เมื่อได้รับอีเมล์ จำเป็นต้องตอบกลับว่ารับทราบหรือเปล่าครับ

คือผมเคยถูกสอนมาว่า การส่งอีเมล์มันไม่ใช่การแชท เมื่อผู้ส่งส่งออกไปแล้วมันก็การันตีว่าผู้ได้รับแน่นอน
ดังนั้นเวลาผมได้รับเมล์จากเพื่อนร่วมงาน หากผมไม่มี comment อะไรจะตอบกลับไป ผมก็จะไม่ตอบ ก็ถือว่ารับทราบเรียบร้อย

แต่หัวหน้าและรองหัวหน้าของผม จะต้องมีการการตอบกลับว่ารับทราบเสมอ  (ตัวผมเองก็เป็น Assistant Manager) ทั้งๆที่บางเมล์ก็เป็นเรื่องทั่วๆไป ไม่ได้สำคัญ

อยากถามว่าข้อปฏิบัติที่เป็นปกติทั่วไปเป็นอย่างไรครับ


ปล. ลองหา google แล้ว ไม่มีเลยมาถามที่นี่ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่