงจะไปจัด ใหม่ พร้อมโซ่อ่ะครับ.....
ปล. เมื่อต้นปี ปั่นจากด่านปราจีน ถึงที่ทำการ ใช้เวลา 3ชั่วโมงครับ ตอนนั้นใช้จาน 50/34 ครับ