ถูกคิดค่าบริการคอนเทนต์ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้กดสมัคร

สวัสดีครับทุกท่าน ผมมีปัญหาคือถูกคิดค่าบริการคอนเทนต์จากบริการหนึ่ง โดยที่ผมไม่รู้ตัวเลยว่าไปกดสมัครตอนไหน และจากการติดต่อโอเปอเรเตอร์เพื่อขอเงินคืนพบว่า ไม่สามารถขอเงินคืนได้ และจากที่ได้ค้นในเน็ตก็พบว่าเคยมีคนที่ประสบปัญหานี้อยู่บ้างเช่นกัน แค่รหัสต่อท้ายของคอนเทนต์คนละรหัสกัน ของผมรหัสสองตัวสุดท้ายคือ 02 [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ที่นี้ผมเลยลองมานึกดูว่าในช่วงที่ทางโอเปอเรเตอร์แจ้งว่าผมทำการสมัครคอนเทนต์ดังกล่าวนั้นผมได้ทำการสมัครคอนเทนต์นี้จริงหรือไม่

ทางระบบแจ้งว่าคอนเทนต์ถูกสมัครตอน 22 พ.ย. 2559, 01:36
- ข้อนี้พบว่าอาจเป็นไปได้เพราะช่วงนี้ผมนอนค่อนข้างดึก

ผมเลยมานั่งคิดต่อ และมีสิ่งที่ผมคาใจอยู่ว่า
ช่วงเวลาดังกล่าวมี pop up เด้งขึ้นมาและในหน้านั้นปรากฎข้อมูลเครือข่ายที่ให้บริการหมายเลขโทรศัพท์ของผมได้อย่างถูกต้อง (ช่วงเวลาที่ระบุมีการสมัครใช้บริการคอนเทนต์นั้น ผมเข้าอินเตอร์เน็ตโดยใช้ 4G,iOS 10,chrome,iphone)
ผมมั่นใจว่าผมไม่ได้กรอกหมายเลขโทรศัพท์ลงไปในเว็บ และในช่วงหลัง ๆ มานี้ผมระวังตัวมากขึ้นในการกรอกหมายเลขโทรศัพท์ลงในเว็บไซต์ โดยเฉพาะเว็บที่ไม่มีการเข้ารหัสแบบ https นี่แทบไม่อยากกรอกข้อมูลส่วนตัวใด ๆ ลงไปเลย  ผมจึงมั่นใจว่าผมไม่มีทางกรอกข้อมูลผมลงใน pop up แปลก ๆ นี้อย่างแน่นอน  และไม่มีทางกดสมัครบริการใด ๆ อย่างแน่นอน และพยายามปิดหน้าต่างpop up นี้อยู่ตลอด [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แต่ในเมื่อผมถูกคิดค่าบริการไปแล้ว โอเคผมอาจจะมือพลาดไปโดนก็ได้ ผมจึงอยากรู้ว่าผมสามารถเรียกเงินคืนได้หรือไม่ เพราะผมรู้สึกว่ามันไม่ค่อยเป็นธรรมกับผม ถ้าหากมีการสมัครบริการจริงก็ควรมีหน้าต่างขึ้นมาให้กดการยืนยันการสมัคร ขึ้นรายละเอียดของคอนเทนต์ให้ครบถ้วน มีการส่งใบเสร็จให้กับลูกค้า ไม่ใช่กดครั้งเดียวแล้วสมัครได้เลยแบบนี้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

สิ่งที่ผมสงสัยคือ
1. pop up ดังกล่าวรู้หมายเลขโทรศัพท์กับผู้ให้บริการเครือข่ายของผมได้อย่างไร [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ มีใครให้แนวทางหรือคำแนะนำสำหรับการป้องกันข้อมูลส่วนนี้ไม่ให้รั่วไหลไหมครับ
2. ทั้ง ๆ ที่เลือก block pop up ทำไมบางครั้งยังมี pop up ขึ้นมาได้ครับ
3. เราสามารถขอให้ผู้ให้บริการเครือข่ายป้องกันการสมัครการใช้บริการอื่นใด นอกเหนือจากการให้บริการของผู้ให้บริการเครือข่ายที่เราใช้อยู่ได้ไหมครับ

มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหมครับ แล้วได้เงินคืนรึเปล่าครับ

ขออนุญาติแท็ก dtac เพราะเป็นผู้ให้บริการเครือข่าย
                   คุ้มครองผู้บริโภค เพราะรู้สึกว่าผมไม่ได้รับความเป็นธรรม
                   อินเทอร์เน็ต อันนี้ไม่รู้แท็กถูกไหม แต่แท็กเผื่อว่าจะมีคนแนะนำ ให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้อินเทอร์เน็ตได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่