คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
คิดว่าในมุมแม่ค้าออกกฎมาเพื่อป้องกันความยุ่งยากหรือขั้นตอน/ปัญหาหลังการขายค่ะ เหมือนกฎขายขาด คงไม่อนุญาตให้ทั้งเปลี่ยนสี เปลี่ยนไซส์ เปลี่ยนแบบ หรืออย่างน้อยก็เพราะสินค้าถึงมือลูกค้าและมีการลองไปแล้ว สภาพอาจไม่ 100% มีรอยการใส่ รีด ซัก ในมุมของลูกค้าเราจะยอมรับกฎนี้ได้ก็เมื่อแม่ค้าลงรายละเอียดสินค้าครบถ้วนนะคะ เช่น เสื้อผ้า ควรแจ้งละเอียด เช่น อก เอว สะโพก ความยาวชุด ถ้าละเอียดกว่านั้นก็เช่นรอบรักแร้ รอบแขน ความกว้างรอบต้นขา เป็นต้น หน้าที่ของลูกค้าก่อนการซื้อคือเช็คไซส์ให้ชัวร์ค่ะ (แต่หลายๆ ร้านที่เจอชอบใช้คำว่า "ฟรีไซส์" แต่พอมาใส่จริงๆ ใส่ไม่ได้ พรีไซส์ในความเข้าใจของลูกค้ากับแม่ค้าอาจไม่ตรงกัน หรือไซส์ไม่ใช่มาตรฐานเดียวกัน แนะนำวัดไซส์แล้วแจ้ง ดีกว่าแจ้งว่า "ฟรีไซส์"แต่ใส่ไม่ได้กับทุกคน)
ข้างต้นคือความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ สำหรับกฎไม่รับเปลี่ยน/คืนสินค้าของแม่ค้า
ข้างต้นคือความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ สำหรับกฎไม่รับเปลี่ยน/คืนสินค้าของแม่ค้า
แสดงความคิดเห็น
ทำไมซื้อของออนไลน์ แม่ค้าถึงไม่ชอบให้เปลี่ยนไซส์คะ
ขนาดเราไปซื้อในห้าง บางทียี่ห้อเดียวกัน แต่คนละรุ่น เดี๋ยวก็ใส่ 36 เดี๋ยวก็ 37 บางทีมันเป็นที่ทรงรองเท้าด้วย
เพิ่งเจอมา แต่อันนี้เราไม่ได้โวยวายอะไรมาก
ซื้อเสื้อคาร์ดิแกน ขนาดฟรีไซส์
เราสูง 163 หนัก 50 สัดส่วน 34-24-34 ขึ้นว่าตัวกำลังดี
ได้ของปุ๊ป เอามาลอง ยังกะเสื้อเด็กประถม ใส่แขนพอดี ได้แน่น แต่ความยาวเสื้อเนี่ย เอวลอยเลย
เลยเข้าไปหน้าเว็บ มีขนาด bigsize แพงขึ้น 40 บาท และ xxl แพงขึ้น 60 บาท
เลยถามแม่ค้าของเปลี่ยนได้มั้ย ยินดีจ่ายส่วนต่างและค่าคืนของเอง แล้วตั้งใจจะซื้อเพิ่มด้วย เพราะเนื้อผ้าดี ถูกใจ ในราคาที่รับได้
แม่ค้าปฏิเสธคะ
เลยอยากรู้ในฐานะแม่ค้า การเปลี่ยนไซส์ เมื่อลูกค้าใส่ไม่ได้ มันทำให้เสียหายมากมายขนาดไหน
ส่วนตัวคิดว่าถ้ายอมให้เปลี่ยน น่าจะได้ใจและได้กำไรมากขึ้นในอนาคต