สวัสดีครับทุกท่าน ผมมีปัญหาคือถูกคิดค่าบริการคอนเทนต์จากบริการหนึ่ง โดยที่ผมไม่รู้ตัวเลยว่าไปกดสมัครตอนไหน และจากการติดต่อโอเปอเรเตอร์เพื่อขอเงินคืนพบว่า ไม่สามารถขอเงินคืนได้ และจากที่ได้ค้นในเน็ตก็พบว่าเคยมีคนที่ประสบปัญหานี้อยู่บ้างเช่นกัน แค่รหัสต่อท้ายของคอนเทนต์คนละรหัสกัน ของผมรหัสสองตัวสุดท้ายคือ 02
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://community.dtac.co.th/t5/%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3/%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3-%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C/m-p/5019#M89
ที่นี้ผมเลยลองมานึกดูว่าในช่วงที่ทางโอเปอเรเตอร์แจ้งว่าผมทำการสมัครคอนเทนต์ดังกล่าวนั้นผมได้ทำการสมัครคอนเทนต์นี้จริงหรือไม่
ทางระบบแจ้งว่าคอนเทนต์ถูกสมัครตอน 22 พ.ย. 2559, 01:36
- ข้อนี้พบว่าอาจเป็นไปได้เพราะช่วงนี้ผมนอนค่อนข้างดึก
ผมเลยมานั่งคิดต่อ และมีสิ่งที่ผมคาใจอยู่ว่า
ช่วงเวลาดังกล่าวมี pop up เด้งขึ้นมาและในหน้านั้นปรากฎข้อมูลเครือข่ายที่ให้บริการหมายเลขโทรศัพท์ของผมได้อย่างถูกต้อง (ช่วงเวลาที่ระบุมีการสมัครใช้บริการคอนเทนต์นั้น ผมเข้าอินเตอร์เน็ตโดยใช้ 4G,iOS 10,chrome,iphone)
ผมมั่นใจว่าผมไม่ได้กรอกหมายเลขโทรศัพท์ลงไปในเว็บ และในช่วงหลัง ๆ มานี้ผมระวังตัวมากขึ้นในการกรอกหมายเลขโทรศัพท์ลงในเว็บไซต์ โดยเฉพาะเว็บที่ไม่มีการเข้ารหัสแบบ https นี่แทบไม่อยากกรอกข้อมูลส่วนตัวใด ๆ ลงไปเลย ผมจึงมั่นใจว่าผมไม่มีทางกรอกข้อมูลผมลงใน pop up แปลก ๆ นี้อย่างแน่นอน และไม่มีทางกดสมัครบริการใด ๆ อย่างแน่นอน และพยายามปิดหน้าต่างpop up นี้อยู่ตลอด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ตอน 01:36 ผมแค่น่าจะเลื่อนอ่านอย่างเดียว ไม่น่าจะได้พิมพ์อะไรเยอะแยะ
แต่ในเมื่อผมถูกคิดค่าบริการไปแล้ว โอเคผมอาจจะมือพลาดไปโดนก็ได้ ผมจึงอยากรู้ว่าผมสามารถเรียกเงินคืนได้หรือไม่ เพราะผมรู้สึกว่ามันไม่ค่อยเป็นธรรมกับผม ถ้าหากมีการสมัครบริการจริงก็ควรมีหน้าต่างขึ้นมาให้กดการยืนยันการสมัคร ขึ้นรายละเอียดของคอนเทนต์ให้ครบถ้วน มีการส่งใบเสร็จให้กับลูกค้า ไม่ใช่กดครั้งเดียวแล้วสมัครได้เลยแบบนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้คือผมก็ไม่ได้กรอกข้อมูลอะไรเลยแต่สามารถสมัครได้ จุดนี้แหละที่คิดว่าเอาเปรียบผู้บริโภคมาก ๆ เลย
สิ่งที่ผมสงสัยคือ
1. pop up ดังกล่าวรู้หมายเลขโทรศัพท์กับผู้ให้บริการเครือข่ายของผมได้อย่างไร
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ รู้สึกว่าเป็นเฉพาะช่วงที่ใช้อินเทอร์เน็ตโดยใช้เครือข่าย 3g/4g ถ้าใช้ wifi จะไม่ขึ้น pop up ที่ระบุเครือข่ายได้ถูกต้องขนาดนี้แต่จะเป็น pop up แบบอื่น ๆ แทน มีใครให้แนวทางหรือคำแนะนำสำหรับการป้องกันข้อมูลส่วนนี้ไม่ให้รั่วไหลไหมครับ
2. ทั้ง ๆ ที่เลือก block pop up ทำไมบางครั้งยังมี pop up ขึ้นมาได้ครับ
3. เราสามารถขอให้ผู้ให้บริการเครือข่ายป้องกันการสมัครการใช้บริการอื่นใด นอกเหนือจากการให้บริการของผู้ให้บริการเครือข่ายที่เราใช้อยู่ได้ไหมครับ
มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหมครับ แล้วได้เงินคืนรึเปล่าครับ
ขออนุญาติแท็ก dtac เพราะเป็นผู้ให้บริการเครือข่าย
คุ้มครองผู้บริโภค เพราะรู้สึกว่าผมไม่ได้รับความเป็นธรรม
อินเทอร์เน็ต อันนี้ไม่รู้แท็กถูกไหม แต่แท็กเผื่อว่าจะมีคนแนะนำ ให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้อินเทอร์เน็ตได้ครับ
ถูกคิดค่าบริการคอนเทนต์ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้กดสมัคร
ที่นี้ผมเลยลองมานึกดูว่าในช่วงที่ทางโอเปอเรเตอร์แจ้งว่าผมทำการสมัครคอนเทนต์ดังกล่าวนั้นผมได้ทำการสมัครคอนเทนต์นี้จริงหรือไม่
ทางระบบแจ้งว่าคอนเทนต์ถูกสมัครตอน 22 พ.ย. 2559, 01:36
- ข้อนี้พบว่าอาจเป็นไปได้เพราะช่วงนี้ผมนอนค่อนข้างดึก
ผมเลยมานั่งคิดต่อ และมีสิ่งที่ผมคาใจอยู่ว่า
ช่วงเวลาดังกล่าวมี pop up เด้งขึ้นมาและในหน้านั้นปรากฎข้อมูลเครือข่ายที่ให้บริการหมายเลขโทรศัพท์ของผมได้อย่างถูกต้อง (ช่วงเวลาที่ระบุมีการสมัครใช้บริการคอนเทนต์นั้น ผมเข้าอินเตอร์เน็ตโดยใช้ 4G,iOS 10,chrome,iphone)
ผมมั่นใจว่าผมไม่ได้กรอกหมายเลขโทรศัพท์ลงไปในเว็บ และในช่วงหลัง ๆ มานี้ผมระวังตัวมากขึ้นในการกรอกหมายเลขโทรศัพท์ลงในเว็บไซต์ โดยเฉพาะเว็บที่ไม่มีการเข้ารหัสแบบ https นี่แทบไม่อยากกรอกข้อมูลส่วนตัวใด ๆ ลงไปเลย ผมจึงมั่นใจว่าผมไม่มีทางกรอกข้อมูลผมลงใน pop up แปลก ๆ นี้อย่างแน่นอน และไม่มีทางกดสมัครบริการใด ๆ อย่างแน่นอน และพยายามปิดหน้าต่างpop up นี้อยู่ตลอด [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่ในเมื่อผมถูกคิดค่าบริการไปแล้ว โอเคผมอาจจะมือพลาดไปโดนก็ได้ ผมจึงอยากรู้ว่าผมสามารถเรียกเงินคืนได้หรือไม่ เพราะผมรู้สึกว่ามันไม่ค่อยเป็นธรรมกับผม ถ้าหากมีการสมัครบริการจริงก็ควรมีหน้าต่างขึ้นมาให้กดการยืนยันการสมัคร ขึ้นรายละเอียดของคอนเทนต์ให้ครบถ้วน มีการส่งใบเสร็จให้กับลูกค้า ไม่ใช่กดครั้งเดียวแล้วสมัครได้เลยแบบนี้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สิ่งที่ผมสงสัยคือ
1. pop up ดังกล่าวรู้หมายเลขโทรศัพท์กับผู้ให้บริการเครือข่ายของผมได้อย่างไร [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ มีใครให้แนวทางหรือคำแนะนำสำหรับการป้องกันข้อมูลส่วนนี้ไม่ให้รั่วไหลไหมครับ
2. ทั้ง ๆ ที่เลือก block pop up ทำไมบางครั้งยังมี pop up ขึ้นมาได้ครับ
3. เราสามารถขอให้ผู้ให้บริการเครือข่ายป้องกันการสมัครการใช้บริการอื่นใด นอกเหนือจากการให้บริการของผู้ให้บริการเครือข่ายที่เราใช้อยู่ได้ไหมครับ
มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหมครับ แล้วได้เงินคืนรึเปล่าครับ
ขออนุญาติแท็ก dtac เพราะเป็นผู้ให้บริการเครือข่าย
คุ้มครองผู้บริโภค เพราะรู้สึกว่าผมไม่ได้รับความเป็นธรรม
อินเทอร์เน็ต อันนี้ไม่รู้แท็กถูกไหม แต่แท็กเผื่อว่าจะมีคนแนะนำ ให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้อินเทอร์เน็ตได้ครับ